[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Em không nói do cồn, 32 vụ mà 20 chết vậy có nhiều không cụ.
Trọng tâm đó là nội dung thớt hay ý cụ đã nhấn mạnh trong phần e trích.
Còn về con số trên thì... ít hay nhiều nó phải có cái so sánh. Cụ đem số đấy chọi với các cụ đang khuyến cáo tầm soát ung thư hay thực phẩm sạch khéo thua xa.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,024
Động cơ
1,334,411 Mã lực
Trọng tâm đó là nội dung thớt hay ý cụ đã nhấn mạnh trong phần e trích.
Còn về con số trên thì... ít hay nhiều nó phải có cái so sánh. Cụ đem số đấy chọi với các cụ đang khuyến cáo tầm soát ung thư hay thực phẩm sạch khéo thua xa.
20/32 là nhiều hay ít cụ.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,556
Động cơ
477,145 Mã lực
Nó nằm ở ví tiền chứ không ở ý thức đâu bác.
Đâu cũng vậy, cả tây và ta.
Tiền ko phải là tất cả. Phạt tới 135 triệu mà nhà nó đủ giàu thì nó chả ngại. Nhưng đi kèm tiền là các chế tài khác thì lại ngại.
Với mức phạt xe máy chưa cao, nhiều đứa sẵn sàng bỏ xe, tăng mức phạt lên càng làm việc sẵn sàng bỏ xe tăng lên.
Bọn Tây nó chấp nhận % đứa uống kém gây tai nạn là việc của bọn nó, mình không chơi kiểu đó được, sinh mạng người Việt quý nhé cụ.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,321
Động cơ
46,516 Mã lực
e cũng thấy quả nồng độ > 0% nó dã man và ko hợp lý thật. Mùa hè nhiều khi muốn làm 1 lon bia cho mát lúc ăn cơm cũng chả dám :)) nghĩ cay
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,913
Động cơ
628,557 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em thấy, chỉ uống một chai bia sau 2 giờ mà ra đường sợ lày sợ kia...như gặp cướp hehe, thì là phi tự nhiên, kìm hãm sự vận hành tự nhiên của cs. Vì say thế éo nào được.
Cs đầy thứ nguy hiểm, đáng lo hơn thế. Ra đường sợ thằng "ưu tiên" được đi láo đi lấn đường chèn người, xe chở quá tải phanh không nhạy. Soi là phải soi hội này.
Còn một chai bia thì tội tình gì cơ chứ hehe.
Nhưng đội lái đường ghét bia rượu nhưng tham bạc và ích kỷ nên muốn cả xh này cùng éo uống br nữa :))
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,801
Động cơ
257,920 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng muốn còm ý kiến, nhưng lại sợ thế này. Chả biết đâu mà tránh.
1693814437150.png
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,913
Động cơ
628,557 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,913
Động cơ
628,557 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nó vô lý ở chỗ 0% đó. Tỉnh táo, thở ra không có mùi. Nên mới tự tin ưỡn ngực vào thổi.
Uống 1 lon bia trong vòng 24h đồng hồ bị gọi vào thổi vẫn hồi hộp lắm, vì con số yêu cầu là 0%. Một sự vô lý về khoa học mà đội lái đường vẫn càng cổ lên cãi kiểu cả vú lấp miệng em :))
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Uống 1 lon bia trong vòng 24h đồng hồ bị gọi vào thổi vẫn hồi hộp lắm, vì con số yêu cầu là 0%. Một sự vô lý về khoa học mà đội lái đường vẫn càng cổ lên cãi kiểu cả vú lấp miệng em :))
Em vẫn uống bình thường. 11h30 làm lon, 13h hơn đi làm thổi toe toe không có phẩy nào.
 

duc khanh

Xe tải
Biển số
OF-345911
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
300
Động cơ
273,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái 0,000! kể cả uống hôm trước, tốt nhất là không uống các bác à. Em chiều hôm qua đi QL5 đoạn Hải Dương cũng gặp chốt thổi, thổi chưa đủ, các chú bắt thổi lại, cái phiễu bốc mùi khắm lặm.
