[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
Đức bị chặn các nguồn cung về nguyên liệu, nhiên liệu nên năng lực sản xuất bị giới hạn. Kế nữa nó bị giới hạn về đóng tàu có lượng dãn nước lớn, Bismark được coi là pocket Battle ship, dạng lách giữa battle ship và cruise.
Tàu MadDog chỉ là khu trục hạm đem nó ra so với hạm đội Anh có tsb, thiết giáp hạm, tuần dương, tàu ngầm... thì ko ổn chút nào.
Mà ba cái phóng lôi cũng chỉ lại gần bắn được loạt trọng liên lên tàu. Biskmark hạ được cơ số máy bay, đánh chìm Hood làm bị thương Princess Wales...toàn chiến hạm đầu bảng của Anh.
Dù tôi ko thích cụ vì hay tranh cãi, nhưng lần này đồng tình với cụ
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,892
Động cơ
76,616 Mã lực
Tuổi
74
Sau khi đọc các còm xong em kết luận: Nhất Nga, nhì Tàu, ba Mỹ, bốn Anh, năm Pháp, sáu Đức, bảy Iran, tám Triều tiên, chín Nhật, muời Hàn, ...:D
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Nó nằm sát Hồ tây , lịch sử của hồ này là đoạn xụt lún của sông hồng từ xa xưa. Ngày trc 90,91 khi mà nhà dân còn lèo tèo Bọn em sáng nào cũng phi xe qua đó. Nhưng ko vào hướng bên bán vé. Mà vào phía nhà dân gửi xe. anh chủ chỉ tính tiền gửi xe thôi. xát chân bờ rớt 1 phát xuống đã hơn 2m rồi cụ ạ, anh bạn em lúc đó cao gần 1,8m thử giơ tay mà chẳng thấy đâu cả. rồi từ đó bơi sang bên kia ngắm các chị em ,
3m thì hồ tây lúc đó thừa sức sâu . tuổi trẻ của em gắn liền với nó nên lặn 3 m chẳng ăn thua gì với em cả. Ở đây không biết có cụ nào đã từng dùng dây thừng và vài viên ghạch bắt đc cá chép bằng tay không chưa ? Em nghĩ là hiếm người biết trò này lắm. còn giữa hồ có 1 bờ tường nữa cơ, cái này càng ít người biết đến nếu ko bơi nhiều ra chịu ra xa.
Thiếu 1 cái que/gậy nữa
Xỏ cái gậy vào 2 viên gạch lỗ, buộc dây thừng kéo lê dưới mặt bùn, cá sẽ cắm đầu xuống bùn trú ẩn, thấy tăm cá nổi lên thì lặn xuống bắt
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Đây cái nà
Tàu Anh là tuần dương và thiết giáp hạm cỡ trung, độ cơ động cao hơn, xoay sở nhanh hơn vì pháo 14 in, gặp pháo 16 in Iowa ko biết xoay tới khi nào mới kịp tốc độ của Bis
May mắn gì, vì vỏ giáp và kiểm soát cháy nổ nó tốt nên mới ko bị tiêu diệt ngay, con tàu Anh giáp cũng dày tương đương mà ăn 1 quả lên nóc bàn thờ
Con Wales thì sau này bị máy bay Nhật ném bom đành chìm
Bậy bạ.

Các tàu Iowa đều có tốc độ cao hơn Bismark. Số lượng pháo và cỡ nòng đều hơn xa Bismark. Nếu có hải chiến nó sẽ từ khoảng cách xa hơn bắn được nhiều đạn lớn hơn vào Bismark.

Hood tương đương với Bismark về lượng dãn nước nhưng hơn Bismark 20 tuổi. Số lượng pháo cũng chỉ bằng 1/2 Bismark. Hood đóng với tiêu chuẩn 1916 không thể bằng Bismark đóng với tiêu chuẩn 1936.

Bismark quá may khi dính 3 phát của tàu Prince of Wales đều không trúng chỗ hiểm trong đó có 1 phát không nổ.

Tóm lại tính năng kỹ thuật của Bismark cũng chỉ hơn được mấy tàu cũ nên đừng có nổ là No1.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Đây cái nà

Bậy bạ.

Các tàu Iowa đều có tốc độ cao hơn Bismark. Số lượng pháo và cỡ nòng đều hơn xa Bismark. Nếu có hải chiến nó sẽ từ khoảng cách xa hơn bắn được nhiều đạn lớn hơn vào Bismark.

