TB Tiết kiệm nhiên liệu - Thật và tiết kiệm 11%

havt77

Xe đạp
Biển số
OF-68
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
15
Động cơ
582,750 Mã lực
Mấy thiết bị này nếu có hiệu quả thực , thì có thể gắn ngay ở cây xăng hay không ? Đỡ mất công mỗi xe gắn một cái .
Nếu hòanh tráng hơn thì gắn ngay ở nhà máy lọc dầu !!!???
Cá nhân tôi cho rằng đây là phương thức kinh doanh khóac áo " Công nghệ " , lâu lâu lại xuất hiện , rồi biến mất cũng nhanh y như vậy ...*-) , từ trước tới nay kể không xiết , mà khu vực đông Nam á là căn cứ của các lọai sản phẩm này , do hệ thống kiểm định và luật pháp lỏng lẻo , quy chế bảo vệ người tiêu dùng không rõ ràng , nên bất cứ ý tưởng nào cũng dễ dàng biến thành sản phẩm bán ra thị trường , lắm khi bất chấp cả những lập luận sơ đảng nhất ...
...thật là cảnh vàng thau lẫn lộn !
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Theo tôi các con đường nghiên cứu để tiết kiệm nhiên liệu tất sẽ đến gần vì mấy ý sau:
- Hiệu suất động cơ đốt trong vẫn đang khá thấp - đ/c xăng khoảng 25-30%, diesel khoảng 39-43%.
- Nhiên liệu hóa thạch ngày càng giảm, nhu cầu ngày càng tăng => giá xăng dầu ngày càng đắt.
- Các hãng đang chạy đua nhau nghiên cứu để giảm mức tiêu hao cho các sản phẩm của mình, đã có kết quả bước đầu.
- Có các giải thưởng cho các xe tiết kiệm (lên tới 25M$, http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/03/3B9E7974/)

Do vậy mọi kết quả nghiên cứu bước đầu đều đáng trân trọng, mặc dù có thể còn nhiều khiếm khuyết thậm chí gây hậu quả phụ. Các nhà công nghệ sẽ khắc phục dần.
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
anhbq nói:
Theo tôi các con đường nghiên cứu để tiết kiệm nhiên liệu tất sẽ đến gần vì mấy ý sau:
- Hiệu suất động cơ đốt trong vẫn đang khá thấp - đ/c xăng khoảng 25-30%, diesel khoảng 39-43%.
- Nhiên liệu hóa thạch ngày càng giảm, nhu cầu ngày càng tăng => giá xăng dầu ngày càng đắt.
- Các hãng đang chạy đua nhau nghiên cứu để giảm mức tiêu hao cho các sản phẩm của mình, đã có kết quả bước đầu.
- Có các giải thưởng cho các xe tiết kiệm (lên tới 25M$, http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/03/3B9E7974/)

Do vậy mọi kết quả nghiên cứu bước đầu đều đáng trân trọng, mặc dù có thể còn nhiều khiếm khuyết thậm chí gây hậu quả phụ. Các nhà công nghệ sẽ khắc phục dần.
cần quái gì nghiên kứu, cứ vác cái bút chì HồngHà cùng với chí tiến thủ của AQ là tiến thẳng tới đài vinh quang mà

Hiệu suất sinh công (của 1g hay 1 mol)nhiên liệu lỏng của ĐC đốt trong là 25-43% àh? nếu bác chắn chắn thì xác nhận lại con số này từ nguồn nào nhé! trước giờ tui được biết nó cao hơn con số này nhiều!

Quay lại chuyện cái SP gây tranh cãi kia, nó bắt nguồn từ Italy cơ đấy, hôm qua có chát mấy người bạn bên bển hỏi coi họ có biết gì về cái SP kia Không ( bên âu châu nây giờ người ta chú ý đến công nghệ xanh và sạch lắm đó) thế mà hổng thấy chính quốc họ quảng cáo cái này, hòan tòan không kể cả trên Anh tẹc nét và Niu pây pơ. Mà ngộ àh nghen , mấy nước đang phát
triển như Cambốt , Mã Nhựt Tân , Phi Nhựt Tân... và cả VN ta nữa độ rày rộ lên về ba cái CN này nghê cơ , mà tòan là xuất xứ Âu Mỹ với lọan các "cép ti phi ni kết" của bản quốc,nhưng hổng thấy bán hà rầm bên bển như ta là sao cà?!

Thôi thì ai xài cứ xài, ai kiếm tiền cứ kiếm tiền, biết đâu thực tế chứng minh cho mấy nuớc tân tiến kia họ mở mắt ra không chừng. tội nghiệp bác Đu Quay
mang chút hiểu biết ra tham luận ngõ hầu làm sáng tỏ vấn đề lại bị ném đá. Âu cũng là lẽ thường khi mà trên 4R, người ta hổng có cái gì để trưng ra thì thường trưng ra những cái mà vốn ai cũng sẵn, bác cũng khỏi phải hà tất chi cho mất công. Chỉ phiền mấy bác lao công của 4R này nếu thấy dơ dáy quá thì quét dọn dùm cái
 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
To anh 2: con số này là tôi nghe từ các chiến hữu trong ngành Động cơ Đốt trong/Ôtô, tôi nghĩ nó chỉ trong khoảng đó thôi, cháy có lít xăng, chạy được ít cây mà két nước sôi sùng sục, lốp nóng ran. Có sách còn nói: sau 100 năm nghiên cứu chỉ đạt được 20%. (trích bên dưới)

Nghiên cứu là cần thiết chứ bác, tôi có nói là bỏ NC đâu, các Cty lớn nhỏ, thậm chí nông dân họ cũng đã nghiên cứu rất thành công cho các sản phẩm của họ với mục tiêu tăng năng suất, giảm tiêu hao, giải phóng sức lao động... Còn các Cty lớn, Vd như Toyota còn có cả cái gọi là Toyota University chuyên để NC, đào tạo bên cạnh các TT R&D khác, họ đầu tư nhiều tỷ $ mỗi năm để NC, nhưng không có nghĩa chỉ có các cty oto mới có phát minh, sáng kiến về oto.

