[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,991
Động cơ
362,003 Mã lực
Cụ ko đọc hay ko xem thời sự, chứ đợt trước có thống kê tỷ lệ đưa tin trên vtv hết cả cụ ạ
Các nước nó đều dựa vào khoa học, mức cồn bao nhiêu sẽ tăng nguy cơ gây tai nạn cụ ạ. Chứ nếu chỉ có ít thì họ sẽ lấy mức 0 tuyệt đối. Phạt từ mức 2 kể cả nặng e cũng ủng hộ thì sẽ hợp lý hơn. Rất nhiều người ý thức đi xe grab, nhưng sáng hay trưa hôm sau vẫn còn, mặc dù rất tỉnh táo nhưng phạt họ thì hơi khắt khe
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Các nước nó đều dựa vào khoa học, mức cồn bao nhiêu sẽ tăng nguy cơ gây tai nạn cụ ạ. Chứ nếu chỉ có ít thì họ sẽ lấy mức 0 tuyệt đối. Phạt từ mức 2 kể cả nặng e cũng ủng hộ thì sẽ hợp lý hơn. Rất nhiều người ý thức đi xe grab, nhưng sáng hay trưa hôm sau vẫn còn, mặc dù rất tỉnh táo nhưng phạt họ thì hơi khắt khe
Số liệu tai nạn giảm ủng hộ mức luật đang được thực thi cụ ạ. Đó cũng là khoa học

0.x giảm tai nạn, thì 0% tuyệt đối lại càng giảm hơn nữa. Đó cũng là khoa học.

Phản khoa học là khi 0.2% đủ gây mất tỉnh táo mà ta chỉ phạt khi lên tới 0.4, 0.6. chứ phạt ở 0% nó vẫn là khoa học.

Cái này em có nói trong một còm trước đó rồi. Ví dụ như trong xây dựng, có hệ số k là hệ số an toàn, như xây nhà ở dân dụng thì cụ áp hệ số an toàn này lên x2, x3 lần. Thì 0% so với 0.x% thì nó làm tăng cái hệ số an toàn lên thôi chứ chẳng có gì mà phản khoa học ở đây cả.

Giống như trong ngành y tụi em. Mục tiêu hạ đường huyết ở mức 7-8 mmol/l nhưng giữ đc mức 5-6 thì nó lại chả tốt quá
 
Chỉnh sửa cuối:

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,403
Động cơ
517,847 Mã lực

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,403
Động cơ
517,847 Mã lực
Số liệu tai nạn giảm ủng hộ mức luật đang được thực thi cụ ạ. Đó cũng là khoa học

0.x giảm tai nạn, thì 0% tuyệt đối lại càng giảm hơn nữa. Đó cũng là khoa học.

Phản khoa học là khi 0.2% đủ gây mất tỉnh táo mà ta chỉ phạt khi lên tới 0.4, 0.6. chứ phạt ở 0% nó vẫn là khoa học.

Cái này em có nói trong một còm trước đó rồi. Ví dụ như trong xây dựng, có hệ số k là hệ số an toàn, như xây nhà ở dân dụng thì cụ áp hệ số an toàn này lên x2, x3 lần. Thì 0% so với 0.x% thì nó làm tăng cái hệ số an toàn lên thôi chứ chẳng có gì mà phản khoa học ở đây cả.

Giống như trong ngành y tụi em. Mục tiêu hạ đường huyết ở mức 7-8 mmol/l nhưng giữ đc mức 5-6 thì nó lại chả tốt quá
cấm xe ra đường giảm hơn, đó là khoa học. Con người sống phải có được nhận thức, chứ sống không đã đủ đâu

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
cấm xe ra đường giảm hơn, đó là khoa học. Con người sống phải có được nhận thức, chứ sống không đã đủ đâu

Sent from Other Universe via OTOFUN
Nhà nước không cấm cụ uống bia rượu, chỉ là cấm uống bia rượu vào r lái xe.

Em nghĩ cụ có nhầm lẫn về mặt nhận thức.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,403
Động cơ
517,847 Mã lực
có bao nhiêu nước lâý số 0 tuyệt đối?

