[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,349
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
24
Máy thì nó báo 0,26 thôi chứ nó có hiện con số cộng trừ đâu. Và công trừ thì đã được dự tính trong luật rồi thì dính số nào chịu phạt số đó. Máy bắn tốc độ báo 65 km là phạt rồi chứ ai còn tính cộng trừ trong đó nữa. Ông nào chẳng may rơi vào mức mấp mé đó thì phải chịu thôi. Ai bảo uống rượu còn lái xe làm gì để bị rơi vào tính huống đó.
Người ta lấy con số đại diện gần đúng nhất là để đưa vào luật, vào luật rồi thì cứ số đó mà phang chứ không còn xét đến cái sự gần đúng nữa.
OK rồi bác.
Vì "Máy thì nó báo 0,26 thôi chứ nó có hiện con số cộng trừ đâu", chỉ ghi kín đáo trong HDSD thôi, cho nên bác cứ lờ lớ lơ đi là được, phải không ạ?

Còn cái máy bắn của bác: 65/60, bác cho là đã trừ sai số.
Vậy, tương tự cái trên:
1701754742325.png

Nếu bác dính tốc độ 82/60, kèm sai số +/- 3kmh.
Thì bác sẽ vui lòng với mức phạt 5 triệu hay mức 7 triệu?
Nó chênh lệch cũng chẳng đáng bao nhiêu, có gần 50% chứ mấy, phỏng ạ?

Giờ, tôi sẽ chỉ đạo ghi vô Thông Nghị là: "Và cộng trừ thì đã được dự tính trong luật rồi thì dính số nào chịu phạt số đó. ".
Sai số đã được các cậu Vẽ luật tính chuẩn chỉ hết rồi, tụi Nhà sản xuất biết cái đệch gì.

Chỉ đạo như vậy bác có hài lòng không?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,508
Động cơ
623,563 Mã lực
OK rồi bác.
Vì "Máy thì nó báo 0,26 thôi chứ nó có hiện con số cộng trừ đâu", chỉ ghi kín đáo trong HDSD thôi, cho nên bác cứ lờ lớ lơ đi là được, phải không ạ?

Còn cái máy bắn của bác: 65/60, bác cho là đã trừ sai số.
Vậy, tương tự cái trên:
View attachment 8238691
Nếu bác dính tốc độ 82/60, kèm sai số +/- 3kmh.
Thì bác sẽ vui lòng với mức phạt 5 triệu hay mức 7 triệu?
Nó chênh lệch cũng chẳng đáng bao nhiêu, có gần 50% chứ mấy, phỏng ạ?

Giờ, tôi sẽ chỉ đạo ghi vô Thông Nghị là: "Và cộng trừ thì đã được dự tính trong luật rồi thì dính số nào chịu phạt số đó. ".
Sai số đã được các cậu Vẽ luật tính chuẩn chỉ hết rồi, tụi Nhà sản xuất biết cái đệch gì.

Chỉ đạo như vậy bác có hài lòng không?
Máy nó chỉ 82 thì cụ buộc phải chấp nhận chịu phạt ở mức 82, cụ hài lòng hay không hài lòng cũng mặc. Người thực thi không có nghĩa vụ trừ sai số cho cụ. Nếu có 2 máy cũng bắn mà cho kết quả khác nhau thì khi ấy có thể cụ mới được áp dụng mức có lợi cho mình. Luật nó càng không thể chi tiết kiểu mức phạt tăng dần từng km/h vi phạm được. Cụ đen thì phải chịu.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,349
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
24
Máy nó chỉ 82 thì cụ buộc phải chấp nhận chịu phạt ở mức 82, cụ hài lòng hay không hài lòng cũng mặc. Người thực thi không có nghĩa vụ trừ sai số cho cụ. Nếu có 2 máy cũng bắn mà cho kết quả khác nhau thì khi ấy có thể cụ mới được áp dụng mức có lợi cho mình. Luật nó càng không thể chi tiết kiểu mức phạt tăng dần từng km/h vi phạm được. Cụ đen thì phải chịu.
Thế bác, với tư cách nhà vẽ luật, bác biết cái Máy nó có sai số +/-3mkh, và bác sẽ tuyên bố như trên: tụi bây đen thì ráng chịu, phỏng ạ?

