[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,385 Mã lực
Tuổi
63
Thông tin vật thể lạ ở độ sâu 50-100m chắc ko phải tầu ngầm bị sự cố vì:
Thủy thủ có thể gõ vào thân tầu theo tín hiệu SOS để cho đội cứu hộ biết. Nếu tầu chỉ ở 50-100m nước thì ko lý do gì tầu chiến ko thu được tín hiệu âm thanh.
Với độ sâu 100m. Thủy thủ có thể thoát ra ngoài qua đường ống phóng lôi. Nhưng hiện nay ko thấy ai thoát ra cả. Sắp hết ô xi rồi mà ko ra sao?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,003
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Vốn dĩ lúc thiết kế/chế tạo tàu ngầm thì ai cũng cố găng bằng mọi cách cho nó ẩn mình tốt nhất; khó tìm khó kiếm khó phát hiện nhất.
Lúc nó còn hoạt động, tạo ra vô số tin hiệu này nọ mà nó còn "tàng hình" được
Giờ nó " chết" thì đúng là như 1 cục sắt nằm sâu dưới đáy biển, càng khó tìm hơn

Chắc vì lý do bảo mật nên hệ thống thông báo sos ít khi được trang bị trên tầu ngầm ??!
Cơ mà có thể làm bằng cơm kiểu như lúc gặp nguy hiểm 2 người điều hành cao nhất mỗi ông giữ 1 hàng số bảo mật ghép lại để chạy hệ thống sos, chứ tầu to thế với công nghệ như thời nay mà "mất tích" được kể cũng hài. :))
Săn ngầm là rải thảm các máy thu sonar thụ động chờ đón lõng các tín hiệu từ tàu ngầm. Tàu ngầm này chết rồi thì nó giống cục đá trong lòng đại dương thôi, các máy thu sonar thụ động này vô dụng cụ ạ
Thông tin vật thể lạ ở độ sâu 50-100m chắc ko phải tầu ngầm bị sự cố vì:
Thủy thủ có thể gõ vào thân tầu theo tín hiệu SOS để cho đội cứu hộ biết. Nếu tầu chỉ ở 50-100m nước thì ko lý do gì tầu chiến ko thu được tín hiệu âm thanh.
Với độ sâu 100m. Thủy thủ có thể thoát ra ngoài qua đường ống phóng lôi. Nhưng hiện nay ko thấy ai thoát ra cả. Sắp hết ô xi rồi mà ko ra sao?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,395 Mã lực
Vốn dĩ lúc thiết kế/chế tạo tàu ngầm thì ai cũng cố găng bằng mọi cách cho nó ẩn mình tốt nhất; khó tìm khó kiếm khó phát hiện nhất.
Lúc nó còn hoạt động, tạo ra vô số tin hiệu này nọ mà nó còn "tàng hình" được
Giờ nó " chết" thì đúng là như 1 cục sắt nằm sâu dưới đáy biển, càng khó tìm hơn
Em với các cụ cũng chỉ là chém gió thôi, cơ mà 1 thiết bị đắt tiền thế phải đuợc thế kế để tối ưu nhất chứ phỏng cụ ?!
Như em đã chém, hệ thống sos kia có thể "chạy bằng cơm" giảm thiểu yếu tố bị hack mà chỉ đuợc kích hoạt khi có mật khẩu của nguời đứng đầu, tức là khi chưa kích hoạt tầu vẫn ở trạng thái "tàng hình " nếu có. :D
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Ko thấy tăm hơi j giờ này thì có tìm đc cũng khó cứu vì còn quá ít thời gian.

Nhìn gương Ỉn thì kilo ta cứ bơi chỗ nc nông thôi, chỗ sâu nhường đội bạn. Nc nông có chết máy thì tàu cá ngư dân ta còn vớt đc. Gớm, 50 năm nay có thấy ng bắn chìm tau nào đâu. Luyện bài khó làm j hihi.