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,403
Động cơ
517,847 Mã lực
không phải mỗi rượu gây hại, ma túy, do ping, thuốc ngủ, thuốc cảm... khi cần cấm đều có con số dựa theo khoa học hết

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,403
Động cơ
517,847 Mã lực
mang cân lợn đi cân vàng rồi phạt thằng bán vàng làm ăn gian dối nhỉ

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,132
Động cơ
459,974 Mã lực
Em biết cái này. Nhưng vấn đề ở đây là đang nói tới đa số người, thậm chí 100% người bình thường đều có cồn sinh học tự thân như cụ kia nói cụ ạ.

Em đã rất rõ ràng đây là hội chứng hiếm, hoặc rất hiếm chứ ko phải thường gặp ở đa số người bình thường trong cộng đồng
Cái hội chứng cụ nói là "Auto- Brewery Syndrome" đúng không ạ, y khoa nói là hiếm vì họ chỉ nghiên cứu những người bị "say" khi không uống, còn đầy người không bị say nhưng vẫn có nồng độ cồn trong máu. Em chẳng tin người không uống mà có cồn là hiếm vì ngay cả SIBO cực kỳ phố biến mà Y khoa vẫn nói là "hiếm", bản chất là có test ngoài XH đâu mà biết, ngay cả nước Mỹ cũng có test được SIBO đâu.

Tuy nhiên, ý của em không phải là cái hội chứng kia, mà rất nhiều lý do chằng liên quan đến uống vẫn có cồn trong máu, cái này khoa học họ đã chỉ ra rồi, chính vì vậy các nước phát triển họ vẫn chấp nhận độ cồn ở mức nhất định. Ngay cả uống thuốc chữa bệnh cũng bị dính cồn trong máu cơ mà...https://www.sandlawnd.com/products-that-can-raise-blood-alcohol-content/#:~:text=There's%20a%20chance%20a%20Breathalyzer,into%20energy%2C%20it%20produces%20ketones.

Phạt nặng khi uống rượu lái xe là đúng, tuy nhiên áp từ con số 0 là phản khoa học... Em hoàn toàn đồng tình với một ý kiến của một DB đại để là: Làm luật dựa trên khoa học, được minh chứng chứ đừng dựa trên cảm tính.

Em liên tục comments về vấn đề từ phạt hành chính có thể thành hình sự, hoặc từ hình sự lên tội hình sự nặng hơn do áp con số 0 này. Hàng triệu người có thể tối hôm trước uống rượu, hoặc uống thuốc có cồn ngày hôm sau có thể gây tai nạn (có thể không liên quan đến rượu), khi đó câu chuyện rất oan uổng.

Em chưa thấy DB nào nêu ra điều này, còn em chỉ quan tâm đến việc phản khoa học khi áp mức 0 tuyệt đối.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,640
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái hội chứng cụ nói là "Auto- Brewery Syndrome" đúng không ạ, y khoa nói là hiếm vì họ chỉ nghiên cứu những người bị "say" khi không uống, còn đầy người không bị say nhưng vẫn có nồng độ cồn trong máu. Em chẳng tin người không uống mà có cồn là hiếm vì ngay cả SIBO cực kỳ phố biến mà Y khoa vẫn nói là "hiếm", bản chất là có test ngoài XH đâu mà biết, ngay cả nước Mỹ cũng có test được SIBO đâu.

Tuy nhiên, ý của em không phải là cái hội chứng kia, mà rất nhiều lý do chằng liên quan đến uống vẫn có cồn trong máu, cái này khoa học họ đã chỉ ra rồi, chính vì vậy các nước phát triển họ vẫn chấp nhận độ cồn ở mức nhất định. Ngay cả uống thuốc chữa bệnh cũng bị dính cồn trong máu cơ mà...https://www.sandlawnd.com/products-that-can-raise-blood-alcohol-content/#:~:text=There's%20a%20chance%20a%20Breathalyzer,into%20energy%2C%20it%20produces%20ketones.

Phạt nặng khi uống rượu lái xe là đúng, tuy nhiên áp từ con số 0 là phản khoa học... Em hoàn toàn đồng tình với một ý kiến của một DB đại để là: Làm luật dựa trên khoa học, được minh chứng chứ đừng dựa trên cảm tính.

