Có chút hiểu biết, nhà cháu xin được phục vụ các cụ
Về đường sắt trên cao Yên Nghĩa - Cát Linh ấy, hàng ngày đi làm bên dưới trộm nghĩ không biết sau này thông tàu rồi có an toàn không, cái tàu ấy nó thế nào nhỉ chạy điện hay chạy bằng đầu diesel như tàu hỏa, mà đường ray thế nào liệu có trật bánh không. E xem trên mạng thấy bảo 1km có 1 ga thế thì chưa kịp tăng tốc đã dừng à tàu hỏa chứ có phải xe buýt đâu.
Các cụ đi nhiều biết rộng giải ngố cho e phát
1. Tàu chạy bằng điện. Phương pháp cấp điện là dùng ray thứ 3
2. Đường ray dùng khổ tiêu chuẩn 1435, đặt trên cầu, chạy trên cao
3. Trật bánh thì đến Âu - Nhật còn có lúc trật bánh cụ ơi. Cái này phụ thuộc vào vận hành khai thác cụ ạ.
Chỉ nên tự hỏi là Tàu xây xong nó có sập hay ko thôi
4. Có 12 ga cho chiều dài 12.88km. Tốc độ tối đa 80km/h. Tốc độ lữ hành 35km/h. Tần suất 2ph/chuyến.
Và đúng như cụ nói, rú ga tăng tốc roài dừng. Cự ly loanh quanh 1km là phù hợp với việc đi bộ của ng dân trong giao thông đô thị cụ ah.
Cháu giả sử cụ đi bộ 3 4km mới có 1 cái ga thì liệu cụ có đi tàu nữa ko? Hay cụ lại lấy con 4b ra đi
Có lần em đọc được ở đâu đó thì ở nước ngoài họ làm tàu điện 1 ray chủ yếu cho khách du lịch thăm quan thành phố chứ không phải để phục vụ giao thông công cộng. Đây là một trong những tác phẩm đầu tay của anh # khi anh ấy ngồi ghế nóng. Không biết có cơ quan, tổ chức nào đánh giá tính hiệu quả của các dự án kiểu này không các cụ nhỉ?
1. Tàu này có tận 3 ray chứ ko phải 1 cụ ơi. 1 ray là monorail cụ ah.
2. Dự án này có từ hồi 2003-2004 nên nó ko phải tác phẩm của a # (khổ thân a ấy quá
)
3. Hiệu quả kinh tế tài chính của 1 dự án luôn được mang ra đánh giá. Nhưng vấn đề nó lại nằm ở chỗ: Nước ngoài cho vay tiền thì mới làm đc :ar!
Mà cái tuyến này em đã thấy không hợp lý rồi, nhà cách xa bến 2-3km thì đi bộ ra à, em thấy tuyến Nhổn vào TP hợp lý hơn.
1. Tuyến này có từ 2004, và nó phù hợp với tgian đó. Và đây chỉ mới là giai đoạn đầu, tuyến còn được dự kiến kéo dài ra nữa cơ cụ ah.
2. Việt Nam mình ko quen đi bộ, mà quen đi xe máy rồi. Bây giờ có 500m thì cháu dự nhiều cụ cũng vác 2b ra đi chứ đừng nói 2km.
Công trình nào cũng là để phục vụ số đông, chứ ai cũng muốn cái ga ngay cạnh nhà mình như cụ thì
Mà khéo lúc đặt cạnh nhà cụ, cụ lại kêu trời vì ồn ào này nọ
Bọn nó bẩu 2016 là khai thác, cháu dự thêm 5 năm nữa cho chắc
Cháu đồng ý với cụ
Quan trọng là giá cước như thế nào? chứ có quả tàu trên cảo này quá ổn cho những ai có cung đường đi làm gần các tuyến này
Quả này là nhà nước phải bù lỗ cụ ạ. Chứ giá vé mà mắc quá là dân ta lại 2b là chiến thôi
LRT hiểu nhanh nó là tốc độ thấp, còn MRT là tốc độ nhanh.
LRT=Light Rapid Transit
MRT=Mass Rapid Transit
hai cái nhanh như nhau cụ ạ
Các bác cho cháo hỏi sao ở VN ta làm cái gì cũng chậm nhỉ ?
Câu này thì cả Vietnam ai cũng biết là tại sao cụ ạ
-----------
Các cụ cần biết thêm j cháu xin hầu tiếp