[Funland] Tàu Việt Nam đóng làm tàu trên phim Tây hết hồn

VTX

Xe tải
Biển số
OF-23158
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
234
Động cơ
495,166 Mã lực
Làm được 80% bản vẽ là OK lắm rồi. E ko dám mong làm như bản vẽ
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,229
Động cơ
311,783 Mã lực
Vẫn cái đường ray khổ hẹp và chất lượng đường tàu đó thì toa tàu đẹp cũng chẳng ăn thua
 

VTX

Xe tải
Biển số
OF-23158
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
234
Động cơ
495,166 Mã lực
E chat biết nữa, nhưng kể tiếp cho cụ là đi tới khoảng 1/2 dg thì bà chị e đòi xuống ga để đi taxi tiếp, e thấy bả ói kinh quá cũng đi tìm nvien để hỏi xem PA đó có tiện ko vì ngoài Bắc e cũng ko rành. A nv tàu cũng nhiệt tình phi xuống tận phòng hỏi thăm bà chị và nói giờ mà ga gần nhất thì cũng sắp tới, nhưng là ga lẻ phải đi mấy chục km mới có taxi. A nvien đề nghị hay đưa bả lên toa đầu ngồi cho đỡ lắc. Mọi người đành thống nhất thôi cố cho tới LCai luôn. Lên tới nơi phải thuê ks cho bả nghỉ, mấy ae đi ăn sáng cf tới trưa mới đi taxi lên SPa. E ko say xe nhưng cũng phê phê luôn.
Lượt về đi xe giường nằm thì e khỏe re.
Thực sự e mới thấy có cụ nói say tàu...trước e chỉ thấy say xe phải đi tàu
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Xưa em có làm ngành này. Mỗi lần có khách book đi xe lửa Hà Nội Lao Cai là em xin trả vé, khách đi thì cứ đi còn hướng dẫn xin phép tự lên bằng xe ô tô. Toa nào thì toa nhưng vẫn kéo bằng đường ray xứ mình thì em chịu ko thể nào đi được.
Kỷ niệm tồi tệ với e là năm 2018 nằm xe lửa từ HN lên Sapa. Do e sợ đi xe đò nên chọn xe lửa cho an toàn. Quất toa giường nằm xịn, thế mà lên nằm nó rung sóc lắc ngang giật đùng đùng. Ngồi dc 1 lúc là bà chị đi cùng ói mật xanh mật vàng, ói từ đêm cho tới gần sáng tới Lào Cai luôn(bà này nc ngoài về nên ko bị say xe). E cũng còn ngất ngay xém ói. LƯợt về phải trả vé để ra xe giường nằm về vì bà chị nghe nhắc tới xe lửa VN là chắc sợ tới già. Ko biết tuyến HN - SG có giống vậy ko?
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,242
Động cơ
18,846 Mã lực
Kỷ niệm tồi tệ với e là năm 2018 nằm xe lửa từ HN lên Sapa. Do e sợ đi xe đò nên chọn xe lửa cho an toàn. Quất toa giường nằm xịn, thế mà lên nằm nó rung sóc lắc ngang giật đùng đùng. Ngồi dc 1 lúc là bà chị đi cùng ói mật xanh mật vàng, ói từ đêm cho tới gần sáng tới Lào Cai luôn(bà này nc ngoài về nên ko bị say xe). E cũng còn ngất ngay xém ói. LƯợt về phải trả vé để ra xe giường nằm về vì bà chị nghe nhắc tới xe lửa VN là chắc sợ tới già. Ko biết tuyến HN - SG có giống vậy ko?
Hồi lớp 7 em có đi xe lửa vào Huế. Hồi đó em say xe ác mà đ xe lửa vào đó chả sao cả. Có sóc nhưng ko say.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Riêng cái tiếng kêu đã vãi lái cụ nhỉ. Đau đầu kinh khủng và em ko thể nào ngủ đc. Mặc dù đi toàn toa xịn như Victorria.
Em thì ô tô ông lái thích đi kiểu gì cũng chiều, đi tàu nó cứ xình xịch ùng ùng nôn nao cả người đây!!
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Chỉ là làm nội thất toa xe chứ có gì đâu nhỉ? Đơn giản hơn làm nội thất căn hộ.
Làm cả toa xe với tỷ lệ nội địa hóa 100% thì cũng chẳng có gì để tự hào.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Xưa em có làm ngành này. Mỗi lần có khách book đi xe lửa Hà Nội Lao Cai là em xin trả vé, khách đi thì cứ đi còn hướng dẫn xin phép tự lên bằng xe ô tô. Toa nào thì toa nhưng vẫn kéo bằng đường ray xứ mình thì em chịu ko thể nào đi được.
Thực sự e mới thấy có cụ nói say tàu...trước e chỉ thấy say xe phải đi tàu
E cũng nghĩ xe lửa ko say bằng oto, nhưng đi mới thấy sợ. Ồn thì e chịu dc, đúng là tiếng bánh xe đập vào đoạn nối dg ray nghe kinh khủng, rồi nó rung giật và lắc ngang nữa. E chọn xe lửa vì an toàn hơn oto. E rất ít đi xe khách, mà cuối cùng e phải chọn đi xe khách về.
 