Em liên tục comments về vấn đề từ phạt hành chính có thể thành hình sự, hoặc từ hình sự lên tội hình sự nặng hơn do áp con số 0 này. Hàng triệu người có thể tối hôm trước uống rượu, hoặc uống thuốc có cồn ngày hôm sau có thể gây tai nạn (có thể không liên quan đến rượu), khi đó câu chuyện rất oan uổng.

Em chưa thấy DB nào nêu ra điều này, còn em chỉ quan tâm đến việc phản khoa học khi áp mức 0 tuyệt đối.
Uống rượu là "hành vi" ==> Uống rượu xong lái xe là "hành vi bị cấm". Cái này miễn bàn cãi. Theo luật, phạt là đúng.

Nồng độ cồn trong máu/hơi thở là "hiện tượng" ==> bắt buộc phải xác định hiện tượng này có phải do "hành vi" gây ra không. Vậy nên mới cần định ra cái "ngưỡng" cho "hiện tượng" để xác định đúng "hiện tượng" biểu hiện đó có phải là của "hành vi bị cấm" hay không.
1701157794126.png


Tôi ủng hộ sử dụng trị số 10,9 mmol/L mà Bộ Y tế đã xác định lâm sàng là "trị số bình thường" - được hiểu là ở người có "hành vi bình thường" - để đưa vào thay đổi điều luật "định tính" ở Luật GTĐB 2008 sao cho nó có tính "định lượng" như Luật GTĐB 2001 trở về trước:

Luật GTĐB 2001 (và các bản khác trở về trước):
1701157703971.png


Luật GTĐB 2008 (áp dụng từ 2009):
1701157757100.png
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,542
Động cơ
512,554 Mã lực
Không
18h15 em và nó bắt đầu ngồi uống...
Khoảng hơn 20h chào nhau nó về, đi đc 2 phút thấy cãi nhau to...
Hóa ra là ông bạn cãi kịch liệt ko chịu thổi, vì đã nhìn thấy chốt, xuống xe chui vào shop thời trang ngồi, CA vào shop lôi bằng được ra bắt thổi, và 0%
Nếu uống ít, thì có kỹ thuật thổi không lên. Ông cq kiểm chứng thực tế 1 lần rồi. Uống 2 lon bia, 20p sau ra gặp phải chốt.
Em chưa có dịp chơi môm thể thao mạo hiểm này hix...
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cái hội chứng cụ nói là "Auto- Brewery Syndrome" đúng không ạ, y khoa nói là hiếm vì họ chỉ nghiên cứu những người bị "say" khi không uống, còn đầy người không bị say nhưng vẫn có nồng độ cồn trong máu. Em chẳng tin người không uống mà có cồn là hiếm vì ngay cả SIBO cực kỳ phố biến mà Y khoa vẫn nói là "hiếm", bản chất là có test ngoài XH đâu mà biết, ngay cả nước Mỹ cũng có test được SIBO đâu.

Tuy nhiên, ý của em không phải là cái hội chứng kia, mà rất nhiều lý do chằng liên quan đến uống vẫn có cồn trong máu, cái này khoa học họ đã chỉ ra rồi, chính vì vậy các nước phát triển họ vẫn chấp nhận độ cồn ở mức nhất định. Ngay cả uống thuốc chữa bệnh cũng bị dính cồn trong máu cơ mà...https://www.sandlawnd.com/products-that-can-raise-blood-alcohol-content/#:~:text=There's%20a%20chance%20a%20Breathalyzer,into%20energy%2C%20it%20produces%20ketones.

Phạt nặng khi uống rượu lái xe là đúng, tuy nhiên áp từ con số 0 là phản khoa học... Em hoàn toàn đồng tình với một ý kiến của một DB đại để là: Làm luật dựa trên khoa học, được minh chứng chứ đừng dựa trên cảm tính.

Em liên tục comments về vấn đề từ phạt hành chính có thể thành hình sự, hoặc từ hình sự lên tội hình sự nặng hơn do áp con số 0 này. Hàng triệu người có thể tối hôm trước uống rượu, hoặc uống thuốc có cồn ngày hôm sau có thể gây tai nạn (có thể không liên quan đến rượu), khi đó câu chuyện rất oan uổng.

