[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,607 Mã lực
E mong 1 ngày động cơ đốt trong sẽ ko còn được sử dụng trong sản xuất đại trà nữa. Chẳng qua lợi nhuận từ các tập đoàn dầu khí chưa cho phép xe xăng dẫn đầu thôi. Sự chuyển dịch sẽ diễn ra từ từ cho đến khi chúng ta nhận ra.
Cụ có biết là lãi trên 1 đầu xe chạy động cơ đốt trong, hãng sản xuất chỉ dám đặt kỳ vọng dưới 500USD ???
Trong khi đó 1 đầu xe điện Tesla được nhà nước Hoa Kỳ bù lỗ 6000 USD.
Cụ đêm nay thử đừng ngủ nữa. Vắt tay lên trán mà nghĩ đi nha :D
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Làn sóng xe điện đang diễn ra như vũ bão.
Mới hồi tháng 10 Amazon công bố mẫu xe chuyển phát bưu phẩm chạy điện, thế mà tuần này người dân khu vực Los Angeles đã bắt đầu thấy xe này được sử dụng. Những cái xe chở nặng, đi lòng vòng chậm chậm trong phố, vừa đi vừa dừng mà chạy xăng thì tốn phải biết.

amazonelectric_hero.png


Amazon đã đặt hàng hãng Rivian (một startup về xe điện ở Mỹ) sản xuất 100 nghìn xe này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Cụ có biết là lãi trên 1 đầu xe chạy động cơ đốt trong, hãng sản xuất chỉ dám đặt kỳ vọng dưới 500USD ???
Trong khi đó 1 đầu xe điện Tesla được nhà nước Hoa Kỳ bù lỗ 6000 USD.
Cụ đêm nay thử đừng ngủ nữa. Vắt tay lên trán mà nghĩ đi nha :D
:)
Không phải bù lỗ 6000 USD mà là 7500 đô cụ ạ :)
Nhưng quota mỗi hãng chỉ được khoảng 200 nghìn xe.
Tesla đã dùng hết quota từ lâu rồi :) Trong khi các hãng khác vẫn thừa thãi quota.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em chưa sống ở EU bao giờ nên không rõ, nhưng nhìn thị trường thì thấy số lượng xe điện bán ra tăng vọt trong những năm qua:
EVsalesQ42019.png
Tăng nhanh nhưng vẫn tỷ lệ thấp, bác ạ.
Và do nó khá đắt ==> đầu tiên là những nhà khá có điều kiện mua trước.
Đội này khả năng cao hơn là có garage riêng => xạc qua đêm đơn giản hơn.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,607 Mã lực
:)
Không phải bù lỗ 6000 USD mà là 7500 đô cụ ạ :)
Nhưng quota mỗi hãng chỉ được khoảng 200 nghìn xe.
Tesla đã dùng hết quota từ lâu rồi :) Trong khi các hãng khác vẫn thừa thãi quota.
7500 USD là nửa cmn cái auto đấy.
Bù lỗ thế thì đứa nào chả làm được xe điện.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Trong mảng vận tải hàng hóa thì xe điện mới thể hiện lợi thế lớn nhất.
Vì trong vận tải hàng hóa thì chi phí nhiên liệu rất quan trọng. Xe điện mà sạc bằng nguồn điện từ pin mặt trời (ví dụ như dùng hệ thống supercharger của Tesla) thì chi phí này sẽ cực thấp.

Hình ảnh rò rỉ ngày hôm qua: Tesla semi (xe đầu kéo / xe container) có một số thay đổi so với ban đầu.
New-semi-prototype-sighted-on-the-way-to-Nevada-is.jpg


