[Funland] Tàu Việt Nam đóng làm tàu trên phim Tây hết hồn

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Chạy xóc rầm rầm, kỹ thuật cơ bản ổn đi đã, bố trí nội thất sau
Nguyên cái kỹ thuật hàn nối các đoạn ray cũng đã tốn 30 phút trên Discovery...

maxresdefault.jpg


Ở ta thì làm như hình minh họa trên. Lý do phải để hở một khe là dành chỗ cho thanh ray co giãn vì nhiệt. Bánh xe của tầu hỏa chạy qua khe này sẽ gây ra tiếng cành cạch rất to.

Tây nó làm thế này:

rw-1.png


rw-2.jpg
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,292
Động cơ
619,811 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Khổ to mà vẫn dùng công nghệ nối ray cũ thì cũng vứt thôi, chạy kêu rầm rầm inh tai lắm.
Ồn thì chịu khó chút thôi cụ ạ, khổ to thì an toàn hơn, chạy nhanh hơn.
 

Chút chít

Xe hơi
Biển số
OF-707594
Ngày cấp bằng
14/11/19
Số km
118
Động cơ
-2,535 Mã lực
Nên giải tán Tổng công ty đường sắt.

Thay vào đó nhà nước chỉ nắm giữ đường và ga. còn các đoàn tàu trên đấy bán cho tư nhân. Giống như cách làm với hàng không. Có như thế thì đường sắt Việt Nam mới khá lên đc
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Lạ nhỉ, tàu nó xóc tí chứ say thế quái nào bằng ô tô được ??? Em ô tô từ LC lên Sapa cứ đi là ko say cũng phờ râu, tàu đi ngủ ngon ơ :-?
E chat biết nữa, nhưng kể tiếp cho cụ là đi tới khoảng 1/2 dg thì bà chị e đòi xuống ga để đi taxi tiếp, e thấy bả ói kinh quá cũng đi tìm nvien để hỏi xem PA đó có tiện ko vì ngoài Bắc e cũng ko rành. A nv tàu cũng nhiệt tình phi xuống tận phòng hỏi thăm bà chị và nói giờ mà ga gần nhất thì cũng sắp tới, nhưng là ga lẻ phải đi mấy chục km mới có taxi. A nvien đề nghị hay đưa bả lên toa đầu ngồi cho đỡ lắc. Mọi người đành thống nhất thôi cố cho tới LCai luôn. Lên tới nơi phải thuê ks cho bả nghỉ, mấy ae đi ăn sáng cf tới trưa mới đi taxi lên SPa. E ko say xe nhưng cũng phê phê luôn.
Lượt về đi xe giường nằm thì e khỏe re.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Vẫn chạy khổ 1,14m phỏng các cụ? Thêm ray kép, để chạy khổ 1,43 trên toàn tuyến Bắc Nam rồi hãy tính tiếp.
Nên giải tán Tổng công ty đường sắt.

Thay vào đó nhà nước chỉ nắm giữ đường và ga. còn các đoàn tàu trên đấy bán cho tư nhân. Giống như cách làm với hàng không. Có như thế thì đường sắt Việt Nam mới khá lên đc
Lại bị ông Bá Hâm tuyên truyền. khổ 1m hay 1.4 thì cũng thế nếu công nghệ đường lạc hậu như hiện nay. Chỉ có thể cải tiến cách âm và giảm xóc cho toa xe như tụi Nhật làm với công nghệ đuòng cũ 1 m của họ.
Thực chất nhà nước rất muốn bán cái tổng này và mời tư nhân đầu tư nhưng cơ chế vận hành cũ kỹ của các đường ray, nhà ga, tín hiệu thì rất khó thu hút đc tư nhân.
Muốn thu hút đc thì phải ném vài tỷ đô nữa nâng cấp cái hạ tầng lên, rồi đấu thầu khai thác các tuyến có lãi, các tuyến lỗ thì cũng phải đấu thầu như dạng xe buýt. Năm nhà nước bù lỗ bao tiền...
Mà đất nước còn bao việc, còn bao thứ phải chi tiền
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,181 Mã lực
Không phải là những toà tàu trên phim nước ngoài. Đây là những toa tàu Make In Vietnam do cty Xe Lửa Dĩ An sản xuất tỷ lệ nội địa lên đến 60%. Nó sẽ chính thức khởi hành tại Ga Đà Nẵng đi Ga Diêu Trì (Quy Nhơn) vào ngày 1/7 tới đây. Nhìn nó còn đẹp và đẳng cấp hơn cả tàu Blue Train nổi tiếng của Nam Phi
z1879990185282_c4f8750ef7e4d7cac72a2034423e136e.jpg
z1879990188176_6f61bcd50d5f56ef9c14eb8ee8d2ddf5.jpg
z1879990195433_0da4cac3d8fbf3408ae0bf94e684bb2e.jpg
z1879990208162_0949f7d7b39f1a588f29ff2d853aa659.jpg

