Mời các Bác tham khảo cách thử nghiệm thực tế:
Để xác định chính xác lượng nhiêu liệu tiết kiệm được sau khi lắp đặt Supertech là điều không đơn giản vì lượng tiêu hao nhiên liệu của mọi động cơ đều chịu sự chi phối của 2 yếu tố cơ bản
1. Các yếu tố có thể kiểm soát được bao gồm quãng đường đi, tốc độ, tải trọng.
2. Các yếu tố không kiểm soát được bao gồm điều kiện thời tiết, mưa, gió, điều kiện giao thổng, người lái xe, tốc độ, điều kiện đường đi, ,vv
Yếu tố không kiểm soát được ảnh hưởng tới sự tiêu hao nhiên liệu đã được xác định là yếu tố thay đổi hàng ngày và sự thay đổi này có thể đạt mức 30%. Và vì thế, việc xác định chính xác số lượng nhiên liệu tiêu hao trên 1 động cơ để mang tới một kết luận chính xác số lượng nhiên liệu tiết kiệm được sau khi sử dụng thiết bị Supertech là điều khó thực hiện được. Trên cùng một quãng đường, sự tiêu hao nhiên liệu cũng cho ra các kết quả khác nhau cho mỗi lần chạy, tuỳ thuộc vào điều kiện giao thông, số lần tăng giảm vận tốc, dừng xe, gió (xuôi hay ngược), lái xe, khí hậu, điều kiện lốp xe, tuổi thọ của động cơ..vv
Điều kiện để có thể kiểm nghiệm chính xác số lượng nhiên liệu tiết kiệm được sau khi lắp Supertech là phải loại bỏ toàn bộ các yếu tố không kiểm soát được.
- Cách 1: Kiểm tra lượng khí thải trước và sau khi lắp đặt Supertech.
-Theo cách này, ngay sau khi lắp đặt Supertech ở những KM đầu tiên sẽ giảm từ 30-50%, nhưng sau đó sẽ khí thải tăng lại nhưng không đều đặn do hiệu ứng thông ống khói gây ra. Hiệu ứng này tuỳ thuộc vào số năm lưu thông của xe và sau khi lắp đặt supertech sẽ vẫn có khí thải do muội khói bám trong đường ống xả sẽ bị đẩy dần ra ngoài cho tới khi hết sạch. Do đó, sau nhiều năm thí nghiệm cho thấy, lượng khí thải đo được chính xác nhất sau khi lắp Supertech trung bình tính theo KM chạy , như sau:
- Xe máy: từ 300-500 km
- Xe nhỏ: từ 4000-5000 km
- Xe hạng trung: từ 10.000-15.000 km
- Xe cỡ lớn: từ 40.000-50.000 km
-Cách 2: Thử nghiệm trên đường, cách duy nhất để có thể sử dụng là thử nghiệm cùng một lúc 2 xe cùng loại, chạy trên cùng một quãng đường xác định. Dựa vào một vài điểm cần thiết để loại bỏ tối đa các yếu tố không kiểm soát đựơc, và vì thế có thể dựa vào
o Hai cách lái xe của hai người
o Điều kiện tương đối của hai xe khác nhau.
Bước 1: Chuẩn bị
Để loại bỏ các yếu tố không kiểm soát đựơc ban đầu, sử dụng 2 xe với 2 lái xe, đổi lái theo một tỷ lệ quãng đường nhất định. Ví dụ quãng đường thử nghiệm là 400 km thì lái xe nên đổi lái sau mỗi quãng đường 50 km.
Tiếp theo, tốt nhất nên sử dụng hai xe mới cùng model và có cùng năm lưu hành để tìm được số tương quan tiêu hao nhiên liệu giữa hai động cơ trước khi lắp đặt Supertech( tạm gọi là số Delta). Sau khi đã có thông số delta, các bước sau đó sẽ tuân thủ theo các nguyên tắc sau:
a) Hai xe chạy đồng thời với khoảng cách nhất định không đổi trong suốt quãng đường chạy. Khoảng cách giữa hai xe xác định là gấp đôi chiều dài của xe( ví dụ xe dài 5 mét thì khoảng cách hai xe tối thiểu là 10 mét. Như vậy có thể tránh được hiệu ứng lợi gió từ xe đi đầu bao gồm gió cản và gió cuốn theo sau.
b) Hai xe nhất thiết phải cùng loại để tránh mang lại sai số cho số Delta, và dẫn tới làm thay đổi kết quả cuối cùng
c) Hai lái xe sẽ không đổi lái trong vòng đầu tiên, là vòng xác định sự tiêu hao nhiên liệu của mỗi xe khi không có Supertech.
d) Sau khi đã xác định số Delta ở vòng đầu, lắp Supertech vào 1 xe và xe còn lại không lắp. Chạy tiếp vòng thứ hai và sau đó có kết quả từ việc tiếp thêm nhiên liệu. Hết vòng 2, chuyển Supertech sang xe thứ hai và lại tiếp tục chạy tiếp vòng 3. Quãng đường thử nên chọn sao cho bao gồm đường trong thành phố, cao tốc, đường núi đồi.
Bước 2: Lấy số liệu:
Do nhiên liệu được xác định bởi lượng xăng đổ thêm vào bình chứa nên cần có sự chính xác trong số lượng đưa vào bình.
a. Đổ nhiên liệu vào 2 xe tại cùng một trạm xăng dầu và loại bỏ bọt khí có trong bình chứa. Bọt khí này sinh ra khi tiếp nhiên liệu và loại bỏ bằng cách dừng một khoản thời gian ngắn trước khi đổ đầy.
b. Chọn điểm xuất phát và điểm dừng của quãng đường thử là một trạm xăng dầu.
Lần tiếp nhiên liệu thứ hai nên dùng qua một bình chứa trung gian rồi đổ vào bình nhiên liệu của xe. Việc này tránh làm cho nhiên liệu bị tràn ra ngoài và sẽ do đó sẽ cho chính xác nhất về lượng nhiên liệu đã sử dụng trên quãng đường thử và lượng mới tiếp thêm vào bình.
Tóm tắt , 3 bước:
Bước1: Hai xe cùng chạy trên quãng đường xác định, không có Super Tech.
Bước2: Xe 1 có Super Tech
Xe 2 không có Super Tech
Bước 3: Xe 2 có Super Tech
Xe 2 không có Super Tech