3D này vẽ cũng xấu chứ không đẹp ạ.3D thì đẹp lắm.
3D này vẽ cũng xấu chứ không đẹp ạ.3D thì đẹp lắm.
Nguyên cái kỹ thuật hàn nối các đoạn ray cũng đã tốn 30 phút trên Discovery...Chạy xóc rầm rầm, kỹ thuật cơ bản ổn đi đã, bố trí nội thất sau
Còn chạy ray khổ 1m thì có êm đc ccc ý cụ ạChạy xóc rầm rầm, kỹ thuật cơ bản ổn đi đã, bố trí nội thất sau
Ồn thì chịu khó chút thôi cụ ạ, khổ to thì an toàn hơn, chạy nhanh hơn.Khổ to mà vẫn dùng công nghệ nối ray cũ thì cũng vứt thôi, chạy kêu rầm rầm inh tai lắm.
E chat biết nữa, nhưng kể tiếp cho cụ là đi tới khoảng 1/2 dg thì bà chị e đòi xuống ga để đi taxi tiếp, e thấy bả ói kinh quá cũng đi tìm nvien để hỏi xem PA đó có tiện ko vì ngoài Bắc e cũng ko rành. A nv tàu cũng nhiệt tình phi xuống tận phòng hỏi thăm bà chị và nói giờ mà ga gần nhất thì cũng sắp tới, nhưng là ga lẻ phải đi mấy chục km mới có taxi. A nvien đề nghị hay đưa bả lên toa đầu ngồi cho đỡ lắc. Mọi người đành thống nhất thôi cố cho tới LCai luôn. Lên tới nơi phải thuê ks cho bả nghỉ, mấy ae đi ăn sáng cf tới trưa mới đi taxi lên SPa. E ko say xe nhưng cũng phê phê luôn.Lạ nhỉ, tàu nó xóc tí chứ say thế quái nào bằng ô tô được ??? Em ô tô từ LC lên Sapa cứ đi là ko say cũng phờ râu, tàu đi ngủ ngon ơ
Vẫn chạy khổ 1,14m phỏng các cụ? Thêm ray kép, để chạy khổ 1,43 trên toàn tuyến Bắc Nam rồi hãy tính tiếp.
Lại bị ông Bá Hâm tuyên truyền. khổ 1m hay 1.4 thì cũng thế nếu công nghệ đường lạc hậu như hiện nay. Chỉ có thể cải tiến cách âm và giảm xóc cho toa xe như tụi Nhật làm với công nghệ đuòng cũ 1 m của họ.Nên giải tán Tổng công ty đường sắt.
Thay vào đó nhà nước chỉ nắm giữ đường và ga. còn các đoàn tàu trên đấy bán cho tư nhân. Giống như cách làm với hàng không. Có như thế thì đường sắt Việt Nam mới khá lên đc
Đọc cái tít éo hiểu gì luôn.Không phải là những toà tàu trên phim nước ngoài. Đây là những toa tàu Make In Vietnam do cty Xe Lửa Dĩ An sản xuất tỷ lệ nội địa lên đến 60%. Nó sẽ chính thức khởi hành tại Ga Đà Nẵng đi Ga Diêu Trì (Quy Nhơn) vào ngày 1/7 tới đây. Nhìn nó còn đẹp và đẳng cấp hơn cả tàu Blue Train nổi tiếng của Nam Phi
Em đã từng làm việc trên đầu máy tàu hỏa vài lần suốt từ ga Đà Nẵng tới Sài Gòn, Việt Nam có nhiều ga đẹp, cảnh đẹp và tên cũng đẹp vì thế tên hay không phải cứ xuất phát từ TQ.Sao nghe tên Cty Dĩ An nó cứ na ná như của thằng Tập Khựa thế nhỉ
Bán cái công ty vận tải hàng hóa bằng đường sắt đi. Bảo đảm tư nhân nhảy vào luôn. Nhà nước cho thuê đầu kéo, còn tư nhân tự đầu tư/mua lại ga trung chuyển, tránh cơ chế xin cho như hiện nay. Tin rằng sự đổi mới cách làm việc bên hàng hóa cũng sẽ tác động đến bên vận chuyển người. Như bưu điện ấy, phải tách ra với điện thoại thì mới khá lên đượcLại bị ông Bá Hâm tuyên truyền. khổ 1m hay 1.4 thì cũng thế nếu công nghệ đường lạc hậu như hiện nay. Chỉ có thể cải tiến cách âm và giảm xóc cho toa xe như tụi Nhật làm với công nghệ đuòng cũ 1 m của họ.
Thực chất nhà nước rất muốn bán cái tổng này và mời tư nhân đầu tư nhưng cơ chế vận hành cũ kỹ của các đường ray, nhà ga, tín hiệu thì rất khó thu hút đc tư nhân.
Muốn thu hút đc thì phải ném vài tỷ đô nữa nâng cấp cái hạ tầng lên, rồi đấu thầu khai thác các tuyến có lãi, các tuyến lỗ thì cũng phải đấu thầu như dạng xe buýt. Năm nhà nước bù lỗ bao tiền...
