[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Tesla đã có lãi sau 5 năm hoạt động:


Thế là chủ thớt lại phải đợi thêm thời gian nữa rồi...:))
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tài sản của Elon Musk đã vượt cả Jeff Bezos, trờ thành người giàu nhất hành tinh, với tài sản ròng 188 tỷ USD.
Với khối tài sản đó, Elon Musk đủ khả năng để lèo lái Tesla phát triển bền vững.
Có khi Musk lo hơn vui. Giá cổ Tesla trong tay cá mập phái sinh, mua bán khống rồi Musk không kiểm soát được

- bạn ko thể bán nhà bạn ko có
- bạn ko thể bán xe bạn ko có
- nhưng bạn có thể bán cổ bạn ko có?

 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Phản đòn cá mập. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ cố lên, cho tụi "thổi" cổ phiếu Tesla lỗ dập mặt :)

 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Thế Tesla vẫn chưa biết khi nào phá sản hả các bác ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thế Tesla vẫn chưa biết khi nào phá sản hả các bác ?
Tesla vẫn đang lỗ ... nếu ko có 1,6 tỷ $ thu từ bán "tín dụng" chứng nhận sạch cho hãng xe khác thì cũng gay go. Ngành kinh doanh chính của Tesla là "credit" chứ ko chỉ là xe. Nguồn thu đa dạng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
Sn9 của musk lại nổ tung lúc hạ cánh. Ko biết ảnh hưởng đến Tesla ko?
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Musk ngáo cần suốt ngày lên twitter cò mồi tiền ảo dụ gà lùa dân, đâu còn để ý đến tên lửa với cả xe điện nữa. Musk mà đột tử thì Tesla dẹo.
 

VnBaoDz

Xe máy
Biển số
OF-709674
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
89
Động cơ
89,110 Mã lực
Tuổi
35
Phản đòn cá mập. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ cố lên, cho tụi "thổi" cổ phiếu Tesla lỗ dập mặt :)

Sàn nó đóng lệnh mua, chỉ mở lệnh bán, giá tụt ko phanh rồi cá con vẫn là người chịu thiệt nhất
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Tesla vẫn đang lỗ ... nếu ko có 1,6 tỷ $ thu từ bán "tín dụng" chứng nhận sạch cho hãng xe khác thì cũng gay go. Ngành kinh doanh chính của Tesla là "credit" chứ ko chỉ là xe. Nguồn thu đa dạng.
Cháu đọc báo chí, thấy bảo Tesla bắt đầu có lãi rồi bác.....đây báo đưa tin đây: :D
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cháu đọc báo chí, thấy bảo Tesla bắt đầu có lãi rồi bác.....đây báo đưa tin đây: :D
Trong bài báo cũng nói "Trong 2020, Tesla đã thu được lợi nhuận hàng năm lần đầu tiên, với lãi thuần là 721 triệu USD. Tuy nhiên, hãng thu được hơn 1,5 tỷ USD từ việc bán chứng chỉ không phát thải cho các nhà sản xuất ôtô khác trong năm này, nguồn lợi nhuận sẽ biến mất khi các đối thủ bắt kịp với việc sản xuất ôtô điện."

Tức là riêng về bán xe, Tesla đang lỗ.
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
284
Động cơ
87,009 Mã lực
Tuổi
43
cháu chờ đợi xem 2-3 năm nữa Tesla sẽ như thế nào
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Đang mạch thảo luận trong thớt Syria, nhưng em thấy post ở đây thì phù hợp hơn:

