Làm được 80% bản vẽ là OK lắm rồi. E ko dám mong làm như bản vẽ
Thực sự e mới thấy có cụ nói say tàu...trước e chỉ thấy say xe phải đi tàuE chat biết nữa, nhưng kể tiếp cho cụ là đi tới khoảng 1/2 dg thì bà chị e đòi xuống ga để đi taxi tiếp, e thấy bả ói kinh quá cũng đi tìm nvien để hỏi xem PA đó có tiện ko vì ngoài Bắc e cũng ko rành. A nv tàu cũng nhiệt tình phi xuống tận phòng hỏi thăm bà chị và nói giờ mà ga gần nhất thì cũng sắp tới, nhưng là ga lẻ phải đi mấy chục km mới có taxi. A nvien đề nghị hay đưa bả lên toa đầu ngồi cho đỡ lắc. Mọi người đành thống nhất thôi cố cho tới LCai luôn. Lên tới nơi phải thuê ks cho bả nghỉ, mấy ae đi ăn sáng cf tới trưa mới đi taxi lên SPa. E ko say xe nhưng cũng phê phê luôn.
Lượt về đi xe giường nằm thì e khỏe re.
Kỷ niệm tồi tệ với e là năm 2018 nằm xe lửa từ HN lên Sapa. Do e sợ đi xe đò nên chọn xe lửa cho an toàn. Quất toa giường nằm xịn, thế mà lên nằm nó rung sóc lắc ngang giật đùng đùng. Ngồi dc 1 lúc là bà chị đi cùng ói mật xanh mật vàng, ói từ đêm cho tới gần sáng tới Lào Cai luôn(bà này nc ngoài về nên ko bị say xe). E cũng còn ngất ngay xém ói. LƯợt về phải trả vé để ra xe giường nằm về vì bà chị nghe nhắc tới xe lửa VN là chắc sợ tới già. Ko biết tuyến HN - SG có giống vậy ko?
Thực sự e mới thấy có cụ nói say tàu...trước e chỉ thấy say xe phải đi tàu
Hồi lớp 7 em có đi xe lửa vào Huế. Hồi đó em say xe ác mà đ xe lửa vào đó chả sao cả. Có sóc nhưng ko say.Kỷ niệm tồi tệ với e là năm 2018 nằm xe lửa từ HN lên Sapa. Do e sợ đi xe đò nên chọn xe lửa cho an toàn. Quất toa giường nằm xịn, thế mà lên nằm nó rung sóc lắc ngang giật đùng đùng. Ngồi dc 1 lúc là bà chị đi cùng ói mật xanh mật vàng, ói từ đêm cho tới gần sáng tới Lào Cai luôn(bà này nc ngoài về nên ko bị say xe). E cũng còn ngất ngay xém ói. LƯợt về phải trả vé để ra xe giường nằm về vì bà chị nghe nhắc tới xe lửa VN là chắc sợ tới già. Ko biết tuyến HN - SG có giống vậy ko?
Em thì ô tô ông lái thích đi kiểu gì cũng chiều, đi tàu nó cứ xình xịch ùng ùng nôn nao cả người đây!!
Xưa em có làm ngành này. Mỗi lần có khách book đi xe lửa Hà Nội Lao Cai là em xin trả vé, khách đi thì cứ đi còn hướng dẫn xin phép tự lên bằng xe ô tô. Toa nào thì toa nhưng vẫn kéo bằng đường ray xứ mình thì em chịu ko thể nào đi được.
E cũng nghĩ xe lửa ko say bằng oto, nhưng đi mới thấy sợ. Ồn thì e chịu dc, đúng là tiếng bánh xe đập vào đoạn nối dg ray nghe kinh khủng, rồi nó rung giật và lắc ngang nữa. E chọn xe lửa vì an toàn hơn oto. E rất ít đi xe khách, mà cuối cùng e phải chọn đi xe khách về.Thực sự e mới thấy có cụ nói say tàu...trước e chỉ thấy say xe phải đi tàu
Em cũng biết vốn nó đã chuyển sang ubql vốn nn, nhưng thấy đang tha thiết xin về bộ gt quản lý.Cụ có vẻ lạc hậu nhỉ, nó có thuộc Bộ gt nữa đâu
Em ít đi còn quên là nó lắc ngang nữa, phê vật vãRiêng cái tiếng kêu đã vãi lái cụ nhỉ. Đau đầu kinh khủng và em ko thể nào ngủ đc. Mặc dù đi toàn toa xịn như Victorria.
ko phải ra khỏi mà là giải tán Tổng công ty thành lập cục đường sắt, chỉ quản lý đường sắt và ga. Còn lại chuyển thành Cty CP hoạt động theo luật doanh nghiệpChuẩn cụ, nhưng với điều kiện nó phải ra khỏi bộ Giao thông.
