[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
374
Động cơ
130,577 Mã lực
Em đi Kẻng Mỏ, Ka Lăng, Thu Lũm, Pa vệ sủ, Mù Cả của tuyến Mường Tè,lvdăm lần, tuyến Phong thổ cũng vài lần (ĐBP Sì lờ lầu, Vàng Ma Chải, Dào San)..., Apachai cũng 2 lần, ăn nghỉ tại đồn nên được anh em kể nhiều a

Tháng 11 năm ngoái cũng đi Apachai, sau về Ka lăng đúng thời gian anh Thép hy sinh tại mốc 17 (Thiếu tá Lò Văn Thép, đội trưởng đội QLHC của đồn Mù Cả), xe em hỏng trên đường từ Ka Lăng lên Thu Lũm, đành bỏ lại ven đường giao cho ae đồn Ka Lăng trông hộ, 10 ngày sau mang đồ lên tự sửa...ăn tết Hà Nhì luôn a
Cụ cho e hỏi đường từ Kẻng Mỏ đi đến Mù Cả thì có đường đi tiếp đến A Pa Chải không hay phải quay lại Pắc Ma ạ?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Kẻng Mỏ đến Cầu Pắc Ma rẽ phải, cứ thế chạy thẳng 1 mạch qua Mù Cả, Sen Thượng... là đến ngã ba rẽ về Apachai bác nhé, đường lâu ko duy tu nên hơi xấu, chạy tầm 30-40km/h thôi a
 

Kienviet1881

Xe hơi
Biển số
OF-808050
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
115
Động cơ
6,886 Mã lực
Tuổi
34
VN mình cảnh đẹp, nhìn xanh mướt
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cụ cho e hỏi đường từ Kẻng Mỏ đi đến Mù Cả thì có đường đi tiếp đến A Pa Chải không hay phải quay lại Pắc Ma ạ?
Từ Pắc Ma đi Apachai nếu theo Gmap thì phải theo đường vòng thúng, qua cầu Nậm Khao, vượt lên Tà Tổng sang Mường Toong (Điện Biên) rồi mới vòng về Mường Nhé.
Trong khi QL4H qua Ma Kỳ, Phí Chi (Mù Cả), sang Mường Nhé (Điện Biên) vẫn sờ sờ ra đấy mà Gmap k0 update. Đi theo đường này tiết kiệm được ối xăng và thời gian.
Keng Mo - Apachai options.jpg
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
374
Động cơ
130,577 Mã lực
E cám ơn nhiều ạ! Thứ bảy này (29/10) bọn e 7 người đi xe 2b sẽ làm trọn cung HN - Mù Cang Chải - Lai Châu - Mốc 17, 18 - A Pa Chải - Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang - Đường tuần tra biên giới TT Sông Mã xong về HN hôm thứ sáu (04/11). Sẽ có một số ảnh hầu các CCCM 🚴‍♂️
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
374
Động cơ
130,577 Mã lực
E vừa kết thúc chuyến đi tuần trước bằng 2 bánh, tổng quãng đường đi gần 1.800km. Phải lên kế hoạch mấy năm mới thực hiện chuyến đi này, trong đó e có tham khảo 2 chuyến đi của Cụ Erav và Cụ Vtpto1980 để lên chương trình cho đoàn 7 người. Một chuyến đi để lại quá nhiều cảm xúc, gửi CCCM mấy ảnh chụp ở Hòn đá trắng người Hà Nhì (Thu Lũm), Mốc 17 (1), Mốc 18 (2) và Mốc 0 (A Pa Chải)
z3841736262812_b8d1cb402a5b6c5edf85794e831e24bf.jpg
z3855857912403_0b3529ce27ae5cef8496c92ce704d3f8.jpg
z3845776442469_441093dfb5f90b2d129f2cffa26733c1.jpg
z3863250327244_438f5a3f1f38fce7e59cfac06eb4de4b.jpg
z3845779737681_5e2a112fb983758ec53004e7f216682f (3).jpg
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Mốc 17 là nơi Sông Đà bắt đầu chẩy vào Việt Nam (nhưng vẫn phân chia 1/2 với Tung Cẩu) và phải đến mốc 18 mới hoàn toàn 100% là của ta.