Đây là mô hình ban đầu:
act-trends-tesla-semi-0507-2.jpg


Dự đoán là tháng 7 này sẽ xuất xưởng (kế hoạch ban đầu là 2020)
Bớt ảo tưởng việc nạp từ năng lượng mặt trời đi. Đến SX hòa lười còn đang vỡ mồm kia kìa, nạp cho a tô kiểu gì?
Con xe bé tí của Tesla đã phải dùng bộ pin cả trăm kW rồi, bao nhiêu tấm panel pin mặt trời để nạp cho nó? Hay lại tính nạp ac quy tích trữ rồi nạp cho xe điện sau? Lại chẳng vỡ mồm con chó xồm luôn ấy :))
Rồi vụ nạp ở nhà nữa. Hệ thống điện cả khu dân cư nạp cho vài xe không sao, nhưng mỗi nhà 1 xe thì lại vỡ a lô tập 2 luôn :))
Cứ tính đơn giản, 1 con xe có bộ pin 100kW. Cứ cho hiệu suất nạp 100% đi, cắm điện cả đêm nạp hết 100 số điện, trong khi vẫn còn phải dùng thiết bị điện khác trong gia đình nữa, hệ thống điện gia đình nào được thiết kế để chịu được công suất thế ?!
Còn trạm nạp nhanh công cộng thì thế nào? Giả sử nạp 1/2 lượng pin trong 30 phút đi. Như vậy 30 ph phải nạp được 50kW, phục vụ cùng lúc độ 10 xe là 500kW/30ph. Vậy mỗi trạm cùi cùi cũng phải đầu tư trạm biến áp >500kW, chưa tính các hạ tầng khác phải đi theo....
Cứ theo đà tính đấy thì thay hết lưới điện từ mạng truyền tải đến hộ gia đình :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Bớt ảo tưởng việc nạp từ năng lượng mặt trời đi. Đến SX hòa lười còn đang vỡ mồm kia kìa, nạp cho a tô kiểu gì?
Con xe bé tí của Tesla đã phải dùng bộ pin cả trăm kW rồi, bao nhiêu tấm panel pin mặt trời để nạp cho nó? Hay lại tính nạp ac quy tích trữ rồi nạp cho xe điện sau? Lại chẳng vỡ mồm con chó xồm luôn ấy :))
Rồi vụ nạp ở nhà nữa. Hệ thống điện cả khu dân cư nạp cho vài xe không sao, nhưng mỗi nhà 1 xe thì lại vỡ a lô tập 2 luôn :))
Cứ tính đơn giản, 1 con xe có bộ pin 100kW. Cứ cho hiệu suất nạp 100% đi, cắm điện cả đêm nạp hết 100 số điện, trong khi vẫn còn phải dùng thiết bị điện khác trong gia đình nữa, hệ thống điện gia đình nào được thiết kế để chịu được công suất thế ?!
Còn trạm nạp nhanh công cộng thì thế nào? Giả sử nạp 1/2 lượng pin trong 30 phút đi. Như vậy 30 ph phải nạp được 50kW, phục vụ cùng lúc độ 10 xe là 500kW/30ph. Vậy mỗi trạm cùi cùi cũng phải đầu tư trạm biến áp >500kW, chưa tính các hạ tầng khác phải đi theo....
Cứ theo đà tính đấy thì thay hết lưới điện từ mạng truyền tải đến hộ gia đình :))
Cần gì "thay hết lưới điện từ mạng truyền tải đến hộ gia đình" hả bác?
Thay như thế thì ngân sách chịu không nổi.
Tôi ra 1 tờ A4, cấm sạc xe điện.

Vấn đề được giải quyết xong.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Tăng nhanh nhưng vẫn tỷ lệ thấp, bác ạ.
Và do nó khá đắt ==> đầu tiên là những nhà khá có điều kiện mua trước.
Đội này khả năng cao hơn là có garage riêng => xạc qua đêm đơn giản hơn.
Tỷ lệ thấp nhưng đang tăng nhanh cụ ạ.
Biểu đồ của em là đến Q4 2019.
Q4 2020 thì đã hơn gấp đôi cùng kỳ 2019, bất chấp COVID.