E về nhà mà vẫn cảm thấy sợ, thế này các a ngày nào cũng vác cái máy đo phiễu đấy đi thì bao bệnh tật, ae lái xe lây nhiễm hết ai là người chịu. Và mình có yêu cầu dùng cái thổi ống 1 lần được không các cụ?
 

Kienmeo2011

Xe đạp
Biển số
OF-833246
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
13
Động cơ
569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong cái xã hội này thì tôi post bài này chỉ là chia sẻ cá nhân. Và tôi biết xã hội này nhiều người như tôi,k phải (bợm nhậu) . Nhưng nền văn hóa làng xã nó như vậy. Luật như vậy,thì để trọn vẹn cá nhân tôi đi xe đạp và nếu ( đen) như các bác ofer vẫn nói thì cũng bị phạt,hay tổn hại ở mức thấp nhất. Và vẫn giữ được tình cảm họ hàng,bạn bè.
Tuy nhiên thì tôi cũng mong nhiều bác nói đạo đức,thượng tôn pháp luật,hay tiền nhiều ...nên nghĩ,và còm khi không cơ cồn trong hơi thở hoặc trong máu.
Chúc bác kỳ lễ vui vẻ,bình an.
Tôi rất đồng ý với bác ạ. Nói chung xã hội mỗi người 1 góc nhìn, thượng tôn pháp luật được thì tốt quá rồi. Tuy nhiên pháp luật cũng nên phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước. Ở giai đoạn này thì nên để 1 ngưỡng dưới phù hợp (có căn cứ khoa học) và tăng mức phạt tiền ở mức trên, thậm trí xử lý hình sự, với lái xe kinh doanh vận tải thì mức 0. như vậy sẽ hài hòa lợi ích của các bên : từ người quản lý đến người dân và doanh nghiệp liên quan đến kinh doanh ăn uống, sx đồ uống (các doanh nghiệp này cũng đóng thuế và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động). xin đưa ra 1 góc nhìn riêng của cá nhân thôi :
- năm 2018 (trước khi có NĐ 100, trước coivd) : số người chết do TNGT là 8,071. tỉ lệ liên quan đến đồ uống có cồn là 36%. tạm tính 2,908 người chết liên quan đến đồ uống có cồn
- năm 2018 cả nước có hơn 114,000 người chết vì ung thư, cao gấp 39 lần số người chết vì TNGT liên quan đồ uống có cồn.
- năm 2018, số người chết vì tai nạn lao động là 1,039 người.
- Ai cũng biết sử dụng rượu bia nhiều có hại cho SK (có thể cũng gây ra ung thư). Nhưng sử dụng hợp lý thì cũng có lợi cho SK.
- Nhiều bác cho rằng rượu bia có hại cho SK. nhưng thực phẩm, cho dù là bổ béo, mà ăn nhiều cũng có hại không kém rượu bia. rất nhiều loại bệnh mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường, gút ... liên quan đến thực phẩm
- nguyên nhân số ca ung thư tăng hàng năm là do đâu ? ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm. thậm trí ngta vì lợi nhuận còn bỏ hóa chất vào thực phẩm để đầu độc đồng bào. vậy nguồn lực (cả con người, tài chính, truyền thông) phân bổ để bảo vệ môi trường, đấu tranh chống thực phẩm bẩn là bao nhiêu, như thế nào, không thấy xuất hiện nhiều trên báo ? một năm phạt bao nhiêu nhà máy xả thải trái phép ra môi trường ? phạt, bắt đi tù bao nhiêu người sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn ? mà thổi nồng độ cồn thì xuất hiện dày đặc trên báo chí ? nào là hóa trang mật phục ngay gần quán nhậu như bắt gián điệp, nào là gọi người bị thổi cồn là "Ma Men" dù nhiều người trong số đó chỉ hơn ngưỡng 0 một chút. Sao không ai gọi những người trực tiếp và gián tiếp đưa thực phẩm bẩn ra thị trường là "kẻ giết người" ? Tôi nghĩ nên nhìn mọi việc ở góc độ phù hợp, phân bổ nguồn lực xã hội phù hợp cho nhiều mục đích, chứ không nên làm quá lên như cái vụ thổi cồn này.
