TB Tiết kiệm nhiên liệu - Thật và tiết kiệm 11%

XeCongNong

Xe đạp
Biển số
OF-690
Ngày cấp bằng
9/7/06
Số km
48
Động cơ
578,380 Mã lực
Tuổi
47
HoangTrieuHai nói:
Thưa Bác,
Lý là thế. Theo Em hiểu, các hãng ô tô tập trung vào công nghệ chế tạo động cơ và hybrid là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực chế tạo nhằm hạn chế sử dụng xăng dầu vì xu hướng nhiên liệu sẽ cạn kiệt và giá ngày càng cao.
SP tiết kiệm chỉ nhằm giúp động cơ sử dụng xăng dầu đốt một cách triệt để và động cơ đó vẫn sử dụng xăng dầu. Tới hybrid thì cái SP của Em cho vào kho mất, Em phải tranh thủ nhanh chân thôi:)
Còn đặt quan điểm nếu Em là nhà SX xe, Em sẽ không dùng Supertech trang bị cho chiếc xe. Lý do: xe của Tôi sx ra cực tiết kiệm rồi và tiết kiệm nhất trong các dòng xe. Phải quảng cáo công nghệ của mình chứ Bác, vì bỏ ra cả triệu mỹ kim để có công nghệ đó cơ mà.
Thân/Hải
Em nghĩ là bác chưa hiểu, và bác nói lý của bác cũng chẳng ai hiểu được cả :D :D em hy vọng là bác thành công :P :P :P
 

tuandq

Xe máy
Biển số
OF-87
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
98
Động cơ
581,818 Mã lực
Mấy hôm rồi tôi bận đi công tác vả lại cũng muốn nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa bài này lên. Nhưng xin được nói trước là tôi không có ý kiến gì về khía cạnh kinh doanh của bác vì tôi biết có nhiều người làm giàu bằng những thứ mà ai cũng biết tào lao!!!

Cám ơn bác HoangTrieuHai đã những thông tin này lên để tôi có cái mà nói tiếp. :D Ở đây tôi chỉ trao đổi về khía cạnh khoa học của sản phẩm mà thôi.

Nhưng kể bác cũng chơi khó tôi khi chơi nguyên một bài tiếng Anh lên đây. Tôi vốn dốt tiếng Anh và lười đọc tài liệu nên xem hết bài này cũng là một thử thách lớn. :D Nhưng may quá có bác mtlr6 dịch bài nên tôi cũng đỡ khổ. Tuy nhiên, tôi xin dịch lại một số đoạn rồi sau đó sẽ chỉ ra một số điểm chưa ổn bài.

----
WE MUST FIRST SAY THAT IN ORDER FOR SOMETHING TO BURN TWO ELEMENTS ARE NECESSARY: FUEL AND OXYGEN; THE STEKIOMETRIC REPORT IS THE IDEAL REPORT EXISTING BETWEEN THESE TWO ELEMENTS WHICH BRING TO AN IDEAL COMBUSTION.
Thú thực là tôi không hiểu dịch đoạn này thế nào!?
- Element sử dụng trong hoá học có nghĩa là nguyên tố. Ví dụ nguyên tố Oxy chứ không bao giờ có nguyên tố nhiên liệu (fuel element)!?
- Tôi đã tra cả mấy quyển từ điển và cả trên Internet nhưng vẫn không rõ "STEKIOMETRIC" là gì!? Tuy nhiên đọc qua thì có thể suy đoán đây là "Stereometric" tức "Hình học không gian"!?
- Tôi cũng không rõ từ "report" trong bài này có nghĩa là gì? Phải chăng tác giả muốn nói đến "phân bố"!?

Nếu đúng như vậy thì có lẽ đoạn này muốn nói đại ý:
"Việc trộn lẫn hoàn toàn nhiên liệu và oxy sẽ làm quá trình đốt cháy nhiên liệu được triệt để".

To make an example it is the same thing as if you would want to burn the
pages of a closed book. If the pages are closed (therefore one stuck to the
other) they will not easily burn because there is lack of oxygen.
If instead, you open the pages (blowing air inside the pages) these will
more easily burn.
Lấy một ví dụ tương tự để bạn có thể dễ dàng hình dung là việc đốt một quyển sách bị gấp. Khi đó, nó rất khó cháy do thiếu oxy. Nhưng nếu mở các trang sách ra (đưa không khí vào giữa các trang sách) thì nó sẽ cháy một cách dễ dàng hơn.

Điều này hoàn toàn chính xác! Khi nhiên liệu có diện tích bề mặt tiếp xúc với oxy càng lớn thì quá trình cháy diễn ra càng dễ dàng.

THIS REPORT IS CALLED IDEAL BEACUSE IT IS ACTUALLY NEVER REACHED AND THIS ALSO BECAUSE, ACCORDING TO THE LAW OF VAN DER WAALS THE MOLECULES H and C SUFFER OF A TOO STRONG AGGREGATION BETWEEN THEMSELVES, THIS MEANS THAT THEY TEND TO STAY TOO CLOSE ONE TO THE OTHER AND THEREFORE THIS DOEN'T PERMITT A GOOD PASSAGE OF OXYGEN AND AS CONSEGUENCE THS DOEN'T PERMITT TO HAVE A GOOD COMBUSTION.
Phân bố này được gọi là lý tưởng vì sẽ không bao giờ có được điều này trong thực tế. Sở dĩ có điều này vì theo định luật VAN DER WAALS, các phân tử Hydro (H) và Carbon (C) phải chịu lực liên kết rất mạnh giữ chúng lại thành một khối. Do đó khoảng cách giữa chúng không đủ lớn để oxy len vào và kết quả là nhiên liệu không bị đốt cháy hoàn toàn.