“…cần quái gì nghiên kứu”: chỉ có NC kiểu bao cấp ở VN thì phải dẹp sớm, tiêu rất rất nhiều tiền của dân mà chẳng ra được cái gì, kể cả các lĩnh vực VH, XH, KH, KT… vì thế nên sang năm CP dẹp mịe hết các viện, chuyển thành công ty hết, bọn nghiên cứu đểu hết đất sống hoặc phải NC thật.

Còn về thiết bị kia, nếu có cho tôi thì tôi cũng chưa dùng, vì cả đời vất vả (mang trên đôi vai hai vầng nhật nguyệt) kiểm được con xe còi, nếu có hệ trọng gì thì tôi cũng toi luôn, nhưng tôi nói cái sản phẩm kia là đáng trân trọng, là kết quả nghiên cứu của nhiều người, có thể là bước đầu, có thể có tác dụng phụ, có biến chứng, nhưng nó sẽ PHẢI tiến bộ dần.

Câu chuyện bút chì HH chỉ là câu chuyên hay và vui (sao có chuyên HH xuất bút chì cho Nga được) để khẳng định 90% phát minh trên đời này là do tính cờ và nhiều khi các nhà nghiên cứu cũng mu muội lắm.


http://www.natcap.org/sitepages/art8.php

The contemporary automobile, after a century of engineering, is embarrassingly inefficient: Of the energy in the fuel it consumes, at least 80 percent is lost, mainly in the engine's heat and exhaust, so that at most only 20 percent is actually used to turn the wheels. Of the resulting force, 95 percent moves the car, while only 5 percent moves the driver, in proportion to their respective weights. Five percent of 20 per-cent is one percent?not a gratifying result from American cars that burn their own weight in gasoline every year.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,684
Động cơ
841,152 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em đọc được đoạn này ở trang HowStuffWorks có tính theo lý thuyết về động cơ cho Bugatti Veyron như sau:

  1. 1,000 horsepower is equivalent to roughly 2.6 billion joules per hour. A gallon (3.8 liters) of gasoline contains 132 million joules, so a 1,000-hp engine has to be able to burn just over 20 gallons of gasoline per hour.
  2. However, car engines are only about one-quarter efficient -- three quarters of the gasoline's energy escapes as heat rather than as power to the wheels. So the engine actually has to be able to burn at least 80 gallons per hour, or 1.33 gallons (5 liters) per minute.
  3. Let's convert over to metric. Gasoline requires about 14.7 kilograms of air to burn 1 kilogram of gas. Air weighs 1.222 kilograms per cubic meter at sea level. A gallon of gasoline weighs 2.84 kilograms. So the engine has to be able to process 2.84*1.33*14.7 kilograms of air per minute, or roughly 45 cubic meters of air per minute. That's 45,000 liters of air per minute.
  4. If a V-8 engine is turning at 6,000 rpm, it can inhale a total of 24,000 cylinders' full of air per minute. If it needs to inhale 45,000 liters of air per minute, it works out to roughly 2 liters per cylinder-full. That's a 16-liter engine.
http://auto.howstuffworks.com/bugatti1.htm

Như vậy với tỷ lệ hiệu suất sinh công là 25% thì dù cho sản phẩm Supertech có giúp đốt cháy hết 12% HC thì cũng chỉ có 1/4 của số đó sinh công còn lại 3/4 bị thất thoát do nhiệt. Theo như bác hoangtrieuhai thì con số đưa ra là 5-14% thì tỷ lệ 1/4 của con số đó là con số nhỏ để cân nhắc.

Không biết hiểu như thế có đúng không các bác?
 

arap12002

Xe đạp
Biển số
OF-432
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
14
Động cơ
579,950 Mã lực
các bác ạ
Ngày xưa ô anh tôi có cái xe 80 máy cánh. Ngon lắm. Một hôm có ô bạn bảo cho cái dây đồng vào chỗ kim xăng cho đỡ tốn. Ô làm theo và sau đó kết luận đỡ tốn hơn hẳn. Một hôm có việc đi qua dốc thanh niên , ô và tôi đi đến giữa dốc thì tôi phải nhảy xuống. Khi về ô bảo sức nó ăn 1 bát mà làm như thằng ăn 3 bát thì mày phải nhảy xuống là đúng rồi, cả hà nội chỉ có 1 dốc thanh niên thôi.
 

bridgehl4

Xe đạp
Biển số
OF-163
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
32
Động cơ
581,320 Mã lực
HoangTrieuHai nói:
Trước thì Em có dịch một bài , post bên Otosaigon về thiết bị tiết kiệm xăng. Cái này đúng là vấn đề nhạy cảm và có quá nhiều bàn luận trên các 4R rồi, thế nên chỉ cho tới khi có những kiểm chứng thực tế và khác chính xác, Em mới giám khẳng định là có và đúng.
Lâu quá không vào cái thớt này, bây giờ vô lại thấy dài quá rùi.

