[Funland] tàu trên cao

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,160
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Tàu này chạy nhanh hơn đi xe dưới mặt đất và khg tắc đường.
 

thanhastec2002

Xe tải
Biển số
OF-669
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
287
Động cơ
580,610 Mã lực
Tuổi
48
Website
www.astecgroup.vn
Quan trọng là giá cước như thế nào? chứ có quả tàu trên cảo này quá ổn cho những ai có cung đường đi làm gần các tuyến này
Các phương tiện giao thông công cộng ở các nước khác (em nghĩ Việt Nam cũng thế) nhà nước phải bù lỗ. Nhưng được cái giải quyết được nhiều vấn đề : giao thông, du lịch ... Cụ yên tâm nhé ;)
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,496
Động cơ
634,258 Mã lực
Nơi ở
3801
Sau này đưa vào sử dụng chắc cháu chạ dám đi bên dưới, nhỡ phát nó đang chạy trên cao lại bay vèo phát xuống đất thì khốn =))
Cụ này comment giống hệt mấy cụ chê bai mấy cái cầu vượt bằng thép, nhớ hồi chuẩn bị thông xe 2 cái cầu sắt ở Láng Hạ và Chùa Bộc, trên này có vài chục cụ kêu là thề không đi lên cái cầu này vì trông nó mỏng manh, rởm đời ... Không rõ đến giờ các cụ ý đã thực hiện đúng lời thề ấy chưa hay là thấy hết tắc nghẽn rồi nên vẫn cứ đi lên cầu, tiền thuế mình đóng mà tội gì không xài :))
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
300
Động cơ
515,630 Mã lực
Tuyến Hà đông -Cát linh đang xây dựng là LRT (năng lực vận chuyển nhỏ hơn MRT) nhưng nó sẽ đỡ ồn hơn MRT. Tuyến này bắt đầu ở Cát linh vì tại đây nó sẽ được trung chuyển với tuyến MRT Nhổn - Ga Hà nội. Tuyến LRT này cũng không chạy qua trung tâm thành phố vì đã có 1 tuyến MRT khácchạy từ Nam thăng long xuyên qua trung tâm thành phố và kết thúc tại Thượng đình, rất hi vọng nhánh tuyến MRT từ Thượng đình đi trung tâm thành phố sớm được triển khai, khi đó tuyến LRT Cát linh Hà đông mới phát huy hết hiệu quả.

Hiện tại tuyến LRT này mới chỉ tập trung vào xây các trụ đỡ, sau đó sẽ là gác các dầm đỡ đã được đúc săn ở chỗ khác lên các trụ đỡ, lắp đạt hệ thống ray, Xây dựng nhà ga trên dọc tuyến, ga depo (ga để bảo dưỡng và làm nơi nghỉ đêm cho các cabin tàu trong tương lai) và lắp đặt rất nhiều thiết bị khác.

Cả LRT và MRT đều có thể đi ngầm hay trên cao. Chạy ngầm sẽ tốn kém hơn nhưng cũng tiện nghi hơn, không lo ồn hay mất cảnh quan. Tuy nhiên nếu nhà ga của các tuyến tầu điện trên cao được quan tâm và đầu tư thì sẽ lại là nhũng công trình kiến trúc tuyệt đẹp và là điểm nhấn cho khu vực.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,091
Động cơ
350,200 Mã lực
Tuyến Hà đông -Cát linh đang xây dựng là LRT (năng lực vận chuyển nhỏ hơn MRT) nhưng nó sẽ đỡ ồn hơn MRT. Tuyến này bắt đầu ở Cát linh vì tại đây nó sẽ được trung chuyển với tuyến MRT Nhổn - Ga Hà nội. Tuyến LRT này cũng không chạy qua trung tâm ...
Hiện tại tuyến LRT này mới chỉ tập trung vào xây các trụ đỡ, sau đó sẽ là gác các dầm đỡ đã được đúc săn ở chỗ khác lên các trụ .....
Có chuyên gia rồi đây. Cụ tỷ cái LRT nó thế nào ợ. Chạy điện hay diesel, đường ray nó thía nào có an toàn tuyệt đối không cụ
 

F6789

Xe tải
Biển số
OF-67158
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
207
Động cơ
434,586 Mã lực
e ứ biết, chỉ ngồi hóng thôi
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,975
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Cái này ko phải của bác #, quy hoạch từ lâu rồi. Vốn anh Cẩu cho vay ưu đãi đấy. Nhưng mà dăm năm nữa may ra mới xong nhé, các bác đừng mơ vội.
lâu vậy cờ hả bác . mà không biết nó thiết kế dư nào chứ cứ nhà ga dư này em khong biết nó thiết kế dư nào cho dân đ ilaij cho tiện
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
300
Động cơ
515,630 Mã lực
Đối với tuyến tầu điện trên cao như tuyến Cát linh - Hà đông thì vẫn đề an toàn sẽ nằm ở chỗ độ ổn định của hệ thống điều khiển và các cabin để tránh các sự cố như đang chạy giữa lúc nắng hè 39oC mà mất điện hệ thống điều hòa hay dừng lại bất ngờ trên tuyến thì bà con sẽ chết vì nóng và ngộp thở, chứ còn chuyện tầu phi ra khỏi ray để bay xuống đường trừ phi có thảm họa thiên nhiên.
 

HiddenCharm

Xe tải
Biển số
OF-141915
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
334
Động cơ
367,060 Mã lực
Có chuyên gia rồi đây. Cụ tỷ cái LRT nó thế nào ợ. Chạy điện hay diesel, đường ray nó thía nào có an toàn tuyệt đối không cụ
LRT hiểu nhanh nó là tốc độ thấp, còn MRT là tốc độ nhanh.
Còn biết là điện hay diesel ạ.