7500 USD là nửa cmn cái auto đấy.
Bù lỗ thế thì đứa nào chả làm được xe điện.
Đứa nào?
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Bớt ảo tưởng việc nạp từ năng lượng mặt trời đi. Đến SX hòa lười còn đang vỡ mồm kia kìa, nạp cho a tô kiểu gì?
Con xe bé tí của Tesla đã phải dùng bộ pin cả trăm kW rồi, bao nhiêu tấm panel pin mặt trời để nạp cho nó? Hay lại tính nạp ac quy tích trữ rồi nạp cho xe điện sau? Lại chẳng vỡ mồm con chó xồm luôn ấy :))
Rồi vụ nạp ở nhà nữa. Hệ thống điện cả khu dân cư nạp cho vài xe không sao, nhưng mỗi nhà 1 xe thì lại vỡ a lô tập 2 luôn :))
Cứ tính đơn giản, 1 con xe có bộ pin 100kW. Cứ cho hiệu suất nạp 100% đi, cắm điện cả đêm nạp hết 100 số điện, trong khi vẫn còn phải dùng thiết bị điện khác trong gia đình nữa, hệ thống điện gia đình nào được thiết kế để chịu được công suất thế ?!
Còn trạm nạp nhanh công cộng thì thế nào? Giả sử nạp 1/2 lượng pin trong 30 phút đi. Như vậy 30 ph phải nạp được 50kW, phục vụ cùng lúc độ 10 xe là 500kW/30ph. Vậy mỗi trạm cùi cùi cũng phải đầu tư trạm biến áp >500kW, chưa tính các hạ tầng khác phải đi theo....
Cứ theo đà tính đấy thì thay hết lưới điện từ mạng truyền tải đến hộ gia đình :))
Electric vehicles can be charged at power draws comparable to various household appliances. Most electric vehicles charging at home on a 240-volt level 2 charger will draw about 7,200 watts or less.

For comparison, a typical electric furnace draws about 10,000 watts and a water heater uses 4,500 watts. The power draw for an electric vehicle is limited by either the electric vehicle supply equipment (EVSE) or the vehicle’s onboard charger which limits the rate of electricity the vehicle can accept.

Many first-generation plug-in vehicles have onboard chargers limited to 3,600 watts, similar to the power draw for a typical home air conditioning system, while newer electric vehicles have increased onboard charging rates. Some owners use only a standard 120-volt household outlet (level 1 charging) which has a very slow charge rate and low power draw compared to the level 2 charging. There are some electric vehicles, such as those produced by Tesla, that allow for even greater home charging speeds and higher power draws similar to an electric furnace. While an electric vehicle can draw a considerable amount of electricity when charging, the overall fuel cost for an electric vehicle is lower than a comparable gasoline vehicle.

Notes:


  • Level 1 charging assumes the 12-amp setting is selected.
  • In colder climates, an electric furnace may draw 20,000 watts.
  • For comparison, a 2013 Nissan LEAF is rated at 115 MPGe (miles per gallon equivalent) and a conventional 2013 Nissan Versa is rated at 35 MPG. This results in a cost of 3.8 cents per mile for the LEAF and 6.7 cents per mile for the Versa at 13 cents per kW-hr and $2.35 per gallon of gasoline.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Bớt ảo tưởng việc nạp từ năng lượng mặt trời đi. Đến SX hòa lười còn đang vỡ mồm kia kìa, nạp cho a tô kiểu gì?
Con xe bé tí của Tesla đã phải dùng bộ pin cả trăm kW rồi, bao nhiêu tấm panel pin mặt trời để nạp cho nó? Hay lại tính nạp ac quy tích trữ rồi nạp cho xe điện sau? Lại chẳng vỡ mồm con chó xồm luôn ấy :))
Rồi vụ nạp ở nhà nữa. Hệ thống điện cả khu dân cư nạp cho vài xe không sao, nhưng mỗi nhà 1 xe thì lại vỡ a lô tập 2 luôn :))
Cứ tính đơn giản, 1 con xe có bộ pin 100kW. Cứ cho hiệu suất nạp 100% đi, cắm điện cả đêm nạp hết 100 số điện, trong khi vẫn còn phải dùng thiết bị điện khác trong gia đình nữa, hệ thống điện gia đình nào được thiết kế để chịu được công suất thế ?!
Còn trạm nạp nhanh công cộng thì thế nào? Giả sử nạp 1/2 lượng pin trong 30 phút đi. Như vậy 30 ph phải nạp được 50kW, phục vụ cùng lúc độ 10 xe là 500kW/30ph. Vậy mỗi trạm cùi cùi cũng phải đầu tư trạm biến áp >500kW, chưa tính các hạ tầng khác phải đi theo....
Cứ theo đà tính đấy thì thay hết lưới điện từ mạng truyền tải đến hộ gia đình :))
Cái chính là 1 ngày chạy ko hết 100 số điện đấy. Tesla 3 pin 75kwh chạy được hơn 500 cây số. Điều kiện như bạn nói là phải giả thiết mỗi người mỗi ngày chạy 500km. Thế nhưng thực tế con số này thấp hơn thế rất nhiều, bởi cứ cho chạy 100km/h đi thì đi hết 500km đã hết 5h. Trừ dân lái xe chuyên nghiệp chứ người thường mỗi ngày 5h lái xe thì họa chỉ có thần kinh. Ở Tây đa số mọi người đi làm thường chỉ lái đến chỗ phương tiện công cộng gần nhà nhất mà thôi vì lái xe đi làm vừa tắc đường vừa ko có chỗ đỗ. Thành ra quãng đường di chuyển mỗi ngày chỉ tầm 2, 30km gì đấy. Chỉ cuối tuần là có thể đi xa 1 tí. Trung bình 1 năm 1 xe chỉ đi trên dưới 10 000km. Bởi vậy 1 xe 1 ngày cần chưa tới chục số điện, quá tải thế quái nào được. Chính phủ các nước họ cũng phải tính hết rồi mới ra lộ trình cấm động cơ đốt trong.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Tỷ lệ thấp nhưng đang tăng nhanh cụ ạ.
Biểu đồ của em là đến Q4 2019.
Q4 2020 thì đã hơn gấp đôi cùng kỳ 2019, bất chấp COVID.