Đýt vẹo tổ lái từ công nghệ về Tesla kinh thật :))
Tạm thời nói về công nghệ a tô, thì a tô điện của tesla chẳng có gì đột phá cả. Pin vẫn thế, động cơ vẫn thế. Thậm chí công nghệ pin của Tesla là công nghệ ăn cắp, bê cell pin laptop lên lắp cho a to. Trong khi yêu cầu khác nhau hoàn toàn. Con laptop công suất bé, có rơi vỡ cháy nổ tí cũng không nghiêm trọng, còn a tô công suất nhớn, nó đã bùm là hậu quả nặng nề luôn.
Hôm vừa rồi có bài báo nào đó nói về vụ cháy xe Tesla ở TQ, cãi nhau chí chóe một hồi Tesla phán câu xanh dờn, do xe va chạm gầm vào đâu đó nên gây biến dạng, chập pin..... Hô hô, có thằng nào dám cam kết a tô không va quệt không? :))
Công nghệ tự lái, nhiều thằng nó phát triển trước Tesla rồi, tuy nhiên chưa đảm bảo điều kiện an toàn nên nó chưa dám nổ. Mà hệ thống của bọn đấy là lái gần như độc lập, không phụ thuộc quá nhiều vào cơ sở hạ tầng mạng data yêu cầu quá lớn như của chú Tesla.
Chú Tesla nổ tung tóe tự lái, nhưng thòng câu: mày phải có 5G thì xe tao mới ngon nhá, không có thì tai nạn ráng chịu =))
Công nghệ tên lả, vệ tinh cũng vậy. Còn đang thử nghiệm đã nổ tung tóe..... Tự nhiên bà con được xem pháo hoa miễn phí.
Rồi còn vụ mạng vệ tinh internet toàn cầu cũng thế, nổ váng trời đất, bà con hào hứng hóng....đến khi quăng ra gói thiết bị và thuê bao, bà con chưng hửng. Hóa ra cứ nộp tiền là được dùng free =))
Túm cái váy lại, công nghệ phát triển là tất yếu, nhưng không phải thằng Tesla là tượng đài, nó chỉ là thằng thổi cổ cánh thôi. Nếu không đầu tư phát triển nghiêm túc thì vài năm nữa cũng toạch thôi.
Càng nhiều người nghĩ như các cụ thì càng nhiều cơ hội cho những người như em.

Không nói chung về công nghệ, nói riêng về Tesla nhé:
Em không coi bất kỳ ai hay công ty nào là thần tượng cả, nhưng rõ ràng là Tesla đang đi đầu về công nghê trong mảng xe điện tự lái.

Về xe ô tô Tesla:
+ Ừ thì công nghệ xe điện về cơ bản thì đã có hơn 100 năm nay rồi. Nhưng để làm được xe đẹp, lái bốc, nhiều tính năng kỹ thuật và tính năng an toàn đột phá (chưa nói gì đến tự lái nhé) thì hiện giờ mới chỉ có nó thôi. Mới 4 năm trước bán được vài chục nghìn xe một năm, năm 2020 đã lên nửa triệu xe. Dự tính năm nay bán 800 nghìn xe và đến 2025 thì sẽ vào khoảng 4-5 triệu xe.
+ Tesla chưa bao giờ bỏ ra một xu cho chi phí quảng cáo. Cụ chịu khó search review của những người sở hữu xe trên mạng thì sẽ biết là tại sao người ta thích xe Tesla đến vậy.
+ Xe Tesla Model 3 có kỷ lục số lượng đặt hàng từ trước (pre-order) trong lịch sử tất cả các sản phẩm của loài người từ trước đến nay. Chưa được sờ vào sản phẩm nhưng khách hàng đã đưa cho Tesla hàng tỷ đô để bắt tay mở rộng sản xuất. Kết quả thực tế? Tuyệt đại đa số đều rất hài lòng với sản phẩm.
+ Cho đến giờ vẫn chỉ có Tesla là cho phép update firmware từ nhà, qua mạng. Và cứ mỗi lần update thì các tính năng lại càng ngày càng được bổ sung và cải tiến.
+ Đến ngày hôm nay (2/2021), sau gần 10 năm mà vẫn chưa hãng nào cho xuất xưởng được một cái xe tương đương với Model S (2012) của Tesla.