Không chắc là tư nhân ko muốn làm, vận hành và khai thác các đoàn tàu thì tư nhân thèm từ lâu rồi chẳng qua cái tổng ý ko muốn nhả bầu sữa ra mà thôi. Đấu thầu các tuyến tàu lấy tiền đấy duy tu đường sắt và tín hiệu thừa sức . Hơn 100 tuyến chạy, một năm ko thu được vài trăm tỷ à. Còn nhà ga thì bản thân các công ty vận hành tàu nó thuê cũng thừa tiền bảo dưỡngLại bị ông Bá Hâm tuyên truyền. khổ 1m hay 1.4 thì cũng thế nếu công nghệ đường lạc hậu như hiện nay. Chỉ có thể cải tiến cách âm và giảm xóc cho toa xe như tụi Nhật làm với công nghệ đuòng cũ 1 m của họ.
Thực chất nhà nước rất muốn bán cái tổng này và mời tư nhân đầu tư nhưng cơ chế vận hành cũ kỹ của các đường ray, nhà ga, tín hiệu thì rất khó thu hút đc tư nhân.
Muốn thu hút đc thì phải ném vài tỷ đô nữa nâng cấp cái hạ tầng lên, rồi đấu thầu khai thác các tuyến có lãi, các tuyến lỗ thì cũng phải đấu thầu như dạng xe buýt. Năm nhà nước bù lỗ bao tiền...
Mà đất nước còn bao việc, còn bao thứ phải chi tiền
Ý em là nếu nó không do bộ GT quản lý thì mới dễ thoái vốn cho tư nhân. Còn nếu bộ vẫn quản lý thì nó sinh ra lợi ích nhóm, chẳng thằng nào muốn nhả.ko phải ra khỏi mà là giải tán Tổng công ty thành lập cục đường sắt, chỉ quản lý đường sắt và ga. Còn lại chuyển thành Cty CP hoạt động theo luật doanh nghiệp
Cụ nói thế nào ý chứ. Em cũng tàu lên Sapa thấy êm, ổn. Phục vụ cơm được, bia bọt thả ga.Kỷ niệm tồi tệ với e là năm 2018 nằm xe lửa từ HN lên Sapa. Do e sợ đi xe đò nên chọn xe lửa cho an toàn. Quất toa giường nằm xịn, thế mà lên nằm nó rung sóc lắc ngang giật đùng đùng. Ngồi dc 1 lúc là bà chị đi cùng ói mật xanh mật vàng, ói từ đêm cho tới gần sáng tới Lào Cai luôn(bà này nc ngoài về nên ko bị say xe). E cũng còn ngất ngay xém ói. LƯợt về phải trả vé để ra xe giường nằm về vì bà chị nghe nhắc tới xe lửa VN là chắc sợ tới già. Ko biết tuyến HN - SG có giống vậy ko?
Mời lâu rồi và ko ít tư nhân làm mảng hành khách và sặc gạch rồi ạ. lãi mảng hàng hóa nhưng có vẻ là màng chủ lực nên tổng ĐS ko muốn buông.Không chắc là tư nhân ko muốn làm, vận hành và khai thác các đoàn tàu thì tư nhân thèm từ lâu rồi chẳng qua cái tổng ý ko muốn nhả bầu sữa ra mà thôi. Đấu thầu các tuyến tàu lấy tiền đấy duy tu đường sắt và tín hiệu thừa sức . Hơn 100 tuyến chạy, một năm ko thu được vài trăm tỷ à. Còn nhà ga thì bản thân các công ty vận hành tàu nó thuê cũng thừa tiền bảo dưỡng
Khổ 1,14 và 1,43 có dùng chung được 1 loại ray ko cụ nhỉ.Vẫn chạy khổ 1,14m phỏng các cụ? Thêm ray kép, để chạy khổ 1,43 trên toàn tuyến Bắc Nam rồi hãy tính tiếp.
Hiện tại đsvn đang sử dụng 2 khổ đường 1 m và 1,435 sử dụng chủ yếu ray p43 hoăc ray p 50 còn một số đoạn còn sử dụng ray nhỏ hơn, về cơ bản hai khổ đường này củng sử dụng một loại ray, ở Việt Nam! Đang có một số đoạn đang sử dụng 2 khổ đường này chủ yếu ở ngoài bắc gọi là đường lồng như HN-LS, HN-QN,HN-TN , có mấy cái ảnh đang thi công toa xe trên hầu các cụ.Khổ 1,14 và 1,43 có dùng chung được 1 loại ray ko cụ nhỉ.
Có liên danh với mấy a hàng không về nội thất nữa nhỉDĩ An là nó nằm ở Dĩ An Bình Duơng cụ ah, nên lấy tên cty luôn. Bắc hình như có Gia Lâm, Nam thì Dĩ An là 2 nơi chuyên đóng toa xe.