Đến đây bắt đầu xuất hiện những sai lầm nghiêm trọng. Trong nhiệt động học, người ta gần như không dùng khái niệm định luật VAN DER WAALS mà thường gọi là phương trình VAN DER WAALS để tính toán áp suất của một khối khí không phải là khí lý tưởng (tham khảo ý nghĩa phương trình VAN DER WAALS ở đây http://www.hull.ac.uk/php/chsajb/general/vanderwaals.html ). Nhưng đọc cả bài có lẽ tác giả muốn nói đến lực VAN DER WAALS. Tuy nhiên, lực VAN DER WAALS là lực ngoại phân tử tức là lực liên kết các phân tử lại với nhau còn lực liên kết H và C trong phân tử Hydrocarbon là lực nội phân tử!? Vậy không rõ tác giả muốn đề cập đến loại lực nào???

Thứ nữa, lực VAN DER WAALS có tác dụng liên kết các phân tử lại với nhau và đó chính là yếu tố quyết định trạng thái vật chất (rắn, lỏng hay khí). Lực này tồn tại trong bất kỳ điều kiện nào vì nó thuộc về bản chất của phân tử. Khi các phân tử ở rất gần nhau, cường độ tác độ của lực này tăng lên và giữ cho chúng ở vị trí gần như cố định, đó chính là trạng thái rắn. Khi khoảng cách tăng lên, vị trí các phân tử sẽ dao động quanh vị trí cân bằng với biên độ lớn hơn, đó là trạng thái lỏng. Còn ở trạng thái khí, các phân tử gần như không tác động được đến nhau nên chúng có thể chuyển động một cách tự do. Hiện nay, người ta chỉ có thể thay đổi tác động của lực VAN DER WAALS lên một nhóm phân tử bằng 2 cách: tăng, giảm nhiệt độ hoặc tăng, giảm áp suất. Khi giảm nhiệt độ, chuyển động của các phân tử chậm dần và xác suất bị các phân tử hàng xóm giữ tại vị trí cân bằng tăng lên, nhờ đó vật chất sẽ chuyển qua trạng thái lỏng, rắn. Khi tăng áp suất, các phân tử bị đẩy lại gần nhau và khối phân tử sẽ có xu hướng chuyển qua trạng thái lỏng và rắn. Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất, quá trình sẽ diễn ra theo chiều ngược lại.

Quay trở lại trường hợp này, giả sử thiết bị SuperTech có thể triệt tiêu lực VAN DER WAALS (một điều không tưởng) của nhiên liệu, điều gì sẽ xảy ra? Khi đó, nhiên liệu sẽ lập tức hoá hơi! Và đến đây có hai xu hướng có thể xảy ra:
- Nhiên liệu vẫn tiếp tục tồn tại ở trạng thái khí (vì lực VAN DER WAALS vẫn đang bị triệt tiêu), áp suất trong bình nhiên liệu sẽ tăng không giới hạn (vì khi chuyển từ trạng thái lỏng qua trạng thái khí, áp suất sẽ tăng lên) và làm nổ tung toàn bộ hệ thống.
- Nhiên liệu ở trạng thái khí bị ép đến một áp suất giới hạn nào đó sẽ phải quay lại trạng thái lỏng (thực ra đó chính là áp suất hơi bão hoà), tức là thiết bị này chẳng có tác dụng gì cả!!!

Thực ra, trong kỹ thuật hiện nay, người ta đã giải quyết vấn đề này bằng cách phun nhiên liệu dưới dạng giọt sương để có thể hoà trộn với không khí một cách tối ưu trước khi đưa vào buồng đốt chứ đâu cần phải triệt tiêu lực VAN DER WAALS này làm gì cho mất công!!!

THE INDICATION THAT YOU MAY SEE ON SLIDE 5 :
UP TO 1990 = 30%
AFTER 1990= 15%
NEW = 12%
IS TO INDICATE THAT THE OLDER THE VEHICLE IS THE MORE VISIBLE WILL BE THE FUEL CONSUMPTION REDUCTION GIVEN BY THE USE OF SUPERTECH.
INFACT:
- IN VEHICLES PRODUCED BEFORE YEAR 1990, AT LEAST THE 30% OF THE FUEL PUT INSIDE THE FUEL TANK, CAME OUT UNCOMBUSTED, THEREFORE UNDER FORM OF GAS EMISSIONS.
- IN VEHICLES PRODUCED AFTER YEAR 1990, AT LEAST THE 15% OF THE FUEL PUT INSIDE THE FUEL TANK, USED TO COME OUT UNCOMBUSTED, THEREFORE UNDER FORM OF GAS EMISSIONS.
- IT IS CLEAR THAT ALL CAR PRODUCERS HAVE TENDED TO BETTER, THROUGH YEARS ,THE ENGINEERINGS OF THE COMBUSTION; TODAY INFACT THE NEW VEHICLES USE "MULTI POINT" THEREFORE THE FUEL IS ACTUALLY POWDERED INSIDE THE COMBUSTION CHAMBER AND NOT JUST POURED AS IT WAS IN THE PAST. THEREFORE IN CASE OF NEW VEHICLES THE UNCOMBUSTED HAVE BEEN REDUCED TO A 12%.

NOW THE POINT IS THAT , OBVIOUSLY, SUPERTECH WILL GIVE HIGHER VISIBLE RESULTS WHERE THE QUANTITY OF UNCOMSBUTED ARE HIGHER.
THIS IS WHY WE STATE THAT : SUPERTECH WILL GIVE ITS POSITIVE EFFICACY ON ALL SORTS OF VEHICLES HAVING HYDROCARBON COMBUSTED TRACTION; BUT IT IS CLEAR THAT ON OLDER VEHICLES IT COULD GIVE UP TO A 12% OF FUEL CONSUMPTION REDUCTION WHILE INSTEAD ON NEW VEHICLES IT COULD REACH UP TO 5-6% OF FUELCONSUMPTION REDUCTION.