Tóm lại, riêng về đánh giá xe hơi theo cách của người yêu xe thông thường, thì xe của Tesla với các tính năng "xoàng xoàng" thôi đã vượt xa tất cả các hãng khác.
Tuy nhiên các điểm nói trên mới chỉ là các lợi thế cạnh tranh nhỏ nhất của Tesla.
Các lợi thế khác của Tesla còn lớn hơn nhiều.

New-Tesla-Model-S-interior-hero.jpg


PHOTOS01_930009998_PH_1_PFTGUKMICYTI.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Ở trên em nói về các ưu điểm của xe Tesla dưới góc độ một xe ô tô bình thường.
Giờ bàn đến các lợi thế của Tesla khi nói riêng về xe chạy điện:
+ Mình thằng Tesla, từ khi còn là một công ty startup nhỏ không tên tuổi, đã dám làm và làm được việc thiết lập mạng lưới charger dày đặc khắp nước Mỹ, và giờ đây đang lan sang châu Âu, Trung Quốc. Cho đến giờ chưa thằng nào làm được một phần nhỏ của nó.
+ Chi phí "nhiên liệu" của xe điện rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng. Đó là mới tính tiền điện khi lấy từ điện lưới thông thường. Nếu có thể lấy từ điện mặt trời thì chi phí gần như bằng 0.
+ Pin: nguyên lý căn bản thì không có gì mới, nhưng cải tiến công nghệ và đưa nó vào sản xuất đại trà với chi phí hợp lý mới khó. Pin của Tesla ngày càng được cải tiến, mật độ năng lượng ngày càng cao, giá thành ngày càng rẻ. Tesla đang tự chủ công nghệ sx pin và càng ngày càng ít phụ thuộc vào LG Chemicals, Panasonic. Pin 4468 (gì đó) mới nhất của nó có mật độ năng lượng lên đến 300kWh/kg, thuộc loại cao nhất trong các công nghệ pin Li-ion hiện nay (con số em nhớ mang máng trong đầu thôi, CC đừng đi vào tiểu tiết mà bắt bẻ tốn thời gian)
+ Nhược điểm lớn nhất của xe điện (hiện nay) là sạc lâu, trong khi xe xăng chỉ đổ xăng hết 10 phút. Nhưng nhược điểm này chỉ thành nhược điểm khi đi đường dài. Còn khi lái xe hàng ngày thì người ta có thể về nhà cắm điện lúc ban đêm (cũng là lúc tiền điện rẻ nhất) và sáng hôm sau lại có đầy bình.
+ Xe điện đơn giản và ít hỏng hóc, ít phải bảo trì hơn xe xăng rất nhiều
+ Thị trường xe điện (và xe hơi nói chung) lớn nhất thế giới là Trung Quốc. Tesla vừa mới cho ra những sản phẩm đầu tiên tháng trước ở TQ nhưng đã là thương hiệu số một.

Mạng lưới supercharger công cộng của Tesla ở Mỹ và châu Âu. Ngoài các điểm này ra thì chủ xe còn có thể sạc ở các quán ăn, điểm dịch vụ, nhà riêng, cơ quan, bãi đậu xe khác nữa.
Tesla-Supercharger-map.jpg


Sạc pin từ nhà thì chi phí rẻ hơn nhiều so với xăng. Nếu nhà có năng lượng mặt trời thì chi phí = 0
where-you-park-social.jpg


Thiết kế bên trong của một xe điện (Tesla hay hãng nào khác) nói chung đơn giản và ít hỏng hóc hơn xe xăng nhiều lần:
RHD_Powertrain_expanded.jpg


