[Funland] tàu trên cao

linhbk

Xe tải
Biển số
OF-176946
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
350
Động cơ
142,255 Mã lực
Về đường sắt trên cao Yên Nghĩa - Cát Linh ấy, hàng ngày đi làm bên dưới trộm nghĩ không biết sau này thông tàu rồi có an toàn không, cái tàu ấy nó thế nào nhỉ chạy điện hay chạy bằng đầu diesel như tàu hỏa, mà đường ray thế nào liệu có trật bánh không. E xem trên mạng thấy bảo 1km có 1 ga thế thì chưa kịp tăng tốc đã dừng à tàu hỏa chứ có phải xe buýt đâu.
Các cụ đi nhiều biết rộng giải ngố cho e phát
Vói chất lượng công trình của VN, cháu khuyên cụ ko nên lại gần khi nó đang chạy ợ=))
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,135
Động cơ
574,466 Mã lực
Em chả biết gì về MRL với cả MRN cả, dưng mà em sang Thái thấy cái tuyến đường tàu điện trên cao hiệu quả lắm. Chi phí xây dựng lại rẻ hơn, nghe nói chỉ bằng 1/3 so với đi ngầm. Tuy nhiên mai kia mấy cái nhà gần đường này chắc sẽ rẻ bèo vì tiếng ồn sẽ kinh khủng!
 

levante118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136930
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
503
Động cơ
372,020 Mã lực
Các bác cho cháo hỏi sao ở VN ta làm cái gì cũng chậm nhỉ ?
 

camryhn

Xe tải
Biển số
OF-32706
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
372
Động cơ
478,017 Mã lực
Không biết e có được đi cái tàu này không nữa, làm chậm như rùa . . . .
 

Fotre

Xe hơi
Biển số
OF-33187
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
167
Động cơ
479,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào hay đi nước ngoài mà đã đi tàu trên cao này thì thấy rất tiện lợi và kinh tế. Cái này không phải là mới gì cả mà những nước quanh ta như TQ, Thái Lan, Sing, Malai đều có cả. Ở trong khu trung tâm thì họ thiết kế đi ngầm còn ra ngoài thì thiết kế đi trên cao để tiết kiệm chi phí. VN mình khi quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị ở HN và SG cũng làm như vậy. Theo quan điểm của em thì đường sắt đô thị rất hiệu quả và đáng ra VN phải làm từ lâu rồi. Ở nước ngoài mà đi giờ cao điểm thì đông thôi rồi, nhiều khi chỉ đứng được bằng 1 chân. Hy vọng khi hoàn thành ở VN thì sẽ giảm thiểu được mật độ giao thông ở các thành phố lớn.
 

Mẹ xb

Xe hơi
Biển số
OF-138983
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
155
Động cơ
368,270 Mã lực
E thì cứ nhìn lên là hãi
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,824
Động cơ
383,088 Mã lực

chuotkoi

Xe buýt
Biển số
OF-109490
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
596
Động cơ
396,764 Mã lực
Có chút hiểu biết, nhà cháu xin được phục vụ các cụ
Về đường sắt trên cao Yên Nghĩa - Cát Linh ấy, hàng ngày đi làm bên dưới trộm nghĩ không biết sau này thông tàu rồi có an toàn không, cái tàu ấy nó thế nào nhỉ chạy điện hay chạy bằng đầu diesel như tàu hỏa, mà đường ray thế nào liệu có trật bánh không. E xem trên mạng thấy bảo 1km có 1 ga thế thì chưa kịp tăng tốc đã dừng à tàu hỏa chứ có phải xe buýt đâu.
Các cụ đi nhiều biết rộng giải ngố cho e phát
1. Tàu chạy bằng điện. Phương pháp cấp điện là dùng ray thứ 3
2. Đường ray dùng khổ tiêu chuẩn 1435, đặt trên cầu, chạy trên cao
3. Trật bánh thì đến Âu - Nhật còn có lúc trật bánh cụ ơi. Cái này phụ thuộc vào vận hành khai thác cụ ạ.
Chỉ nên tự hỏi là Tàu xây xong nó có sập hay ko thôi =))
4. Có 12 ga cho chiều dài 12.88km. Tốc độ tối đa 80km/h. Tốc độ lữ hành 35km/h. Tần suất 2ph/chuyến.
Và đúng như cụ nói, rú ga tăng tốc roài dừng. Cự ly loanh quanh 1km là phù hợp với việc đi bộ của ng dân trong giao thông đô thị cụ ah.
Cháu giả sử cụ đi bộ 3 4km mới có 1 cái ga thì liệu cụ có đi tàu nữa ko? Hay cụ lại lấy con 4b ra đi :P

