[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,331
Động cơ
460,102 Mã lực
Đào đâu ra chuyện uống có 1 lon bia hôm trước hôm sau có nồng độ cồn thế cụ? Tào lao bí đao.
Cụ chưa biết thì nên google, nó phụ thuộc vào gen, bệnh, tương tác thức ăn, thuốc chữa bệnh, bệnh tật...nên nhiều người 1 tiêu chuẩn uống (1 lon) vẫn dính cồn sau 12h.
Screenshot_20231206-090720_Chrome.jpg
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,693
Động cơ
626,293 Mã lực
Đơn giản là sửa luật thoai (nhưng chắc hơi ngượng).
Ko mai kia xxx ló sắm máy có độ nhạy cực cao hoặc vác máy xn máu ra đường thì lại ớ ra!:D
Sửa luật là hợp lý nhưng không phải với lý do uống thuốc với 1 lon bia từ tận tối hôm trước.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
809
Động cơ
85,118 Mã lực
Tuổi
34
Đồng ý với bác. Cài em muốn nói ở đây là tránh con số 0 tuyệt đối có thể là 0,05 hoặc 0,08. Còn bác đã lên đến cái mức 0,2 rồi thì chả ai bênh bác nữa. Phạt nặng hơn cũng được. Giả sử tối hôm trước uống 2,3 lon bia, sáng hôm sau vẫn yên tâm lái xe vì chắc chắn nồng độ dưới mức 0,05. Nhưng con số 0 kia thì ko ai dám chắc, nên mới cần bỏ con số 0 tuyệt đối. Chứ em ko bênh những người tối hôm trước làm 1 két bia, rồi sáng hôm sau vẫn lái xe. Nên các bác ủng hộ số 0 tuyệt đối đừng nghĩ những người phản đối là kiểu uống rượu xong lái xe nhé. Bọn em hoàn toàn ủng hộ việc có nồng độ cồn là phạt nhé. Hoàn toàn ủng hộ uống rượu bia là không lái xe, hoàn toàn ủng hộ tăng mức hình phạt cho mấy ông nồng độ 0,25 .. 0,4 mà vẫn lái xe. Hoàn toàn ủng hộ việc phạt mấy ông tối hôm trước uống cả két bia rồi sáng hôm sau vẫn lái xe. Chỉ ko ủng hộ con số 0 tuyệt đối thôi, muốn nó là 0,05 hoặc 0,08 gì gì đấy
Chấp nhận 0.05 0.08 thì ban ngày sao hốt được ai cụ. Các anh ra quân buổi sáng cũng là có lí do cả :))
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,331
Động cơ
460,102 Mã lực
Chấp nhận 0.05 0.08 thì ban ngày sao hốt được ai cụ. Các anh ra quân buổi sáng cũng là có lí do cả :))
Mình đọc báo vụ nữ sinh đâm vào nhà cổ ỏ Hàng Bạc, gây thiệt hại có thể trên 100 triệu và vì có cồn nên theo Luật có thể bị tù từ 3-10 năm, mức cồn của em ý là mức 2, nhưng giả sử em ý có mức cồn <0.05% theo Luật vẫn cứ tù 3-10 năm, thật là khắc nghiệt
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,703 Mã lực
Đào đâu ra chuyện uống có 1 lon bia hôm trước hôm sau có nồng độ cồn thế cụ? Tào lao bí đao.
Cụ không uống mà đo nồng độ cồn vẫn lên nữa là :)) :)) :))

Em đây có uống rọt rượu bia nào đâu mà đi bị thổi lên hoài đây này...
 

green1711

Xe máy
Biển số
OF-832905
Ngày cấp bằng
25/4/23
Số km
56
Động cơ
2,502 Mã lực
Các cụ tranh luận hăng quá, em góp vui một chút.
Cụ green1711 , số 0 ở đây không tuyệt đối mà nó là số 0.00 - điều này rất quan trọng, cụ đã nhầm lẫn hoặc không hiểu phép đo, dụng cụ đo. Với dụng cụ đo nồng độ cồn hiện nay như em biết là thể hiện 2 số sau dấu phẩy 0.00, điều này có nghĩa là khi nồng độ cồn trong hơi thở của cụ là dưới 0.0049 thì máy vẫn hiển thị là 0.00 cụ ạ, nó hề tuyệt đối. Chỉ khi nồng độ cồn trong hơi thở của cụ lớn hơn hoặc bằng 0.005 thì máy sẽ hiển thị là 0.01 (đây là quy tắc làm tròn theo em được học).
Cụ Hự. Tương tự như trên không tồn tại con số 0.00001 hay 0.001 trên thiết bị đo mà lực lượng csgt sử dụng cụ ạ. Cả 2 số trên máy đều hiển thị là 0.00 trừ khi cụ mở rộng màn hình hoặc thay dụng cụ đo cho họ. Nên cụ cứ yên tâm tham gia gt nếu trong hơi thở của cụ có nồng độ như trên.
Em hiểu cái cụ nói, khi máy hiển thị 0.00 thì có nghĩa là ko bao giờ có trường hợp 0.0001. Nhưng cụ để ý em lấy con số 0.05 chứ em ko lấy con số 0.005. Và cụ xem 1 trường hợp như bài báo ở dân trí dưới đây (tài xe khẳng định nửa năm rồi chưa uống rượu bia và đã chủ động đi xét nghiệm máu). Con số 0,01 hay 0,05 nó là quá nhỏ cụ ạ. Nhưng theo luật thì vẫn giam bằng 11 tháng và phạt 7tr nhé.
1701833495566.png
1701833830218.png
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,693
Động cơ
626,293 Mã lực
Cụ không uống mà đo nồng độ cồn vẫn lên nữa là :)) :)) :))