Còn về tịn an toàn thì ... chẳng có gì là tuyệt đối cả cụ ạ !

Sự an toàn đang được quyết định từ thời điểm này (đang xây trụ) đây cụ ạ.
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,091
Động cơ
350,200 Mã lực
.. Còn về tịn an toàn thì ... chẳng có gì là tuyệt đối cả cụ ạ ! ..
Ngày nào e cũng phải đi về dưới cái đường ấy nên cứ hỏi cẩn thận, cần thì chuyển nhà để đi đường khác cho chắc. :P
 
Chỉnh sửa cuối:

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,870
Động cơ
449,659 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
tay vì làm tái Tàu Khựa này thì theo em nên làm cái đường trên cao có khi hay hơn
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,062
Động cơ
424,034 Mã lực
Cung đường Cát Linh - Yên Nghĩa khoảng 14km, nếu tàu chạy tốc độ 30km/h, kể cả thời gian đón trả khách thì từ Cát Linh đến Yên Nghĩa cũng chỉ khoảng trên 15 phút. Cụ thử so sánh thời gian nếu cụ đi 4b xem ntn
Cụ tính như nào ra kết quả hay vậy ? Theo đầu vào của cụ thì em tính là riêng thời gian chạy bằng tốc độ 30km/h thì 14km hết 28 phút, còn thời gian dừng đỗ tại các ga và thời gian tăng tốc giảm tốc nữa chắc phải 1 tiếng :P
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,588
Động cơ
455,212 Mã lực
Đường trên cao này uốn éo phết đấy, cứ tượng ngồi trên ô tô chạy tốc độ 40km/h cũng kinh, chỗ hồ Đống Đa thấy vòng cua rất gấp, ra đến đuờng Láng, rồi quẹo ở Ngã Tư Sở cũng cua rất gấp như thế khá là nguy hiểm. Đành rằng phải tính toán thiết kế kỹ thuật cho an toàn, nhưng đi uốn éoỷơ trên cao như thế cũng sợ và chóng mặt. Nghe nói đoạn gặp nhau ở bùng binh đường Nguyễn Trãi với Nguyễn Xiển thì đuờng này còn vọt lên cao hơn đuờng cao tốc Nguyễn Xiển.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonsodaco

Xe buýt
Biển số
OF-120301
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
778
Động cơ
389,273 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tuyến Hà đông -Cát linh đang xây dựng là LRT (năng lực vận chuyển nhỏ hơn MRT) nhưng nó sẽ đỡ ồn hơn MRT. Tuyến này bắt đầu ở Cát linh vì tại đây nó sẽ được trung chuyển với tuyến MRT Nhổn - Ga Hà nội. Tuyến LRT này cũng không chạy qua trung tâm thành phố vì đã có 1 tuyến MRT khácchạy từ Nam thăng long xuyên qua trung tâm thành phố và kết thúc tại Thượng đình, rất hi vọng nhánh tuyến MRT từ Thượng đình đi trung tâm thành phố sớm được triển khai, khi đó tuyến LRT Cát linh Hà đông mới phát huy hết hiệu quả.

Hiện tại tuyến LRT này mới chỉ tập trung vào xây các trụ đỡ, sau đó sẽ là gác các dầm đỡ đã được đúc săn ở chỗ khác lên các trụ đỡ, lắp đạt hệ thống ray, Xây dựng nhà ga trên dọc tuyến, ga depo (ga để bảo dưỡng và làm nơi nghỉ đêm cho các cabin tàu trong tương lai) và lắp đặt rất nhiều thiết bị khác.

Cả LRT và MRT đều có thể đi ngầm hay trên cao. Chạy ngầm sẽ tốn kém hơn nhưng cũng tiện nghi hơn, không lo ồn hay mất cảnh quan. Tuy nhiên nếu nhà ga của các tuyến tầu điện trên cao được quan tâm và đầu tư thì sẽ lại là nhũng công trình kiến trúc tuyệt đẹp và là điểm nhấn cho khu vực.
Cụ Cho hỏi là tàu chạy bằn năng lượng gì và theo nguyên lý gì
 

Oceansky

Xe hơi
Biển số
OF-136406
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
133
Động cơ
369,954 Mã lực
Khi nào hoàn thành thì nó công bố chứ cứ đoán già đoán non thì được gì hả cụ
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,091
Động cơ
350,200 Mã lực
Khi nào hoàn thành thì nó công bố chứ cứ đoán già đoán non thì được gì hả cụ
Sao lại đoán hả cụ. Có thiết kế đầy đủ hết rồi nhưng rân đen không biết thông tin nên lên đây tự bổ túc cho nhau thôi.
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,786
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Cụ tính như nào ra kết quả hay vậy ? Theo đầu vào của cụ thì em tính là riêng thời gian chạy bằng tốc độ 30km/h thì 14km hết 28 phút, còn thời gian dừng đỗ tại các ga và thời gian tăng tốc giảm tốc nữa chắc phải 1 tiếng :P
Tàu sẽ chạy tb 35km/h trên toàn tuyến.
Nghĩa là có lúc min =0km/h lúc dừng đón ở ga và max=80km/h lúc chạy.
Đi từ đầu này đến đầu kia mất hơn 21'

.
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,091
Động cơ
350,200 Mã lực
Nghĩa là có lúc min =0km/h lúc dừng đón ở ga và max=80km/h lúc chạy.
.
Nó cứ min max thế này nếu e có đi chắc lăn như bí từ đầu toa lên cuối toa rồi ngược lại cụ nhể :))
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,786
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Nếu cụ đi tàu điện ngầm nó còn có max cao hơn, gia tốc lớn hơn nữa cơ :)
Đc cái sướng mấy cu sv, tha hồ mà lăn vào các bạn ái :))

.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top