[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

La Ca 08

Xe hơi
Biển số
OF-821176
Ngày cấp bằng
19/10/22
Số km
116
Động cơ
932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em uống thì không lái, nhưng nay uống mai lại mà vẫn dính thì khoai thật.
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,065
Động cơ
395,112 Mã lực
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449

Theo số liệu chính thức do BCA công bố thì các tiêu chí theo năm cơ bản đều có xu hướng giảm cụ ạ. Cụ xem các biểu đồ dưới đây

1. Năm 2022 so với 2021 và 2019
2022.png


2. Năm 2021 so với năm 2020
2021.png


Còn đây là link mà em dẫn nguồn:
1. https://bocongan.gov.vn/tintuc/Pages/thong-ke.aspx?Cat=100&ItemID=34177
2. https://bocongan.gov.vn/tin-tuc/bo-cong-an-cong-bo-so-lieu-thong-ke-nam-2021-t30879.html#
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,106
Động cơ
284,231 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý là do nhiều yếu tố! Trong đó nếu so tỷ lệ tai nạn do cồn với TNGT do lưu lượng xe tăng mạnh, đường xá quy hoạch không hợp lý, nhắm mắt làm ngơ với vi phạm TTGT thì chưa biết cái nào cao nhất!

Nhìn lại thì mươi năm trước, đi đường say rượu đâm phải cục gạch, ngã lăn quay, bò dậy, đi tiếp!

Giờ chả uống gì, đang đi bị mấy ông cắm mặt vào điện thoại đâm cho ngã lăn, xe khác phi vào. Toi! :D
Mươi năm trước đi đường say rượu nát bét cả óc nhiều lắm cụ ạ, chẳng qua con số thống kê và phương pháp thống kê lúc đó nó chưa đầy đủ thôi. Hoặc đơn giản hơn là cụ không biết hoặc lờ cm nó đi thôi.
Nhất là cụ lại so với 2 năm Covid, và năm ngoái được nghỉ lễ 3 ngày, đói nhăn răng, kinh doanh kém, chứng sập :D
Nhiều người cứ to còi ko cồn. Nhưng em nói thật là làm cốc sữa chua nếp cẩm cũng lên đấy. Chưa kể những người đó chắc ch7wa một lần biết thưởng thức cocktail.
Hàm lượng cồn trong cocktail chắc chắn ít hơn trong rượu, vì thế khả năng đào thải nhanh hơn nhiều. 30 phut sau khi uống 3-5 chén rượu và uống 1 cốc cocktail (là thứ người ta ko ai uống ban ngày và chạy xe nhông nhông ngoài đường) thì nồng độ cồn trong hơi thở khác nhau nhiều lắm lắm.

Sữa chua nếp cẩm thì ko có cồn đâu cụ ạ. Cụ cứ test thử đi ạ :P

Còn nói chung, em ủng hộ các cụ đã nat hoặc thích uống thì cứ nhiệt tình lên, đừng ngại ngần. Nếu công an mà dừng xe thì cứ cãi thôi, anh hùng hiệp sỹ thì sợ gì. Còn nếu 99% những người được kiểm tra thời gian gần đây ko dính nồng độ cồn mà mình ko làm được thì tốt nhất ko nên ra đường tham gia giao thông làm gì :D
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,245
Động cơ
336,690 Mã lực
tác dụng là làm giảm dân số
chả đâu xa ngay chung cư em nè
lễ 2.9 thì ông hàng xóm đi họp lớp, tự đi xe máy ngã xe, giờ k ăn dc cơm chỉ ăn cháo
còn 1 ông khác cùng lớp cũng say tự đi xe về, tai nạn giờ tò tí te, mới đắp mộ xong rồi
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,002
Động cơ
178,020 Mã lực
em nghĩ nguyên nhân tăng có thể do lượng phương tiện tăng nữa.
 

Hubby

Xe máy
Biển số
OF-573437
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
65
Động cơ
143,259 Mã lực
Em đồng ỳ với bác chủ thớt. Cái ngưỡng 0.000 quá vớ vẩn, không quản lý được là cấm luôn y như vụ MBH :)
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
743
Động cơ
71,005 Mã lực
Em nói thẳng. Nguyên nhân TNGT và chết nhiều là do Pikachu.
- Làm nghiêm minh thì ai dám vi phạm, ý thức tham gia GT được hình thành và duy trì bởi sự nghiêm minh của PL. Giống như tiết học nào thầy nghiêm khắc thì học sinh một phép.
- Khi bạn cầm tiền, người dân sẽ có tâm lý mất tiền là xong. Nhờn luật, ko coi PL ra gì nên cứ leo lên cái xe máy là đi bừa bảo sao chết nhiều.
- Rồi các loại xe vận tải chạy ẩu vì đã dán logo, đâm chết người liên tục.

Nói đi cũng phải nói lại, nghiêm minh thì làm đc, nhưng làm xong lấy gì bỏ vào mồm. bắt người ta sống với 10tr tiền lương thì sống sao nổi. Máu còn phải bơm lên nuôi não nữa...