Hood tương đương với Bismark về lượng dãn nước nhưng hơn Bismark 20 tuổi. Số lượng pháo cũng chỉ bằng 1/2 Bismark. Hood đóng với tiêu chuẩn 1916 không thể bằng Bismark đóng với tiêu chuẩn 1936.

Bismark quá may khi dính 3 phát của tàu Prince of Wales đều không trúng chỗ hiểm trong đó có 1 phát không nổ.

Tóm lại tính năng kỹ thuật của Bismark cũng chỉ hơn được mấy tàu cũ nên đừng có nổ là No1.
tốc độ cao hơn thì sao, cái đang nói là tốc độ xoay sở, độ cơ động của tàu và tháp pháo cơ mà, số lượng pháo, cỡ nòng hơn thì mới chậm hơn đó ko hiểu à
bắn khoảng cách xa chính xác ko ? làm như tên lửa ấy nhỉ, bao tuổi rồi ?
tính năng hơn nhiều, bằng chứng qua thực chiến nó hơn thông số trên giấy, có gì chứng minh Iowa hơn ? độ cơ động của tàu, tháp pháo ! vỏ giáp !, FCS !, radar !, sonar !, optical !, kiểm soát hỏa hoạn
Bis nó đã chứng minh qua thực chiến gồm, vỏ giáp tốt, chịu được cỡ đạn từ BB, kiểm soát hỏa hoạn tốt ngay sau đó, radar tốt, đón bắt được nhóm tàu của Anh trước tiên, optical, FCS tốt, độ cơ động của tàu và tháp pháp tốt soay sở tránh né đòn tấn công từ hạm đội tàu Anh vốn đông đảo hơn, đánh trả lại chính xác ở cự ly hơn 18km, tiêu diệt 1 HMS và làm trọng thương 1 BB
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Thế chúng nó mút ô xy ở đâu bác nhỉ? Mút vòi? Hay ăn thịt con khác còn ô xy để thở hay không dùng o xxy nhỉ :D
Kiến thức học thầy trả hết cho cô
1,2 điểm. về chỗ về học lại kiến thức phổ thông lớp 2
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
tốc độ cao hơn thì sao, cái đang nói là tốc độ xoay sở, độ cơ động của tàu và tháp pháo cơ mà, số lượng pháo, cỡ nòng hơn thì mới chậm hơn đó ko hiểu à
bắn khoảng cách xa chính xác ko ? làm như tên lửa ấy nhỉ, bao tuổi rồi ?
tính năng hơn nhiều, bằng chứng qua thực chiến nó hơn thông số trên giấy, có gì chứng minh Iowa hơn ? vỏ giáp !, FCS !, radar !, sonar !, optical !
Ở khoảng cách xa hàng chục km thì đổi hướng tàu quan trọng hơn góc quay của tháp pháo.

Việc đổi hướng tàu liên quan đến tốc độ tàu. Hood chết vì không xoay thân tàu kịp.

2 cái nick anhdung1 và bacnam88 này là 1 mà đòi chơi trò tung hứng. 1 nick thì khen Đức, 1 nick thì chê Đức.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ở khoảng cách xa hàng chục km thì đổi hướng tàu quan trọng hơn góc quay của tháp pháo.

Việc đổi hướng tàu liên quan đến tốc độ tàu. Hood chết vì không xoay thân tàu kịp.

2 cái nick anhdung1 và bacnam88 này là 1 mà đòi chơi trò tung hứng.
Bis chứng minh hết được rồi, qua hải chiến đấu pháo rõ ràng, còn iowa có gì hơn nói nghe ?
Hood là CA vốn nhanh nhẹn hơn BB, vậy mà ko tránh kịp, chứng tỏ tháp pháo và crew Bis quá giỏi và tốt


Iowa to hơn, nặng hơn, kém cơ động hơn, gặp Bis nó bắn 18-20km thành tàu ngầm luôn, quang học của Đức tốt hơn của Mỹ nhiều lần hê hê
 
Chỉnh sửa cuối:

