[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,540
Động cơ
256,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Cụ ơi chân vịt của tàu ngầm về tác dụng thì không khác chân vịt của tàu nổi. Nhưng nó là 1 bầu trời công nghệ đó. Là bí mật đó cụ. Khi hạ thủy hay lên đà đều phải bọc chân vịt lại.
Belgorod-2573-1556068826_m_460x0.jpg
Tào lao, bọc là tránh bị va đập sứt sẹo, thậm chí bị nhẩy mất ;)
Cụ ko tin dạo quanh mấy restaurant trên phố xem, Mer E trở đi là gương đc xỏ găng cả đôi, còn dính nhau bởi sợi dây cơ!
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Theo bài báo này thì tàu sx năm 70 ở Đông Dức
Đông Đức sản xuất được tàu ngầm? Cái này thì tôi không rõ, bác nào nói thử xem, tôi phương tây từ nhỏ, rất ít quan tâm đến khối Đông Âu, Nga là nước Đông Âu đầu tiên khiến tôi quan tâm nhiều
Mà báo quốc tế có rất nhiều, sao lại đọc báo lá cải nhỉ? Đọc báo Indo thử xem

The Type 209: a German submarine sold around the world
The KRI Nanggala was refitted in 1989 in Germany and then in 2012 in South Korea, with part of its structure replaced and upgrades to its propulsion, sonar and weapons systems.

Tàu ngầm Type 209 của Indo là của hãng Nordseewerke Emden GmbH của Tây Đức
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,813 Mã lực
Giả thiết tầu ngầm mất toàn bộ hệ thống điện là vớ vẩn. Trên tầu chiến luôn có hệ thống dự phòng độc lập từng khoang. Dùng pin (ắc quy) làm nguồn dự trữ.
Tầu ngầm càng ko phải bàn.
Ngoài hệ thống điều khiển điện, còn hệ thống khí nén và cơ khí (chạy cơm)
Cho nên nếu tầu ngầm đứng yên ở độ sâu 100m và thủy thủ còn sống. Phải có người thoát ra.
Chỉ sợ khi bắn ngư lôi, ngư lôi nổ như tầu ngầm Cuốcxcơ thì xong phim. Ngư lôi cũ dễ tai nạn lắm.
Em dự là trong quá trình tập trận, tàu ngầm đã đụng độ với tàu nước ngoài đang theo dõi tập trận và bị đánh chìm. Tàu nước nào thì cccm biết thừa rồi.
 

Ingrid Bergman

Đi bộ
Biển số
OF-755219
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
7
Động cơ
49,170 Mã lực
Con tàu ngầm Indo vừa bị chìm là type 209 mua của Tây Đức. Đây là loại tầu ngầm làm nên tên tuổi của ngành công nghiệp đóng tàu quân sự Tây Đức, với khoảng hơn 60 chiếc được xuất khẩu tới 13 quốc gia từ những năm 60. Nhưng nó chưa bao giờ được sử dụng bởi Hải quân Đức, lí do thực ra rất đơn giản. Đó là sau chiến tranh thế giới 2, quân đội Tây Đức được xây dựng lại nhưng bị hạn chế và kiểm soát nghiêm ngặt bởi Anh, Pháp, Mĩ, và bởi chính Hiến pháp của họ. Hải quân Đức bị giới hạn ở vùng Biển Baltic với các tàu ngầm type 206 hoạt động ven bờ có lượng choán nước dưới 450 tấn.

Nhưng người Đức cũng nhận thấy nhu cầu sử dụng tầu ngầm ở vùng nước sâu của các quốc gia có lực lượng hải quân quy mô nhỏ, ngân sách hạn chế, ít kinh nghiệm và trình độ nhân lực thấp. Thế là họ cải tiến type 206 đang có thành type 209 với lượng choán nước lớn hơn và dao động từ 1000 - 2000 tấn (với 5 phiên bản tất cả). Và đem nó bán ra khắp thế giới. Tính đến giờ sau 50 năm hoạt động thì có 2 chiếc của Argentina và Indo bị chìm.