Trước hết xin lỗi bác Triều Hải vì bác mở đầu là "dịch" nên tui có lỡ lời thất lễ nha!

Để chứng minh được tính ưu việt của SP tui nghĩ bác nên đưa những kiểm nghiệm của các cơ quan kiểm định uy tín ở nước ngoài. Chứ còn ở VN thì chưa thuyết phục lắm vì nhiều vấn đề ngoài kỹ thuật. Sản phẩm này là nhập khẩu và VN chắc chắn không phải là thị trường chính của nó. Do đó, tui nghĩ chắc chắn nó phải có rất nhiều thử nghiệm có uy tín trên thế giới để tham khảo. Và nếu sản phẩm chỉ có ưu, không có khuyết thì các hãng chế tạo xe mới là đích ngắm của sản phẩm.
 

bridgehl4

Xe đạp
Biển số
OF-163
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
32
Động cơ
581,320 Mã lực
Bác nào đọc được tiếng Đức xem dùm em xem các thông số test đó là với loại nào vậy? A, B, C, D, E? Phần tiếng Anh dịch sơ sài quá! Đối tượng cần test mà tụi nó còn tiếc gì mà không ghi chi tiết cân nặng nửa chứ! Em đi nén mẫu bê tông có mấy chục ngàn vnd mà tụi nó còn phải đo 3 chiều, cân nặng từng cục ấy.
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,901
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Bác 2 lúa vẫn là người điềm đạm xưa nay, sao hôm nay bức xúc quá vậy? Diễn đàn chung không ngăn cản ai đưa ra ý kiến. Tôi chẳng ủng hộ cũng không bài xích ai, việc gì đúng sai tôi nghĩ chúng ta cứ để thị trường sẽ là người quyêt định công tâm nhất, các bác cả 2 bên quan điểm cứ yên tâm như thế. Đừng vì cứ nhất định mọi người phải nên theo ý kiến thông minh của mình mà không được thì gọi là "dơ dáy".
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Các bác hạ nhiệt đê, chẳng có ông nào bán và cũng chẳng có ông nào mua gì ở đây cả. Otofun tòan những tay lọc lõi trùm đời :D, lên đây chia sẻ và tán vui cho nhau chứ ai lại kê nhau. Tôi nghe đến lý thuyết là hỏang ngay, mà nghe được chữ bí mật công nghệ là mắt sáng lên... nhưng hehehe, ko có gì ở đây hết, ai dại mà nói ra chứ, phải tôi tôi cũng ko nói!
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
arap12002 nói:
các bác ạ
Ngày xưa ô anh tôi có cái xe 80 máy cánh. Ngon lắm. Một hôm có ô bạn bảo cho cái dây đồng vào chỗ kim xăng cho đỡ tốn. Ô làm theo và sau đó kết luận đỡ tốn hơn hẳn. Một hôm có việc đi qua dốc thanh niên , ô và tôi đi đến giữa dốc thì tôi phải nhảy xuống. Khi về ô bảo sức nó ăn 1 bát mà làm như thằng ăn 3 bát thì mày phải nhảy xuống là đúng rồi, cả hà nội chỉ có 1 dốc thanh niên thôi.
Chính xác, trong giới Gara kêu cái này bằng xỏ lỗ mũi
còn theo ĐL bảo tòan năng luợng thì cái sự tiếtkiệm trong cái sự xỏ
lỗ mũi này chính là cái việc bớt đi 2 chén cơm thì chinh là cái sự dôi ra chút xăng cho các bác tài vậy mà
Còn chuyện bức xúc với tui thì hổng có nghĩa lý gì đâu, chẳng qua là thấy bác Đu quay bác ấy thiệt tình bằng kiến thức của bác mà mấy người khác vô ném đá thì hổng hay vậy thôi !!!cần là cần cái kiến thức và cái tâm huyết mới ngõ hầu chia xẻ cùng nhau được trên 4r chớ, Phỏng ạh?!
 