Thiết kế hệ thống truyền động của xe chạy xăng thông thường:
car-body-part-names-diagram-l-5d2bb0734746c59f.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

hoaluuly777

Xe hơi
Biển số
OF-330952
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
110
Động cơ
283,469 Mã lực
Ở trên em nói về các ưu điểm của xe Tesla dưới góc độ một xe ô tô bình thường.
Giờ bàn đến các lợi thế của Tesla khi nói riêng về xe chạy điện:
+ Mình thằng Tesla, từ khi còn là một công ty startup nhỏ không tên tuổi, đã dám làm và làm được việc thiết lập mạng lưới charger dày đặc khắp nước Mỹ, và giờ đây đang lan sang châu Âu, Trung Quốc. Cho đến giờ chưa thằng nào làm được một phần nhỏ của nó.
+ Chi phí "nhiên liệu" của xe điện rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng. Đó là mới tính tiền điện khi lấy từ điện lưới thông thường. Nếu có thể lấy từ điện mặt trời thì chi phí gần như bằng 0.
+ Pin: nguyên lý căn bản thì không có gì mới, nhưng cải tiến công nghệ và đưa nó vào sản xuất đại trà với chi phí hợp lý mới khó. Pin của Tesla ngày càng được cải tiến, mật độ năng lượng ngày càng cao, giá thành ngày càng rẻ. Tesla đang tự chủ công nghệ sx pin và càng ngày càng ít phụ thuộc vào LG Chemicals, Panasonic. Pin 4468 (gì đó) mới nhất của nó có mật độ năng lượng lên đến 300kWh/kg, thuộc loại cao nhất trong các công nghệ pin Li-ion hiện nay (con số em nhớ mang máng trong đầu thôi, CC đừng đi vào tiểu tiết mà bắt bẻ tốn thời gian)
+ Nhược điểm lớn nhất của xe điện (hiện nay) là sạc lâu, trong khi xe xăng chỉ đổ xăng hết 10 phút. Nhưng nhược điểm này chỉ thành nhược điểm khi đi đường dài. Còn khi lái xe hàng ngày thì người ta có thể về nhà cắm điện lúc ban đêm (cũng là lúc tiền điện rẻ nhất) và sáng hôm sau lại có đầy bình.
+ Xe điện đơn giản và ít hỏng hóc, ít phải bảo trì hơn xe xăng rất nhiều
+ Thị trường xe điện (và xe hơi nói chung) lớn nhất thế giới là Trung Quốc. Tesla vừa mới cho ra những sản phẩm đầu tiên tháng trước ở TQ nhưng đã là thương hiệu số một.

Mạng lưới supercharger công cộng của Tesla ở Mỹ và châu Âu. Ngoài các điểm này ra thì chủ xe còn có thể sạc ở các quán ăn, điểm dịch vụ, nhà riêng, cơ quan, bãi đậu xe khác nữa.
Tesla-Supercharger-map.jpg


Sạc pin từ nhà thì chi phí rẻ hơn nhiều so với xăng. Nếu nhà có năng lượng mặt trời thì chi phí = 0
where-you-park-social.jpg


Thiết kế bên trong của một xe điện (Tesla hay hãng nào khác) nói chung đơn giản và ít hỏng hóc hơn xe xăng nhiều lần:
RHD_Powertrain_expanded.jpg


Thiết kế hệ thống truyền động của xe chạy xăng thông thường:
car-body-part-names-diagram-l-5d2bb0734746c59f.jpg
E mong 1 ngày động cơ đốt trong sẽ ko còn được sử dụng trong sản xuất đại trà nữa. Chẳng qua lợi nhuận từ các tập đoàn dầu khí chưa cho phép xe xăng dẫn đầu thôi. Sự chuyển dịch sẽ diễn ra từ từ cho đến khi chúng ta nhận ra.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
E mong 1 ngày động cơ đốt trong sẽ ko còn được sử dụng trong sản xuất đại trà nữa. Chẳng qua lợi nhuận từ các tập đoàn dầu khí chưa cho phép xe xăng dẫn đầu thôi. Sự chuyển dịch sẽ diễn ra từ từ cho đến khi chúng ta nhận ra.
Cụ mới nhìn trên phương diện xe con, xe du lịch thôi. Tỷ trọng lớn tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch là các phương tiện vận tải hàng hóa cụ ợ, kể cả có thay hết xe du lịch bằng xe điện thì cũng chẳng thấm tháp gi so với đội vận tải hàng hóa :D
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Trong mảng vận tải hàng hóa thì xe điện mới thể hiện lợi thế lớn nhất.
Vì trong vận tải hàng hóa thì chi phí nhiên liệu rất quan trọng. Xe điện mà sạc bằng nguồn điện từ pin mặt trời (ví dụ như dùng hệ thống supercharger của Tesla) thì chi phí này sẽ cực thấp.