Đen đủi, là ở chỗ: Vớ đúng được bác, máy nó lại áp dụng dấu +: từ 82 lên 85, phải không ạ?
Quả là vi diệu và vô cùng nhân văn.


Bác bình luận gì về cách tính toán của mấy cậu bên Kém phát triển hơn ta:
Với 82kmh, nó trừ bớt 3kmh, vì sai số của máy là +/- 3kmh.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,508
Động cơ
623,563 Mã lực
Thế bác, với tư cách nhà vẽ luật, bác biết cái Máy nó có sai số +/-3mkh, và bác sẽ tuyên bố như trên: tụi bây đen thì ráng chịu, phỏng ạ?

Đen đủi, là ở chỗ: Vớ đúng được bác, máy nó lại áp dụng dấu +: từ 82 lên 85, phải không ạ?
Quả là vi diệu và vô cùng nhân văn.


Bác bình luận gì về cách tính toán của mấy cậu bên Kém phát triển hơn ta:
Với 82kmh, nó trừ bớt 3kmh, vì sai số của máy là +/- 3kmh.
Chẳng khác gì cả. Nếu họ chấp nhận trừ luôn thì thực chất là cắm biển 80 nhưng hiểu là 83, vậy thôi. Còn ta thì 80 hiểu đúng là 80.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,349
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
24
Chẳng khác gì cả. Nếu họ chấp nhận trừ luôn thì thực chất là cắm biển 80 nhưng hiểu là 83, vậy thôi. Còn ta thì 80 hiểu đúng là 80.
Thế bác, với tư cách nhà vẽ luật, bác biết cái Máy nó có sai số +/-3kmh, và bác sẽ tuyên bố như trên: tụi bây đen thì ráng chịu, phỏng ạ?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Thế bác, với tư cách nhà vẽ luật, bác biết cái Máy nó có sai số +/-3mkh, và bác sẽ tuyên bố như trên: tụi bây đen thì ráng chịu, phỏng ạ?

Đen đủi, là ở chỗ: Vớ đúng được bác, máy nó lại áp dụng dấu +: từ 82 lên 85, phải không ạ?
Quả là vi diệu và vô cùng nhân văn.


Bác bình luận gì về cách tính toán của mấy cậu bên Kém phát triển hơn ta:
Với 82kmh, nó trừ bớt 3kmh, vì sai số của máy là +/- 3kmh.
Thế sao cụ ko nghĩ theo hướng: luật đã cho trừ sai số lên tới 5km cho nên áp mức phạt ở 80km/h thay vì 75?
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,983
Động cơ
485,828 Mã lực
Tôi không nói đến sai số trong việc "đo cồn" nhé. Anh đọc kỹ chưa?
Ở 0 làm gì có khái niệm sai số mà cụ đem so sánh với vượt quá tốc độ. Muốn so sánh cụ phải so với trường hợp dừng đỗ nhé. Ông CSGT thấy xe dừng trái phép nhưng ông lái xe bảo tôi có dừng đâu, vẫn đang đi chậm 0,00000001 km/h đây này, do máy đo tốc độ của ông có sai số ở mức 0 nên ông tưởng là tôi dừng xe, thực tế là tôi vẫn đang đi nhé. :))
2 bác đều nói chính xác nhưng em thấy bác Poiuy chỉ chính xác ở lĩnh vực đo lường thôi :D , bác Patuana76 đúng hơn về mặt pháp luật :D
 

chattiensinh

Xe tải
Biển số
OF-430741
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
222
Động cơ
342,647 Mã lực
Cụ cho căn cứ nào là sau 12-18h còn cồn trong cơ thể là lái xe không chuẩn khả năng cao là gây tai nạn GT đi cụ? Cơ bản là bao lâu thì hết cồn 100% để lái xe?