THE REASON IS CLEAR AND LOGICAL.
SINCE SUPERTECH REDUCES A CERTAIN PERCENTAGE OF THE UNCOMBUSTED IT IS CLEAR THAT THE GIVEN RESULTS WILL DEPEND ON THE QUANTITY OF UNCOMBSUTED IT WILL HAVE TO WORK ON.

PLEASE DO NOT GET CONFUSED WITH THE PERCENTAGE INDICATED IN THE SLIDE 5 OF THE SEMINARY WHICH INDICATE THE WHOLE QUANTITY OF UNCOMBUSTED COMING OUT OF VEHILES; WHILE INSTEAD SUPERTECH CANNOT ELIMINATE THE WHOLE QUANTITY OF UNCOMBUSTED BUT ONLY A PART OF THEM .
Phần này thì may quá đã có bác mtrl6 dịch giúp rồi! (y)

Bạn có thể xem các chỉ số nêu ở bảng 5
đến 1990 = 30%
sau 1990 = 15%
mới = 12%

chỉ ra rằng đối với các xe đời xe càng cũ bao nhiêu thì việc sử dụng Supertech giúp giảm tỷ lệ nhiên liệu tiêu thụ nhiều hơn bấy nhiêu.

Trong thực tế:
- các xe đời 1990 trở về trước, tối thiểu 30% nhiên liệu trong bình chứa được đẩy ra ngoài mà chưa được đốt, dưới dạng khí thải
- Các xe đời 1990 về sau, tối thiểu 15%
- Rõ ràng các nhà sản xuất ô tô ngày càng hoàn thiện công nghệ đốt; trên thực tế ngày nay các xe đời mới sử dụng “công nghệ đa điểm” và nhiên liệu được đẩy vào trong buồng đốt chứ không đơn thuần là đổ vào buồng đốt như trước đây. Vì thế đối với các xe đời mới, tỷ lệ khí thải chưa đốt giảm xuống còn 12%.

Chỗ này tôi chưa hiểu lắm, chẳng lẽ lượng nhiên liệu tồn dư lại lớn đến thế sao? Phải có nguồn tư liệu rõ ràng chứ nói khơi khơi thế này thì quả là không ổn! Trước đến giờ, khi nói về động cơ đốt trong người ta chỉ nói rằng hiệu suất của nó không cao lắm vì phần lớn năng lượng sinh ra khi đốt cháy nhiên liệu bị thất thoát dưới dạng nhiệt năng chứ không hề có vụ lượng nhiên liệu bị dư nhiều như vậy!!! Tôi đồ rằng, việc dư nhiên liệu nhiều như vậy chỉ nảy sinh trong trường hợp đạp thốc ga nên lượng không khí nạp vào không đủ cung ứng tức thời chứ không phải trong toàn bộ quá trình hoạt động. Và với hệ thống cảm biến nhiên liệu, cảm biến oxy, cảm biến khí thải trên các xe đời mới, tỷ lệ dư nhiên liệu sẽ giảm đi rất nhiều.

Bây giờ vấn đề là ở chỗ, hiển nhiên Supertech sẽ cho kết quả rõ ràng hơn khi tỷ lệ khí thải chưa đốt cao hơn. Đó là lý do vì sao chúng tôi ghi rằng: Supertech chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả trên tất cả các loại xe sử dụng buồng đốt hydrocarbon, nhưng rõ ràng rằng tỷ lệ giảm nhiên liệu tiêu thụ đối với các xe đời cũ có thể lên đến 12% và đối với các xe đời mới đến 5-6%.

Lý do giảm rất rõ ràng và logic.
Khi mà Supertech làm giảm 1 tỷ lệ phần trăm nhiên liệu chưa đốt nhất định, rõ ràng rằng kết quả đạt được tùy thuộc vào khối lượng nhiên liệu chưa đốt mà nó phải làm việc.

Xin đừng nhầm lẫn với tỷ lệ % chỉ toàn bộ khối lượng nhiên liệu chưa đốt bị thải ra ngoài nêu trong bảng 5; và rằng Supertech không thể triệt tiêu toàn bộ lượng nhiên liệu chưa đốt mà chỉ làm giảm 1 phần thôi.


Đoạn này thì thuộc về nghệ thuật quảng cáo rồi nên tôi không bình luận. :D

Kết luận: Nếu xét bài viết này dưới góc nhìn một đề tài khoa học thì có thể đưa ra mấy nhận xét:
- Tác giả đã nhầm lẫn nghiêm trọng các khái niệm cơ bản trong cấu tạo chất và nhiệt động học.
- Các số liệu đưa ra thiếu dẫn chứng và cơ sở khoa học.

Túm lại là ai dùng mấy thiết bị kiểu này thì còn tôi thì không tin. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

HoangTrieuHai

Xe đạp
Biển số
OF-731
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
37
Động cơ
578,070 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Website
www.audiovnclub.net
Cảm ơn Bác Tuandq vì cho dù bận nhưng Bác vẫn giành thời gian tranh luận. Em phải nói là khâm phục về 'nội công thâm hậu" của Bác.

