[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Chỗ em đợt ngày nghỉ 2/9 này có mấy chốt thổi nồng độ cồn ngay gần khu vực các trường học là nơi tổ chức họp lớp nhiều nhất. Kết quả là gần trưa hôm 1/9 vợt được khối, nhưng đến chiều và mấy ngày sau thì không vợt được nữa vì đội họp lớp biết nên đã có ứng phó. KK.
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,363
Động cơ
323,146 Mã lực
Em hoàn toàn đồng tình với cụ chủ thớt, nên có ngưỡng nhất định dựa trên kết quả điều tra, khảo sát độ tỉnh táo, điều khiển hành vi của người dân sau khi sử dụng rượu bia. Nhiều hôm về quê giỗ, tối ngồi uống với các cụ mợ ở quê xong sáng mai dậy mặc dù tỉnh táo như thường vẫn không dám lái, phải nghỉ nốt đến trưa mới dám lái xe đi, thế là lỡ hết rất nhiều thời gian.
À, mà các cụ lái đường đừng có nói về quê ăn giỗ ăn cưới thì đừng có uống rượu bia nhé :D
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Đụng đến luật là đụng đến lợi ích nhóm, đụng đến các âm mưu em 9, đen bị anh Mốc nào đang có tí akay cá nhân thì chả bít đường nào mà lần :))
Kiểu mấy thớt VIN cũng thế. Suy đoán, thuyết âm mưu mà theo hướng có lợi nâng bi cho Vin thì chả sao. Còn theo chiều ngược lại phát là khả năng dính thẻ cao lắm ;))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Em thấy, chỉ uống một chai bia sau 2 giờ mà ra đường sợ lày sợ kia...như gặp cướp hehe, thì là phi tự nhiên, kìm hãm sự vận hành tự nhiên của cs. Vì say thế éo nào được.
Cs đầy thứ nguy hiểm, đáng lo hơn thế. Ra đường sợ thằng "ưu tiên" được đi láo đi lấn đường chèn người, xe chở quá tải phanh không nhạy. Soi là phải soi hội này.
Còn một chai bia thì tội tình gì cơ chứ hehe.
Tôi to phết, tội dở mồm bác ạ =))
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em thấy các chốt bây giờ chuyển sang vợt xe máy, nhất là đoạn đường có các quán nhậu, chứ đi ê tô lỗi nặng quá không ai dám đùa với luật đâu.
Em nọ đx đạp từ quán ra, gặp đội thổi kèn ở Đỗ Nhuận cũng được các anh nhắc nhở dù hôm đó có tạt vào quán gặp người quen - uống đúng 3 cốc để giải khát rồi đx về nhà còn tắm rửa, ăn cơm gấu nấu.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em thấy, chỉ uống một chai bia sau 2 giờ mà ra đường sợ lày sợ kia...như gặp cướp hehe, thì là phi tự nhiên, kìm hãm sự vận hành tự nhiên của cs. Vì say thế éo nào được.
Cs đầy thứ nguy hiểm, đáng lo hơn thế. Ra đường sợ thằng "ưu tiên" được đi láo đi lấn đường chèn người, xe chở quá tải phanh không nhạy. Soi là phải soi hội này.
Còn một chai bia thì tội tình gì cơ chứ hehe.
Bao nhiêu năm nay bọn xe ben chở vật liệu rời gây rất nhiều thảm kịch về con người cũng như môi trường thì chúng nó làm ngơ.
 

khongcoviec

Xe tải
Biển số
OF-150411
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
485
Động cơ
362,131 Mã lực
Có cụ nào có cái ảnh màn hình của ống thổi không ạ, e muốn xem nhỏ nhất của nó là 0.01 hay 0.001. Cái thông dụng bán trên thị trường là 0.02
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tôi là người gần như không rượu bia, nhưng tôi không đồng tình với qui định nồng độ 0%, các nhà khoa học đã nghiên cứu là đưa ra kết luận là ở một ngưỡng nào đó thì nồng độ cồn không ảnh hưởng gì. Một số cụ nói là ta áp dụng chặt thế này là để giảm tủ lệ tai nạn giao thông, thế tôi hỏi các nước họ áp dụng ngưỡng cho phép thì tỷ lệ tai nạn giao thông có cao hơn nước mình không? Ở ta đã có thống kê nào cho thấy những người có nồng độ cồn (trong mức cho phép như ở nước khác) gây tai nạn giao thông là bao nhiêu %? Hay là cái luật này nó để phục vụ lợi ích cho một nhóm người nào đó?
Trước đây ta cũng áp dụng mức nồng độ tối thiểu, sao không triển khai thật tốt cái đó đi đã (áp dụng chặt như bây giờ hoặc hơn nữa) xem thế nào.
Chán mớ đời!
Như trước thì nhóm xxx khó kiếm, và để đè đầu nhóm sxkd rượu bia thì cần con số 0.00 này.
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,465
Động cơ
458,721 Mã lực
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

1693902063838.jpeg
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,257
Động cơ
688,169 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449
2022, 2021 đang covid mà cụ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
tai nạn tăng do nhiều yếu tố, từ lưu lượng, đường xá, mật độ, diệu bia, và dĩ nhiên, cả hên xui nữa, nên cụ đổ cả cho ko diệu bia tai nạn vẫn tăng nên uống bỏ mịe đi, anh em lại xõa à? =))
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,613 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Em chả diệu( rượu ) bia nên nồng độ bao nhiêu không quan trọng.
;))
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em nghĩ do số lượng phương tiện năm sau cao hơn năm trước, nên số lượng xe ra đường nhiều hơn, dẫn đến va chạm nhiều hơn.
Ngoài ra, 2 năm trước đang Covid
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,925
Động cơ
592,860 Mã lực
Tuổi
40
Em hay đi off với cccm OF, em thấy mặc dù đa số cccm đi 4 bánh nhưng đến chỗ off hầu như tuyệt đối cccm đi xe dịch vụ.

Nhìn chung thì cái việc tăng cường đo nồng độ cồn, cồn ở mức 0 mới được đi xe em thấy nó tốt 100% và cần có thêm nhiều chốt đo nữa, cơ mà lực lượng chức năng ko đủ ngừoi thôi. Bản thân em bị kéo vào thổi cũng ngót chục lần, chưa bao giờ ko uống mà vẫn bị lên độ cả, em toàn thấy mấy ông cãi chày cãi cối lí do lí chấu là nhanh, em xin hết.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449
Tay cụ thớt, mới ngã, đánh nhao hay say bị té thế. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top