Có lần em đọc được ở đâu đó thì ở nước ngoài họ làm tàu điện 1 ray chủ yếu cho khách du lịch thăm quan thành phố chứ không phải để phục vụ giao thông công cộng. Đây là một trong những tác phẩm đầu tay của anh # khi anh ấy ngồi ghế nóng. Không biết có cơ quan, tổ chức nào đánh giá tính hiệu quả của các dự án kiểu này không các cụ nhỉ?
1. Tàu này có tận 3 ray chứ ko phải 1 cụ ơi. 1 ray là monorail cụ ah.
2. Dự án này có từ hồi 2003-2004 nên nó ko phải tác phẩm của a # (khổ thân a ấy quá ^:)^)
3. Hiệu quả kinh tế tài chính của 1 dự án luôn được mang ra đánh giá. Nhưng vấn đề nó lại nằm ở chỗ: Nước ngoài cho vay tiền thì mới làm đc :ar!

Mà cái tuyến này em đã thấy không hợp lý rồi, nhà cách xa bến 2-3km thì đi bộ ra à, em thấy tuyến Nhổn vào TP hợp lý hơn.
1. Tuyến này có từ 2004, và nó phù hợp với tgian đó. Và đây chỉ mới là giai đoạn đầu, tuyến còn được dự kiến kéo dài ra nữa cơ cụ ah.
2. Việt Nam mình ko quen đi bộ, mà quen đi xe máy rồi. Bây giờ có 500m thì cháu dự nhiều cụ cũng vác 2b ra đi chứ đừng nói 2km.
Công trình nào cũng là để phục vụ số đông, chứ ai cũng muốn cái ga ngay cạnh nhà mình như cụ thì ^:)^
Mà khéo lúc đặt cạnh nhà cụ, cụ lại kêu trời vì ồn ào này nọ
Bọn nó bẩu 2016 là khai thác, cháu dự thêm 5 năm nữa cho chắc
Cháu đồng ý với cụ =))
Quan trọng là giá cước như thế nào? chứ có quả tàu trên cảo này quá ổn cho những ai có cung đường đi làm gần các tuyến này
Quả này là nhà nước phải bù lỗ cụ ạ. Chứ giá vé mà mắc quá là dân ta lại 2b là chiến thôi
LRT hiểu nhanh nó là tốc độ thấp, còn MRT là tốc độ nhanh.
LRT=Light Rapid Transit
MRT=Mass Rapid Transit
hai cái nhanh như nhau cụ ạ :D

Các bác cho cháo hỏi sao ở VN ta làm cái gì cũng chậm nhỉ ?
Câu này thì cả Vietnam ai cũng biết là tại sao cụ ạ :D
-----------