Em không phải chơi khó BÁC bê nguyên tiếng Anh lên mà vì Em đã từng hiểu nhầm và dịch sai, do đó, để cho chính xác thì Em post nguyên cả câu trả lời của nhà SX.
Theo Em hiểu ý của nhà SX thì từ Elements nhà SX nói tới chỉ là các thành phần chứ không phải là nguyên tố. Nhiều khi nhà SX nói là "element of Supertech"....Cái này đúng là người Italy không có nhiều từ để nói cho chính xác. :D .
Em cũng không biết cái gọi là bản báo cáo:"STEKIOMETRIC" như thế nào ? liệu là viết sai chính tả hay nó tên như thế. Em sẽ hỏi xin cái report này để tham khảo.
Tiếp tục về lực liên kết H-C, Em nghĩ rằng cái nhà SX nói tới là lực mà bác nói là lực nội phân tử. Nhưng Em hiểu thì đúng là thiết bị SuperTech khôn thể triệt tiêu lực VAN DER WAALS - điều không tưởng , nhưng ý tưởng là nhằm giảm lực liên kết này giúp nhiên liệu đốt có nhiều oxy hơn ở chế hoà khí, trước khi đưa tới buồng đốt.
Như nhà SX cũng nói, càng ngày công nghệ động cơ càng tiên tiến và tỷ lệ không đốt hết càng giảm đi. Còn Bác nói đúng là hiện tượng không đốt hết việc nhiên liệu ko đốt hết có trong trường hợp đạp thốc ga nên lượng không khí nạp vào không đủ cung ứng tức thời nhưng đó chỉ là một phần. Còn có nhiều hiện tượng khác nữa, ví dụ như leo dốc, trở quá tải , chạy ở tốc độ nào ? theo em biết động cơ đốt tốt nhất ở 1 vài tốc độ nhất định mà khi chạy xe trên đường không phải lúc nào cũng chạy đúng tốc độ tốt nhất đó.

Về mặt lý thuyết là thế và thực tế thử nghiệm đã chứng minh lý thuyết mà hãng đưa ra hoàn toàn đúng. Em chẳng biết có phải liệu BÁc chỉ tin vào suy luận trên lý thuyết, còn thực tế thì Bác hoàn toàn không muốn ngó tới ?
Vấn đề ở chỗ, không phải Em cố thuyết phục Bác tin hay không , cái SP Supertech nó giả hay thật mà vấn đề ở chỗ Em không thấy thuyết phục khi phủ nhận một sự việc,hiện tượng chỉ dựa vào lý thuyết. Em nghĩ chẳng có ai dám khẳng định đủ cơ sở lý thuyết để nói lý thuyết của mình luôn đúng. Quan điểm của Em là Nếu không có thực tế thì không có lý thuyết và lý thuyết xây dựng nên từ những trải nghiệm thực tế.
Có lẽ nên cần có topic về Thực tế - Lý thuyết để tranh luận bên ngoài cái thread này của Em.
@bác xecongnong: cảm ơn Bác đã động viên Em. Nói về mặt kinh doanh, Bác cứ tin là sau khi 80% xe cơ giới tại VN dùng Supertech thì Bác và Bác Tuandq sẽ là khách hàng của Em.

Em gửi thêm một biên bản thử nghiệm trên xe dầu, đời cũ để các Bác tham khảo.
http://www.yousendit.com/transfer.php?action=download&ufid=8B67E9D3299219FB


Cảm ơn các Bác.
Thân/Hải
 
Chỉnh sửa cuối:

tuandq

Xe máy
Biển số
OF-87
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
98
Động cơ
581,818 Mã lực
HoangTrieuHai nói:
Tiếp tục về lực liên kết H-C, Em nghĩ rằng cái nhà SX nói tới là lực mà bác nói là lực nội phân tử. Nhưng Em hiểu thì đúng là thiết bị SuperTech khôn thể triệt tiêu lực VAN DER WAALS - điều không tưởng , nhưng ý tưởng là nhằm giảm lực liên kết này giúp nhiên liệu đốt có nhiều oxy hơn ở chế hoà khí, trước khi đưa tới buồng đốt.
Chán bác thật! Bác nên hỏi kỹ lại nhà sản xuất đi! Vì nếu triệt tiêu lực liên kết nội phân tử thì nó còn hay nữa cơ. :)) Bác nên khuyên họ xây dựng ngay nhà máy cracking dầu mỏ với công nghệ này, vừa rẻ vừa hiệu quả chứ công nghệ hiện giờ cồng kềnh quá!
 

bridgehl4

Xe đạp
Biển số
OF-163
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
32
Động cơ
581,320 Mã lực
Bác Hải ơi,
Mấy cái biên bản đó là bác type lại cho anh em dễ đọc, hay bản gốc nó như thế vậy?
 

HoangTrieuHai

Xe đạp
Biển số
OF-731
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
37
Động cơ
578,070 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Website
www.audiovnclub.net
Thưa Bác,
Đó là biên bản của Em với khách hàng và bản gốc cũng tương tự như vậy.
Cái bản số liệu gốc thì Em cũng có luôn nhưng vì scanner hỏng nên không phục vụ các Bác đựơc. Nếu Bác không tin cái bản Em post thì Bác 'b'lô cho Em, Em mang bản gốc tới tận nơi phục vụ Bác.

@bác tuandq: Em cũng chán Em thật, chẳng biết nói chuyện với Bác. Vì Bác đứng trên quan điểm phủ nhận, nên Em chỉ nói rằng thực tế thử nghiệm đúng thì lý thuyết về SP là đúng. Em chứng minh được. (l)

Thân/Hải
 
Chỉnh sửa cuối:

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Em đọc cả 6 trang topic này mà bái phục bác Hải. Theo em để thực tế chứng minh bác nên đứng ra chủ xị tổ chức 1 buổi thử nghiệm công khai. Em sẽ mời được báo chí (autonet,ô tô xe máy) ; các chuyên gia về động cơ của ĐHBKHN ; chuyên gia về hóa dầu cũng của BKHN ; cộng với một số người làm về kỹ thuật của 1 số công ty chỗ em đang làm và các công ty lân cận. Và tất nhiên anh em trong forum luôn là những người đầu tiên có mặt.
Em khẳng định nếu thiết bị của bác đúng như lời bác quảng cáo thì báo chí sẽ công bố với sự xác nhận của các chuyên gia của BKHN, sau đó công ty em với hơn 100 đầu xe tải hạng nặng ( từ 27-96 tấn ) sẽ ngay lập tức dùng sản phẩm của bác và một thị trường tiềm năng với hàng chục nghìn xe tải từ nhỏ đến cực lớn của Quảng Ninh sẽ hân hoan chào đón bác. Với quan hệ cá nhân của em có thể làm đại lý tiêu thụ cực kỳ mạnh cho bác.