Việc đánh đồng người sử dụng bia rượu rồi lái xe ngay với người đã nghỉ ngơi và lái xe là không đúng về nhận thức và tư cách đạo đức cụ ạ.

Em ví dụ thế này: Cụ nhậu tối hôm trước rồi nghỉ ngơi, chiều tối hôm sau cụ tỉnh táo đi dạo phố bằng xe đạp, thậm chí đi bộ, bị một người khác đi xe đâm phải. Vào viện xét nghiệm máu cụ có cồn ở ngưỡng rất thấp và cụ bị từ chối bảo hiểm, có nguy cơ phải đền cho người đâm cụ vì họ không có cồn thì cụ nghĩ sao?
Thế tôi lại vd thế này, cụ không có cồn trong người đang lái xe và bị một thằng ất ơ đâm vào, cquan chức năng cho thổi cồn kết luận thằng kia có nồng độ cồn rất nhỏ nên không truy cứu, vụ việc dân sự nên hai bên tự giải quyết thì cụ nghĩ sao?
Muốn thì sẽ tìm cách, không muốn thì sẽ tìm lý do. Muốn biết bao lâu hết cồn 100% để lái xe đúng ko? cứ vào chốt cồn thổi là biết ngay.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Thế tôi lại vd thế này, cụ không có cồn trong người đang lái xe và bị một thằng ất ơ đâm vào, cquan chức năng cho thổi cồn kết luận thằng kia có nồng độ cồn rất nhỏ nên không truy cứu, vụ việc dân sự nên hai bên tự giải quyết thì cụ nghĩ sao?
Muốn thì sẽ tìm cách, không muốn thì sẽ tìm lý do. Muốn biết bao lâu hết cồn 100% để lái xe đúng ko? cứ vào chốt cồn thổi là biết ngay.
Chả cần phải biết bao lâu hết cồn đâu cụ, chỉ cần thằng có cồn mà nó đổ máu thôi là mình thiệt rồi

Chả biết các cụ thích nới ra làm gì, chứ em thích tăng nặng hình phạt thành hình sự nếu gây tai nạn như bọn mỹ với tàu thì may ra mới hết cái tệ nạn này. Không biết mỹ thế nào chứ tàu em sang đó nhiều thấy bố bảo mấy thằng dám có tí hơi cồn mà lái xe

Em vừa bị 1 ông say ngất ngây vượt đèn đỏ, không mũ bảo hiểm, đâm ngang xe đây. Lần đầu bị dính quả tai nạn đổ máu, người cũng phát run, mãi mới bình tĩnh được. May mà ko ai làm sao dù ông ấy cũng đi bằng cáng vào viện, dĩ nhiên là hậu quả thì mình gánh hết vì luật vn thì đợi xử lý xong thì mình cũng mệt

1701758650836.png
 

chattiensinh

Xe tải
Biển số
OF-430741
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
222
Động cơ
342,647 Mã lực
Chả cần phải biết bao lâu hết cồn đâu cụ, chỉ cần thằng có cồn mà nó đổ máu thôi là mình thiệt rồi

Chả biết các cụ thích nới ra làm gì, chứ em thích tăng nặng hình phạt thành hình sự nếu gây tai nạn như bọn mỹ với tàu thì may ra mới hết cái tệ nạn này. Không biết mỹ thế nào chứ tàu em sang đó nhiều thấy bố bảo mấy thằng dám có tí hơi cồn mà lái xe

Em vừa bị 1 ông say ngất ngây vượt đèn đỏ, không mũ bảo hiểm, đâm ngang xe đây. Lần đầu bị dính quả tai nạn đổ máu, người cũng phát run, mãi mới bình tĩnh được. May mà ko ai làm sao dù ông ấy cũng đi bằng cáng vào viện, dĩ nhiên là hậu quả thì mình gánh hết vì luật vn thì đợi xử lý xong thì mình cũng mệt