Các cụ cần biết thêm j cháu xin hầu tiếp
 

thuocdoc

Xe máy
Biển số
OF-173675
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
99
Động cơ
342,400 Mã lực
Caterpillar nói:
Cụ tính như nào ra kết quả hay vậy ? Theo đầu vào của cụ thì em tính là riêng thời gian chạy bằng tốc độ 30km/h thì 14km hết 28 phút, còn thời gian dừng đỗ tại các ga và thời gian tăng tốc giảm tốc nữa chắc phải 1 tiếng :P
E type nhầm, thời gian chạy từ ga đầu đến ga cuối cả dừng đón trả khách là 20.63 phút.Thông tin đầy đủ đây: http://duongsatdothi.com.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=473&Itemid=261
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,872
Động cơ
576,110 Mã lực
Có cụ nào biết tuyến Ngọc Hồi Yên Viên bao.giờ làm không ạ. Em nghĩ xe điện mai sau.cũng giống xe buýt bây giờ chỉ có sinh.viên với người nghèo đi thôi. Nhiều cụ đi oánh golf đi bộ có 9 hố mà về kể rất tự hào thì đi bộ khoảng 4km 1 ngày để dùng phương tiện công cộng có mà mơ.
 

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,377
Động cơ
365,710 Mã lực
Khi làm đường trên cao vành đai 3, em nhớ cũng nhiều ý kiến ì xèo, bây giờ xong rồi, ai không công nhận tính hiệu quả của nó khi mà đi từ Linh Đàm về Mai Dịch hết 10 phút, thay vì cả tiếng đồng hồ như trước?



Cái này có từ lâu rồi ạ. Gì cũng đổ cho anh ý, khổ thân ra bác ơi :D
Kia là đường trên cao, cụ đi bằng phương tiện của cụ, đây là tàu trên cao, đi chậm, lên xuống mất ối tgian, nói thật k biết có hơn đc xe buýt k nữa.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,648
Động cơ
455,212 Mã lực
Đường này chắc chắn là chậm rồi, có mấy cái cọc ở lòng hồ Đống Đa làm cách đây 4 năm rồi, có nhanh cũng phải năm 2016 mới xong, trong khi dự kiến ban đầu là năm 2008 hoàn thành.
 

mabbmabu

Xe đạp
Biển số
OF-42039
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
31
Động cơ
466,350 Mã lực
Em nghĩ xe điện mai sau.cũng giống xe buýt bây giờ chỉ có sinh.viên với người nghèo đi thôi. Nhiều cụ đi oánh golf đi bộ có 9 hố mà về kể rất tự hào thì đi bộ khoảng 4km 1 ngày để dùng phương tiện công cộng có mà mơ.
Em cũng nghĩ như cụ, món này phục vụ nhu cầu đi lại của số đông người dân, từ sinh viên tới công chức bình thường ạ, trường hợp cụ bảo "nhiều cụ đi oánh golf" thì em e đấy ko phải là số đông rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
800
Động cơ
406,379 Mã lực
Em lo nhà thầu Khựa nó làm không được an toàn thôi, thỉnh thoảng điều khiển hành trình có vấn đề dễ đâm nhau, còn lại em thấy là văn minh đấy ợ. Em đi tàu điện của Nhật thì việc dừng các ga 1 phút - chính xác từng giây, có người đứng thổi còi đảm bảo an toàn ( tất cả mọi người đều xếp hàng sẵn sàng để lên - ai không kịp thì đi chuyến sau), còn tăng tốc cũng nhanh lắm. Em đi 20 km , dừng đỗ 5 trạm hết 15 phút, tàu chạy cũng không nhanh lắm. Trước khi đến một ga là có thông báo = giọng nói + có đèn nháy trên tuyến hành trình - sơ đồ đường đi trong khoang . Không biết tàu của mình có vậy không.
 

hamho

Xe tải
Biển số
OF-60651
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
209
Động cơ
443,462 Mã lực
E thấy trước mắt là không cần thiết lắm, chắc khoảng 20 năm nữa may ra mới có tác dụng
 

cadiec

Xe buýt
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
926
Động cơ
350,200 Mã lực
E thấy trước mắt là không cần thiết lắm, chắc khoảng 20 năm nữa may ra mới có tác dụng
e thì thấy ngược lại cụ ợ - quá muộn, nếu có từ trước đây vài năm xe máy chắc không nhiều như bây h
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top