- nói chung chúng ta đều trưởng thành, tùy sức, tùy lượng, tùy hoàn cảnh, ai uống được đến đâu thì uống. ai muốn từ chối thì cứ từ chối, không cần phải bảo là nhờ có cái 100 thì mới có cớ từ chối.
- Tôi thì không nhậu nhiều, luật ra rồi thì phải chấp hành, đi nhậu thường về nhà cất xe rồi bắt grap đi. nhưng cái ngưỡng 0 này thực sự nó như cái gì đó lơ lửng trên đầu. Đồng ý đã uống thì không lái, nhưng không lái là bao nhiêu lâu ? ai giám chắc 1 lúc nào đó lại không đến lượt mình bị dính dù đã rất cẩn thận rồi. Buổi trưa chủ nhật uống 1 lon, đi ngủ hơn 2 tiếng, chiều đưa đón con đi học hoặc đi thăm họ hàng, liệu có chắc thổi sẽ hết không. haizz. và còn nhiều trường hợp nữa. mặc dù mình đã rất hạn chế chỉ rồi chỉ dám 1 lon bia thôi.
Tôi không làm việc gì liên quan đến kinh doanh, sx đồ uống. tôi không cổ súy nhậu nhẹt. tôi chỉ muốn đưa ra 1 góc nhìn của 1 cá nhân muốn chia sẻ với các cụ thôi ạ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Tôi rất đồng ý với bác ạ. Nói chung xã hội mỗi người 1 góc nhìn, thượng tôn pháp luật được thì tốt quá rồi. Tuy nhiên pháp luật cũng nên phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước. Ở giai đoạn này thì nên để 1 ngưỡng dưới phù hợp (có căn cứ khoa học) và tăng mức phạt tiền ở mức trên, thậm trí xử lý hình sự, với lái xe kinh doanh vận tải thì mức 0. như vậy sẽ hài hòa lợi ích của các bên : từ người quản lý đến người dân và doanh nghiệp liên quan đến kinh doanh ăn uống, sx đồ uống (các doanh nghiệp này cũng đóng thuế và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động). xin đưa ra 1 góc nhìn riêng của cá nhân thôi :
- năm 2018 (trước khi có NĐ 100, trước coivd) : số người chết do TNGT là 8,071. tỉ lệ liên quan đến đồ uống có cồn là 36%. tạm tính 2,908 người chết liên quan đến đồ uống có cồn
- năm 2018 cả nước có hơn 114,000 người chết vì ung thư, cao gấp 39 lần số người chết vì TNGT liên quan đồ uống có cồn.
- năm 2018, số người chết vì tai nạn lao động là 1,039 người.
- Ai cũng biết sử dụng rượu bia nhiều có hại cho SK (có thể cũng gây ra ung thư). Nhưng sử dụng hợp lý thì cũng có lợi cho SK.
- Nhiều bác cho rằng rượu bia có hại cho SK. nhưng thực phẩm, cho dù là bổ béo, mà ăn nhiều cũng có hại không kém rượu bia. rất nhiều loại bệnh mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường, gút ... liên quan đến thực phẩm
- nguyên nhân số ca ung thư tăng hàng năm là do đâu ? ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm. thậm trí ngta vì lợi nhuận còn bỏ hóa chất vào thực phẩm để đầu độc đồng bào. vậy nguồn lực (cả con người, tài chính, truyền thông) phân bổ để bảo vệ môi trường, đấu tranh chống thực phẩm bẩn là bao nhiêu, như thế nào, không thấy xuất hiện nhiều trên báo ? một năm phạt bao nhiêu nhà máy xả thải trái phép ra môi trường ? phạt, bắt đi tù bao nhiêu người sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn ? mà thổi nồng độ cồn thì xuất hiện dày đặc trên báo chí ? nào là hóa trang mật phục ngay gần quán nhậu như bắt gián điệp, nào là gọi người bị thổi cồn là "Ma Men" dù nhiều người trong số đó chỉ hơn ngưỡng 0 một chút. Sao không ai gọi những người trực tiếp và gián tiếp đưa thực phẩm bẩn ra thị trường là "kẻ giết người" ? Tôi nghĩ nên nhìn mọi việc ở góc độ phù hợp, phân bổ nguồn lực xã hội phù hợp cho nhiều mục đích, chứ không nên làm quá lên như cái vụ thổi cồn này.