Nhưng có 2 điều em muốn lưu ý :
1. Toàn bộ chi phí do bác chịu. Chi phí em nghĩ không đáng kể so với những thành công về mặt thương mại nếu thử nghiệm thành công.
2. Phương pháp thử sẽ tham khảo phương pháp của bác cộng với các phương pháp thử do các thầy trường BK và phương pháp truyền thống của công ty em hay thực hiện, em sẽ trình bày sau.



Còn nếu bác có lý do bận hay bất cứ cái gì đó mà không thực hiện được vụ thử nghiệm này em sẽ không tin vào sản phẩm của bác. Và đến bây giờ em vẫn không tin cho dù anh em mình đã tranh luận với nhau khá nhiều.

Kính !
 
Chỉnh sửa cuối:

bacon

Xe hơi
Biển số
OF-304702
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
171
Động cơ
305,310 Mã lực
Mấy hôm rồi tôi bận đi công tác vả lại cũng muốn nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa bài này lên. Nhưng xin được nói trước là tôi không có ý kiến gì về khía cạnh kinh doanh của bác vì tôi biết có nhiều người làm giàu bằng những thứ mà ai cũng biết tào lao!!!

Cám ơn bác HoangTrieuHai đã những thông tin này lên để tôi có cái mà nói tiếp. :D Ở đây tôi chỉ trao đổi về khía cạnh khoa học của sản phẩm mà thôi.

Nhưng kể bác cũng chơi khó tôi khi chơi nguyên một bài tiếng Anh lên đây. Tôi vốn dốt tiếng Anh và lười đọc tài liệu nên xem hết bài này cũng là một thử thách lớn. :D Nhưng may quá có bác mtlr6 dịch bài nên tôi cũng đỡ khổ. Tuy nhiên, tôi xin dịch lại một số đoạn rồi sau đó sẽ chỉ ra một số điểm chưa ổn bài.



Thú thực là tôi không hiểu dịch đoạn này thế nào!?
- Element sử dụng trong hoá học có nghĩa là nguyên tố. Ví dụ nguyên tố Oxy chứ không bao giờ có nguyên tố nhiên liệu (fuel element)!?
- Tôi đã tra cả mấy quyển từ điển và cả trên Internet nhưng vẫn không rõ "STEKIOMETRIC" là gì!? Tuy nhiên đọc qua thì có thể suy đoán đây là "Stereometric" tức "Hình học không gian"!?
- Tôi cũng không rõ từ "report" trong bài này có nghĩa là gì? Phải chăng tác giả muốn nói đến "phân bố"!?

Nếu đúng như vậy thì có lẽ đoạn này muốn nói đại ý:
"Việc trộn lẫn hoàn toàn nhiên liệu và oxy sẽ làm quá trình đốt cháy nhiên liệu được triệt để".



Lấy một ví dụ tương tự để bạn có thể dễ dàng hình dung là việc đốt một quyển sách bị gấp. Khi đó, nó rất khó cháy do thiếu oxy. Nhưng nếu mở các trang sách ra (đưa không khí vào giữa các trang sách) thì nó sẽ cháy một cách dễ dàng hơn.

Điều này hoàn toàn chính xác! Khi nhiên liệu có diện tích bề mặt tiếp xúc với oxy càng lớn thì quá trình cháy diễn ra càng dễ dàng.



Phân bố này được gọi là lý tưởng vì sẽ không bao giờ có được điều này trong thực tế. Sở dĩ có điều này vì theo định luật VAN DER WAALS, các phân tử Hydro (H) và Carbon (C) phải chịu lực liên kết rất mạnh giữ chúng lại thành một khối. Do đó khoảng cách giữa chúng không đủ lớn để oxy len vào và kết quả là nhiên liệu không bị đốt cháy hoàn toàn.

Đến đây bắt đầu xuất hiện những sai lầm nghiêm trọng. Trong nhiệt động học, người ta gần như không dùng khái niệm định luật VAN DER WAALS mà thường gọi là phương trình VAN DER WAALS để tính toán áp suất của một khối khí không phải là khí lý tưởng (tham khảo ý nghĩa phương trình VAN DER WAALS ở đây http://www.hull.ac.uk/php/chsajb/general/vanderwaals.html ). Nhưng đọc cả bài có lẽ tác giả muốn nói đến lực VAN DER WAALS. Tuy nhiên, lực VAN DER WAALS là lực ngoại phân tử tức là lực liên kết các phân tử lại với nhau còn lực liên kết H và C trong phân tử Hydrocarbon là lực nội phân tử!? Vậy không rõ tác giả muốn đề cập đến loại lực nào???

Thứ nữa, lực VAN DER WAALS có tác dụng liên kết các phân tử lại với nhau và đó chính là yếu tố quyết định trạng thái vật chất (rắn, lỏng hay khí). Lực này tồn tại trong bất kỳ điều kiện nào vì nó thuộc về bản chất của phân tử. Khi các phân tử ở rất gần nhau, cường độ tác độ của lực này tăng lên và giữ cho chúng ở vị trí gần như cố định, đó chính là trạng thái rắn. Khi khoảng cách tăng lên, vị trí các phân tử sẽ dao động quanh vị trí cân bằng với biên độ lớn hơn, đó là trạng thái lỏng. Còn ở trạng thái khí, các phân tử gần như không tác động được đến nhau nên chúng có thể chuyển động một cách tự do. Hiện nay, người ta chỉ có thể thay đổi tác động của lực VAN DER WAALS lên một nhóm phân tử bằng 2 cách: tăng, giảm nhiệt độ hoặc tăng, giảm áp suất. Khi giảm nhiệt độ, chuyển động của các phân tử chậm dần và xác suất bị các phân tử hàng xóm giữ tại vị trí cân bằng tăng lên, nhờ đó vật chất sẽ chuyển qua trạng thái lỏng, rắn. Khi tăng áp suất, các phân tử bị đẩy lại gần nhau và khối phân tử sẽ có xu hướng chuyển qua trạng thái lỏng và rắn. Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất, quá trình sẽ diễn ra theo chiều ngược lại.