Chút chít

Xe hơi
Biển số
OF-707594
Ngày cấp bằng
14/11/19
Số km
118
Động cơ
-2,535 Mã lực
Chuẩn cụ, nhưng với điều kiện nó phải ra khỏi bộ Giao thông.
ko phải ra khỏi mà là giải tán Tổng công ty thành lập cục đường sắt, chỉ quản lý đường sắt và ga. Còn lại chuyển thành Cty CP hoạt động theo luật doanh nghiệp
 

Chút chít

Xe hơi
Biển số
OF-707594
Ngày cấp bằng
14/11/19
Số km
118
Động cơ
-2,535 Mã lực
Lại bị ông Bá Hâm tuyên truyền. khổ 1m hay 1.4 thì cũng thế nếu công nghệ đường lạc hậu như hiện nay. Chỉ có thể cải tiến cách âm và giảm xóc cho toa xe như tụi Nhật làm với công nghệ đuòng cũ 1 m của họ.
Thực chất nhà nước rất muốn bán cái tổng này và mời tư nhân đầu tư nhưng cơ chế vận hành cũ kỹ của các đường ray, nhà ga, tín hiệu thì rất khó thu hút đc tư nhân.
Muốn thu hút đc thì phải ném vài tỷ đô nữa nâng cấp cái hạ tầng lên, rồi đấu thầu khai thác các tuyến có lãi, các tuyến lỗ thì cũng phải đấu thầu như dạng xe buýt. Năm nhà nước bù lỗ bao tiền...
Mà đất nước còn bao việc, còn bao thứ phải chi tiền
Không chắc là tư nhân ko muốn làm, vận hành và khai thác các đoàn tàu thì tư nhân thèm từ lâu rồi chẳng qua cái tổng ý ko muốn nhả bầu sữa ra mà thôi. Đấu thầu các tuyến tàu lấy tiền đấy duy tu đường sắt và tín hiệu thừa sức . Hơn 100 tuyến chạy, một năm ko thu được vài trăm tỷ à. Còn nhà ga thì bản thân các công ty vận hành tàu nó thuê cũng thừa tiền bảo dưỡng
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,965 Mã lực
ko phải ra khỏi mà là giải tán Tổng công ty thành lập cục đường sắt, chỉ quản lý đường sắt và ga. Còn lại chuyển thành Cty CP hoạt động theo luật doanh nghiệp
Ý em là nếu nó không do bộ GT quản lý thì mới dễ thoái vốn cho tư nhân. Còn nếu bộ vẫn quản lý thì nó sinh ra lợi ích nhóm, chẳng thằng nào muốn nhả.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Kỷ niệm tồi tệ với e là năm 2018 nằm xe lửa từ HN lên Sapa. Do e sợ đi xe đò nên chọn xe lửa cho an toàn. Quất toa giường nằm xịn, thế mà lên nằm nó rung sóc lắc ngang giật đùng đùng. Ngồi dc 1 lúc là bà chị đi cùng ói mật xanh mật vàng, ói từ đêm cho tới gần sáng tới Lào Cai luôn(bà này nc ngoài về nên ko bị say xe). E cũng còn ngất ngay xém ói. LƯợt về phải trả vé để ra xe giường nằm về vì bà chị nghe nhắc tới xe lửa VN là chắc sợ tới già. Ko biết tuyến HN - SG có giống vậy ko?
Cụ nói thế nào ý chứ. Em cũng tàu lên Sapa thấy êm, ổn. Phục vụ cơm được, bia bọt thả ga.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Không chắc là tư nhân ko muốn làm, vận hành và khai thác các đoàn tàu thì tư nhân thèm từ lâu rồi chẳng qua cái tổng ý ko muốn nhả bầu sữa ra mà thôi. Đấu thầu các tuyến tàu lấy tiền đấy duy tu đường sắt và tín hiệu thừa sức . Hơn 100 tuyến chạy, một năm ko thu được vài trăm tỷ à. Còn nhà ga thì bản thân các công ty vận hành tàu nó thuê cũng thừa tiền bảo dưỡng
Mời lâu rồi và ko ít tư nhân làm mảng hành khách và sặc gạch rồi ạ. lãi mảng hàng hóa nhưng có vẻ là màng chủ lực nên tổng ĐS ko muốn buông.
Nhà ga chính có lãi nhưng nó phải ôm thêm bao ga xép nữa ạ, Rất cần các ông lớn tư nhân kiểu dạng như các đại gia về du lịch Sun, Saigon tou, FLC... vào làm đối tác chiến lược thì mới tác động đến chính sách đc
 

trungcsds

Xe buýt
Biển số
OF-201315
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
612
Động cơ
44,169 Mã lực
Nơi ở
long biên hà nôi
Khổ 1,14 và 1,43 có dùng chung được 1 loại ray ko cụ nhỉ.
Hiện tại đsvn đang sử dụng 2 khổ đường 1 m và 1,435 sử dụng chủ yếu ray p43 hoăc ray p 50 còn một số đoạn còn sử dụng ray nhỏ hơn, về cơ bản hai khổ đường này củng sử dụng một loại ray, ở Việt Nam! Đang có một số đoạn đang sử dụng 2 khổ đường này chủ yếu ở ngoài bắc gọi là đường lồng như HN-LS, HN-QN,HN-TN , có mấy cái ảnh đang thi công toa xe trên hầu các cụ.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,783
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Dĩ An là nó nằm ở Dĩ An Bình Duơng cụ ah, nên lấy tên cty luôn. Bắc hình như có Gia Lâm, Nam thì Dĩ An là 2 nơi chuyên đóng toa xe.
Có liên danh với mấy a hàng không về nội thất nữa nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top