kem bear

Xe hơi
Biển số
OF-120
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
125
Động cơ
573,679 Mã lực
Thấy Các Pác tranh luận nhiều tôi cũng nói leo chút:
Với vấn đề sản phẩm Supertech, bằng nhiều nguồn không dựa trên phân tích khoa học của lý thuyết này có thể tôi cũng tin rằng nó không có tác dụng như quảng cáo. Tuy nhiên cũng không thể nói rằng:
1. Các Bác quá dựa vào lý thuyết bảo nó chưa chứng minh đựợc bằng lý thuyết thì sản phẩm đó sai:
- Thực ra cho tới nay không có lý thuyết nào là hoàn hảo trong thực tế, từ lý thuyết cơ học cổ điển của Newton tới lý thuyết tương đối của Einstein (bản thân tên của lý thuyết này cũng là tương đối:D ), từ thuyết tiến hóa của Darwin tới thuyết biến đổi gene hiện nay... Mà trong khoa học tự nhiên lý thuyết được áp dụng trong thực tế nhiều nhất là lý thuyết dựa trên nguyên lý xác suất: Cơ lượng tử của Niels Bohr.
- Trong khoa học hiện đại ngày nay, lý thuyết mở đường cho các phát minh khoa học công nghệ, nhưng ngược lại các kết quả các phép đo thực tế, các phát minh về công nghệ lại là các cơ sở để hoàn thiện lý thuyết. Ví dụ trích dẫn" Trong lý thuyết truyền sóng vô tuyến xxx, có nhiều mô hình kênh truyền sóng được đưa ra, nhưng mô hình đựợc IEEE chọn để chuẩn hóa là mô hình cho kết quả gần với phép đo thực tế hơn cả" Nguồn: IEEE 802.xx, 2003.
2. Nếu bảo rằng " Tốt thế thì thì các Hãng xăng dầu đã áp dụng rồi": cũng chứ hẳn đúng. Các Pác cũng có thể dẫn chứng qua việc Xe Mẹc, Bi thì tốt rồi những vẫn có Hãng độ xe AMG, Brabus.. để làm cho Bi, MẸC co động cơ hiệu suất hơn, độ cản tốt hơn..
Vì vậy theo ý tôi, chỉ có thực tế là lời giải đúng nhất, tuy nhiên việc kiểm nghiệm thực tế phải bám theo một chuẩn đã đựợc thừa nhận rộng rãi, đã được kiểm chứng, hoặc Ví dụ được cấp bằng phát minh của Mỹ hoặc Châu Âu... :^), đựoc sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển.. .
 

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Người ta phát biểu nghiêm túc, có suy nghĩ thì bị gán là ném đá (!)
Nếu ném đá thật thì gọi là dội bom (!?)
Nếu dội bom thật thì...

Cái Thread này do bác Hải mở ra để giới thiệu cái SP tiết kiệm, các bác tin thì dùng, không tin thì thôi. Ai cũng có quyền nêu ý kiến của mình, ủng hộ, nghi ngờ, chê bai. Có những đ/c dùng lý thuyết để phủ nhận, mặc dù chưa biết nguyên lý cấu trúc, hoạt động ra sao, thậm chí chưa sờ 1 lần; có đ/c dùng tiêu chuẩn với các con số để đối sánh; có những đ/c nghi ngờ lý thuyết (thường loại này bị hố nhiều rồi) chỉ tin vào số liệu thực tế và thời gian... nhưng tựu chung không có ai dở trò phá đám ở đây cả. Tất cả ý kiến đều hướng tới ý tốt: nên dùng để tiết kiệm và đỡ ô nhiễm MT hoặc không nên dùng để đỡ tốn tiền - hại máy. Thế mới gọi là diễn đàn. Nếu chỉ có ý kiến 1 chiều thì chán chết, giống như họp...
Riêng cá nhân tôi thấy các chủ đề đều rất hay (cũng vì chưa tham gia các DĐ khác) trong diễn đàn toàn trí thức - đa lĩnh vực rất giỏi và hóm hỉnh (khôi hài là phẩm chất của trí tuệ), rất nhiều người trong ảnh lại đẹp trai... và tôi học được nhiều ở đây.
Xin cám ơn tất cả các đồng... gì nhỉ? đồng đàn!
 