View attachment 8238795
Chia sẻ với cụ quả vận hạn này. Luật là để phục vụ và bảo vệ lợi ích của đại đa số người dân và xã hội, chứ không phải để làm hài lòng một số người. Thay vì cãi nhau và phàn nàn thì tốt hơn hết là chấp hành để tránh thiệt thân.
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,132
Động cơ
459,974 Mã lực
Cụ đã nhìn thấy người ta xử lý vụ tai nạn nào chưa mà phát biểu như vậy? Khi xử lý tai nạn đầu tiên người ta cho thổi nhé, mà nếu nồng độ cồn sinh lý trong máu thì thổi không bao giờ nó lên. Vậy lý luận của cụ dẹp ngay từ vòng gửi xe.
Em trong cuộc vì có người nhà bị TNGT, em hiểu thế này.
Khi TNGT xảy ra:
Bước 1: Tùy vào người bị nạn lẫn người bị tai nạn đều bị cho thổi (nếu còn thổi được), kết quả thổi sẽ có người làm chứng ký vào, nếu nạn nhân không thổi được do bị ngất thì cũng đành chịu.
Bước 2: Xét nghiệm máu trong bệnh viện, bên Công An sẽ yêu cầu bác sỹ làm xét nghiệm máu cho cả người gây tai nạn và người bị nạn, kể cả đang nằm ngất cũng bị thử nồng độ cồn.
Bước 3: Khi nạn nhân/ người gây tai nạn xuất viện phải đến cơ quan công anh nhận biên bản phạt, hoặc thậm chí ra tòa nếu gây TNGT chết người.

Lúc đó cái mức cồn trong máu = 0% mới khắc nghiệt,
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,600
Động cơ
745,638 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế tôi lại vd thế này, cụ không có cồn trong người đang lái xe và bị một thằng ất ơ đâm vào, cquan chức năng cho thổi cồn kết luận thằng kia có nồng độ cồn rất nhỏ nên không truy cứu, vụ việc dân sự nên hai bên tự giải quyết thì cụ nghĩ sao?
Muốn thì sẽ tìm cách, không muốn thì sẽ tìm lý do. Muốn biết bao lâu hết cồn 100% để lái xe đúng ko? cứ vào chốt cồn thổi là biết ngay.
XXX đã cho đi làm xét nghiệm thì không còn tự giải quyết nữa rồi cụ ạ, cụ nói là đủ để hiểu cụ hoặc không sống ở VN hoặc chưa va chạm việc này bao giờ.

Lại còn vào chốt thổi biết ngay, thế chốt ở đâu để tìm nào? Cụ nói đúng kiểu cãi cùn rồi.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,955
Động cơ
582,403 Mã lực
Nếu làm xét nghiệm cồn trong máu thì sẽ đo được chính xác nồng độ cồn do dùng bia rượu và cũng loại trừ các trường hợp cồn sinh học sinh ra bởi các loại thực phẩm khác (cồn từ rượu bia nó khác với cồn từ thức ăn). Khi đo nếu kết quả là lớn hơn 0 tức là phạm luật là đương nhiên.

Tuy nhiên hiện tại việc đo nồng độ cồn của lái xe do cảnh sát giao thông thực hiện là dùng máy đo nồng độ qua khí thở, qua đó xác định tương đối về nồng độ cồn trong máu. Máy đo khí thở này không được chính xác như xét nghiệm máu nhưng nó tiện lợi sử dụng và giá rẻ. Có nhiều yếu tố có thể làm sai lệch kết quả của máy đo khí thở, bao gồm cả việc sử dụng một số loại thức ăn. Vì vậy ở nước ngoài nhiều văn phòng luật sư cung cấp dịch vụ và khuyến khích người thấy bị phạt oan liên hệ với họ để khiếu kiện đảm bảo quyền lợi. Một số nơi họ chỉ cho dùng máy đo qua khí thở như là công cụ hỗ trợ kiểm soát thôi chứ với các việc nghiêm trọng phải ra tòa thì kết quả của máy đo khí thở không được dùng làm bằng chứng trước tòa, mà phải dùng kết quả xét ngiệm máu.