Công nhận Tung Cẩu nhanh thật, làm hàng rào, nhoằng cái đã xong, trong khi Trạm KSBP Kẻng Mỏ vẫn ko có điện...
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
374
Động cơ
130,577 Mã lực
Mốc 17 là nơi Sông Đà bắt đầu chẩy vào Việt Nam (nhưng vẫn phân chia 1/2 với Tung Cẩu) và phải đến mốc 18 mới hoàn toàn 100% là của ta.

Công nhận Tung Cẩu nhanh thật, làm hàng rào, nhoằng cái đã xong, trong khi Trạm KSBP Kẻng Mỏ vẫn ko có điện...
Có điện mà Cụ, e thấy trước cửa trạm có hệ thống điện mặt trời chắc đủ dùng thắp sáng :D
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Điện mặt trời, điện nước do các nhà hảo tâm cung cấp, tích vào pin, tối thì nhập nhoạng, sóng đt di dộng thì phải treo đt trên cây chỗ điểm rớt sóng thì mới nhận dc tin nhắn... Đồn muốn liên hệ với Trạm thì gửi tin sms hy vognj vài h thì nhận dc, còn ko thì báo trạm ở ngã ba Nậm Lằn chạy 26km vào cho nhanh..

Trước có lãnh đạo điện tuyên bố hoành lắm https://nangluongvietnam.vn/thu-y-dien-son-la-nhieu-hoat-dong-huong-ve-truong-sa-15214.html

Xong lên chức là đi mất
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Hệ pin mặt trời này cũng mới có, cuối năm 2020 còn chưa có đâu a..

Mốc 17 còn chưa có hàng rao Tung Cẩu...

FB_IMG_1667876671297.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,393
Động cơ
547,828 Mã lực
Có điện mà Cụ, e thấy trước cửa trạm có hệ thống điện mặt trời chắc đủ dùng thắp sáng :D
Coa 2 hệ thống điện, pin mặt trời và máy phát thủy điện mini. Đủ cho tủ đá, TV, thắp sáng,...

Trạm đối diện qua cầu treo thuộc Mù Cả thì đúng là mù cả thật.

Nhà em lên đây vài lần, lần nào cũng ở lại với AE biên phòng.
Món cá Pa Khía đầu nguồn sông Đà
IMG_20220725_194432.jpg
IMG_20220725_194315.jpg
20220723_134110.jpg
20220723_081501.jpg
20220209_214313.jpg
20220209_203259.jpg
20220209_183653.jpg
20220209_151006.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
E vừa kết thúc chuyến đi tuần trước bằng 2 bánh, tổng quãng đường đi gần 1.800km. Phải lên kế hoạch mấy năm mới thực hiện chuyến đi này, trong đó e có tham khảo 2 chuyến đi của Cụ Erav và Cụ Vtpto1980 để lên chương trình cho đoàn 7 người. Một chuyến đi để lại quá nhiều cảm xúc, gửi CCCM mấy ảnh chụp ở Hòn đá trắng người Hà Nhì (Thu Lũm), Mốc 17 (1), Mốc 18 (2) và Mốc 0 (A Pa Chải)
z3841736262812_b8d1cb402a5b6c5edf85794e831e24bf.jpg
z3855857912403_0b3529ce27ae5cef8496c92ce704d3f8.jpg
z3845776442469_441093dfb5f90b2d129f2cffa26733c1.jpg
z3863250327244_438f5a3f1f38fce7e59cfac06eb4de4b.jpg
z3845779737681_5e2a112fb983758ec53004e7f216682f (3).jpg
Chúc mừng cụ.
Cụ lại làm em nhớ lại cảm giác và không khí của hành trình năm ngoái.
Thế cụ lên mốc 17(1) bằng hai bánh hay hai cẳng vậy?
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
374
Động cơ
130,577 Mã lực
Chúc mừng cụ.
Cụ lại làm em nhớ lại cảm giác và không khí của hành trình năm ngoái.
Thế cụ lên mốc 17(1) bằng hai bánh hay hai cẳng vậy?
Bọn e đi qua cầu treo ra mốc 17(1) bằng 2b Cụ ạ, đường như thế không thử thách tay lái hơi phí :D
E đùa thôi chứ đường đi hơi khoai, 2b chắc nhanh hơn 2 cẳng một chút. Nhiều đoạn đi xe chệch khỏi rãnh xe trước là sa lầy, phải xúm nhau vào lôi xe lên :((, nhưng cũng xứng đáng để trải nghiệm 👍
z3866101347867_c88cea2bdc5d31624c7af3359e4be494.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,393
Động cơ
547,828 Mã lực
Nhà em ngồi tán chuyện với AE biên phòng, nhẽ vài năm tới sẽ có đường thông từ bên Mù Cả sang đến cầu treo, rồi có cầu mới, rồi có cửa khẩu.