royalgia

Xe đạp
Biển số
OF-568
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
24
Động cơ
579,040 Mã lực
Nơi ở
Giang hồ bốn bể là nhà, hỏi chi?
kem bear nói:
Thấy Các Pác tranh luận nhiều tôi cũng nói leo chút:
Với vấn đề sản phẩm Supertech, bằng nhiều nguồn không dựa trên phân tích khoa học của lý thuyết này có thể tôi cũng tin rằng nó không có tác dụng như quảng cáo. Tuy nhiên cũng không thể nói rằng:
1 : Các Bác quá dựa vào lý thuyết bảo nó chưa chứng minh đựợc bằng lý thuyết thì sản phẩm đó sai:
- Thực ra cho tới nay không có lý thuyết nào là hoàn hảo trong thực tế, từ lý thuyết cơ học cổ điển của Newton tới lý thuyết tương đối của Einstein (bản thân tên của lý thuyết này cũng là tương đối:D ), từ thuyết tiến hóa của Darwin tới thuyết biến đổi gene hiện nay... Mà trong khoa học tự nhiên lý thuyết được áp dụng trong thực tế nhiều nhất là lý thuyết dựa trên nguyên lý xác suất: Cơ lượng tử của Niels Bohr.
- Trong khoa học hiện đại ngày nay, lý thuyết mở đường cho các phát minh khoa học công nghệ, nhưng ngược lại các kết quả các phép đo thực tế, các phát minh về công nghệ lại là các cơ sở để hoàn thiện lý thuyết. Ví dụ trích dẫn" Trong lý thuyết truyền sóng vô tuyến xxx, có nhiều mô hình kênh truyền sóng được đưa ra, nhưng mô hình đựợc IEEE chọn để chuẩn hóa là mô hình cho kết quả gần với phép đo thực tế hơn cả" Nguồn: IEEE 802.xx, 2003.
2. Nếu bảo rằng " Tốt thế thì thì các Hãng xăng dầu đã áp dụng rồi": cũng chứ hẳn đúng. Các Pác cũng có thể dẫn chứng qua việc Xe Mẹc, Bi thì tốt rồi những vẫn có Hãng độ xe AMG, Brabus.. để làm cho Bi, MẸC co động cơ hiệu suất hơn, độ cản tốt hơn..
Vì vậy theo ý tôi, chỉ có thực tế là lời giải đúng nhất, tuy nhiên việc kiểm nghiệm thực tế phải bám theo một chuẩn đã đựợc thừa nhận rộng rãi, đã được kiểm chứng, hoặc Ví dụ được cấp bằng phát minh của Mỹ hoặc Châu Âu... :^), đựoc sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển.. .
Bác này nói nghe tức anh ách không hà.
Thứ nhất: bác lôi ra những lý thuyết cao siêu ra làm ví dụ cho sự tương đối , bất toàn, thì em cũng chỉ biết dựa cột nghe thôi mà em đoán cũng có rất nhiều bác như em nên theo em bác cứ học tập bác Hồ nói sao cho đa số người hiểu được thì mới có hiệu quả cao.
Thứ hai : Theo thiển ý của em ( cũng chỉ hóng hớt vớ vẩn thôi ạ ) thuyết tương đối nó phải sử dụng nhiều công cụ toán học phức tạp và chặt chẽ mới được mấy ông ở Thuỵ Điển chấp nhận đấy ạ.Tương đối không có nghĩa là mù mờ, lập lờ đánh lận con đen. Cái tên nó là tương đối nhưng nó có những công thức định lượng rất rõ ràng mà hậu thế này cũng ngậm ngùi trải nghiệm và đua nhau áp dụng đấy chứ. Các bác nào trong Nam chắc rất thấu câu này " Nói zậy chứ không hẳn là zậy" đúng không ạ.
Thứ ba: Cái sự thay thế nhau của các lý thuyết là một tất yếu khách quan như bác nói là rất đúng. Nhưng theo em không phải như vậy mà ta cho những lý thuyết cổ điển vào Recycle Bin được đâu. Vẫn biết Eisteins đánh đổ Niuton nhưng em hỏi bác khi bác tính toán xây nhà, bảo dưỡng xe, cân máy vv... rất nhiều việc thì theo em bác chỉ cần tới Niuton là đủ mà vẫn đúng . Anhxtanh không giải quyết được vấn đề gì ở đây cả. Mà cái sự đánh đổ nhau của các ông vĩ nhân kia cũng nằm trong một định luật có luận lý đàng hoàng đấy chứ phải không bác?:D.
Cuối cùng: Theo thiển ý của em, không thể so sánh cái sản phẩm này với những cuộc cách mạng trong vật lý lý thuyết để rồi bào chữa cho nó rằng " Ấy, đây là cái mới đó, vứt các mớ lý thuyết với định luật của các chú vào sọt rác hết đi, phải mấy chục năm nữa nó mới được mọi người tôn vinh như thuyết tương đối đó". Nếu là "cái mới" thì chắc chắn nó phải được khẳng định về mặt lý thuyết và được công bố trên các tạp chí tên tuổi rồi mới đi vào áp dụng thực tế. Mà càng về sau này, thời gian áp dụng của những lý thuyết hiện đại vào trong thực tế đời sống càng dài. Nếu khả năng hóng hớt của em không tồi thì chục năm lại đây chưa có một công trình nghiên cứu nào được gọi là cách mạng trong lĩnh vực tách dầu cả.

Câu chuyện để đời của em: Đây là chuyện có thực ở nhà em.Em nhớ ngày xưa hồi ông em còn sống, ông em gầy lắm. Gia đình tìm mọi cách tăng cân cho ông nhưng không được. Có một người mách cho uống mấy viên thuốc và hứa là nhanh mập lắm. Quả thực mập thật, sau có 1 tháng mà lên tới 5 ký. Cả nhà ai cũng hoan hỉ. Nhưng sau một thời gian thấy ông em lại yếu đi. Té ra ông em bị phù thận, nước bị giữ lại trong da không bài tiết được. Cả nhà tá hoả, lại mất bao tiền chữa trị thận cho ông em. Đi tóm cổ cái thằng lang băm kia thì nó cho một câu nghe lạnh gáy:" Thì bác muốn tăng cân thì em đáp ứng đúng yêu cầu rồi còn gì ". Bó tay. May mà gia đình phát hiện sớm.

Do cũng là một người tiêu dùng xăng dầu, hiển nhiên em vẫn luôn hi vọng sp của bác Hoàng Triệu Hải hay một loại sp gì đại loại như thế là có ích thực sự . Nhưng em không muốn mình giống mấy ông sờ tai voi mà thôi.
Chúc các bác vui khoẻ có ích.
 

HoangTrieuHai

Xe đạp
Biển số
OF-731
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
37
Động cơ
578,070 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Website
www.audiovnclub.net
@hailuachitchat: Sản phẩm Supertech, khách hàng mục tiêu là các công ty chuyên doanh vận tải và hành khách, không quảng cáo mà bán hàng trực tiếp. Thế nên mới cần có Em làm ở VN, nếu không thì cứ quảng cáo rùm beng, bán trên internet...., báo chí. Nếu cứ hiển nhiên như ...SONY thì .....mọi thứ lại thành một câu chuyện hoàn toàn khác...
 
