[CCCĐ] Tây Trường Sơn - Em đi 1 mình từ Quảng Nam ạ.

Nguyen L0ng

Xe đạp
Biển số
OF-152145
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
23
Động cơ
355,830 Mã lực
cháu cũng đc đi qua đoạn này 1 lần rồi ạ .chỗ biển khu di tích đi vào trong khoảng 7 8 km là Đồn BP j đó phải ko cụ :)>-
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
3,761
Động cơ
560,730 Mã lực
Đêm giao thừa ngồi nhìn lại mới hay gần 2 năm rồi mà mình không hoàn thành được 1 hồi ức của chuyến đi :(
Đêm mùng 1 lọ mọ đọc thớt của cụ, thấy vui vui. Chúc mừng năm mới cụ nhé.
 

muamaytinhcu86

Xe hơi
Biển số
OF-301349
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
102
Động cơ
307,800 Mã lực
Nơi ở
155 trường Chinh
phục cụ chủ và em La già quá
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
104
Động cơ
426,710 Mã lực
Hì, lâu ni bỗng dưng cảm hứng viết nó tụt mất dù vẫn sống, vẫn đi nhiều chuyến hành xác hơn nữa
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
3,761
Động cơ
560,730 Mã lực
Cháu đã đi oto cung của cụ 1 lần, vừa thích vừa sợ. Năm vừa rồi đi đèo violac, QL 24 lên Măng Đen; đi đường 12E qua Phước Sơn..., lần mò vào bãi vàng và thủy điện.
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
104
Động cơ
426,710 Mã lực
Cầu Dakrong là nơi giao nhau giữa đường HCM và đường 9, nơi đây sẽ có 2 lựa chọn cho dân đi, 1 là lên trung tâm thị trấn Khe Sanh rồi rẽ phải theo đường HCM nhánh Tây ra Khe Gát, đường vắng vẻ, rủi ro nguy hiểm nhiều hơn nhưng tất nhiên là chạy sẽ phê hơn :)



2 là rẽ trái theo đường 9 xuống thị trấn Cam Lộ rồi rẽ trái theo đường HCM nhánh Đông cũng ra Khe Gát, đường này thì chạy qua khu dân cư như đường QL, an toàn nhưng rất chán





Em quyết định đi đường nhánh Tây nên lên Khe Sanh rồi lên lao Bảo lòng vòng cho hết nốt buổi chiều tối để sáng mai lên đường sớm, tối ngồi tán hươu tán vượn với mấy cụ xe ôm, mấy cụ bảo mày hâm mới đi 1 mình và 1 con xe tơi tả này lên đường nhánh Tây,




Em gân cổ cãi là nghe nói anh em đi xe minks, xe cổ, xe 67 cũng nát như xe em mà vẫn đi hà rầm đấy thôi. Các cụ ấy bảo các cụ đi xe cổ đó toàn đi theo đoàn hoặc chí ít cũng đi vài người chứ chưa thấy ai đi 1 mình bào giờ



keke nghe thế em càng thêm quyết tâm vì tính em vẫn thích làm những việc ngu ngốc như vậy :)
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
104
Động cơ
426,710 Mã lực
Đêm nằm ở Khe Sanh em cứ chập chờn vì cũng lăn tăn nhiều cho cung đường dài của ngày mai, cứ sợ nhỡ đâu cọp beo nó nhảy ra vồ mất xác hay rủi xảy chân lạc vô nơi rừng thiêng nước độc nào đấy rồi bị em sơn nữ bỏ bùa mê thuốc lú, quên cả lối về, quên cả các cụ trên OF này :v



Cái bình xăng 3l5 quá bé cho cung đường hơn 200km đèo dốc không có 1 chỗ dừng đổ xăng nên em phải huy động chai lọ lỉnh kỉnh như này, lúc đó chỉ nghỉ tới việc đem theo đủ xăng mà không hề nghĩ đến chuyện mấy cái chai lọ kia dằn xóc rồi bốc cháy lên như ngọn đuốc thì chết mất xác cũng không ai biết mà báo về xuôi



Chuẩn bị xong xuôi gần 6l xăng cả trong xe và chai lọ, mua bánh mì, mì gói, cà phê , bò húc xong em thong thả lên đường bỏ lại thị trấn Khe Sanh còn chìm trong sướng sớm, tiếc là không hề có 1 bàn tay, thậm chí 1 ánh mắt nào tiễn đưa phía sau cho nó thêm phần bi tráng, chỉ có em và con ngựa già gào lêm ầm ĩ



Con ngáo ộp năm nào còn vẫn vũ gieo rắc kinh hoàng cho lê dân, giờ chỉ còn là đống sắt vụn nằm trong cỏ dại

 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cụ chay 2B 3 ngày 2 đêm mà 1000 km, đúng là cũng bái phục cụ
Đi thế vất vả quá, mà lại một mình, nên cố gắng cẩn thận nhé
Đúng là nghiêng mình ngả mũ chào kụ thật, hehe
 

Khôi Zen

Xe hơi
Biển số
OF-301838
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
100
Động cơ
307,340 Mã lực
trời ơi đẹp và lộng lấy thế
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
104
Động cơ
426,710 Mã lực
Bắt đầu vào đường Tây Trường Sơn, đa phần là đường beton xi măng chứ không phải beton nhựa như thông thường, theo em thấy đường này chạy cực nguy hiểm vì ít bám, con ngựa già em chạy nhanh phanh gấp 1 phát là muốn xòe ngay.