Hiện tại các tranh luận ở VN về vấn đề quy định nồng độ cần còn bị lẫn lộn giứa hai vấn đề: 1. Có nên chấp nhận mức Nồng độ cồn trong máu tối thiểu nào đó lớn hơn 0 thay vì 0 tuyệt đối; và 2. Có nên chấp nhận một mức kết quả đo tối thiểu nào đó ở máy đo nồng độ cồn qua khí thở của CSGT thay vì mức 0 tuyệt đối vì máy đo có thể không chính xác gây oan sai.

Vấn đề 1 tức là cho phép dùng bia rượu mở mức hợp lý chứ không cấm tuyệt đối, cũng tức là tạo điều kiện cho việc dùng bia rượu tối hôm trước nhưng sáng hôm sau có thể lái xe khi vẫn chưa tan hết.

Vấn đề 2 là vẫn cấm tuyệt đối, nhưng do máy đo qua khí thở có thể không chính xác tuyệt đối nên cho phép một chút sai số và bỏ qua (để tránh oan sai đồng thời cũng có thể bỏ lọt 1 vài trường hợp vi phạm). Nếu quyết làm rõ có thể đưa đi xét nghiệm máu để có căn cứ chính xác.

.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
402
Động cơ
149,379 Mã lực
Ngay từ đầu ra cái mức tuyệt đối 0 này, tôi đã thấy nó có rất nhiều hệ luỵ kèm theo mà các cụ ở đây bắt đầu kêu than. Tuy nhiên, luật đã ra rồi thì người ta sẽ tìm mọi cách để bảo vệ nó, kể cả nói vòng vo.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,670
Động cơ
53,353 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nếu làm xét nghiệm cồn trong máu thì sẽ đo được chính xác nồng độ cồn do dùng bia rượu và cũng loại trừ các trường hợp cồn sinh học sinh ra bởi các loại thực phẩm khác (cồn từ rượu bia nó khác với cồn từ thức ăn). Khi đo nếu kết quả là lớn hơn 0 tức là phạm luật là đương nhiên.

Tuy nhiên hiện tại việc đo nồng độ cồn của lái xe do cảnh sát giao thông thực hiện là dùng máy đo nồng độ qua khí thở, qua đó xác định tương đối về nồng độ cồn trong máu. Máy đo khí thở này không được chính xác như xét nghiệm máu nhưng nó tiện lợi sử dụng và giá rẻ. Có nhiều yếu tố có thể làm sai lệch kết quả của máy đo khí thở, bao gồm cả việc sử dụng một số loại thức ăn. Vì vậy ở nước ngoài nhiều văn phòng luật sư cung cấp dịch vụ và khuyến khích người thấy bị phạt oan liên hệ với họ để khiếu kiện đảm bảo quyền lợi. Một số nơi họ chỉ cho dùng máy đo qua khí thở như là công cụ hỗ trợ kiểm soát thôi chứ với các việc nghiêm trọng phải ra tòa thì kết quả của máy đo khí thở không được dùng làm bằng chứng trước tòa, mà phải dùng kết quả xét ngiệm máu.

Hiện tại các tranh luận ở VN về vấn đề quy định nồng độ cần còn bị lẫn lộn giứa hai vấn đề: 1. Có nên chấp nhận mức Nồng độ cồn trong máu tối thiểu nào đó lớn hơn 0 thay vì 0 tuyệt đối; và 2. Có nên chấp nhận một mức kết quả đo tối thiểu nào đó ở máy đo nồng độ cồn qua khí thở của CSGT thay vì mức 0 tuyệt đối vì máy đo có thể không chính xác gây oan sai.