Em đây có uống rọt rượu bia nào đâu mà đi bị thổi lên hoài đây này...
Cụ nói khơi khơi như vậy chẳng ai tin được. Nếu thế thì trên đường bắt đầy ra rồi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,703 Mã lực
Cụ nói khơi khơi như vậy chẳng ai tin được. Nếu thế thì trên đường bắt đầy ra rồi.
Vâng lúc cụ bị dính xem lúc đó cụ thế nào...chứ em dính không chỉ 1 lần mà tận 3 lần.
Phải la làng lên mới cho thổi lại...khi thổi lại kết quả lại bằng 0. :>:>:>

Nhiều chỗ không cho thổi lại ăn biên bản ngay kia kia...muốn minh oan lại phải đi bệnh viện. :)) :)) :))
Thời gian tiền bạc này ai chịu cho người dân hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,231
Động cơ
166,564 Mã lực
Em hiểu cái cụ nói, khi máy hiển thị 0.00 thì có nghĩa là ko bao giờ có trường hợp 0.0001. Nhưng cụ để ý em lấy con số 0.05 chứ em ko lấy con số 0.005. Và cụ xem 1 trường hợp như bài báo ở dân trí dưới đây (tài xe khẳng định nửa năm rồi chưa uống rượu bia và đã chủ động đi xét nghiệm máu). Con số 0,01 hay 0,05 nó là quá nhỏ cụ ạ. Nhưng theo luật thì vẫn giam bằng 11 tháng và phạt 7tr nhé.
View attachment 8240199 View attachment 8240206
Vâng, còm trên em trả lời cụ là để thấy luật họ không lấy số 0 tuyệt đối như cụ nói, điều đó rất dễ gây hiểu lầm và sai bản chất. Vì với phương pháp đo nếu thiết bị đo hiển thị 2 số sau dấu phẩy (0.00) thì khi hơi thở của cụ có nồng độ 0.0049 máy vẫn hiển thị 0.00. Còn việc con số "Con số 0,01 hay 0,05 nó là quá nhỏ cụ ạ" thì đối với người này là nhỏ, người khác là lớn.
Trong ví dụ cụ thể của cụ thì em không tranh luận vì không biết cụ thể việc đúng sai do con người hay do thiết bị.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,888
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vâng lúc cụ bị dính xem lúc đó cụ thế nào...chứ em dính không chỉ 1 lần mà tận 3 lần.
Phải la làng lên mới cho thổi lại...khi thổi lại kết quả lại bằng 0. :>:>:>

Nhiều chỗ không cho thổi lại ăn biên bản ngay kia kia...muốn minh oan lại phải đi bệnh viện. :)) :)) :))
Đi bệnh viện mà nó cho cái chỉ số 0,79 mg/100 ml (như vụ cháu nữ sinh ở Bình Thuận), đối chiếu với Luật / NĐ 100 thì vẫn ăn phạt như thường (do vẫn >0). Vẫn chả "minh oan" được gì.

Nói tóm lại, phải sửa Luật và NĐ thôi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác hiểu vậy là sai cơ bản về Sai số.
Khi máy báo, xe bác dính 82 +/-3, tiếng Việt là: Xe bác có tốc độ từ 79 đến 85kmh.
Có phải Nhà sản xuất bẩu vậy không bác?
Bác thích chọn số nào để phạt?