Tăng nhanh thật. Và giá xe càng ngày càng rẻ đi - dù vẫn còn khá đắt so với xe xăng.
Nhưng đến lúc xấu giời nào đó, do hết trợ cấp, chỉ người thu nhập khá mới mua được.
Cộng thêm các rắc rối khi Xạc + Quãng đường đi được với 1 bình xăng + ...., họ sẽ cân nhắc.
(dại mồm, nó lụt cho 1 phát).

Dù sao, tôi thừa nhận là, Xe điện là tương lai gần.
Nhưng không phải 5 năm tới, thậm chí 15 năm tới.

Để dễ nhất, ta cứ ngó sang anh Tập.
Bên đó đủ Xe điện để 1 hệ thống phục vụ nó phải ra đời rồi bác: Xạc tại nhà + Cây điện + Cây đổi pin + ...
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Cái chính là 1 ngày chạy ko hết 100 số điện đấy. Tesla 3 pin 75kwh chạy được hơn 500 cây số. Điều kiện như bạn nói là phải giả thiết mỗi người mỗi ngày chạy 500km. Thế nhưng thực tế con số này thấp hơn thế rất nhiều, bởi cứ cho chạy 100km/h đi thì đi hết 500km đã hết 5h. Trừ dân lái xe chuyên nghiệp chứ người thường mỗi ngày 5h lái xe thì họa chỉ có thần kinh. Ở Tây đa số mọi người đi làm thường chỉ lái đến chỗ phương tiện công cộng gần nhà nhất mà thôi vì lái xe đi làm vừa tắc đường vừa ko có chỗ đỗ. Thành ra quãng đường di chuyển mỗi ngày chỉ tầm 2, 30km gì đấy. Chỉ cuối tuần là có thể đi xa 1 tí. Trung bình 1 năm 1 xe chỉ đi trên dưới 10 000km. Bởi vậy 1 xe 1 ngày cần chưa tới chục số điện, quá tải thế quái nào được. Chính phủ các nước họ cũng phải tính hết rồi mới ra lộ trình cấm động cơ đốt trong.
Trung bình là 50 cây một ngày Cụ ơi.
"
Miles Driven
Respondents drove an average of 31.5 miles per day in
2016, up slightly from 30.0 miles per day in 2015 (Table
4). As with daily trips and daily time spent driving, drivers
ages 25-34 and 35-49 reported driving the most miles
daily; teens and drivers ages 75 years and older reported
driving the least"
link: https://www.google.com/search?q=average+drving+a+day+in+usa&oq=average+drving+a+day+in+usa&aqs=chrome..69i57j33i10i22i29i30.20681j0j4&client=ms-android-samsung-gj-rev1&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bớt ảo tưởng việc nạp từ năng lượng mặt trời đi. Đến SX hòa lười còn đang vỡ mồm kia kìa, nạp cho a tô kiểu gì?
Con xe bé tí của Tesla đã phải dùng bộ pin cả trăm kW rồi, bao nhiêu tấm panel pin mặt trời để nạp cho nó? Hay lại tính nạp ac quy tích trữ rồi nạp cho xe điện sau? Lại chẳng vỡ mồm con chó xồm luôn ấy :))
Rồi vụ nạp ở nhà nữa. Hệ thống điện cả khu dân cư nạp cho vài xe không sao, nhưng mỗi nhà 1 xe thì lại vỡ a lô tập 2 luôn :))
