[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

trxthai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738057
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
181
Động cơ
65,980 Mã lực
Tuổi
36
Ỉn nói mất điện toàn tàu thì em biết thế thôi. Máy bay rơi thì ko còn hệ thống sos nào hết cụ nhé. Hộp đen là thiết bị ghi lại dữ liệu chứ không phải máy phát cảnh báo như cụ nói đâu cụ ạ
Cụ lại nhầm đấy cái hộp đen nó tự đông phát tín hiệu SOS mấy ngày đấy... cụ tìm hiểu lại đi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,661
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng cụ.
Mờ em hõi cụ tý, dùng từ Chân vịt thấy sao sao ý. Cái chong chóng ấy được phát minh ra từ ý tưởng đuôi cá mờ. Gọi Chân vịt chắc lấy hình ảnh cái guồng, thời tàu thủy đời... lào ấy nhỉ, nfhe lông thôn vãi hehe.
Câu hỏi của cụ khó quá. Em dân ngoại đạo ạ. Em nhớ chương trình lịch sử lớp 7 hay lớp 8 khi cuộc cách mạng khoa học lần thứ nhất. Người áp dụng đầu máy hơi nước xuống Tàu thủy là Phơn tơn. Lúc này 2 bên mạn tàu có 2 cái bánh xe có gắn nhiều mái chèo.Còn khi nào thì chuyển từ trục ngang sang trục dọc và dùng cái chong chóng đó thì em không nhớ ạ. Mong Cụ chỉ giáo?
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Tình hình này thật sự là không ổn cho mấy ông lính tầu ngầm,đúng như mấy ý kiến của một số cụ bên trên, VN ta nên thiết kết cho mỗi tầu ngầm kilo của chúng ta một hệ thống phát tín hiệu SOS riêng, an toàn là trên hết, lúc lâm nguy còn cầu kíu trên bờ được
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,451
Động cơ
321,113 Mã lực
Tuổi
58
Câu hỏi của cụ khó quá. Em dân ngoại đạo ạ. Em nhớ chương trình lịch sử lớp 7 hay lớp 8 khi cuộc cách mạng khoa học lần thứ nhất. Người áp dụng đầu máy hơi nước xuống Tàu thủy là Phơn tơn. Lúc này 2 bên mạn tàu có 2 cái bánh xe có gắn nhiều mái chèo.Còn khi nào thì chuyển từ trục ngang sang trục dọc và dùng cái chong chóng đó thì em không nhớ ạ. Mong Cụ chỉ giáo?
Em thì chỉ được cho ai, em hỏi cụ mờ. Ở đây nhiều chiên gia lắm đấy cụ, tàu ngầm xịn đấy hehe.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,377 Mã lực
Tuổi
63
Giả thiết tầu ngầm mất toàn bộ hệ thống điện là vớ vẩn. Trên tầu chiến luôn có hệ thống dự phòng độc lập từng khoang. Dùng pin (ắc quy) làm nguồn dự trữ.
Tầu ngầm càng ko phải bàn.
Ngoài hệ thống điều khiển điện, còn hệ thống khí nén và cơ khí (chạy cơm)
Cho nên nếu tầu ngầm đứng yên ở độ sâu 100m và thủy thủ còn sống. Phải có người thoát ra.
Chỉ sợ khi bắn ngư lôi, ngư lôi nổ như tầu ngầm Cuốcxcơ thì xong phim. Ngư lôi cũ dễ tai nạn lắm.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,187
Động cơ
332,291 Mã lực
Nếu mà đã xác định được vị trí thì các thuyền viên sẽ được cứu bằng cách nào vậy các cụ?
Cho một tàu ngầm loại nhỏ lặn sâu được, kéo cáp xuống buộc với đuôi nó rồi cố mà kéo lên à.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Bọn xếp hạng đúng coi trời bằng vung. Đến đội HDBA mà gặp VN còn phải khép nép, mấy chú Asean tuổi gì cơ chứ ?
Cụ làm em cười rụng rốn vì nhớ cái ảnh của hội cờ vàng, ghép mấy đồng chí vũ trang bao quanh hội nghị ký thông qua hiệp định thương gì đó cho VN, kiểu VN gây áp lực.
Kiểu gì cũng có tiếng ồn cụ ợ. Vấn đề từ hình dạng của chân vịt người ta sẽ tính toán và tìm ra đặc trưng tiếng ồn của mỗi loại chân vịt, từ đó có thể nhận dạng được loại tầu để có giải pháp đối phó.
Chuẩn ạ, cái này em xem phim tài liệu thấy mỗi loại chân vịt tạo ra 1 âm thanh khác nhau. Từ dải âm đó nhận biết được loại tàu nào, tàu hàng, tàu cá hoặc ngay cả cá voi.
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Cụ lại nhầm đấy cái hộp đen nó tự đông phát tín hiệu SOS mấy ngày đấy... cụ tìm hiểu lại đi
Nó phát tín hiệu ping ping theo giãn cách nhất định. Thời gian tín hiệu ping là lâu nhất, tầm 30 ngày gì đó. Sau đó nó tắt hẳn, dữ liệu thì vẫn còn ghi trong đó.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ lại nhầm đấy cái hộp đen nó tự đông phát tín hiệu SOS mấy ngày đấy... cụ tìm hiểu lại đi
Nó có phát tín hiệu GPS báo vị trí hộp đen, không phải tín hiệu SOS và không phải kênh cảnh báo của tàu bay. Máy bay có hệ thống liên lạc & cảnh báo riêng, không phải cái hộp đen này.
Hộp đen ko đc chế tạo nhằm mục đích cảnh báo và cứu nạn, mà với mục đích ghi dữ liệu phục vụ cho phòng chống tại nạn về sau.
Cụ bẩu hộp đen phát tín hiệu cảnh báo SOS thì em chịu
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Giữa biển trời mênh mông thì chẳng có gì là an toàn cả.... chẳng tin được bố con thằng nào đâu.... cái máy bay nó còn rụng thì nói gì đến cái Tầu Ngầm... Tốt nhất là mấy bố bên Hải Quân nên sắm bộ SOS thật ngon vào, gắn vào cái Tầu ngầm đề phòng lúc sóng to gió lớn
Tàu hàng mà chìm còn chả thấy nữa là ngầm. Dù tàu hàng có định vị và đủ thứ SOS. Cứ tưởng tượng em ném cái kim xuống Hồ Tây. Dù cụ thấy vị trí ném nhưng tìm được có khi mất đôi ngày
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
Còn khoảng 4 tiếng nữa thôi mà chưa thấy tin gì mới 😥😢😭
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Giữa biển trời mênh mông thì chẳng có gì là an toàn cả.... chẳng tin được bố con thằng nào đâu.... cái máy bay nó còn rụng thì nói gì đến cái Tầu Ngầm... Tốt nhất là mấy bố bên Hải Quân nên sắm bộ SOS thật ngon vào, gắn vào cái Tầu ngầm đề phòng lúc sóng to gió lớn
Chìm dưới nước thì chẳng có tín hiệu nào truyền hiệu quả mà sos được cả. Hầu hết tầu ngầm chỉ dùng 1 trong 2 cách: sóng âm và sóng điện từ.
Sóng âm thì phải đưa bộ thu xuống dưới nước gần tàu ngầm thì mới thu được âm từ bộ phát.
Còn sóng điện từ (vô tuyến) truyền qua môi trường nước biển bị hấp thụ gần hết. Phải dùng sóng cực dài mới đỡ bị hấp thụ. Muốn liên lạc được tàu phải nổi lên gần mặt nước, thả phao nổi.
Cả 2 loại sóng này chỉ hữu dụng trong liên lạc chủ động giữa tài và căn cứ. Chứ trong trường hợp khẩn cấp hầu như không tác dụng. Chỉ có thể phát sóng âm để đội cứu hộ đi dò may ra thấy. Chứ không thể liên lạc về căn cứ để báo được.
 