z1879990176702_98d1940a012219f2735fa31ead2f8f40.jpg
Đọc cái tít éo hiểu gì luôn.
 

mamoto

Xe máy
Biển số
OF-389823
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
64
Động cơ
238,579 Mã lực
Tuổi
37
Sao nghe tên Cty Dĩ An nó cứ na ná như của thằng Tập Khựa thế nhỉ
Em đã từng làm việc trên đầu máy tàu hỏa vài lần suốt từ ga Đà Nẵng tới Sài Gòn, Việt Nam có nhiều ga đẹp, cảnh đẹp và tên cũng đẹp vì thế tên hay không phải cứ xuất phát từ TQ.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lại bị ông Bá Hâm tuyên truyền. khổ 1m hay 1.4 thì cũng thế nếu công nghệ đường lạc hậu như hiện nay. Chỉ có thể cải tiến cách âm và giảm xóc cho toa xe như tụi Nhật làm với công nghệ đuòng cũ 1 m của họ.
Thực chất nhà nước rất muốn bán cái tổng này và mời tư nhân đầu tư nhưng cơ chế vận hành cũ kỹ của các đường ray, nhà ga, tín hiệu thì rất khó thu hút đc tư nhân.
Muốn thu hút đc thì phải ném vài tỷ đô nữa nâng cấp cái hạ tầng lên, rồi đấu thầu khai thác các tuyến có lãi, các tuyến lỗ thì cũng phải đấu thầu như dạng xe buýt. Năm nhà nước bù lỗ bao tiền...
Mà đất nước còn bao việc, còn bao thứ phải chi tiền
Bán cái công ty vận tải hàng hóa bằng đường sắt đi. Bảo đảm tư nhân nhảy vào luôn. Nhà nước cho thuê đầu kéo, còn tư nhân tự đầu tư/mua lại ga trung chuyển, tránh cơ chế xin cho như hiện nay. Tin rằng sự đổi mới cách làm việc bên hàng hóa cũng sẽ tác động đến bên vận chuyển người. Như bưu điện ấy, phải tách ra với điện thoại thì mới khá lên được
 

Em Bé Mông To

Xe máy
Biển số
OF-729146
Ngày cấp bằng
14/5/20
Số km
90
Động cơ
73,119 Mã lực
Tuổi
31
Nếu đúng như hình cụ gửi thì đẹp. Ủng hộ ạ
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Nguyên cái kỹ thuật hàn nối các đoạn ray cũng đã tốn 30 phút trên Discovery...

View attachment 4619939

Ở ta thì làm như hình minh họa trên. Lý do phải để hở một khe là dành chỗ cho thanh ray co giãn vì nhiệt. Bánh xe của tầu hỏa chạy qua khe này sẽ gây ra tiếng cành cạch rất to.

Tây nó làm thế này:

View attachment 4619946

View attachment 4619948
VN áp dụng công nghệ hàn liền rồi nhưng mới được 1 đoạn ở NB và TP HCM. Hàn liền không chỉ đắt công nghệ mà kéo theo phải nâng cấp tà vẹt và lớp đá nền granite. Không áp dụng được cho đoạn ray có bán kính cong nhỏ..
 