Cứ tính đơn giản, 1 con xe có bộ pin 100kW. Cứ cho hiệu suất nạp 100% đi, cắm điện cả đêm nạp hết 100 số điện, trong khi vẫn còn phải dùng thiết bị điện khác trong gia đình nữa, hệ thống điện gia đình nào được thiết kế để chịu được công suất thế ?!
Còn trạm nạp nhanh công cộng thì thế nào? Giả sử nạp 1/2 lượng pin trong 30 phút đi. Như vậy 30 ph phải nạp được 50kW, phục vụ cùng lúc độ 10 xe là 500kW/30ph. Vậy mỗi trạm cùi cùi cũng phải đầu tư trạm biến áp >500kW, chưa tính các hạ tầng khác phải đi theo....
Cứ theo đà tính đấy thì thay hết lưới điện từ mạng truyền tải đến hộ gia đình :))
Dùng điện mặt trời để phục vụ cho xe chạy điện thì là ảo tưởng. Tại sao thằng Đức là đầu tàu về kinh tế, khoa học kỹ thuật nó vẫn chưa bỏ xe chạy xăng/dầu, sản xuất xe điện ồ ạt? Tại sao nó cố sống cố chết duy trì cái dự án North stream2 mặc dù dễ bị Mỹ trừng phạt? Em nghĩ tương lai nó không phải xe điện chạy pin như của Musk mà sẽ là pin nhiên liệu hydro.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Dùng điện mặt trời để phục vụ cho xe chạy điện thì là ảo tưởng. Tại sao thằng Đức là đầu tàu về kinh tế, khoa học kỹ thuật nó vẫn chưa bỏ xe chạy xăng/dầu, sản xuất xe điện ồ ạt? Tại sao nó cố sống cố chết duy trì cái dự án North stream2 mặc dù dễ bị Mỹ trừng phạt? Em nghĩ tương lai nó không phải xe điện chạy pin như của Musk mà sẽ là pin nhiên liệu hydro.
North Stream 2 là chuyện chánh trị rồi bác.
Nếu hủy vụ này => EU phải mua gas hoặc oil từ Mỹ, giá đắt và phụ thuộc. Biden nó trung tiện 1 phát, lại phải rối rít chê là thơm.

EU và Đức không muốn phụ thuộc vào 1 nguồn năng lượng, nên nó làm North Stream 2, mua gas từ Nga.
Nếu 1 thằng dở quẻ, nó còn thằng kia - và ngược lại, trừ khi Putin + Biden bắt tay nhau cưỡng bức bà Merkel.

Còn thằng Đức, cụ thể là VW, nó chậm chân hơn Tesla, hẳn rồi; và nó đang đuổi rất nhanh.
Cả Mercedes và BMW, thậm chí Porsche, đã có xe điện của mình, dù còn khá mới và đắt.

Btw, tôi thực sự không hiểu những Porsche, Ferrari hay Bugatti sẽ tồn tại như nào với xe điện.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
North Stream 2 là chuyện chánh trị rồi bác.
Nếu hủy vụ này => EU phải mua gas hoặc oil từ Mỹ, giá đắt và phụ thuộc. Biden nó trung tiện 1 phát, lại phải rối rít chê là thơm.

EU và Đức không muốn phụ thuộc vào 1 nguồn năng lượng, nên nó làm North Stream 2, mua gas từ Nga.
Nếu 1 thằng dở quẻ, nó còn thằng kia - và ngược lại, trừ khi Putin + Biden bắt tay nhau cưỡng bức bà Merkel.

Còn thằng Đức, cụ thể là VW, nó chậm chân hơn Tesla, hẳn rồi; và nó đang đuổi rất nhanh.
Cả Mercedes và BMW, thậm chí Porsche, đã có xe điện của mình, dù còn khá mới và đắt.