Em chưa thấy DB nào nêu ra điều này, còn em chỉ quan tâm đến việc phản khoa học khi áp mức 0 tuyệt đối.
Em đã đọc cái link cụ gửi.

Em đồ cụ thiếu hụt sự hiểu biết về nồng độ cồn trong hơi thở, và nồng độ cồn trong máu, nên cụ sử dụng 2 khái niệm này một cách lẫn lộn.

Có 3 ví dụ chính trong link cụ đưa:

1. Diet Drink mà cụ hiểu là nước ngọt. Trong link cụ cũng nói rõ, diet Drink (nước ngọt) bình thường ko gây cồn trong hơi thở, nhưng Mix Diet Drink ( rượu rum pha với nước ngọt) làm tăng noingf độ cồn trong hơi thở so với rượu rum đơn thuần. Như vậy ý tưởng uống nước ngọt gây cồn trong hơi thở là ko có cơ sở. Nồng độ cồn đo được là của rượu rum, ko phải của nước ngọt

2. Ketones: đây là dẫn xuất của aldehyde, có thể gây kích hoạt lầm máy đo cồn trong hơi thở trong một vào trường hợp. Nhưng cụ nói nó làm tăng cồn trong máu là một khái niệm sai lầm hoàn toàn. XN cồn trong máu khác biệt hoàn toàn với cồn trong hơi thở, nên khái niệm người có ketones cao gây tai nạn rồi bị quy kết uống rượu lái xe là không thể xảy ra. XN máu tách bạch hoàn toàn giữa ketones và alcohol, nên ko có chuyện bị lẫn lộn. Ketones ko phải hoạt chất thường thấy ở người bình thường. Chỉ gặp ở người bị DTD type 1 ko kiểm soát, hoặc Type 2 thời kỳ cuối, với biến chứng nặng nề, ở cụ già 60 70 nằm một chỗ.

Đây là đối tượng với bệnh cảnh đặc bieetj, ko phải là điều phải đem ra làm đại diện cho phàn đa dân chúng lái xe hằng ngày.

Đặc biệt với bệnh cảnh ketones máu cao, là người bệnh dễ rơi vào tình cảnh lú lẫn, hôn mê, tử vong bất chợt. Ketones gây hại cho não bộ chẳng kém gì alcohol. Em cho là những người này còn ko nên lái xe, chỉ riêng với tình trạng ketones huyết, chứ ko cần liên quan gì đến rượu.

3. Thuốc có chứa alcohol, đây là cụ uống alcohol đích thực nên ko có sự khác biệt với rượu trong máu. Nhưng cụ quên rằng, alcohol dưới dạng tá dược trong thuốc, luôn ở dưới dạng hàn lượng rất nhỏ, cực kỳ nhỏ so với bia rượu mà cụ uống hằng ngày. Liều thông thường của thuốc có tá dược alcohol/ dẫn xuất alcohol 5%, chỉ là 5-10 ml, so với 330ml ở một lon bia thông thường. Phải có sự phù hợp giữa lượng thuốc cụ uống và nồng độ cồn trong máu, chứ ko phải cứ đổ thừa cồn cao do thuốc bừa bãi như thế.

4. Uống rượu đêm hôm trước, hôm sau lái xe vẫn bị phạt. Cái này là đúng, và em ủng hộ tuyệt đối. Không thể viện dẫn lý do rằng tôi uống từ tối hôm trước nên hôm nay tôi chắc chắn tỉnh táo, không bị cồn ảnh hưởng đc.

Một lon bia gan thường mất 1 giờ để chuyển hoá, nhưng 3 lon mất tới 5h, 7h. uống chén chú chén anh đến xỉn thì 12h, 24h hay 48h còn chưa chuyển hoá hết. Xin đừng mượn lý do tôi uống từ tối hôm qua nên hôm nay tôi đc quyền lái xe, ko đc phạt.

Em chẳng thấy cái sự phản khoa học nó ở đâu khi áp dụng 0% như cụ nói
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,597
Động cơ
745,638 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số liệu tai nạn giảm ủng hộ mức luật đang được thực thi cụ ạ. Đó cũng là khoa học

0.x giảm tai nạn, thì 0% tuyệt đối lại càng giảm hơn nữa. Đó cũng là khoa học.