Vấn đề 1 tức là cho phép dùng bia rượu mở mức hợp lý chứ không cấm tuyệt đối, cũng tức là tạo điều kiện cho việc dùng bia rượu tối hôm trước nhưng sáng hôm sau có thể lái xe khi vẫn chưa tan hết.

Vấn đề 2 là vẫn cấm tuyệt đối, nhưng do máy đo qua khí thở có thể không chính xác tuyệt đối nên cho phép một chút sai số và bỏ qua (để tránh oan sai đồng thời cũng có thể bỏ lọt 1 vài trường hợp vi phạm). Nếu quyết làm rõ có thể đưa đi xét nghiệm máu để có căn cứ chính xác.

.
Tôi thấy "vấn đề" anh nêu ra là do SUY DIỄN của anh thì phải.

Việc thể hiện "0 tương đối" của người KHÔNG SỬ DỤNG RƯỢU BIA vào Luật chả liên quan gì với việc TẠO ĐIỀU KIỆN hoặc CHO PHÉP SỬ DỤNG RƯỢU BIA cả.

Nhiều anh cứ tưởng rằng "thấy ngưỡng" là "cho phép". Thực tế không thể đánh đồng như vậy vì "cái ngưỡng" đó nó rất thấp, mục đích là để loại trừ các tình huống có cồn tự sinh nhưng KHÔNG DO RƯỢU.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,955
Động cơ
582,403 Mã lực
Tôi thấy "vấn đề" anh nêu ra là do SUY DIỄN của anh thì phải.

Việc thể hiện "0 tương đối" của người KHÔNG SỬ DỤNG RƯỢU BIA vào Luật chả liên quan gì với việc TẠO ĐIỀU KIỆN hoặc CHO PHÉP SỬ DỤNG RƯỢU BIA cả.

Nhiều anh cứ tưởng rằng "thấy ngưỡng" là "cho phép". Thực tế không thể đánh đồng như vậy vì "cái ngưỡng" đó nó rất thấp, mục đích là để loại trừ các tình huống có cồn tự sinh nhưng KHÔNG DO RƯỢU.
Tôi thì thấy tôi đang bàn việc gà nhưng anh lại quote lời của tôi và nói chuyện vịt, thôi anh next đi
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,132
Động cơ
459,974 Mã lực
Bác lại lái sang vấn đề này là có ý gì?
Việt Nam cũng cấm bán rượu bia cho người dưới 18 tuổi đấy. Nó liên quan đến vấn đề 0% là "SAI KHOA HỌC" à?
- Làm sao để biết người dưới 21 tuổi có uống rượu hay không?
- Đo thôi
- Và người dưới 21 thì không có nồng độ cồn sinh học hay sao mà áp mức 0?
Em tranh luận với cụ:
- Áp 0% chỉ một vài nơi tại Mỹ, hầu hết đầu áp > 0%
- Luật này nhàm vào học sinh, sinh viên nhất là các bang có người da mầu, sử dụng súng, bạo lực học đường.

Tuy nhiên:
- Luật này gây tranh luận và họ chứng minh có một vài tác dụng ngược, ví dụ học sinh bị đuổi học, tình trạng bao lực vẫn gia tăng.
- Luật này nhằm vào học sinh, họ so sánh lợi ích và những bất lợi khi áp 0%, khi áp dụng đối tượng này thì đa phần phụ huynh đồng ý vì lợi ích mang lại (tỷ lệ tự lái xe đi học ở Mỹ không nhiều).
- Luật pháp sẵn sàng bảo vệ học sinh, chứng minh cồn trong máu là sinh học hoặc các lý do khác không do uống, các văn phòng Luật sư đều lưu ý những vấn đề này cho học sinh và phụ huynh.
- Đối tượng học sinh ít dính nồng độ cồn sịnh học so với người già (uống thuốc, bệnh đường ruột thường xảy ra ở nguwofi trưởng thành hơn là học sinh).