Quay trở lại trường hợp này, giả sử thiết bị SuperTech có thể triệt tiêu lực VAN DER WAALS (một điều không tưởng) của nhiên liệu, điều gì sẽ xảy ra? Khi đó, nhiên liệu sẽ lập tức hoá hơi! Và đến đây có hai xu hướng có thể xảy ra:
- Nhiên liệu vẫn tiếp tục tồn tại ở trạng thái khí (vì lực VAN DER WAALS vẫn đang bị triệt tiêu), áp suất trong bình nhiên liệu sẽ tăng không giới hạn (vì khi chuyển từ trạng thái lỏng qua trạng thái khí, áp suất sẽ tăng lên) và làm nổ tung toàn bộ hệ thống.
- Nhiên liệu ở trạng thái khí bị ép đến một áp suất giới hạn nào đó sẽ phải quay lại trạng thái lỏng (thực ra đó chính là áp suất hơi bão hoà), tức là thiết bị này chẳng có tác dụng gì cả!!!

Thực ra, trong kỹ thuật hiện nay, người ta đã giải quyết vấn đề này bằng cách phun nhiên liệu dưới dạng giọt sương để có thể hoà trộn với không khí một cách tối ưu trước khi đưa vào buồng đốt chứ đâu cần phải triệt tiêu lực VAN DER WAALS này làm gì cho mất công!!!


Phần này thì may quá đã có bác mtrl6 dịch giúp rồi! (y)

Bạn có thể xem các chỉ số nêu ở bảng 5
đến 1990 = 30%
sau 1990 = 15%
mới = 12%

chỉ ra rằng đối với các xe đời xe càng cũ bao nhiêu thì việc sử dụng Supertech giúp giảm tỷ lệ nhiên liệu tiêu thụ nhiều hơn bấy nhiêu.

Trong thực tế:
- các xe đời 1990 trở về trước, tối thiểu 30% nhiên liệu trong bình chứa được đẩy ra ngoài mà chưa được đốt, dưới dạng khí thải
- Các xe đời 1990 về sau, tối thiểu 15%
- Rõ ràng các nhà sản xuất ô tô ngày càng hoàn thiện công nghệ đốt; trên thực tế ngày nay các xe đời mới sử dụng “công nghệ đa điểm” và nhiên liệu được đẩy vào trong buồng đốt chứ không đơn thuần là đổ vào buồng đốt như trước đây. Vì thế đối với các xe đời mới, tỷ lệ khí thải chưa đốt giảm xuống còn 12%.

Chỗ này tôi chưa hiểu lắm, chẳng lẽ lượng nhiên liệu tồn dư lại lớn đến thế sao? Phải có nguồn tư liệu rõ ràng chứ nói khơi khơi thế này thì quả là không ổn! Trước đến giờ, khi nói về động cơ đốt trong người ta chỉ nói rằng hiệu suất của nó không cao lắm vì phần lớn năng lượng sinh ra khi đốt cháy nhiên liệu bị thất thoát dưới dạng nhiệt năng chứ không hề có vụ lượng nhiên liệu bị dư nhiều như vậy!!! Tôi đồ rằng, việc dư nhiên liệu nhiều như vậy chỉ nảy sinh trong trường hợp đạp thốc ga nên lượng không khí nạp vào không đủ cung ứng tức thời chứ không phải trong toàn bộ quá trình hoạt động. Và với hệ thống cảm biến nhiên liệu, cảm biến oxy, cảm biến khí thải trên các xe đời mới, tỷ lệ dư nhiên liệu sẽ giảm đi rất nhiều.

Bây giờ vấn đề là ở chỗ, hiển nhiên Supertech sẽ cho kết quả rõ ràng hơn khi tỷ lệ khí thải chưa đốt cao hơn. Đó là lý do vì sao chúng tôi ghi rằng: Supertech chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả trên tất cả các loại xe sử dụng buồng đốt hydrocarbon, nhưng rõ ràng rằng tỷ lệ giảm nhiên liệu tiêu thụ đối với các xe đời cũ có thể lên đến 12% và đối với các xe đời mới đến 5-6%.

Lý do giảm rất rõ ràng và logic.
Khi mà Supertech làm giảm 1 tỷ lệ phần trăm nhiên liệu chưa đốt nhất định, rõ ràng rằng kết quả đạt được tùy thuộc vào khối lượng nhiên liệu chưa đốt mà nó phải làm việc.

Xin đừng nhầm lẫn với tỷ lệ % chỉ toàn bộ khối lượng nhiên liệu chưa đốt bị thải ra ngoài nêu trong bảng 5; và rằng Supertech không thể triệt tiêu toàn bộ lượng nhiên liệu chưa đốt mà chỉ làm giảm 1 phần thôi.


Đoạn này thì thuộc về nghệ thuật quảng cáo rồi nên tôi không bình luận. :D

Kết luận: Nếu xét bài viết này dưới góc nhìn một đề tài khoa học thì có thể đưa ra mấy nhận xét:
- Tác giả đã nhầm lẫn nghiêm trọng các khái niệm cơ bản trong cấu tạo chất và nhiệt động học.
- Các số liệu đưa ra thiếu dẫn chứng và cơ sở khoa học.