Phản khoa học là khi 0.2% đủ gây mất tỉnh táo mà ta chỉ phạt khi lên tới 0.4, 0.6. chứ phạt ở 0% nó vẫn là khoa học.

Cái này em có nói trong một còm trước đó rồi. Ví dụ như trong xây dựng, có hệ số k là hệ số an toàn, như xây nhà ở dân dụng thì cụ áp hệ số an toàn này lên x2, x3 lần. Thì 0% so với 0.x% thì nó làm tăng cái hệ số an toàn lên thôi chứ chẳng có gì mà phản khoa học ở đây cả.

Giống như trong ngành y tụi em. Mục tiêu hạ đường huyết ở mức 7-8 mmol/l nhưng giữ đc mức 5-6 thì nó lại chả tốt quá
Có con số thu ngân sách phạt hay số lượng gì chứng minh hiệu quả giảm tai nạn do uống rượu lái xe không cụ? Có con nghiên cứu nào nói múc 0% sẽ giảm tối đa vi phạm GT không cụ ơi?

Em thấy vẫn thường xuyên có thằng bú đẫy lái xe gây tai nạn dù chốt làm liên tục và mức phạt nặng.

Người chấp hành uống rượu không lái xe nhưng hôm sau vẫn nơm nớp sợ không dám lx ra đường nó có ảnh hưởng đến xã hội không cụ?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Có con số thu ngân sách phạt hay số lượng gì chứng minh hiệu quả giảm tai nạn do uống rượu lái xe không cụ? Có con nghiên cứu nào nói múc 0% sẽ giảm tối đa vi phạm GT không cụ ơi?

Em thấy vẫn thường xuyên có thằng bú đẫy lái xe gây tai nạn dù chốt làm liên tục và mức phạt nặng.

Người chấp hành uống rượu không lái xe nhưng hôm sau vẫn nơm nớp sợ không dám lx ra đường nó có ảnh hưởng đến xã hội không cụ?
Em xem vtv có đưa thông tin về sự giảm tai nạn đó cụ
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,542
Động cơ
512,554 Mã lực
Em đã đọc cái link cụ gửi.

Em đồ cụ thiếu hụt sự hiểu biết về nồng độ cồn trong hơi thở, và nồng độ cồn trong máu, nên cụ sử dụng 2 khái niệm này một cách lẫn lộn.

Có 3 ví dụ chính trong link cụ đưa:

1. Diet Drink mà cụ hiểu là nước ngọt. Trong link cụ cũng nói rõ, diet Drink (nước ngọt) bình thường ko gây cồn trong hơi thở, nhưng Mix Diet Drink ( rượu rum pha với nước ngọt) làm tăng noingf độ cồn trong hơi thở so với rượu rum đơn thuần. Như vậy ý tưởng uống nước ngọt gây cồn trong hơi thở là ko có cơ sở.

2. Ketones: đây là dẫn xuất của aldehyde, có thể gây kích hoạt lầm máy đo cồn trong hơi thở trong một vào trường hợp. Nhưng cụ nói nó làm tăng cồn trong máu là một khái niệm sai lầm hoàn toàn. XN cồn trong máu khác biệt hoàn toàn với cồn trong hơi thở, nên khái niệm người có ketones cao gây tai nạn rồi bị quy kết uống rượu lái xe là không thể xảy ra. XN máu tách bạch hoàn toàn giữa ketones và alcohol, nên ko có chuyện bị lẫn lộn.

3. Thuốc có chứa alcohol, đây là cụ uống alcohol đích thực nên ko có sự khác biệt với rượu trong máu. Nhưng cụ quên rằng, alcohol dưới dạng tá dược trong thuốc, luôn ở dưới dạng hàn lượng rất nhỏ, cực kỳ nhỏ so với bia rượu mà cụ uống hằng ngày. Liều thông thường của thuốc có tá dược alcohol/ dẫn xuất alcohol 5%, chỉ là 5-10 ml, so với 330ml ở một lon bia thông thường. Phải có sự phù hợp giữa lượng thuốc cụ uống và nồng độ cồn trong máu, chứ ko phải cứ đổ thừa cồn cao do thuốc bừa bãi như thế.