Và, đừng đem cái " đã vi phạm đến mức bị phạt thì khỏi tính sai số gì cả", vì như thế, mấy cậu Nhà sản xuất nó cười cho.
Sai số để tránh bị vi phạm, còn đã vi phạm thì không sai số, cụ đừng mang máy ra chém làm gì mất thời gian.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,703 Mã lực
Vâng, còm trên em trả lời cụ là để thấy luật họ không lấy số 0 tuyệt đối như cụ nói, điều đó rất dễ gây hiểu lầm và sai bản chất. Vì với phương pháp đo nếu thiết bị đo hiển thị 2 số sau dấu phẩy (0.00) thì khi hơi thở của cụ có nồng độ 0.0049 máy vẫn hiển thị 0.00. Còn việc con số "Con số 0,01 hay 0,05 nó là quá nhỏ cụ ạ" thì đối với người này là nhỏ, người khác là lớn.
Trong ví dụ cụ thể của cụ thì em không tranh luận vì không biết cụ thể việc đúng sai do con người hay do thiết bị.
Nhỏ hay to thì phải có căn cứ khoa học...chứ chủ quan thì khó tranh luận lắm.
Ngay cả tây cũng không quy đinh bằng 0 như mình...

Ở tiểu bang California, lần đầu tiên vi phạm nồng độ cồn có thể khiến bạn mất 10 nghìn USD.
Việc quy định tài xế không được lái xe khi đã uống rượu là một quy định phổ biến ở rất nhiều nơi. Ở Mỹ, nồng độ cồn trong máu phải dưới 0,8 g/100ml. Ở Australia là dưới 0,5 g/100ml với những ai đã có bằng "full", còn đối với những người còn dùng bằng "probation" trong ba năm đầu kể từ mới có bằng thì phải là không.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
Làm ca nửa đêm mới về mà sáng mai lại đi làm sớm thế thì uống làm gì?
Đi làm về nó háo nước thèm 1-2 lon cho ăn cơm ngon ý cụ. Với lại là em ví dụ thế để nói lên cái bất cập của luật khi người muốn tuân thủ quy định của luật cũng ko rõ là mình đang tuân thủ hay ko?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,979
Động cơ
736,580 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Đi làm về nó háo nước thèm 1-2 lon cho ăn cơm ngon ý cụ. Với lại là em ví dụ thế để nói lên cái bất cập của luật khi người muốn tuân thủ quy định của luật cũng ko rõ là mình đang tuân thủ hay ko?
Thường đi làm ca về muộn thì hôm sau cũng đi làm muộn. Phét vừa thôi.
Còn phải đi làm sớm mà vẫn nốc thì chẩ oan tí nào.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
Các cụ tranh luận hăng quá, em góp vui một chút.
Cụ green1711 , số 0 ở đây không tuyệt đối mà nó là số 0.00 - điều này rất quan trọng, cụ đã nhầm lẫn hoặc không hiểu phép đo, dụng cụ đo. Với dụng cụ đo nồng độ cồn hiện nay như em biết là thể hiện 2 số sau dấu phẩy 0.00, điều này có nghĩa là khi nồng độ cồn trong hơi thở của cụ là dưới 0.0049 thì máy vẫn hiển thị là 0.00 cụ ạ, nó hề tuyệt đối. Chỉ khi nồng độ cồn trong hơi thở của cụ lớn hơn hoặc bằng 0.005 thì máy sẽ hiển thị là 0.01 (đây là quy tắc làm tròn theo em được học).
Cụ Hự. Tương tự như trên không tồn tại con số 0.00001 hay 0.001 trên thiết bị đo mà lực lượng csgt sử dụng cụ ạ. Cả 2 số trên máy đều hiển thị là 0.00 trừ khi cụ mở rộng màn hình hoặc thay dụng cụ đo cho họ. Nên cụ cứ yên tâm tham gia gt nếu trong hơi thở của cụ có nồng độ như trên.
Việc máy đo chỉ đo đến 0.00 có được nêu trong văn bản nào ko cụ? Nếu ko được quy định bằng văn bản, chỉ là thực tế hiện trạng thiết bị thì dẫn đến việc tất cả những ai uống qua đêm, sáng còn 0.009 sẽ ko vi phạm, nhưng tháng sau CSGT được trang bị máy đo được 0.000 thì những vi phạm phạt rất nặng. Luật quy định thế nào mà để cùng 1 hành vi, lúc thì ko vi phạm, lúc khác lại thành vi phạm, khác nhau 1 trời 1 vực như vậy thì vi phạm nguyên tắc xây dựng luật.

Thứ hai là cụ dùng thực trạng máy CSGT chỉ đo được 0.00 thôi là chính cụ đang giải thích cho việc đang áp dụng vùng xanh "kỹ thuật" 0.009 đấy.