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,335
Động cơ
128,852 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Tầu sx 40 năm rồi, lại còn quá tải nữa. Hy vọng cứu đc người
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,335
Động cơ
128,852 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội

Bopmuoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-448924
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,489
Động cơ
-103,756 Mã lực
Tuổi
108
Theo bài báo này thì tàu sx năm 70 ở Đông Dức
Đọc trên Wiki thì thấy nói Tàu KRI Nanggala-402 được thực hiện bởi Tây Đức.
Mời các cụ:
8C491306-127F-452E-9503-98CC4A5FE421.jpeg
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Nó có phát tín hiệu GPS báo vị trí hộp đen, không phải tín hiệu SOS và không phải kênh cảnh báo của tàu bay. Máy bay có hệ thống liên lạc & cảnh báo riêng, không phải cái hộp đen này.
Hộp đen ko đc chế tạo nhằm mục đích cảnh báo và cứu nạn, mà với mục đích ghi dữ liệu phục vụ cho phòng chống tại nạn về sau.
Cụ bẩu hộp đen phát tín hiệu cảnh báo SOS thì em chịu
Chính xác thì trên caia hộp đen nó có phát tín hiệu tần số siêu âm để đội tìm kiếm cứu hộ tìm được chính cái hộp đen đó, qua đó có thể phân tích để biết được nguyên nhân của tai nạn thôi ạ!
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
Taungam.png

Up lại cái hình 2 tàu ngầm Indo tập trận trong đó có 1 chiếc đã mất tích, 1 chiếc không công bố thông tin. Mấy bác hăng hái chém quá bị xì hơi lốp kéo theo một rổ.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
Theo lời ông Yudo Margono -Tham mưu trưởng hải quân Indonesia - thì" các nhà chức trách đã tìm thấy một vật thể chưa xác định có từ tính cao trôi nổi ở độ sâu từ 50-100m". Nếu đó là tàu ngầm đang gặp nạn thì tại sao Hải quân Indo không điều luôn chiếc thứ 2 đang tham gia tập trận để tìm kiếm?. Tàu ngầm tìm tàu ngầm là nhanh nhất, với cả độ sâu 50-100m thì họ hoàn toàn cho phép thực diễn lặn luôn. Tại sao tàu ngầm số 2 ko cứu hộ luôn mà phải điều 2 tàu ngầm khác đến tìm kiếm?. Rõ ràng là đã có vấn đề lớn với cả chiếc tàu ngầm thứ 2 này rồi!.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,548
Động cơ
255,906 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Người bt, được hướng dẫn thì lặn được 30m mà cụ. Tàu chiến đâu có tai mà sợ đau, mà sâu làm gì, nghiên cứu đâu mà cần sâu nhỉ.
E mà lặn xuống 30m chỉ sợ sờ 2 tai ko thấy lại thấy 2 hạt d.ái nó phòi lên ý ;))
Xuống sâu mỗi 10m áp suất tăng thêm 1 at phỏng ợ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top