À mà vụ tàu tuàn tra Korea ăn ngư loi hình như bị ngầm BTT bắn cc nhỉ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,290
Động cơ
249,364 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cóa nhé, quan trọng là dân lào dịp lào thôi cụ. Gớm, ló là cái tàu thôi mà. Đi tham quan thôi, như cho em cả tháng ngâm cứu thì cũng chỉ sờ nắn được cái chân vịt chứ biết sờ cái gì nữa.
Nhà Trắng Mỹ, nơi cả thế giới canh chừng, con chóa tè bậy thế giới còn biết, an ninh thế mà để cho khách du lịch ầm ầm đâu cóa sao, cái nhà thôi mà cụ hehe.
Cụ ơi chân vịt của tàu ngầm về tác dụng thì không khác chân vịt của tàu nổi. Nhưng nó là 1 bầu trời công nghệ đó. Là bí mật đó cụ. Khi hạ thủy hay lên đà đều phải bọc chân vịt lại.
Belgorod-2573-1556068826_m_460x0.jpg
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,395 Mã lực
Cụ ơi chân vịt của tàu ngầm về tác dụng thì không khác chân vịt của tàu nổi. Nhưng nó là 1 bầu trời công nghệ đó. Là bí mật đó cụ. Khi hạ thủy hay lên đà đều phải bọc chân vịt lại.
Belgorod-2573-1556068826_m_460x0.jpg
Chuẩn cụ, nó có thể ko tạo bọt khí, rất ít tiếng ồn, cho cụ nào chưa xem, cái này khá hay. :D
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,783
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thông tin vật thể lạ ở độ sâu 50-100m chắc ko phải tầu ngầm bị sự cố vì:
Thủy thủ có thể gõ vào thân tầu theo tín hiệu SOS để cho đội cứu hộ biết. Nếu tầu chỉ ở 50-100m nước thì ko lý do gì tầu chiến ko thu được tín hiệu âm thanh.
Với độ sâu 100m. Thủy thủ có thể thoát ra ngoài qua đường ống phóng lôi. Nhưng hiện nay ko thấy ai thoát ra cả. Sắp hết ô xi rồi mà ko ra sao?
Nhẽ nó chưa bể, nếu bể thì đầy thứ nổi lềnh phềnh trên mạt nước phỏng các cụ !
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,400
Động cơ
321,471 Mã lực
Tuổi
58
Phụ trách hải quân cụ ah. Làm gì có phụ trách riêng như thế?
Úi dồi, hóa da cụ là quân nhân ạ, thế thì ai cho cụ le ve gần đấy, máu lên cc sờ nắn linh tinh thì toi, hay liếc mắt phát biết...nộ hết. Dân sự thì biết cái chân vịt là giỏi òi, nên xông xênh hehe.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ ơi chân vịt của tàu ngầm về tác dụng thì không khác chân vịt của tàu nổi. Nhưng nó là 1 bầu trời công nghệ đó. Là bí mật đó cụ. Khi hạ thủy hay lên đà đều phải bọc chân vịt lại.
Belgorod-2573-1556068826_m_460x0.jpg
Hồi mới nhận tàu ta đưa cả chân vịt cho kẻ thù nhìn thấy nó sợ,sau đó có bài báo thì không biết lần sau có để lộ không.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,783
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Hồi mới nhận tàu ta đưa cả chân vịt cho kẻ thù nhìn thấy nó sợ,sau đó có bài báo thì không biết lần sau có để lộ không.
Nhẽ nó lắp cái chân chó, về nhà mới thay chân vịt ? Không lẽ mình biết nhiều hơn ?
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Qua vụ này khiến em nhớ đến đợt nọ nước ta cũng có bác nông dân ở Thái Bình ( cách gọi của dân mạng ) chế tạo tàu ngầm. Lúc đấy hàng loạt ý kiến chỉ trích quân đội, chính quyền vì không hợp tác, hỗ trợ bác ấy đóng tàu... Giờ mới thấy cái tàu ngầm của bác ấy chả khác gì quan tài trên biển.Con người còn quá nhỏ bé với đại dương.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thảm họa tàu ngầm Đức San Juan lặp lại với tàu Nanggala-402, đồ Đức đắt chưa chắc tốt chưa chắc an toàn

