- Biển số
- OF-813194
- Ngày cấp bằng
- 26/5/22
- Số km
- 123
- Động cơ
- 852 Mã lực
- Tuổi
- 33
Con sông hùng vĩ thật
Cụ cho e hỏi đường từ Kẻng Mỏ đi đến Mù Cả thì có đường đi tiếp đến A Pa Chải không hay phải quay lại Pắc Ma ạ?Em đi Kẻng Mỏ, Ka Lăng, Thu Lũm, Pa vệ sủ, Mù Cả của tuyến Mường Tè,lvdăm lần, tuyến Phong thổ cũng vài lần (ĐBP Sì lờ lầu, Vàng Ma Chải, Dào San)..., Apachai cũng 2 lần, ăn nghỉ tại đồn nên được anh em kể nhiều a
Tháng 11 năm ngoái cũng đi Apachai, sau về Ka lăng đúng thời gian anh Thép hy sinh tại mốc 17 (Thiếu tá Lò Văn Thép, đội trưởng đội QLHC của đồn Mù Cả), xe em hỏng trên đường từ Ka Lăng lên Thu Lũm, đành bỏ lại ven đường giao cho ae đồn Ka Lăng trông hộ, 10 ngày sau mang đồ lên tự sửa...ăn tết Hà Nhì luôn a
để ngăn ko cho trâu bò đi lạc cụ ơiNghĩ mãi k0 ra mục đích sử dụng của cái hàng rào này
Cụ cho e hỏi đường từ Kẻng Mỏ đi đến Mù Cả thì có đường đi tiếp đến A Pa Chải không hay phải quay lại Pắc Ma ạ?
Từ Pắc Ma đi Apachai nếu theo Gmap thì phải theo đường vòng thúng, qua cầu Nậm Khao, vượt lên Tà Tổng sang Mường Toong (Điện Biên) rồi mới vòng về Mường Nhé.
Trong khi QL4H qua Ma Kỳ, Phí Chi (Mù Cả), sang Mường Nhé (Điện Biên) vẫn sờ sờ ra đấy mà Gmap k0 update. Đi theo đường này tiết kiệm được ối xăng và thời gian.
Có điện mà Cụ, e thấy trước cửa trạm có hệ thống điện mặt trời chắc đủ dùng thắp sángMốc 17 là nơi Sông Đà bắt đầu chẩy vào Việt Nam (nhưng vẫn phân chia 1/2 với Tung Cẩu) và phải đến mốc 18 mới hoàn toàn 100% là của ta.
Công nhận Tung Cẩu nhanh thật, làm hàng rào, nhoằng cái đã xong, trong khi Trạm KSBP Kẻng Mỏ vẫn ko có điện...
Có điện mà Cụ, e thấy trước cửa trạm có hệ thống điện mặt trời chắc đủ dùng thắp sáng
Coa 2 hệ thống điện, pin mặt trời và máy phát thủy điện mini. Đủ cho tủ đá, TV, thắp sáng,...Có điện mà Cụ, e thấy trước cửa trạm có hệ thống điện mặt trời chắc đủ dùng thắp sáng
Chúc mừng cụ.E vừa kết thúc chuyến đi tuần trước bằng 2 bánh, tổng quãng đường đi gần 1.800km. Phải lên kế hoạch mấy năm mới thực hiện chuyến đi này, trong đó e có tham khảo 2 chuyến đi của Cụ Erav và Cụ Vtpto1980 để lên chương trình cho đoàn 7 người. Một chuyến đi để lại quá nhiều cảm xúc, gửi CCCM mấy ảnh chụp ở Hòn đá trắng người Hà Nhì (Thu Lũm), Mốc 17 (1), Mốc 18 (2) và Mốc 0 (A Pa Chải)
Bọn e đi qua cầu treo ra mốc 17(1) bằng 2b Cụ ạ, đường như thế không thử thách tay lái hơi phíChúc mừng cụ.
Cụ lại làm em nhớ lại cảm giác và không khí của hành trình năm ngoái.
Thế cụ lên mốc 17(1) bằng hai bánh hay hai cẳng vậy?
Lâu lắm rồi và mãi vẫn chưa thấy đâu bác a. Qua mấy đời đồn trưởng 3// Ngọc. 2// cu Hà, giờ dt mới em chưa lên, nhưng cu em vẫn đang ctv đồn, dự án mãi dự án, thiếu chủ đầu tư aNhà em ngồi tán chuyện với AE biên phòng, nhẽ vài năm tới sẽ có đường thông từ bên Mù Cả sang đến cầu treo, rồi có cầu mới, rồi có cửa khẩu.
Lúc đó đi lại sẽ dễ dàng hơn
Về qua thị trấn Pắc Ma, bọn em dừng lại chỗ nhà nghỉ hôm qua, đặng làm ấm trà, xả e rồi đóng thẳng một mạch về Apachai.
Ấy thế mà bác chủ lại "chiêu đãi" cả đám vợ cả lẫn vợ hai khoản vệ sinh toàn thân.
Cụ cho hỏi hành trình:Từ Pắc Ma đi Apachai nếu theo Gmap thì phải theo đường vòng thúng, qua cầu Nậm Khao, vượt lên Tà Tổng sang Mường Toong (Điện Biên) rồi mới vòng về Mường Nhé.
Trong khi QL4H qua Ma Kỳ, Phí Chi (Mù Cả), sang Mường Nhé (Điện Biên) vẫn sờ sờ ra đấy mà Gmap k0 update. Đi theo đường này tiết kiệm được ối xăng và thời gian.
1. Từ Pắc Ma vào Kẻng Mỏ em đi mất khoảng 3 tiếng. Nếu k0 hay dừng lại chụp choẹt thì chỉ mất hơn 2 tiếng thôi. Đi bộ từ cột mốc 18 vào cột mốc 17 đường rừng 5km mất khoảng 1 tiếng.Cụ cho hỏi hành trình:
1. Từ Pắc Ma vào Kèng Mỏ, trekking cột mốc rồi quay về lại Pắc Ma, tổng thời gian cho hành trình này là bao nhiêu lâu, tính cả ngồi xe và đi bộ
2. Từ Pắc Ma sang đến đồn biên phòng A Pa Chải tổng thời gian di chuyển là bao nhiêu lâu
Nhà em đang tính đi 2 điểm này nhưng thời gian hạn hẹp hơn không biết có kịp đi cả 2 không hay phải bỏ cột mốc 17. Nhà em đi từ Hà Nội chiều thứ 6 và về lại HN muộn nhất tối thứ 3. Cảm ơn các cụ góp ý.