Sau đó, khi nước Đức thống nhất năm 90, các hạn chế về quân sự được gỡ bỏ thì người Đức chuyển sang sử dụng type 212A, là loại hiện đại nhất, với 6 chiếc hiện có trong biên chế, chứ ko quay lại sử dụng loại 209 đã lạc hậu nữa.

Còn ai nghĩ người Đức dùng đồ tốt, bán đồ dở cho nước khác thì thật buồn cười. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó hết.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,400
Động cơ
321,471 Mã lực
Tuổi
58
E mà lặn xuống 30m chỉ sợ sờ 2 tai ko thấy lại thấy 2 hạt d.ái nó phòi lên ý ;))
Xuống sâu mỗi 10m áp suất tăng thêm 1 at phỏng ợ?
Căng hầy, trường hợp của cụ người ta bẩu là Già z.ái non hột hehe.
Người bt được học lặn thì chỉ có thể lặn 30m, sâu hơn khó. Cũng như người bt có thể học lái mái bay Bôinh toa đùng chở khách nhưng ứ lái mái bay chiến đấu được, vì có thể ngất cụ ló ở trên không hay....thọt z..lên cổ như cụ. Em nghe bẩu thế hehe.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,813 Mã lực
Con tàu ngầm Indo vừa bị chìm là type 209 mua của Tây Đức. Đây là loại tầu ngầm làm nên tên tuổi của ngành công nghiệp đóng tàu quân sự Tây Đức, với khoảng hơn 60 chiếc được xuất khẩu tới 13 quốc gia từ những năm 60. Nhưng nó chưa bao giờ được sử dụng bởi Hải quân Đức, lí do thực ra rất đơn giản. Đó là sau chiến tranh thế giới 2, quân đội Tây Đức được xây dựng lại nhưng bị hạn chế và kiểm soát nghiêm ngặt bởi Anh, Pháp, Mĩ, và bởi chính Hiến pháp của họ. Hải quân Đức bị giới hạn ở vùng Biển Baltic với các tàu ngầm type 206 hoạt động ven bờ có lượng choán nước dưới 450 tấn.

Nhưng người Đức cũng nhận thấy nhu cầu sử dụng tầu ngầm ở vùng nước sâu của các quốc gia có lực lượng hải quân quy mô nhỏ, ngân sách hạn chế, ít kinh nghiệm và trình độ nhân lực thấp. Thế là họ cải tiến type 206 đang có thành type 209 với lượng choán nước lớn hơn và dao động từ 1000 - 2000 tấn (với 5 phiên bản tất cả). Và đem nó bán ra khắp thế giới. Tính đến giờ sau 50 năm hoạt động thì có 2 chiếc của Argentina và Indo bị chìm.

Sau đó, khi nước Đức thống nhất năm 90, các hạn chế về quân sự được gỡ bỏ thì người Đức chuyển sang sử dụng type 212A, là loại hiện đại nhất, với 6 chiếc hiện có trong biên chế, chứ ko quay lại sử dụng loại 209 đã lạc hậu nữa.

Còn ai nghĩ người Đức dùng đồ tốt, bán đồ dở cho nước khác thì thật buồn cười. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó hết.
Chưa biết nguyên nhân tai nạn chưa thể kết luận đồ thế nọ, thế chai được.
Trước đây có vụ máy bay của ta bị rơi, chả lẽ cũng kết luận máy bay của Nga rởm, hay Nga nó bán cho ta máy bay rởm sao?
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,580
Động cơ
582,648 Mã lực
Nếu va chạm thì ko nhanh đc như thế, em dự 99% là ăn ngư lôi của tàu ngầm thằng lọ chó thôi