Con Win này là con xe máy cuối cùng em gặp trên suốt hơn 200km này, lúc chụp thì không nghĩ thế nhưng chạy hết cả cung đường ra tới Khe Gát mới hay mình đã không bỏ lỡ khoảnh khắc :)



Bình minh trên đường thiên lý, em xuất phát từ rất sớm nên đi cả đỗi đường rồi mới đón được bình minh



Trên con đường rong ruổi cùng con ngựa sắt mười mấy năm qua,em cũng đã vượt qua rất nhiều con đèo trong cả nước,hùng vĩ tiếng tăm có,nhỏ bé vô danh cũng nhiều...
Nhưng có lẽ con đèo này là mang lại cho em nhiều cảm xúc sâu đậm nhất...

Một phần vì nó cô đơn,lạnh lẽo như chính chuyến độc hành của em

Phần lớn hơn vì nó mang trên mình 1 phần lịch sử của dân tộc...

Dừng cương con ngựa già trên một cái cua tay áo,nhìn quanh tứ bề đến khuất tầm mắt nhìn chỉ tuyền một màu xanh trùng điệp của núi rừng và những tiếng chim kêu khắc khoải .




Xung quanh con đèo này có rất nhiều câu chuyện nhuốm màu huyền thoại về những năm tháng mở đèo và cả những chuyện ma quỉ rùng rợn xung quanh

Nhưng em đi vào buổi mai sớm nên cũng chả phải sợ hãi gì, chỉ có cảm giác hoang vắng lạnh lẽo và 1 niềm tự hào nho nhỏ là mình lại chinh phục được thêm 1 con đèo trên nẻo đường độc hành...

 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
104
Động cơ
426,710 Mã lực


Đèo Sa mù sương giăng mù mịt, càng lên đỉnh sương càng dày đặc, tầm nhìn chỉ vài mét trước bánh xe, các bác đi oto gặp trường hợp này chắc cũng nhọ nhiều, vì không thể biết trước chỗ nào là cua ngoặc để mà xử lý, nhưng bù lại đường này là của ...riêng mình nên tha hồ mà chạy giữa đường




Một góc cua tay áo thật đẹp,



Em thích nhất là những cung đường như vầy, dừng ngắm mãi không chán, ở đó em như quên hết những lo toan tính toán lọc lừa dưới xuôi, chỉ có mình em và đất trời bao la



Cuộc chiến năm nào giờ chỉ còn vương lại qua những biển báo như thế này,tất cả đã bị thời gian và bàn tay con người vùi lấp

 

Dnb

Xe hơi
Biển số
OF-208881
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
133
Động cơ
317,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phương tiện và hành lý của cụ đơn giản quá ợ
 

BH2H

Xe tải
Biển số
OF-307624
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
321
Động cơ
303,440 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn đường biết ngay Tây TS, kết cấu bê tông. Trước mìn có dịp đi từ Bố Trạch tới ngã 3 Tà Cơn. Sau này k dám đi đường này nữa.
 

thumb

Xe hơi
Biển số
OF-55298
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
101
Động cơ
450,010 Mã lực
Nơi ở
Định Công, Hà Nội
Em cũng đi đường Tây Hồ Chí Minh này rồi, nhưng lại là đi lạc
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
104
Động cơ
426,710 Mã lực
Nhìn con chiến mã của cụ làm em k khỏi "bàng hoàng" =)) Chúc cụ thượng lộ bình an :D
Em quyết chí đưa em nó đi hết dải đất hình chữ S này cụ à, chứ việc cưỡi 1 em chiến mã mới long lanh, mạnh mẽ lên đường thì nó không hồi hộp, run rẩy đến ...phê lòi như em này cụ ạ :D. Em nó vừa cùng em vượt mấy ngàn km từ Quảng Nam quanh 1 vòng Đông Tây Bắc trong vòng 12 ngày, để thư thả rồi em viết về chuyến đi đó bên này cụ ạ

http://www.phuot.vn/threads/101989-Mai-tôi-lại-đi-đam-mê-khắc-khoải
 
Chỉnh sửa cuối:

thumb

Xe hơi
Biển số
OF-55298
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
101
Động cơ
450,010 Mã lực
Nơi ở
Định Công, Hà Nội
Từ Lao bảo, em tìm Google map, thấy đường Hồ chí Minh, xông vào và ... đó là Hồ chí Minh TÂY :)))
 

MINHANH ECO

Xe máy
Biển số
OF-203853
Ngày cấp bằng
27/7/13
Số km
88
Động cơ
321,300 Mã lực
Ối trời tệ cho cụ quá
 

BH2H

Xe tải
Biển số
OF-307624
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
321
Động cơ
303,440 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Từ Lao bảo, em tìm Google map, thấy đường Hồ chí Minh, xông vào và ... đó là Hồ chí Minh TÂY :)))
Từ Lao Bảo xuống nếu ở ngã 3 Tà Cơn - Khe Xanh mới là đường HCM Tây, còn đoạn gặp nhau ở Cam Lộ là HCM Đông.
 

Coupe 2 bánh

Xe tải
Biển số
OF-312191
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
260
Động cơ
299,440 Mã lực
Phục cụ! Con citi ghẻ mà cụ lạch bạch tài thật. Em lượn trên Tây Trường Sơn bằng pick-up Hilux có tài chuyên nghiệp mà nhiều đoạn chỉ muốn đóng bỉm, nhất là cái đoạn gần Làng Ho, Làng He gì ấy ở Quảng Bình. Nhưng thừa nhận cảnh đẹp thôi rồi, chuối rừng đẹp và nhiều vô kể, nước suốt thì xanh biếc, trong vắt, đừong dựng đứng, nhìn xuống thấy cứ hun hút, thăm thẳm. Thảo nào ngày xưa bác Phạm Tiến Duật làm thơ Trừong Sơn hay thế chứ lỵ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top