- nói chung chúng ta đều trưởng thành, tùy sức, tùy lượng, tùy hoàn cảnh, ai uống được đến đâu thì uống. ai muốn từ chối thì cứ từ chối, không cần phải bảo là nhờ có cái 100 thì mới có cớ từ chối.
- Tôi thì không nhậu nhiều, luật ra rồi thì phải chấp hành, đi nhậu thường về nhà cất xe rồi bắt grap đi. nhưng cái ngưỡng 0 này thực sự nó như cái gì đó lơ lửng trên đầu. Đồng ý đã uống thì không lái, nhưng không lái là bao nhiêu lâu ? ai giám chắc 1 lúc nào đó lại không đến lượt mình bị dính dù đã rất cẩn thận rồi. Buổi trưa chủ nhật uống 1 lon, đi ngủ hơn 2 tiếng, chiều đưa đón con đi học hoặc đi thăm họ hàng, liệu có chắc thổi sẽ hết không. haizz. và còn nhiều trường hợp nữa. mặc dù mình đã rất hạn chế chỉ rồi chỉ dám 1 lon bia thôi.
Tôi không làm việc gì liên quan đến kinh doanh, sx đồ uống. tôi không cổ súy nhậu nhẹt. tôi chỉ muốn đưa ra 1 góc nhìn của 1 cá nhân muốn chia sẻ với các cụ thôi ạ.
Tôi mong rằng có nhiều người nhìn nhận vấn đề sát thực tế như bác. Chứ không phải nhiều người nói cho sướng,cho sang...thậm chí có khi vừa uống vừa gõ phím như đúng rồi vậy. Có những con người như thế nên càng ngày diễn đàn này càng mất đi tính xây dựng.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Cái 0,000! kể cả uống hôm trước, tốt nhất là không uống các bác à. Em chiều hôm qua đi QL5 đoạn Hải Dương cũng gặp chốt thổi, thổi chưa đủ, các chú bắt thổi lại, cái phiễu bốc mùi khắm lặm.
E về nhà mà vẫn cảm thấy sợ, thế này các a ngày nào cũng vác cái máy đo phiễu đấy đi thì bao bệnh tật, ae lái xe lây nhiễm hết ai là người chịu. Và mình có yêu cầu dùng cái thổi ống 1 lần được không các cụ?
Cái này yêu cầu đc mà. Nhưng là trước nó là cái ( ống) còn giờ nó là cái ( phễu).
Cơ mà giờ dùng cái (phễu) thì k biết có thay đc hay không. Nhưng tôi chắc 1 điều là khả năng lọt lưới bằng không. Bảo sao từ ngày dùng phễu, nhiều bác uống từ hôm trước dù là 1,2lon bia,hôm sau vẫn 0.000abc mg/l.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,471
Động cơ
320,846 Mã lực
Tuổi
58
Tôi mong rằng có nhiều người nhìn nhận vấn đề sát thực tế như bác. Chứ không phải nhiều người nói cho sướng,cho sang...thậm chí có khi vừa uống vừa gõ phím như đúng rồi vậy. Có những con người như thế nên càng ngày diễn đàn này càng mất đi tính xây dựng.
Em dạng ít uống. Nhưng bú một chai bia xong, nhỡ có việc cần, việc quan trọng cần phải đi oto là quên đi. À các nhà giàu bẩu gọi taxi, dm say éo đâu, giàu chóa đâu mà mở mồm là kêu taxi hiccc.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,913
Động cơ
628,557 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tôi rất đồng ý với bác ạ. Nói chung xã hội mỗi người 1 góc nhìn, thượng tôn pháp luật được thì tốt quá rồi. Tuy nhiên pháp luật cũng nên phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước. Ở giai đoạn này thì nên để 1 ngưỡng dưới phù hợp (có căn cứ khoa học) và tăng mức phạt tiền ở mức trên, thậm trí xử lý hình sự, với lái xe kinh doanh vận tải thì mức 0. như vậy sẽ hài hòa lợi ích của các bên : từ người quản lý đến người dân và doanh nghiệp liên quan đến kinh doanh ăn uống, sx đồ uống (các doanh nghiệp này cũng đóng thuế và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động). xin đưa ra 1 góc nhìn riêng của cá nhân thôi :
- năm 2018 (trước khi có NĐ 100, trước coivd) : số người chết do TNGT là 8,071. tỉ lệ liên quan đến đồ uống có cồn là 36%. tạm tính 2,908 người chết liên quan đến đồ uống có cồn
- năm 2018 cả nước có hơn 114,000 người chết vì ung thư, cao gấp 39 lần số người chết vì TNGT liên quan đồ uống có cồn.