Chỉnh sửa cuối:

HoangTrieuHai

Xe đạp
Biển số
OF-731
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
37
Động cơ
578,070 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Website
www.audiovnclub.net
Em cảm ơn các Bác đã tham gia thread này của Em. Có Bác đã nói với Em trước khi Em post bài này: "có rất nhiều cao thủ trên 4r, nếu cậu không chuẩn bị kỹ để trả lời thì cậu fail".
Em xin nói lại, mục đích Em đem lên 4r không để bán hàng !!!!, vì để thuyết phục các Bác mua, em chờ tới lúc đó thì Em phá sản mất.
Mục đích là Em muốn học hỏi kiến thức của các Bác mà thôi.

@Bác giao thông: Em cảm ơn Bác đã có thông tin về hiệu suất sinh công. Cái này cho tới khi đọc thông tin của Bác, Em vẫn mù tịt

@4x4: Bác dạo này thế nào ? Em chẳng bỏ đi nghề nào mà chỉ tìm thêm nghề làm. Em dẹp vụ đồ chơi ô tô rồi, vì.... cái em đang làm thôi. Bác nói Em cái gì cũng thành công làm Em ngượng quá, vì cái gì cũng muốn biết nên thử sức thôi BÁc ạ. Vì làm cái Supertech này mà Em bán tất cả cái gì Em có, kể cả xe, đài đóm... +o( , nhưng có một điều Em giám khẳng định là chiến lược kinh doanh của FDX giúp Em có niềm tin vào chiến lược của cái SP Em đang làm.

@Vuhn2509: cảm ơn Bác đã cung cấp cho AE thông tin. Em đã nghiên cứu trang EPA.GOV rất nhiều và có một điều rằng, các SP có trên EPA chẳng có cái nào giốn Supertech là đặt trong bình chứa nhiên liệu cả. Các SP khác tuy có giống về mặt lý thuyết nhưng cái có nam châm gắn xung quanh ống dẫn nhiên liệu chỉ tác động gián tiếp và nó chẳng có thời gian để tác động tới nhiên liệu do chịu ảnh hưởng tới tốc độ của luồng nhiên liệu.
Những sản phẩm như fuelmax hay fuel cat đều đã có mặt ở VN và nó gây ra sự mất lòng tin với những SP có tên là tiết kiệm nhiên liệu.

@Cabrio: ở trong trang ref có nhiều các thí nghiệm của
MOSAVTOPROGRESS (Nga).
Gobierno de Chile (Government of Chile )
The University of HONG KONG
BTAC - British Transport Advisory Consortium (United Kingdom)
LABORATORY of all LATIN AMERICA: LACTEC (www.lactec.org.br)
DALIAN INSTITUTE (China).

@havt77: Bác nói có lý, nhưng lại xa vời thực tế. Thực tế ở đây, SP của Em nó chỉ đặt trong bình nhiên liệu, và sản phẩm chỉ phù hợp với dung tích bình nhiên liệu. Em xin lỗi chưa nói rõ, là Supertech chỉ có kết quả khi động cơ hoạt động chứ không phải cho toàn bộ cây xăng hay nhà máy lọc dầu. Chẳng có hoặc chưa có cái phát minh nào vĩ đại như Bác nói cả đâu.
Nói thật là cho dù Em là dân kinh doanh, nhưng cũng có đủ kiến thức. Chẳng dại gì mà bỏ cả gia sản của mình vào kinh doanh cái mặt hàng dỏm. Chẳng phải ai cũng giống Em, thế nên chỉ có mỗi Em làm cái SP supertech ở VN.
Em sẽ chứng minh cho các Bác sự thật, cho dù là 1 năm hay 5 năm nữa.

@Bác Tuandp: Em rất cảm ơn Bác đã mất công tìm kiếm các tài liệu và các bài viết của Bác. BÁc cho Em chút thời gian nghiên cứu tý đã, sẽ trả lời Bác,

@bridgehl4: Cảm ơn sự chân thành của Bác. Em đang chuẩn bị một số tài liệu để gửi cho các Bác. Còn mục tiêu chính của Supertech không phải là các hãng sx xe đâu bác ạ, ....và sẽ là không bao giờ.
Em sẽ nhờ Bác nào đó post lên tài liệu để các Bác tham khảo.

Cảm ơn các Bác.
 