Lúc đó đi lại sẽ dễ dàng hơn
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Nhà em ngồi tán chuyện với AE biên phòng, nhẽ vài năm tới sẽ có đường thông từ bên Mù Cả sang đến cầu treo, rồi có cầu mới, rồi có cửa khẩu.

Lúc đó đi lại sẽ dễ dàng hơn
Lâu lắm rồi và mãi vẫn chưa thấy đâu bác a. Qua mấy đời đồn trưởng 3// Ngọc. 2// cu Hà, giờ dt mới em chưa lên, nhưng cu em vẫn đang ctv đồn, dự án mãi dự án, thiếu chủ đầu tư a
 

m6wagon

Xe đạp
Biển số
OF-370628
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
28
Động cơ
251,791 Mã lực
Về qua thị trấn Pắc Ma, bọn em dừng lại chỗ nhà nghỉ hôm qua, đặng làm ấm trà, xả e rồi đóng thẳng một mạch về Apachai.
Ấy thế mà bác chủ lại "chiêu đãi" cả đám vợ cả lẫn vợ hai khoản vệ sinh toàn thân.
IMG_E3527rs.jpg
Từ Pắc Ma đi Apachai nếu theo Gmap thì phải theo đường vòng thúng, qua cầu Nậm Khao, vượt lên Tà Tổng sang Mường Toong (Điện Biên) rồi mới vòng về Mường Nhé.
Trong khi QL4H qua Ma Kỳ, Phí Chi (Mù Cả), sang Mường Nhé (Điện Biên) vẫn sờ sờ ra đấy mà Gmap k0 update. Đi theo đường này tiết kiệm được ối xăng và thời gian.
Keng Mo - Apachai options.jpg
Cụ cho hỏi hành trình:

1. Từ Pắc Ma vào Kèng Mỏ, trekking cột mốc rồi quay về lại Pắc Ma, tổng thời gian cho hành trình này là bao nhiêu lâu, tính cả ngồi xe và đi bộ

2. Từ Pắc Ma sang đến đồn biên phòng A Pa Chải tổng thời gian di chuyển là bao nhiêu lâu

Nhà em đang tính đi 2 điểm này nhưng thời gian hạn hẹp hơn không biết có kịp đi cả 2 không hay phải bỏ cột mốc 17. Nhà em đi từ Hà Nội chiều thứ 6 và về lại HN muộn nhất tối thứ 3. Cảm ơn các cụ góp ý.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cụ cho hỏi hành trình:

1. Từ Pắc Ma vào Kèng Mỏ, trekking cột mốc rồi quay về lại Pắc Ma, tổng thời gian cho hành trình này là bao nhiêu lâu, tính cả ngồi xe và đi bộ

2. Từ Pắc Ma sang đến đồn biên phòng A Pa Chải tổng thời gian di chuyển là bao nhiêu lâu

Nhà em đang tính đi 2 điểm này nhưng thời gian hạn hẹp hơn không biết có kịp đi cả 2 không hay phải bỏ cột mốc 17. Nhà em đi từ Hà Nội chiều thứ 6 và về lại HN muộn nhất tối thứ 3. Cảm ơn các cụ góp ý.
1. Từ Pắc Ma vào Kẻng Mỏ em đi mất khoảng 3 tiếng. Nếu k0 hay dừng lại chụp choẹt thì chỉ mất hơn 2 tiếng thôi. Đi bộ từ cột mốc 18 vào cột mốc 17 đường rừng 5km mất khoảng 1 tiếng.

2. Từ Pắc Ma sang ĐBP A Pa Chải mất khoảng 3 tiếng.

Bác đi lịch trình như của em thì từ chiều thứ sáu đến tối thứ ba là rất thoải mái ah. Đừng bỏ lỡ gì hết :D :D :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top