Btw, tôi thực sự không hiểu những Porsche, Ferrari hay Bugatti sẽ tồn tại như nào với xe điện.
9 chị chỉ là một phần vì em nghĩ trước mắt Đức sẽ làm điện khí từ nguồn khí đốt từ Nga nó sẽ rẻ hơn và sau đó là việc sản xuất hydro.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
9 chị chỉ là một phần vì em nghĩ trước mắt Đức sẽ làm điện khí từ nguồn khí đốt từ Nga nó sẽ rẻ hơn và sau đó là việc sản xuất hydro.
Tụi Đức một thời gian rất dài, có điện hạt nhân và nhập từ France, cũng là điện hạt nhân
Giờ nó bỏ rồi, còn độc Than + Gas + Gió máy gì đó.
Xét như thế, có lẽ anh Tin hói cam kết giá tốt, thì nó làm thôi.
Than thì rẻ, nhưng phí môi trường đắt đến cực đắt; Wind + Sun thì ngược lại, kể cả có hỗ trợ.

Nếu anh Tin hói trù ẻo, mụ Merkel chạy theo anh phi công Macron, làm lại Điện hạt nhân, thì cả anh Tin và anh Đần đều móm.

Dù sao thì điện hạt nhân là cái Rẻ nhất và ổn định nhất bây giờ.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tụi Đức một thời gian rất dài, có điện hạt nhân và nhập từ France, cũng là điện hạt nhân
Giờ nó bỏ rồi, còn độc Than + Gas + Gió máy gì đó.
Xét như thế, có lẽ anh Tin hói cam kết giá tốt, thì nó làm thôi.
Than thì rẻ, nhưng phí môi trường đắt đến cực đắt; Wind + Sun thì ngược lại, kể cả có hỗ trợ.

Nếu anh Tin hói trù ẻo, mụ Merkel chạy theo anh phi công Macron, làm lại Điện hạt nhân, thì cả anh Tin và anh Đần đều móm.

Dù sao thì điện hạt nhân là cái Rẻ nhất và ổn định nhất bây giờ.
Đức nó bỏ điện hạt nhân rồi em nghĩ khó quay lại lắm, giờ chỉ còn điện khí là phù hợp.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đức nó bỏ điện hạt nhân rồi em nghĩ khó quay lại lắm, giờ chỉ còn điện khí là phù hợp.
Đúng là nó bỏ rồi - và quay lại khó, rất khó.
Và vì anh Putin chào giá tốt, nó mới làm Điện khí, bác ạ.
Đấy cũng là 1 bài anh Puchin đang xài để đối trọng với Mỹ: Thân với Tập và dần dần tiếp cận EU.

Còn nếu o ép nó, nó dỗi, nó quay lại nuclear power, thì toi - vì nó thực tế cũng không còn cửa nào khác giá thành phù hợp.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
9 chị chỉ là một phần vì em nghĩ trước mắt Đức sẽ làm điện khí từ nguồn khí đốt từ Nga nó sẽ rẻ hơn và sau đó là việc sản xuất hydro.
Đức sẽ dùng khí đốt của Nord Stream 2 để làm nguồn phát điện (và nhiệt sưởi) và là nguồn năng lượng phát điện chính, các nhà máy điện tua bin khí sẽ có vòng đời khoảng 30 năm đến 40 năm.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Sản lượng điện của nước Đức qua các năm, theo các nguồn phát điện khác nhau:
Germany_Electricity_production_1991-2017_(EIA).png


Còn đây là Phú lang sa:
renewable-energy-dominant-energy-source-in-france-s-capacity-mix-by-2027.png


Mỹ, bất chấp các chính sách kéo lùi lịch sử của chính quyền Trump:
Công suất các nguồn năng lượng được bổ sung:
39eae7f7c4ef4d64c6498f3b84f640b2.png



Đây là công suất các nguồn điện tái tạo mới xây dựng của toàn cầu.
World-Wind-Solar-Total-Installations-GW-2000-2019-2023.gif

Công suất các nguồn phát mới dùng điện mặt trời năm 2020 gấp gần 20 lần, và điện gió gấp 3.6 lần năm 2010.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top