kem bear

Xe hơi
Biển số
OF-120
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
125
Động cơ
573,679 Mã lực
Royalgia viết: Thứ nhất: bác lôi ra những lý thuyết cao siêu ra làm ví dụ cho sự tương đối , bất toàn, thì em cũng chỉ biết dựa cột nghe thôi mà em đoán cũng có rất nhiều bác như em nên theo em bác cứ học tập bác Hồ nói sao cho đa số người hiểu được thì mới có hiệu quả cao.
Thứ hai : Theo thiển ý của em ( cũng chỉ hóng hớt vớ vẩn thôi ạ ) thuyết tương đối nó phải sử dụng nhiều công cụ toán học phức tạp và chặt chẽ mới được mấy ông ở Thuỵ Điển chấp nhận đấy ạ.Tương đối không có nghĩa là mù mờ, lập lờ đánh lận con đen. Cái tên nó là tương đối nhưng nó có những công thức định lượng rất rõ ràng mà hậu thế này cũng ngậm ngùi trải nghiệm và đua nhau áp dụng đấy chứ. Các bác nào trong Nam chắc rất thấu câu này " Nói zậy chứ không hẳn là zậy" đúng không ạ.
Thứ ba: Cái sự thay thế nhau của các lý thuyết là một tất yếu khách quan như bác nói là rất đúng. Nhưng theo em không phải như vậy mà ta cho những lý thuyết cổ điển vào Recycle Bin được đâu. Vẫn biết Eisteins đánh đổ Niuton nhưng em hỏi bác khi bác tính toán xây nhà, bảo dưỡng xe, cân máy vv... rất nhiều việc thì theo em bác chỉ cần tới Niuton là đủ mà vẫn đúng . Anhxtanh không giải quyết được vấn đề gì ở đây cả. Mà cái sự đánh đổ nhau của các ông vĩ nhân kia cũng nằm trong một định luật có luận lý đàng hoàng đấy chứ phải không bác?.
.
Bác Royalgia
1.Thứ nhất: tôi không phải là người đầu tiên lôi nhưng Bác Vĩ nhân ra, và không có ý định và cũng không đủ trình độ để nói năng gì cao siêu.
2. Bác nên đọc kỹ đoạn cuối tôi viết, vì nó là dấu chấm trên đầu chứ I.
3. Đọc bài của Bác chắc nhiều người cũng biết " trình độ của Pác" , nhiều cái sai quá tôi cũng không muốn tranh luận, ví dụ những chỗ Bác sai:
- Ông Anhxtanh không chỉ được mỗi Thụy điển công nhận nhận :^)
- Thuyết tương đối và thuyết cơ học cổ điển Newton thì không có lý thuyết nào đánh đổ lý thuyết nào cả :|
- Bác nói " các Bác trong miền Nam..".. sao lại có miền Nam gì ở đây, vấn đền này liên quan gì đến miền Nam. *-)
- .......v..v..
Bài của Bác tiềm ẩn rất nhiều yếu tố gây mất đoàn kết nếu tiếp tục, vậy tôi nghĩ cho tôi xin dừng ở đây không tranh luận thêm một lời nào với Bác, vì tôi cũng cho rằng đây không phải là thế mạnh của Bác, phỏng ạ.
Chúc vui.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Các bác tranh cãi khủng khiếp quá, em đọc ù hết cả đầu, về mặt nguyên tắc vật lý, hoá học, .... em chẳng biết gì hết. Vậy về mặt thị trường các bác cho em hỏi duy nhất 1 câu này thôi:
- Giá thành sản phẩm rất hợp lý, khi gắn cho 1 con xe sẽ không tăng đáng kể chi phí, vậy tại sao các hãng lớn sản xuất các xe sang trọng như Mer, BMW, Audi... không kết hợp cùng cái hãng này để cho vào con xe nguyên bản, và sau vài năm khấu hao thì tháo ra thay như lọc dầu, lọc xăng, lọc gió... Cũng giống như việc các hãng xe lớn kêt hợp cùng Hella đưa ra công nghệ đèn pha, kết hợp với Michelin đưa ra công nghệ lốp... tại sao hả các bác???

Duy nhất 1 câu hỏi thôi, mong các bác trả lời...
 