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ thấy người indo họ công khai, minh bạch cứ như chạm phải nọc, cuống cà kê lôi hết quê nọ quê kia ra làm gì! Quê tôi với quê các cụ chắc gì đã giống nhau.
Đành rằng tai nạn chẳng ai mong muốn, tuy nhiên người indo xử lý sau tai nạn một cách rất bình tĩnh và cầu thị. Họ không vội vã cuống cuồng cử đội đi tìm kiếm ngay khi biết ko đủ năng lực, rất nguy hiểm cho đội tìm kiếm cứu hộ. Mà kêu gọi sự giúp đỡ quốc tế, có đủ năng lực.
Họ cung công khai nhanh chóng các kết quả tìm kiếm cứu hộ một cách cầu thị.
Có vẻ như quân đội indo sẽ thẳng thắn nhìn nhận lỗi lầm của mình khi để xảy ra vụ tai nạn này, và để tránh lặp lại trong tương lai.
Tôi thấy Indo họ trưng lên mấy thứ nhặt được. Hồi mb VN rơi cũng trưng ra cái mảnh thân chiếc mb cứu nạn rơi chứ có ai dấu đâu?

Còn cụ không cùng quê tôi đương nhiên. Quê tôi là quê của người chiến thắng mà.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Thì thắng được 1 con tàu già hơn 20 tuổi và cũng trúng 3 phát chứng tỏ FCS Đức không hơn gì Anh.

Mọi thông số đều kém xa lớp Iowa thì No1

Tôi thấy Indo họ trưng lên mấy thứ nhặt được. Hồi mb VN rơi cũng trưng ra cái mảnh thân chiếc mb cứu nạn rơi chứ có ai dấu đâu?

Còn cụ không cùng quê tôi đương nhiên. Quê tôi là quê của người chiến thắng mà.
thắng được là thắng được, thế thôi, còn làm trọng thương và đánh đuổi cả đống tàu khác thì sao ?

thông số nào ? show lên xem ? tầm bắn hiệu quả ? vỏ giáp chịu đựng ? độ cơ động ? toàn thông số trên giấy tôi nói ko đúng à
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Đọc thớt này fun thật.
- Có cụ thì ước ao cái cảng nước sâu đến 850m(!) Hy vọng cụ ấy sớm phát minh ra các cấu trúc chắn sóng hữu hiệu cho cái cảng nước sâu như vậy - cái đấy, thế giới loài người chưa nghĩ ra!
- Có cụ thì bảo chỉ lặn được tầm 20m sâu, tầm 40-50m là phải có giáp cứng và lặn cũng chỉ tầm 10 phút(!) Mời các cụ vào Quảng ngãi xem thợ Việt lặn vo (chỉ ngậm ống thở) sâu bao nhiêu m nhé! Đơn cử: trước đây để trục vớt cổ vật gốm Chu đậu trong con tàu cổ đắm tại vùng biển Cù lao Chàm, ta đã thuê đối tác nước ngoài. Họ mang đến đủ các thiết bị hiện đại, nào là phòng ép khí, giáp lặn cứng... với quy trình lặn nghiêm ngặt, Và kết quả là bỏ của chạy lấy người. Sau đó 1 công ti TNHH có tên là Ánh dương (thấy bảo là của bộ CA) vào khai thác. Đại để họ sử dụng 2 tàu cá với hệ thống bơm hơi tung của và đội hình thợ lặn Quảng ngãi - bất cứ khi nào thời tiết ủng hộ là họ lặn, độ sâu lặn là 70m và tất nhiên là không chỉ 10 phút (mà cả tiếng). Đ/c đồn trưởng BP Cù lao chàm (trước là trung tá NV Anh và sau là thiếu tá NH Pháp) đã thán phục kể:
“Đù mạ, chả thiết bị gì sất, ngậm ống thở vào mồm, ôm quả đạn 105 xịt (cho nặng), nhảy tùm xuống lặn. Mà ít gì đâu, 70m nước sâu, mò mẫm ba cái thứ chén - dĩa trong cái tàu nát - kinh mấy cha Quảng Ngãi!”
Lặn Hải sâm độ sâu 30 - 40m là chuyện bình thường
Nhưng họ cũng có mẹo nghề đấy, và nhiều người bị liệt rồi
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Thông số giấy , quang học Bis > Iowa
Vỏ giáp thực tế lẫn thông số giấy Bis > Iowa, đã chịu được nhiều loạt đạn từ BB đối thủ, Iowa ăn 1 quả đạn từ BB Nhật chắc lên bàn thờ ngồi