Mà đất nước còn bao việc, còn bao thứ phải chi tiền
VN áp dụng công nghệ hàn liền rồi nhưng mới được 1 đoạn ở NB và TP HCM. Hàn liền không chỉ đắt công nghệ mà kéo theo phải nâng cấp tà vẹt và lớp đá nền granite. Không áp dụng được cho đoạn ray có bán kính cong nhỏ..Nguyên cái kỹ thuật hàn nối các đoạn ray cũng đã tốn 30 phút trên Discovery...
View attachment 4619939
Ở ta thì làm như hình minh họa trên. Lý do phải để hở một khe là dành chỗ cho thanh ray co giãn vì nhiệt. Bánh xe của tầu hỏa chạy qua khe này sẽ gây ra tiếng cành cạch rất to.
Tây nó làm thế này:
View attachment 4619946
View attachment 4619948
Lên lắp bóng hơi như xe 45c cụ nhỉChạy xóc rầm rầm, kỹ thuật cơ bản ổn đi đã, bố trí nội thất sau
Em nói là an toàn và nhanh hơn, nếu chạy khổ 1,43m. Cụ đọc lại còm em xem có chỗ nào em bảo êm và đỡ ồn hơn ko?Lại bị ông Bá Hâm tuyên truyền. khổ 1m hay 1.4 thì cũng thế nếu công nghệ đường lạc hậu như hiện nay. Chỉ có thể cải tiến cách âm và giảm xóc cho toa xe như tụi Nhật làm với công nghệ đuòng cũ 1 m của họ.
Thực chất nhà nước rất muốn bán cái tổng này và mời tư nhân đầu tư nhưng cơ chế vận hành cũ kỹ của các đường ray, nhà ga, tín hiệu thì rất khó thu hút đc tư nhân.
Muốn thu hút đc thì phải ném vài tỷ đô nữa nâng cấp cái hạ tầng lên, rồi đấu thầu khai thác các tuyến có lãi, các tuyến lỗ thì cũng phải đấu thầu như dạng xe buýt. Năm nhà nước bù lỗ bao tiền...
Mà đất nước còn bao việc, còn bao thứ phải chi tiền
Chuẩn cụ, nhưng với điều kiện nó phải ra khỏi bộ Giao thông.Nên giải tán Tổng công ty đường sắt.
Thay vào đó nhà nước chỉ nắm giữ đường và ga. còn các đoàn tàu trên đấy bán cho tư nhân. Giống như cách làm với hàng không. Có như thế thì đường sắt Việt Nam mới khá lên đc
Chắc chị cụ khó ở chứ toa dịch vụ kéo thêm của HN-LC là ngon bậc nhất của đường sắt VN oài. Thoải mái hơn xe giường nằm là cái chắc, chỉ lâu hơn thoai.E chat biết nữa, nhưng kể tiếp cho cụ là đi tới khoảng 1/2 dg thì bà chị e đòi xuống ga để đi taxi tiếp, e thấy bả ói kinh quá cũng đi tìm nvien để hỏi xem PA đó có tiện ko vì ngoài Bắc e cũng ko rành. A nv tàu cũng nhiệt tình phi xuống tận phòng hỏi thăm bà chị và nói giờ mà ga gần nhất thì cũng sắp tới, nhưng là ga lẻ phải đi mấy chục km mới có taxi. A nvien đề nghị hay đưa bả lên toa đầu ngồi cho đỡ lắc. Mọi người đành thống nhất thôi cố cho tới LCai luôn. Lên tới nơi phải thuê ks cho bả nghỉ, mấy ae đi ăn sáng cf tới trưa mới đi taxi lên SPa. E ko say xe nhưng cũng phê phê luôn.
Lượt về đi xe giường nằm thì e khỏe re.
Với bán kính cong hiện tại thì chậm hơn cụ nhé. Phải cải thiện các đường cong có bán kính nhỏ nữa. Và sau khi mở rộng các bán kính cong thì có thể hàn ray liền. Túm lại vài tỷ đô nếu muốn cải tạoEm nói là an toàn và nhanh hơn, nếu chạy khổ 1,43m. Cụ đọc lại còm em xem có chỗ nào em bảo êm và đỡ ồn hơn ko?
Đi tàu sao say bằng oto đc cụ, cụ tả hơi quá rồi.Kỷ niệm tồi tệ với e là năm 2018 nằm xe lửa từ HN lên Sapa. Do e sợ đi xe đò nên chọn xe lửa cho an toàn. Quất toa giường nằm xịn, thế mà lên nằm nó rung sóc lắc ngang giật đùng đùng. Ngồi dc 1 lúc là bà chị đi cùng ói mật xanh mật vàng, ói từ đêm cho tới gần sáng tới Lào Cai luôn(bà này nc ngoài về nên ko bị say xe). E cũng còn ngất ngay xém ói. LƯợt về phải trả vé để ra xe giường nằm về vì bà chị nghe nhắc tới xe lửa VN là chắc sợ tới già. Ko biết tuyến HN - SG có giống vậy ko?