Túm lại là ai dùng mấy thiết bị kiểu này thì còn tôi thì không tin. :D
Bác làm bài này quy mô quá nhiều cụ là cứ chịu chết trong đó có em
 

Bluehavent

Xe hơi
Biển số
OF-380160
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
111
Động cơ
245,210 Mã lực
Mấy hôm rồi tôi bận đi công tác vả lại cũng muốn nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa bài này lên. Nhưng xin được nói trước là tôi không có ý kiến gì về khía cạnh kinh doanh của bác vì tôi biết có nhiều người làm giàu bằng những thứ mà ai cũng biết tào lao!!!

Cám ơn bác HoangTrieuHai đã những thông tin này lên để tôi có cái mà nói tiếp. :D Ở đây tôi chỉ trao đổi về khía cạnh khoa học của sản phẩm mà thôi.

Nhưng kể bác cũng chơi khó tôi khi chơi nguyên một bài tiếng Anh lên đây. Tôi vốn dốt tiếng Anh và lười đọc tài liệu nên xem hết bài này cũng là một thử thách lớn. :D Nhưng may quá có bác mtlr6 dịch bài nên tôi cũng đỡ khổ. Tuy nhiên, tôi xin dịch lại một số đoạn rồi sau đó sẽ chỉ ra một số điểm chưa ổn bài.



Thú thực là tôi không hiểu dịch đoạn này thế nào!?
- Element sử dụng trong hoá học có nghĩa là nguyên tố. Ví dụ nguyên tố Oxy chứ không bao giờ có nguyên tố nhiên liệu (fuel element)!?
- Tôi đã tra cả mấy quyển từ điển và cả trên Internet nhưng vẫn không rõ "STEKIOMETRIC" là gì!? Tuy nhiên đọc qua thì có thể suy đoán đây là "Stereometric" tức "Hình học không gian"!?
- Tôi cũng không rõ từ "report" trong bài này có nghĩa là gì? Phải chăng tác giả muốn nói đến "phân bố"!?

Nếu đúng như vậy thì có lẽ đoạn này muốn nói đại ý:
"Việc trộn lẫn hoàn toàn nhiên liệu và oxy sẽ làm quá trình đốt cháy nhiên liệu được triệt để".



Lấy một ví dụ tương tự để bạn có thể dễ dàng hình dung là việc đốt một quyển sách bị gấp. Khi đó, nó rất khó cháy do thiếu oxy. Nhưng nếu mở các trang sách ra (đưa không khí vào giữa các trang sách) thì nó sẽ cháy một cách dễ dàng hơn.

Điều này hoàn toàn chính xác! Khi nhiên liệu có diện tích bề mặt tiếp xúc với oxy càng lớn thì quá trình cháy diễn ra càng dễ dàng.



Phân bố này được gọi là lý tưởng vì sẽ không bao giờ có được điều này trong thực tế. Sở dĩ có điều này vì theo định luật VAN DER WAALS, các phân tử Hydro (H) và Carbon (C) phải chịu lực liên kết rất mạnh giữ chúng lại thành một khối. Do đó khoảng cách giữa chúng không đủ lớn để oxy len vào và kết quả là nhiên liệu không bị đốt cháy hoàn toàn.

Đến đây bắt đầu xuất hiện những sai lầm nghiêm trọng. Trong nhiệt động học, người ta gần như không dùng khái niệm định luật VAN DER WAALS mà thường gọi là phương trình VAN DER WAALS để tính toán áp suất của một khối khí không phải là khí lý tưởng (tham khảo ý nghĩa phương trình VAN DER WAALS ở đây http://www.hull.ac.uk/php/chsajb/general/vanderwaals.html ). Nhưng đọc cả bài có lẽ tác giả muốn nói đến lực VAN DER WAALS. Tuy nhiên, lực VAN DER WAALS là lực ngoại phân tử tức là lực liên kết các phân tử lại với nhau còn lực liên kết H và C trong phân tử Hydrocarbon là lực nội phân tử!? Vậy không rõ tác giả muốn đề cập đến loại lực nào???

Thứ nữa, lực VAN DER WAALS có tác dụng liên kết các phân tử lại với nhau và đó chính là yếu tố quyết định trạng thái vật chất (rắn, lỏng hay khí). Lực này tồn tại trong bất kỳ điều kiện nào vì nó thuộc về bản chất của phân tử. Khi các phân tử ở rất gần nhau, cường độ tác độ của lực này tăng lên và giữ cho chúng ở vị trí gần như cố định, đó chính là trạng thái rắn. Khi khoảng cách tăng lên, vị trí các phân tử sẽ dao động quanh vị trí cân bằng với biên độ lớn hơn, đó là trạng thái lỏng. Còn ở trạng thái khí, các phân tử gần như không tác động được đến nhau nên chúng có thể chuyển động một cách tự do. Hiện nay, người ta chỉ có thể thay đổi tác động của lực VAN DER WAALS lên một nhóm phân tử bằng 2 cách: tăng, giảm nhiệt độ hoặc tăng, giảm áp suất. Khi giảm nhiệt độ, chuyển động của các phân tử chậm dần và xác suất bị các phân tử hàng xóm giữ tại vị trí cân bằng tăng lên, nhờ đó vật chất sẽ chuyển qua trạng thái lỏng, rắn. Khi tăng áp suất, các phân tử bị đẩy lại gần nhau và khối phân tử sẽ có xu hướng chuyển qua trạng thái lỏng và rắn. Khi tăng nhiệt độ hoặc giảm áp suất, quá trình sẽ diễn ra theo chiều ngược lại.

Quay trở lại trường hợp này, giả sử thiết bị SuperTech có thể triệt tiêu lực VAN DER WAALS (một điều không tưởng) của nhiên liệu, điều gì sẽ xảy ra? Khi đó, nhiên liệu sẽ lập tức hoá hơi! Và đến đây có hai xu hướng có thể xảy ra:
- Nhiên liệu vẫn tiếp tục tồn tại ở trạng thái khí (vì lực VAN DER WAALS vẫn đang bị triệt tiêu), áp suất trong bình nhiên liệu sẽ tăng không giới hạn (vì khi chuyển từ trạng thái lỏng qua trạng thái khí, áp suất sẽ tăng lên) và làm nổ tung toàn bộ hệ thống.
- Nhiên liệu ở trạng thái khí bị ép đến một áp suất giới hạn nào đó sẽ phải quay lại trạng thái lỏng (thực ra đó chính là áp suất hơi bão hoà), tức là thiết bị này chẳng có tác dụng gì cả!!!