Hình ảnh rò rỉ ngày hôm qua: Tesla semi (xe đầu kéo / xe container) có một số thay đổi so với ban đầu.
New-semi-prototype-sighted-on-the-way-to-Nevada-is.jpg


Đây là mô hình ban đầu:
act-trends-tesla-semi-0507-2.jpg


Dự đoán là tháng 7 này sẽ xuất xưởng (kế hoạch ban đầu là 2020)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
+ Nhược điểm lớn nhất của xe điện (hiện nay) là sạc lâu, trong khi xe xăng chỉ đổ xăng hết 10 phút. Nhưng nhược điểm này chỉ thành nhược điểm khi đi đường dài. Còn khi lái xe hàng ngày thì người ta có thể về nhà cắm điện lúc ban đêm (cũng là lúc tiền điện rẻ nhất) và sáng hôm sau lại có đầy bình.
+ Xe điện đơn giản và ít hỏng hóc, ít phải bảo trì hơn xe xăng rất nhiều
Vụ xạc ở nhà cũng là câu hỏi khá to bác ạ:
Tạm lấy EU: Phần lớn hộ gia đình ở Chung cư, hoặc ở nhà riêng thật, nhưng là nhà cho thuê và do đó, không có garage riêng.
Tỷ lệ xe để ở garage ít lắm.
Làm 1 hệ thống "về nhà cắm điện lúc ban đêm", là cả 1 câu hỏi to oạch.

Còn cái vụ Xe điện ít hỏng hóc, đúng là 1 lợi thế cực lớn. Đơn giản, nó chẳng có gì để hỏng.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
E mong 1 ngày động cơ đốt trong sẽ ko còn được sử dụng trong sản xuất đại trà nữa. Chẳng qua lợi nhuận từ các tập đoàn dầu khí chưa cho phép xe xăng dẫn đầu thôi. Sự chuyển dịch sẽ diễn ra từ từ cho đến khi chúng ta nhận ra.
Thế giới đang thay đổi như vũ bão cụ ơi :)
Tuần này Ford đã chính thức đưa ra thị trường xe Mustang Mach E, và cũng công bố kế hoạch đầu tư 22 tỷ USD để sản xuất xe điên, dự định sẽ kết hợp công nghệ tự lái của Google.
mustang-mach-e-red-3.jpg


Như vậy là câu nói bên trên của em không còn chính xác. Cuối cùng thì cũng đã có một xe có tính năng tương đương với Model S (năm 2012) của Tesla.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Vụ xạc ở nhà cũng là câu hỏi khá to bác ạ:
Tạm lấy EU: Phần lớn hộ gia đình ở Chung cư, hoặc ở nhà riêng thật, nhưng là nhà cho thuê và do đó, không có garage riêng.
Tỷ lệ xe để ở garage ít lắm.
Làm 1 hệ thống "về nhà cắm điện lúc ban đêm", là cả 1 câu hỏi to oạch.

Còn cái vụ Xe điện ít hỏng hóc, đúng là 1 lợi thế cực lớn. Đơn giản, nó chẳng có gì để hỏng.
Em chưa sống ở EU bao giờ nên không rõ, nhưng nhìn thị trường thì thấy số lượng xe điện bán ra tăng vọt trong những năm qua:
EVsalesQ42019.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top