Em dự là trong quá trình tập trận, tàu ngầm đã đụng độ với tàu nước ngoài đang theo dõi tập trận và bị đánh chìm. Tàu nước nào thì cccm biết thừa rồi.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Chưa biết nguyên nhân tai nạn chưa thể kết luận đồ thế nọ, thế chai được.
Trước đây có vụ máy bay của ta bị rơi, chả lẽ cũng kết luận máy bay của Nga rởm, hay Nga nó bán cho ta máy bay rởm sao?
Vấn đề tàu ngầm này ko phải của đông đức hiểu ko, chuyên môn cơ bản đã sai thì ko có kiến thức gì để đánh giá việc khác
Tàu ngầm Đức trong thời gian ngắn đã chìm tới 2 chiếc, gần 100 người chết, ko lởm thì tàu nào lởm. Thua cả tàu TQ, máy bay tất nhiên cường độ xuất kích nhiều hơn, ko tránh khỏi sự cố, máy bay F22 còn rơi nữa là, nhưng tàu ngầm thì khác, đắt tiền, ít vận hành hơn, thường thời gian đều nằm cảng diễn tập mới dùng, chỉ có tàu ngầm hạt nhân mới được các nước lớn cho đi hành trình dài, trên hết là số lượng nhân mạng đi theo, mức độ an toàn, bảo dưỡng kiểm tra định kì phải cao nhất

type 209 của Hàn cũng từng gặp sự cố

 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Con tàu ngầm Indo vừa bị chìm là type 209 mua của Tây Đức. Đây là loại tầu ngầm làm nên tên tuổi của ngành công nghiệp đóng tàu quân sự Tây Đức, với khoảng hơn 60 chiếc được xuất khẩu tới 13 quốc gia từ những năm 60. Nhưng nó chưa bao giờ được sử dụng bởi Hải quân Đức, lí do thực ra rất đơn giản. Đó là sau chiến tranh thế giới 2, quân đội Tây Đức được xây dựng lại nhưng bị hạn chế và kiểm soát nghiêm ngặt bởi Anh, Pháp, Mĩ, và bởi chính Hiến pháp của họ. Hải quân Đức bị giới hạn ở vùng Biển Baltic với các tàu ngầm type 206 hoạt động ven bờ có lượng choán nước dưới 450 tấn.

Nhưng người Đức cũng nhận thấy nhu cầu sử dụng tầu ngầm ở vùng nước sâu của các quốc gia có lực lượng hải quân quy mô nhỏ, ngân sách hạn chế, ít kinh nghiệm và trình độ nhân lực thấp. Thế là họ cải tiến type 206 đang có thành type 209 với lượng choán nước lớn hơn và dao động từ 1000 - 2000 tấn (với 5 phiên bản tất cả). Và đem nó bán ra khắp thế giới. Tính đến giờ sau 50 năm hoạt động thì có 2 chiếc của Argentina và Indo bị chìm.

Sau đó, khi nước Đức thống nhất năm 90, các hạn chế về quân sự được gỡ bỏ thì người Đức chuyển sang sử dụng type 212A, là loại hiện đại nhất, với 6 chiếc hiện có trong biên chế, chứ ko quay lại sử dụng loại 209 đã lạc hậu nữa.

Còn ai nghĩ người Đức dùng đồ tốt, bán đồ dở cho nước khác thì thật buồn cười. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó hết.
Đây chỉ là dẫn chứng cá nhân, ko có 1 dẫn chứng cụ thể nào
Nói như cụ tôi cũng nói ngược lại lớp 209 này đóng ẩu, phục vụ xuất khẩu nên Đức ko dùng, type 212 cũng ko hề hiện đại nhất, nó ko sử dụng được ashm
 
Chỉnh sửa cuối:

longkaca

Xe tải
Biển số
OF-693079
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
318
Động cơ
204,631 Mã lực
Em dự là trong quá trình tập trận, tàu ngầm đã đụng độ với tàu nước ngoài đang theo dõi tập trận và bị đánh chìm. Tàu nước nào thì cccm biết thừa rồi.
Thuyết âm mưu ít thôi cụ ơi, 1 tàu ngầm mà bị đánh chìm thì chứng cứ để lại là rất lớn,chưa kể họ đã phát tín hiệu SOS nếu bị tấn công bất ngờ, làm gì đến nỗi không kịp làm gì chớ, đây chắc là gặp sự cố thôi
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Thuyết âm mưu ít thôi cụ ơi, 1 tàu ngầm mà bị đánh chìm thì chứng cứ để lại là rất lớn,chưa kể họ đã phát tín hiệu SOS nếu bị tấn công bất ngờ, làm gì đến nỗi không kịp làm gì chớ, đây chắc là gặp sự cố thôi
Tàu ngầm tq ồn như máy cày mà len lỏi vào tận indo thì cũng kinh đấy
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,532 Mã lực
Đố các cụ biết hai chân vịt trên quay theo chiều nào, tại sao ???.
Không dùng google, trả lời được, lại giỏi tiếng Nga kỹ thuật.
Thì cụ chính là kỹ sư máy tàu, khả năng cao đang bảo dưỡng, quản lý hệ thống động lực tàu ngầm Kilo.
Láng giềng SDK có một ông như vậy, cấp tá.
Em chịu, hóng cụ giải ngố cho em thêm tí thông tin.
Em chỉ biết cấu tạo chân vịt tàu ngầm được giữ bí mật tương đối cao, vì đối phương nhìn thấy cấu tạo thì có thể phân tích ra được cấu trúc tiếng ồn mà nó sinh ra khi chạy, giúp ích rất nhiều trong quá trình tìm và định vị nó thông qua sonar thuỷ âm
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,290
Động cơ
249,379 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đố các cụ biết hai chân vịt trên quay theo chiều nào, tại sao ???.
Không dùng google, trả lời được, lại giỏi tiếng Nga kỹ thuật.
Thì cụ chính là kỹ sư máy tàu, khả năng cao đang bảo dưỡng, quản lý hệ thống động lực tàu ngầm Kilo.
Láng giềng SDK có một ông như vậy, cấp tá.
Cụ phải hỏi là nó tiến hay nó lùi chứ. Với những tàu 2 chân vịt thì 2 chân vịt sẽ quay ngược chiều nhau. Làm 2 sóng giao thoa và triệt tiêu nhau.
 

Ingrid Bergman

Đi bộ
Biển số
OF-755219
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
7
Động cơ
49,170 Mã lực
Khu vực xảy ra tai nạn nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia nên va chạm với tàu nước lạ là rất khó xảy ra
Vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia nhưng các nước khác vẫn có quyền tự do hàng hải, việc tầu ngầm Indo va chạm với tàu ngầm nước khác dưới lòng biển vẫn có thể xảy ra mà.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Khu vực xảy ra tai nạn nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia nên va chạm với tàu nước lạ là rất khó xảy ra
vậy mới nói mấy ông tung tin đồn nhảm chả biết gì, tàu ngầm TQ rất ồn, khi bắn ngư lôi còn ồn hơn, vậy mà bao nhiêu hệ thống sonar thụ động, chủ động, mad dò từ tính bủa vây khắp nơi của Mỹ và Đồng Minh tại ĐNA ko dò ra được, vậy mà lúc nào cũng dìm hàng bảo tàu ngầm TQ ồn như máy cày ????




Sự thật, bản thân con tàu ngầm Đức kia bị lỗi thế thôi, chả có bị tàu nào bắn chìm cả
 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia nhưng các nước khác vẫn có quyền tự do hàng hải, việc tầu ngầm Indo va chạm với tàu ngầm nước khác dưới lòng biển vẫn có thể xảy ra mà.
vậy tq nó được lợi gì khi bắn chìm tàu ngầm ind o?
thay vì thuyết âm ưu vớ vẩn, thì thực tế sao ko dám nhìn thẳng vào do bản thân tàu ngầm Đức gặp lỗi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,290
Động cơ
249,379 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia nhưng các nước khác vẫn có quyền tự do hàng hải, việc tầu ngầm Indo va chạm với tàu ngầm nước khác dưới lòng biển vẫn có thể xảy ra mà.
Với tàu thương mại thì không nói. Nhưng với tàu quân sự thì khác không dại gì điều 1 tàu quân sự vào gần bờ của 1 nước khác như vậy đâu. (95km)
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia nhưng các nước khác vẫn có quyền tự do hàng hải, việc tầu ngầm Indo va chạm với tàu ngầm nước khác dưới lòng biển vẫn có thể xảy ra mà.
Vùng đó là nội thủy chứ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top