Chỉnh sửa cuối:

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,292
Động cơ
619,811 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Lại bị ông Bá Hâm tuyên truyền. khổ 1m hay 1.4 thì cũng thế nếu công nghệ đường lạc hậu như hiện nay. Chỉ có thể cải tiến cách âm và giảm xóc cho toa xe như tụi Nhật làm với công nghệ đuòng cũ 1 m của họ.
Thực chất nhà nước rất muốn bán cái tổng này và mời tư nhân đầu tư nhưng cơ chế vận hành cũ kỹ của các đường ray, nhà ga, tín hiệu thì rất khó thu hút đc tư nhân.
Muốn thu hút đc thì phải ném vài tỷ đô nữa nâng cấp cái hạ tầng lên, rồi đấu thầu khai thác các tuyến có lãi, các tuyến lỗ thì cũng phải đấu thầu như dạng xe buýt. Năm nhà nước bù lỗ bao tiền...
Mà đất nước còn bao việc, còn bao thứ phải chi tiền
Em nói là an toàn và nhanh hơn, nếu chạy khổ 1,43m. Cụ đọc lại còm em xem có chỗ nào em bảo êm và đỡ ồn hơn ko?
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Nói thật không phải không làm được mà cơ chế nó bó buộc. Muốn làm tất cả các lĩnh vực 5* thì cứ tư nhân hoá hết rồi có cơ chế cạnh tranh lành mạnh thì người tiêu dùng mới làm vua.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,364
Động cơ
487,922 Mã lực
Nên giải tán Tổng công ty đường sắt.

Thay vào đó nhà nước chỉ nắm giữ đường và ga. còn các đoàn tàu trên đấy bán cho tư nhân. Giống như cách làm với hàng không. Có như thế thì đường sắt Việt Nam mới khá lên đc
Chuẩn cụ, nhưng với điều kiện nó phải ra khỏi bộ Giao thông.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,535 Mã lực
E chat biết nữa, nhưng kể tiếp cho cụ là đi tới khoảng 1/2 dg thì bà chị e đòi xuống ga để đi taxi tiếp, e thấy bả ói kinh quá cũng đi tìm nvien để hỏi xem PA đó có tiện ko vì ngoài Bắc e cũng ko rành. A nv tàu cũng nhiệt tình phi xuống tận phòng hỏi thăm bà chị và nói giờ mà ga gần nhất thì cũng sắp tới, nhưng là ga lẻ phải đi mấy chục km mới có taxi. A nvien đề nghị hay đưa bả lên toa đầu ngồi cho đỡ lắc. Mọi người đành thống nhất thôi cố cho tới LCai luôn. Lên tới nơi phải thuê ks cho bả nghỉ, mấy ae đi ăn sáng cf tới trưa mới đi taxi lên SPa. E ko say xe nhưng cũng phê phê luôn.
Lượt về đi xe giường nằm thì e khỏe re.
Chắc chị cụ khó ở chứ toa dịch vụ kéo thêm của HN-LC là ngon bậc nhất của đường sắt VN oài. Thoải mái hơn xe giường nằm là cái chắc, chỉ lâu hơn thoai.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,637
Động cơ
329,663 Mã lực
Đem bánh vẽ đi so với bánh thật :))
Để ra được sản phẩm từ cái hình 3D này cho cụ đặt mông thật là cả một khoảng quá độ với độ dài không xác định.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Em nói là an toàn và nhanh hơn, nếu chạy khổ 1,43m. Cụ đọc lại còm em xem có chỗ nào em bảo êm và đỡ ồn hơn ko?
Với bán kính cong hiện tại thì chậm hơn cụ nhé. Phải cải thiện các đường cong có bán kính nhỏ nữa. Và sau khi mở rộng các bán kính cong thì có thể hàn ray liền. Túm lại vài tỷ đô nếu muốn cải tạo
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Kỷ niệm tồi tệ với e là năm 2018 nằm xe lửa từ HN lên Sapa. Do e sợ đi xe đò nên chọn xe lửa cho an toàn. Quất toa giường nằm xịn, thế mà lên nằm nó rung sóc lắc ngang giật đùng đùng. Ngồi dc 1 lúc là bà chị đi cùng ói mật xanh mật vàng, ói từ đêm cho tới gần sáng tới Lào Cai luôn(bà này nc ngoài về nên ko bị say xe). E cũng còn ngất ngay xém ói. LƯợt về phải trả vé để ra xe giường nằm về vì bà chị nghe nhắc tới xe lửa VN là chắc sợ tới già. Ko biết tuyến HN - SG có giống vậy ko?
Đi tàu sao say bằng oto đc cụ, cụ tả hơi quá rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top