Thực ra, trong kỹ thuật hiện nay, người ta đã giải quyết vấn đề này bằng cách phun nhiên liệu dưới dạng giọt sương để có thể hoà trộn với không khí một cách tối ưu trước khi đưa vào buồng đốt chứ đâu cần phải triệt tiêu lực VAN DER WAALS này làm gì cho mất công!!!


Phần này thì may quá đã có bác mtrl6 dịch giúp rồi! (y)

Bạn có thể xem các chỉ số nêu ở bảng 5
đến 1990 = 30%
sau 1990 = 15%
mới = 12%

chỉ ra rằng đối với các xe đời xe càng cũ bao nhiêu thì việc sử dụng Supertech giúp giảm tỷ lệ nhiên liệu tiêu thụ nhiều hơn bấy nhiêu.

Trong thực tế:
- các xe đời 1990 trở về trước, tối thiểu 30% nhiên liệu trong bình chứa được đẩy ra ngoài mà chưa được đốt, dưới dạng khí thải
- Các xe đời 1990 về sau, tối thiểu 15%
- Rõ ràng các nhà sản xuất ô tô ngày càng hoàn thiện công nghệ đốt; trên thực tế ngày nay các xe đời mới sử dụng “công nghệ đa điểm” và nhiên liệu được đẩy vào trong buồng đốt chứ không đơn thuần là đổ vào buồng đốt như trước đây. Vì thế đối với các xe đời mới, tỷ lệ khí thải chưa đốt giảm xuống còn 12%.

Chỗ này tôi chưa hiểu lắm, chẳng lẽ lượng nhiên liệu tồn dư lại lớn đến thế sao? Phải có nguồn tư liệu rõ ràng chứ nói khơi khơi thế này thì quả là không ổn! Trước đến giờ, khi nói về động cơ đốt trong người ta chỉ nói rằng hiệu suất của nó không cao lắm vì phần lớn năng lượng sinh ra khi đốt cháy nhiên liệu bị thất thoát dưới dạng nhiệt năng chứ không hề có vụ lượng nhiên liệu bị dư nhiều như vậy!!! Tôi đồ rằng, việc dư nhiên liệu nhiều như vậy chỉ nảy sinh trong trường hợp đạp thốc ga nên lượng không khí nạp vào không đủ cung ứng tức thời chứ không phải trong toàn bộ quá trình hoạt động. Và với hệ thống cảm biến nhiên liệu, cảm biến oxy, cảm biến khí thải trên các xe đời mới, tỷ lệ dư nhiên liệu sẽ giảm đi rất nhiều.

Bây giờ vấn đề là ở chỗ, hiển nhiên Supertech sẽ cho kết quả rõ ràng hơn khi tỷ lệ khí thải chưa đốt cao hơn. Đó là lý do vì sao chúng tôi ghi rằng: Supertech chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả trên tất cả các loại xe sử dụng buồng đốt hydrocarbon, nhưng rõ ràng rằng tỷ lệ giảm nhiên liệu tiêu thụ đối với các xe đời cũ có thể lên đến 12% và đối với các xe đời mới đến 5-6%.

Lý do giảm rất rõ ràng và logic.
Khi mà Supertech làm giảm 1 tỷ lệ phần trăm nhiên liệu chưa đốt nhất định, rõ ràng rằng kết quả đạt được tùy thuộc vào khối lượng nhiên liệu chưa đốt mà nó phải làm việc.

Xin đừng nhầm lẫn với tỷ lệ % chỉ toàn bộ khối lượng nhiên liệu chưa đốt bị thải ra ngoài nêu trong bảng 5; và rằng Supertech không thể triệt tiêu toàn bộ lượng nhiên liệu chưa đốt mà chỉ làm giảm 1 phần thôi.


Đoạn này thì thuộc về nghệ thuật quảng cáo rồi nên tôi không bình luận. :D

Kết luận: Nếu xét bài viết này dưới góc nhìn một đề tài khoa học thì có thể đưa ra mấy nhận xét:
- Tác giả đã nhầm lẫn nghiêm trọng các khái niệm cơ bản trong cấu tạo chất và nhiệt động học.
- Các số liệu đưa ra thiếu dẫn chứng và cơ sở khoa học.

Túm lại là ai dùng mấy thiết bị kiểu này thì còn tôi thì không tin. :D
Cảm ơn cụ tuandq, bài phân tích rất hay ạ!
Em chỉ thấy chất phụ gia làm sạch đầu kim phun là hiệu quả!
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
717,948 Mã lực
Đã 13 năm trôi qua
Giá xăng tăng gấp 2
Mấy công ty vận tải 300 đầu xe còn dùng cái này không bác?


Thưa Bác,
Đó là biên bản của Em với khách hàng và bản gốc cũng tương tự như vậy.
Cái bản số liệu gốc thì Em cũng có luôn nhưng vì scanner hỏng nên không phục vụ các Bác đựơc. Nếu Bác không tin cái bản Em post thì Bác 'b'lô cho Em, Em mang bản gốc tới tận nơi phục vụ Bác.

Bác tuandq: Em cũng chán Em thật, chẳng biết nói chuyện với Bác. Vì Bác đứng trên quan điểm phủ nhận, nên Em chỉ nói rằng thực tế thử nghiệm đúng thì lý thuyết về SP là đúng. Em chứng minh được. (l)

Thân/Hải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top