Ngoài vùng xanh "kỹ thuật" còn có vùng xanh "sai số" mà chẳng hề được tính đến khi làm luật. Nó là sự hên xui tuỳ theo lúc đó máy sai tăng lên hay giảm đi mà thành vi phạm hay ko vi phạm. Ví dụ sai số của máy là +/- 0.005. Lái xe sau đêm ngủ thực tế còn 0.005:
- Máy ko có sai số. Dưới 0.00 máy chịu. Ko vi phạm.
- Máy sai số chiều giảm. Ko vi phạm.
- Máy sai số chiều tăng lên. 0.005+0.005=0.01. Vi phạm.

Nhùng nhằng thế này lẽ ra phải căn cứ góc độ y học để đưa ra 1 vùng xanh mà tới ngưỡng đó bất kì ai cũng ko bị ảnh hưởng đến khả năng lái xe:
- Ông nào bất cần uống xong nhảy lên lái bất chấp thì giờ ko vùng xanh vẫn uống, có vùng xanh vẫn uống.
- Ông nào dựa vào vùng xanh để uống tí trước khi lái thì vô ích vì vùng xanh nó quá bé. Hãn hữu ông bợm rượu nào chọn cách làm 1 ngụm nhỏ bia rượu cho đỡ vật rồi lên xe về nhà. Mà có ông nào thế thì ngưỡng vùng xanh là ngưỡng ko ảnh hưởng lái xe thì kệ ông ý thôi.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
Thường đi làm ca về muộn thì hôm sau cũng đi làm muộn. Phét vừa thôi.
Còn phải đi làm sớm mà vẫn nốc thì chẩ oan tí nào.
Em đã nói là em lấy ví dụ chứ ko phải kể chuyện của em. Còn trong XH đi làm thường xuyên mà tối 11h về, sáng 8h phải đi làm tiếp chắc cũng có với những trường hợp cs vất vả cụ à. Còn trong ví dụ minh hoạ thì ko cứ sáng 8h phải đi đã là đi làm. Đưa con đi học chẳng hạn, xong lại về ngủ tiếp. Ý em là Luật 0% đang đẩy cái khó tuân thủ cho người dân. Ý chính muốn nêu qua ví dụ là như vậy, ví dụ chỉ là tiểu tiết.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,231
Động cơ
166,564 Mã lực
Việc máy đo chỉ đo đến 0.00 có được nêu trong văn bản nào ko cụ? Nếu ko được quy định bằng văn bản, chỉ là thực tế hiện trạng thiết bị thì dẫn đến việc tất cả những ai uống qua đêm, sáng còn 0.009 sẽ ko vi phạm, nhưng tháng sau CSGT được trang bị máy đo được 0.000 thì những vi phạm phạt rất nặng. Luật quy định thế nào mà để cùng 1 hành vi, lúc thì ko vi phạm, lúc khác lại thành vi phạm, khác nhau 1 trời 1 vực như vậy thì vi phạm nguyên tắc xây dựng luật.

Thứ hai là cụ dùng thực trạng máy CSGT chỉ đo được 0.00 thôi là chính cụ đang giải thích cho việc đang áp dụng vùng xanh "kỹ thuật" 0.009 đấy.

Ngoài vùng xanh "kỹ thuật" còn có vùng xanh "sai số" mà chẳng hề được tính đến khi làm luật. Nó là sự hên xui tuỳ theo lúc đó máy sai tăng lên hay giảm đi mà thành vi phạm hay ko vi phạm. Ví dụ sai số của máy là +/- 0.005. Lái xe sau đêm ngủ thực tế còn 0.005:
- Máy ko có sai số. Dưới 0.00 máy chịu. Ko vi phạm.
- Máy sai số chiều giảm. Ko vi phạm.
- Máy sai số chiều tăng lên. 0.005+0.005=0.01. Vi phạm.

Nhùng nhằng thế này lẽ ra phải căn cứ góc độ y học để đưa ra 1 vùng xanh mà tới ngưỡng đó bất kì ai cũng ko bị ảnh hưởng đến khả năng lái xe:
- Ông nào bất cần uống xong nhảy lên lái bất chấp thì giờ ko vùng xanh vẫn uống, có vùng xanh vẫn uống.
- Ông nào dựa vào vùng xanh để uống tí trước khi lái thì vô ích vì vùng xanh nó quá bé. Hãn hữu ông bợm rượu nào chọn cách làm 1 ngụm nhỏ bia rượu cho đỡ vật rồi lên xe về nhà. Mà có ông nào thế thì ngưỡng vùng xanh là ngưỡng ko ảnh hưởng lái xe thì kệ ông ý thôi.
Vâng, em thấy còm của cụ rất dài và vui.
Em không hiểu hết những gì cụ viết nhưng có một điều là máy móc thì đương nhiên có sai số, không thể không có sai số - và người ta phải chấp nhận điều ấy. Y học thì cũng phải dựa trên các con số từ các phép đo, máy móc nên cũng có sai số chứ không phải tự nghĩ ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top