Đặc điểm chung 2 tàu đều thiết kế cũ, thiết kế hình cá voi lưng gù, tức về khả năng yên tĩnh cũng đã rất lỗi thời, về an toàn thì dù có mông má cỡ nào khung vỏ, động cơ các thứ vẫn quá cũ, cả 2 tàu đều chạy chung động cơ MTU (được biết loại Type 035 từng bị tai nạn thảm khốc của TQ cũng dùng động cơ MTU này lúc quan hệ TQ Âu Mỹ mặn nồng giai đoạn 1980) và máy phát điện của Siemens


View attachment 6110763 View attachment 6110771
View attachment 6110762
View attachment 6110759
Nhưng xã hội vẫn luôn nghĩ đồ của Đức tốt, cái đó là sức mạnh mềm, uy lực của quảng cáo, áp lực của đồng tiền và chính trị, làm thay đổi điều khiển được suy nghĩ, tâm lý của con người, xã hội.
Đồ Đức đúng là rất tốt, nhưng không phải lĩnh vực nào cũng vậy. Nước nào cũng có thế mạnh.
Thực sự không phải không nên dùng tàu ngầm Đức, nhưng phải là loại xịn của ho, do quân đội họ sử dụng, và đừng thần thánh họ quá. Kể cả tàu cao tốc Đức cũng không phải quá xịn như nhiều người nghĩ, tàu cao tốc của Siemens cũng đã từng bị tai nạn thảm khốc trên 100 người chết.

Ô tô, máy công cụ, máy in 3D thì đúng là Đức là số một, nhưng không có nghĩa cái gì Đức cũng là số một hay tốt.
Ngày xưa Úc họ chọn tàu ngầm Pháp cho cái hợp đồng 40 tỷ USD, thay vì đồ Đức và Nhật cũng có cái lý của nó

PS: mấy bài về tàu phá băng Nga, động cơ tuabin khí, tôi post vào chủ đề nước Nga, cho nó đúng topic, khỏi lạc đề. Ai muốn xem thì vào đó mà xem (vol 4, trang 83 hoặc 84).

Tôi đang định xóa mấy bài này ở topic này, thì may quá mod đã xóa rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Nếu mà đã xác định được vị trí thì các thuyền viên sẽ được cứu bằng cách nào vậy các cụ?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ ơi chân vịt của tàu ngầm về tác dụng thì không khác chân vịt của tàu nổi. Nhưng nó là 1 bầu trời công nghệ đó. Là bí mật đó cụ. Khi hạ thủy hay lên đà đều phải bọc chân vịt lại.
Belgorod-2573-1556068826_m_460x0.jpg
Chỉ tàu ngầm mà còn trong bí mật thôi, mấy con cá quả Kilo trên mạng ảnh không che đầy, vì nó không còn là bí mật nữa.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Chuẩn cụ, nó có thể ko tạo bọt khí, rất ít tiếng ồn, cho cụ nào chưa xem, cái này khá hay. :D
Kiểu gì cũng có tiếng ồn cụ ợ. Vấn đề từ hình dạng của chân vịt người ta sẽ tính toán và tìm ra đặc trưng tiếng ồn của mỗi loại chân vịt, từ đó có thể nhận dạng được loại tầu để có giải pháp đối phó.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,400
Động cơ
321,471 Mã lực
Tuổi
58
Cụ ơi chân vịt của tàu ngầm về tác dụng thì không khác chân vịt của tàu nổi. Nhưng nó là 1 bầu trời công nghệ đó. Là bí mật đó cụ. Khi hạ thủy hay lên đà đều phải bọc chân vịt lại.
Belgorod-2573-1556068826_m_460x0.jpg
Vâng cụ.
Mờ em hõi cụ tý, dùng từ Chân vịt thấy sao sao ý. Cái chong chóng ấy được phát minh ra từ ý tưởng đuôi cá mờ. Gọi Chân vịt chắc lấy hình ảnh cái guồng, thời tàu thủy đời... lào ấy nhỉ, nfhe lông thôn vãi hehe.
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Sắp hết ô xi thì có đến 300m cũng cố mà bò ra ống phóng bơi lên ấy. Vấn đề là nếu mất điện hết sạch thì có mở được ống giời mà ngoi lên.
Ở trong thì còn có có may thấy xác. Ra ngoài 300m thì xác chả còn. Chỉ 100m cũng k còn xác. Xác bị ép rữa ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top