royalgia

Xe đạp
Biển số
OF-568
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
24
Động cơ
579,040 Mã lực
Nơi ở
Giang hồ bốn bể là nhà, hỏi chi?
kem bear nói:
.
Bác Royalgia
1.Thứ nhất: tôi không phải là người đầu tiên lôi nhưng Bác Vĩ nhân ra, và không có ý định và cũng không đủ trình độ để nói năng gì cao siêu.
2. Bác nên đọc kỹ đoạn cuối tôi viết, vì nó là dấu trấm trên đầu chứ I.
3. Đọc bài của Bác chắc nhiều người cũng biết " trình độ của Pác" , nhiều cái sai quá tôi cũng không muốn tranh luận, ví dụ những chỗ Bác sai:
- Ông Anhxtanh không chỉ được mỗi Thụy điển công nhận nhận :^)
- Thuyết tương đối và thuyết cơ học cổ điển Newton thì không có lý thuyết nào đánh đổ lý thuyết nào cả :|
- Bác nói " các Bác trong miền Nam..".. sao lại có miền Nam gì ở đây, vấn đền này liên quan gì đến miền Nam. *-)
- .......v..v..
Bài của Bác tiềm ẩn rất nhiều yếu tố gây mất đoàn kết nếu tiếp tục, vậy tôi nghĩ cho tôi xin dừng ở đây không tranh luận thêm một lời nào với Bác, vì tôi cũng cho rằng đây không phải là thế mạnh của Bác, phỏng ạ.
Chúc vui.
Chào các bác, em chỉ xin các bác vài dòng tâm tình với bác Kem bear để bọn em hiểu nhau hơn thôi. Các bác bỏ qua nhé.
Trước hết vì sự nghiệp chung của OF em cũng phải đính chính ngay lại sự hiểu nhầm của bác cho rằng em gây mất đoàn kết. Hì hì , bác cả nghĩ quá, câu trích dẫn kia của em là hoàn toàn vô tư. Đơn giản là trong văn cảnh đấy em không nghĩ được câu nào khác. Em rất thích câu đó. Thói quen của em nếu trích dẫn càng cụ thể thì càng tốt, thế thôi , hổng có gì đâu. Bác vẫn trích dẫn đông tây kim cổ đấy thôi.Bác nhìn nơi ở của em thì rõ: " Giang hồ bốn bể là nhà hỏi chi? ". Về vụ này em muốn sau khi bác đọc xong cả bác và em xoá luôn đi mấy dòng quan điểm vớ vẩn đi nhé. Càng sớm càng tốt đấy.
Thứ hai: Còn về bác nói thuyết tương đối được toàn thế giới công nhận. Đúng quá rồi. Ý em muốn nhấn mạnh là hội đồng khoa học Viện hàn lâm khoa học Hoàng Gia Thuỵ Điển là nơi quyết định giải Nobel vật lý và hoá học nên khi hội đồng đã thông qua thì hiển nhiên cả thế giới phải cúi đầu rồi phải không ạ.Em nói hơi vắn tắt vì các bác ở đây đều hiểu cả. Còn quan niệm đánh đổ của các lý thuyết thì của em khác với của bác. Bác nóng quá, không đọc kĩ, em vẫn cho rằng rất nhiều công việc mà chỉ cần tới Niuton đấy thôi.( Nhưng nếu ở 4R khác thì hình như người ta vẫn luôn mồm kêu là đánh đổ đấy. )
Thứ ba: Em thì luôn khách quan nhìn nhận mọi vấn đề. Nếu em nhận ra sai lầm, em nhận ngay. Em đã chẳng phải xin lỗi ngay bác Tuandq khi bác ấy nhặt sạn cho em đấy thôi. Bác cứ lần lại mấy bài trước thì rõ. Bác đánh giá trình độ em thấp thì thực sự em rất cám ơn bác .Sự thật là như vậy. Có thế em mới có động lực phấn đấu và cần nhiều tới các bác.
Em chỉ xin đôi lời: Anh em chúng ta vào đây là vì tình yêu với khoa học kỹ thuật, với OF. Theo em khi tranh luận, có nhiều ý kiến thuận chiều, trái chiều, thuận tai và trái tai là tất yếu nhưng đều hướng tới chân lý khoa học kỹ thuật vậy nên thật sự công tâm, khách quan, tránh viết khi tâm trạng nóng giận mà gây hiểu lầm cho anh em.
Bài này hơi lạc đề một chút mong MOD thông cảm, chỉ xin khi nào bác Kem bear đọc xong là em xoá. Ok?
Chúc các bác vui, khoẻ có ích.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
zippo nói:
Các bác tranh cãi khủng khiếp quá, em đọc ù hết cả đầu, về mặt nguyên tắc vật lý, hoá học, .... em chẳng biết gì hết. Vậy về mặt thị trường các bác cho em hỏi duy nhất 1 câu này thôi:
- Giá thành sản phẩm rất hợp lý, khi gắn cho 1 con xe sẽ không tăng đáng kể chi phí, vậy tại sao các hãng lớn sản xuất các xe sang trọng như Mer, BMW, Audi... không kết hợp cùng cái hãng này để cho vào con xe nguyên bản, và sau vài năm khấu hao thì tháo ra thay như lọc dầu, lọc xăng, lọc gió... Cũng giống như việc các hãng xe lớn kêt hợp cùng Hella đưa ra công nghệ đèn pha, kết hợp với Michelin đưa ra công nghệ lốp... tại sao hả các bác???

Duy nhất 1 câu hỏi thôi, mong các bác trả lời...

Thì là tại vì những nhà sx nhỏ không muốn bán đứt công nghệ -> các hãng xe hơi kô thèm mua. Giả sử bán đứt được 10tr$, trong khi bán lẻ sp thì bán được cho cả những xe đã sx và những xe sắp sx, ăn dầy hơn. (vấn đề là có ai mua không thôi !!!)
Nhu diệt virus, BKAV chẳng hạn, Microsoft có thèm tích hợp vào Windows làm gì !
Mới lại chắc là ở các hãng xe hơi toàn kỹ sư ngu, chưa nắm bắt được siêu công nghệ.

Em cũng đang ti toe kinh doanh vận tải, có vài chục đầu xe, hỏi mượn các bác ý 1 cái để test cho công ty và cho toàn thể các member, nhưng các bác ý đ*ch cho mượn.
- Về kỹ thuật công nghệ các bác ý bảo là không rõ lắm (chắc nhà sx nó giữ bí kíp)
- Về kinh doanh thì các bác ý không cho khách hàng thử sp.
- Các bác ý lăngxê sp lên đây nhưng lại bảo là không quan tâm tới khách hàng lẻ.
- Nhưng các bác ý lại dốc hết vốn liếng sản nghiệp vào cái sp mà các bác ý chỉ có mỗi lòng tin làm căn cứ.

Em vẫn chưa thông!!!!!!!!!!!!!!


Em xin nói lại, mục đích Em đem lên 4r không để bán hàng !!!!, vì để thuyết phục các Bác mua, em chờ tới lúc đó thì Em phá sản mất.
Vì làm cái Supertech này mà Em bán tất cả cái gì Em có, kể cả xe, đài đóm... , nhưng có một điều Em giám khẳng định là chiến lược kinh doanh của FDX giúp Em có niềm tin vào chiến lược của cái SP
Sản phẩm Supertech, khách hàng mục tiêu là các công ty chuyên doanh vận tải và hành khách, không quảng cáo mà bán hàng trực tiếp.
@Primera: sản phẩm không khuyến mại hay cho dùng thử đâu Bác ạ. Bác tin thì Bác dùng thôi, vì đó là lợi ích mang lại cho cả hai bên mà.
Bây giờ thì Bác chưa tin, sau này thì Bác sẽ tin.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top