- năm 2018, số người chết vì tai nạn lao động là 1,039 người.
- Ai cũng biết sử dụng rượu bia nhiều có hại cho SK (có thể cũng gây ra ung thư). Nhưng sử dụng hợp lý thì cũng có lợi cho SK.
- Nhiều bác cho rằng rượu bia có hại cho SK. nhưng thực phẩm, cho dù là bổ béo, mà ăn nhiều cũng có hại không kém rượu bia. rất nhiều loại bệnh mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường, gút ... liên quan đến thực phẩm
- nguyên nhân số ca ung thư tăng hàng năm là do đâu ? ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm. thậm trí ngta vì lợi nhuận còn bỏ hóa chất vào thực phẩm để đầu độc đồng bào. vậy nguồn lực (cả con người, tài chính, truyền thông) phân bổ để bảo vệ môi trường, đấu tranh chống thực phẩm bẩn là bao nhiêu, như thế nào, không thấy xuất hiện nhiều trên báo ? một năm phạt bao nhiêu nhà máy xả thải trái phép ra môi trường ? phạt, bắt đi tù bao nhiêu người sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn ? mà thổi nồng độ cồn thì xuất hiện dày đặc trên báo chí ? nào là hóa trang mật phục ngay gần quán nhậu như bắt gián điệp, nào là gọi người bị thổi cồn là "Ma Men" dù nhiều người trong số đó chỉ hơn ngưỡng 0 một chút. Sao không ai gọi những người trực tiếp và gián tiếp đưa thực phẩm bẩn ra thị trường là "kẻ giết người" ? Tôi nghĩ nên nhìn mọi việc ở góc độ phù hợp, phân bổ nguồn lực xã hội phù hợp cho nhiều mục đích, chứ không nên làm quá lên như cái vụ thổi cồn này.
- nói chung chúng ta đều trưởng thành, tùy sức, tùy lượng, tùy hoàn cảnh, ai uống được đến đâu thì uống. ai muốn từ chối thì cứ từ chối, không cần phải bảo là nhờ có cái 100 thì mới có cớ từ chối.
- Tôi thì không nhậu nhiều, luật ra rồi thì phải chấp hành, đi nhậu thường về nhà cất xe rồi bắt grap đi. nhưng cái ngưỡng 0 này thực sự nó như cái gì đó lơ lửng trên đầu. Đồng ý đã uống thì không lái, nhưng không lái là bao nhiêu lâu ? ai giám chắc 1 lúc nào đó lại không đến lượt mình bị dính dù đã rất cẩn thận rồi. Buổi trưa chủ nhật uống 1 lon, đi ngủ hơn 2 tiếng, chiều đưa đón con đi học hoặc đi thăm họ hàng, liệu có chắc thổi sẽ hết không. haizz. và còn nhiều trường hợp nữa. mặc dù mình đã rất hạn chế chỉ rồi chỉ dám 1 lon bia thôi.
Tôi không làm việc gì liên quan đến kinh doanh, sx đồ uống. tôi không cổ súy nhậu nhẹt. tôi chỉ muốn đưa ra 1 góc nhìn của 1 cá nhân muốn chia sẻ với các cụ thôi ạ.
Cụ viết dài nhưng em đọc chả sót chữ nào. Vậy nên em cho là con số 0.0000 % là kết quả của nhóm lợi ích và 9 em xinh đẹp nắm tóc đánh nhau.
 

hieudie

Xe hơi
Biển số
OF-564536
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
189
Động cơ
146,293 Mã lực
Em thấy các chốt bây giờ chuyển sang vợt xe máy, nhất là đoạn đường có các quán nhậu, chứ đi ê tô lỗi nặng quá không ai dám đùa với luật đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top