4. Uống rượu đêm hôm trước, hôm sau lái xe vẫn bị phạt. Cái này là đúng, và em ủng hộ tuyệt đối. Không thể viện dẫn lý do rằng tôi uống từ tối hôm trước nên hôm nay tôi chắc chắn tỉnh táo, không bị cồn ảnh hưởng đc.

Một lon bia gan thường mất 1 giờ để chuyển hoá, nhưng 3 lon mất tới 5h, 7h. uống chén chú chén anh đến xỉn thì 12h, 24h hay 48h còn chưa chuyển hoá hết. Xin đừng mượn lý do tôi uống từ tối hôm qua nên hôm nay tôi đc quyền lái xe, ko đc phạt.

Em chẳng thấy cái sự phản khoa học nó ở đâu khi áp dụng 0% như cụ nói
Theo em đại đa số các quốc gia đều có nghiên cứu và có ngưỡng xác định (trên số đông) ngưỡng nồng độ cồn để đảm bảo tham gia giao thông an toàn.
Các số liệu thống kê ở Việt Nam nêu ra đều rất chung chung. Không đưa ra được chi tiết tỉ lệ từng mức độ cồn - tai nạn (theo độ tuổi, giới tinh v.v...) Nên dùng làm căn cứ ra luật là thiếu khoa học.
Rượu bia hay bất cứ cái gì nhiều quá đều không tốt. Nhưng ở mức độ vừa phải có lợi cho sức khỏe - tạo cảm giác sảng khoái tinh thần. Sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng không kém sức khỏe thể chất cụ ad.
Chưa kể bóp ghẹt "bia rượu " gây ảnh hưởng đến nhiều mảng kinh tế. Tất cả gắn kết rằng rịt hữu cơ với nhau nên bóc tách không hề đơn giản. Bản chất nhậu nhẹt - dịch vụ đi theo là cách XH phân bổ lại thu nhập xã hội.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,688
Động cơ
281,742 Mã lực
- Luật cần giảm thiểu tối đa, lý tưởng nhất là loại trừ hoàn toàn các trường hợp vi phạm do khách quan, ngoại lệ. Nếu có cách làm như vậy thì tại sao ko làm.

- Luật cần quy định hành vi vi phạm sao cho người vi phạm có thể ý thức được rõ việc vi phạm. Từ đó điều chỉnh hành vi. Nhưng sau 1 đêm, 1 ngày, ... cơ thể ko cảm nhận được tỉ lệ cồn rất nhỏ nhưng test thì vẫn vi phạm thì có phải đẩy cái khó cho người dân ko?

- Luật cần nhất quán về quy định hành vi vi phạm. Ko thể thể lúc này thì ko vi phạm, lúc khác hoặc sau này thì lại vi phạm. Độ cồn ko giảm về 0 đột ngột mà nó đi qua 0.1-0.001-0.0001-.... Với máy đo hiện tại thì bằng 0 khi độ cồn dưới ngưỡng phát hiện của máy. Thế khi máy nhậy hơn thì cũng trường hợp đó ko vi phạm thành vi phạm. Hoá ra vi phạm hay ko là do mức nhậy của máy, do công nghệ, chứ ko chỉ theo quy định pháp luật.

- Cuối cùng: tranh luận về 1 quy định pháp luật chưa hợp lý, cần hoàn thiện ko phải là phản đối quy định đo hay bao biện cho người vi phạm mà là muốn luật tốt hơn, đi vào cuộc sống, thực thi bền vững, hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Giảm tai nạn theo tiêu chí nào chứ cụ? Covid giảm tai nạn nhiều lắm đấy =))
Em nói với cụ, nếu ngưỡng là 0.x giảm thiểu tai nạn, thì siết chặt về 0% còn giảm nhiều hơn. Điều này chẳng có gì để mà phải bàn cãi cả.

Em cho là soi mói tỷ lệ giảm tai nạn của nồng độ siết chặt 0% để mà đề nghị cho một nồng độ cồn mới còn nới lỏng hơn, chẳng phải kà một logic, lý luận đúng đắn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top