Chúng ta đang bàn là Luật cho cả nước Việt Nam, nên em không đồng ý với cụ khi mang đối tượng học sinh ở một số nơi (thiểu số) ở Mỹ để so sánh. Hơn nữa, Luật pháp cần nhìn nhận không chỉ là cồn sinh học, mà những người uống rượu thuốc, thuốc chữa bệnh từ hôm trước, thậm chí một lon bia hôm trước...mức có cồn trong máu nhưng không ảnh hưởng đến lái xe cần phải xem xét.
 
Chỉnh sửa cuối:

green1711

Xe máy
Biển số
OF-832905
Ngày cấp bằng
25/4/23
Số km
52
Động cơ
2,503 Mã lực
Máy thì nó báo 0,26 thôi chứ nó có hiện con số cộng trừ đâu. Và công trừ thì đã được dự tính trong luật rồi thì dính số nào chịu phạt số đó. Máy bắn tốc độ báo 65 km là phạt rồi chứ ai còn tính cộng trừ trong đó nữa. Ông nào chẳng may rơi vào mức mấp mé đó thì phải chịu thôi. Ai bảo uống rượu còn lái xe làm gì để bị rơi vào tính huống đó.
Người ta lấy con số đại diện gần đúng nhất là để đưa vào luật, vào luật rồi thì cứ số đó mà phang chứ không còn xét đến cái sự gần đúng nữa.
Đồng ý với bác. Cài em muốn nói ở đây là tránh con số 0 tuyệt đối có thể là 0,05 hoặc 0,08. Còn bác đã lên đến cái mức 0,2 rồi thì chả ai bênh bác nữa. Phạt nặng hơn cũng được. Giả sử tối hôm trước uống 2,3 lon bia, sáng hôm sau vẫn yên tâm lái xe vì chắc chắn nồng độ dưới mức 0,05. Nhưng con số 0 kia thì ko ai dám chắc, nên mới cần bỏ con số 0 tuyệt đối. Chứ em ko bênh những người tối hôm trước làm 1 két bia, rồi sáng hôm sau vẫn lái xe. Nên các bác ủng hộ số 0 tuyệt đối đừng nghĩ những người phản đối là kiểu uống rượu xong lái xe nhé. Bọn em hoàn toàn ủng hộ việc có nồng độ cồn là phạt nhé. Hoàn toàn ủng hộ uống rượu bia là không lái xe, hoàn toàn ủng hộ tăng mức hình phạt cho mấy ông nồng độ 0,25 .. 0,4 mà vẫn lái xe. Hoàn toàn ủng hộ việc phạt mấy ông tối hôm trước uống cả két bia rồi sáng hôm sau vẫn lái xe. Chỉ ko ủng hộ con số 0 tuyệt đối thôi, muốn nó là 0,05 hoặc 0,08 gì gì đấy
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,349
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
24
Thế sao cụ ko nghĩ theo hướng: luật đã cho trừ sai số lên tới 5km cho nên áp mức phạt ở 80km/h thay vì 75?
Tôi không đặt vấn đề cụ thể ở 80 thay vì 75kmh.
Mà đến chỉ số máy đo chỉ ra, và họ đang phạt ta theo cách đó.

Còn việc đặt ra 85/80 thì không phạt, nó có lý do khác, bác ạ: Khi bác đi xe và cố giữ tốc độ ở mức 80kmh cho phép, không thể/khó lòng tránh được việc tốc độ nó chấp chới ở mức +/- vài kmh quanh mốc 80kmh này.
Cái đó ảnh hưởng không nhiều tới giao thông, và thể hiện ý thức của lái xe đã cố giữ tốc độ.
Vì vậy, họ không phạt.

Ở bển, khi bị vồ 87/80, trừ phần sai số -3kmh, còn khoảng 83-84kmh/80, ví dụ thế, họ cũng không phạt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top