Bismarck cứng như thế nào

500 shells Forty-five minutes after the shooting began, all four of Bismarck's 15-inch batteries were out of action, allowing the British to move in even closer. For 74 minutes they pounded Bismarck with their big guns (it's estimated that the ship was hit by more than 500 shells of 13.3 cm or larger) and fired torpedoes at her

Bismarck mặc dù bị trọng thương, nhưng phải mất 500 quả đạn pháo từ tuần dương, thiết giáp hạm đồng loạt bắn vào, chưa tính ngư lôi từ máy bay, mới tiêu diệt được, trong khi Wales hay Yamato mặc dù thông số trên giấy cũng tương đương hoặc vượt trội hơn về trọng lượng, bị đánh chìm bởi khoảng vài quả bom và ngư lôi (con số chưa tới 20, hơn nữa ngư lôi và bom sức công phá kém xa pháo hạm), đặc biệt shinano chị em với yamato ăn 1 quả ngư lôi chìm ngay lập tức, về bọc thép, Iowa còn kém xa các tàu Yamato

Tương tự trong trận Trân Châu Cảng, 3 BB của Mỹ bị vài quả bom, ngư lôi từ máy bay Nhật đánh chìm, như vậy có thể thấy BB Mỹ vỏ giáp dù thông số tương đương Anh, Đức trên giấy, nhưng thực tế quá mỏng, có lẽ chỉ có vỏ giáp 2 bên hông, còn ăn đạn từ trên nóc thì chết nhanh như tàu Anh mà thôi, trong khi các lớp BB Đức đều thiết kế bọc giáp gần như toàn bộ, sàn tàu được bọc kiểu giáp gọi là mai rùa, do đó nó chịu được hàng loạt quả đạn từ DD, CA, BB, máy bay khác bắn phá vào

While the battleships Utah, Arizona, and Oklahoma were permanently lost after the Pearl Harbor attacks, seven combat ships that were sunk in the raid went on to fight Japanese and German forces around the world, and at least three non-combat ships saw further service in the war.




Tàu Hood có lỗi thời hay ko thì hãy đọc xem các chuyên gia hàng hải, quân sự phát biểu

No, HMS Hood was not obsolete in 1939.

If she were then almost every other British Battleship was too; since with the exception of Renown and Repulse all were much slower and only Rodney and Nelson were definitely better armoured and armed. Internationally the same held true.

USS Colorado, the most modern US battleship for most of the interwar period was better armed (8 x 16″ guns) and a little better armoured (13.5″ main belt and a thicker single armoured deck ) but was much slower (21kts) while the latest Japanese design the IJN Nagato was also better armed (again 8 x 16″), no better armoured (12″ main belt, the same as the Hood with similar deck thicknesses) and again somewhat slower (circa 26 knots).

 
Chỉnh sửa cuối:

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Lặn Hải sâm độ sâu 30 - 40m là chuyện bình thường
Nhưng họ cũng có mẹo nghề đấy, và nhiều người bị liệt rồi
Trên biển nó cũng có dòng chảy bất thường, vô phúc mà bị đẩy lên nhanh quá không chết thì cũng liệt. Đội BS họ bảo là: do bong bóng ni tơ trong máu làm tắc tuần hoàn - cái này nhà iêm cũng chỉ biết đến thế.
Không chỉ có đội lặn hải sâm mà đội lặn tôm hùm đôi khi cũng dính.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Iowa có 3 thứ mà Bismack và Yamato không có là rada dẫn bắn, thuốc súng không khói, hệ thống liên lạc điện thoại.
Nó chiến với 2 bạn kia thì sẽ lựa chọn ban đêm và 2 bạn chỉ giơ lưng chịu trận.
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,763
Động cơ
5,699,618 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Thiếu 1 cái que/gậy nữa
Xỏ cái gậy vào 2 viên gạch lỗ, buộc dây thừng kéo lê dưới mặt bùn, cá sẽ cắm đầu xuống bùn trú ẩn, thấy tăm cá nổi lên thì lặn xuống bắt
Trò bắt cá đi dây này lâu lắm mới được nghe lại. Trò này thường dành cho thanh thiếu niêu thời bao cấp, rình rập trộm cá ở các ao cá hợp tác xã. Yêu điểm nhẹ nhàng, không gây động, nhưng đòi hỏi phải có nghề vừa tinh mắt vừa lặn bắt giỏi ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top