Tóm lại, tự lo cho bản thân mình và cầu nguyện tai ương nó đừng rơi vào người thân nhà mình.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,071
Động cơ
1,067,217 Mã lực
Tăng cường kiểm tra, giám sát thì số vụ TNGT sẽ giảm thôi cụ.
An toàn là ko rượu bia và nhậu nhẹt. Cái này cũng dở vì khả năng là thanh niên sẽ tìm đến thứ khác như ma túy hay có thể thứ khác nữa.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,461
Động cơ
374,789 Mã lực
Dịp nghỉ vừa rồi em về quê bên nhà vk, sau 15 năm mới quay lại, cách xa 500km. Với qui định mới về độ cồn thấy khoẻ re....tự lái đã mệt rồi lại gặp ép rượu bia như lần trước nghĩ vẫn thấy sợ
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,512
Động cơ
546,862 Mã lực
Em nói thẳng. Nguyên nhân TNGT và chết nhiều là do Pikachu.
- Làm nghiêm minh thì ai dám vi phạm, ý thức tham gia GT được hình thành và duy trì bởi sự nghiêm minh của PL. Giống như tiết học nào thầy nghiêm khắc thì học sinh một phép.
- Khi bạn cầm tiền, người dân sẽ có tâm lý mất tiền là xong. Nhờn luật, ko coi PL ra gì nên cứ leo lên cái xe máy là đi bừa bảo sao chết nhiều.
- Rồi các loại xe vận tải chạy ẩu vì đã dán logo, đâm chết người liên tục.

Nói đi cũng phải nói lại, nghiêm minh thì làm đc, nhưng làm xong lấy gì bỏ vào mồm. bắt người ta sống với 10tr tiền lương thì sống sao nổi. Máu còn phải bơm lên nuôi não nữa...

Tóm lại, tự lo cho bản thân mình và cầu nguyện tai ương nó đừng rơi vào người thân nhà mình.
Chỗ bôi đậm thì em tin, nói không phải chứ không có chúng nó có khi ít tai nạn hơn!
Xe khách xe tải không lỗi vẫn đóng cả tiền chục nghìn, đến đoạn vắng chúng lại tăng tốc hoặc tăng tải trọng (xe tải), tăng số khách...vv, nên dễ bị!
Em cũng bị thổi nhiều nhưng vào những khi không uống, ủng hộ lái không uống và uống thì không lái!
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,419
Động cơ
459,261 Mã lực
Theo số liệu chính thức do BCA công bố thì các tiêu chí theo năm cơ bản đều có xu hướng giảm cụ ạ. Cụ xem các biểu đồ dưới đây

1. Năm 2022 so với 2021 và 2019
2022.png


2. Năm 2021 so với năm 2020
2021.png


Còn đây là link mà em dẫn nguồn:
1. https://bocongan.gov.vn/tintuc/Pages/thong-ke.aspx?Cat=100&ItemID=34177
2. https://bocongan.gov.vn/tin-tuc/bo-cong-an-cong-bo-so-lieu-thong-ke-nam-2021-t30879.html#
Cảm ơn cụ đã bổ sung!

Như em nói => "Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể! "


Nhìn lại thì cái thống kê của BCA thật là .... Đưa số thống kê của năm 2019_2021_2022 mà bỏ qua năm 2020. Không biết có phải do số liệu thống kê năm 2020 cao hơn hẳn năm 2019 không nữa? :D :D

Rồi số liệu thống kê năm 2021 thấp hơn bất thường so với năm 2022 - loanh quanh chỉ cỡ 50-60%. Trong khi báo Nhân dân đưa một con số cao hơn so với năm 2022.

Hai cái số này chắc chắn có 1 cái sai? Là ai? AI? AI ? :D :D


Em là dân, em theo số liệu của báo Nhân dân thoai!
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,353
Động cơ
5,737,035 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Ngay từ Tết năm vừa rồi, tổ đội bia rượu chô em đã lấy sô lô gân “Tổ đội sợ cồn” Thế nên hơn ba chục người cả phụ nữ trẻ em, 1 con lợn quay mà đi hết có can 20 lít Kim Sơn ;)
2147E29C-FE24-41A9-8A8A-2574630334C3.jpeg
2EAA407D-CC5D-4050-8C40-384959AA7EBB.jpeg
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,419
Động cơ
459,261 Mã lực
em cũng mong phạt nguội xe máy, cứ tiếp nhận clip chạy láo rồi om đấy, ông nào muốn làm dịch vụ công xin mời nộp hết phạt nguội đã thì mới ngon được, giờ cũng phải tầm 50% dân chạy ẩu rồi, đèn đỏ chưa chuyển xanh mà chưa đi đã bị còi với chửi loạn hết lên rồi
em cũng mong phạt nguội xe máy, cứ tiếp nhận clip chạy láo rồi om đấy, ông nào muốn làm dịch vụ công xin mời nộp hết phạt nguội đã thì mới ngon được, giờ cũng phải tầm 50% dân chạy ẩu rồi, đèn đỏ chưa chuyển xanh mà chưa đi đã bị còi với chửi loạn hết lên rồi
Xe máy chạy láo nhất thì lại chưa bị phạt nguội nên bao giờ định danh được biển số xe máy nữa thì mới giảm được được tai nạn.
Em hoàn toàn đồng ý: từ xe máy (mắt số đông - và CSGT rất thường xuyên bị ảo ảnh bất chợt, không nhìn thấy xe vi phạm đi qua trước mắt) - đến xe quá khổ, quá tải...., đến cả đám xe biển xanh chạy láo!

Nếu làm nghiêm với TẤT CẢ CÁC PHƯƠNG TIỆN VÀ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA GIAO THÔNG thì TNGT chắc chắn sẽ giảm!
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,419
Động cơ
459,261 Mã lực
Ngay từ Tết năm vừa rồi, tổ đội bia rượu chô em đã lấy sô lô gân “Tổ đội sợ cồn” Thế nên hơn ba chục người cả phụ nữ trẻ em, 1 con lợn quay mà đi hết có can 20 lít Kim Sơn ;)
2147E29C-FE24-41A9-8A8A-2574630334C3.jpeg
2EAA407D-CC5D-4050-8C40-384959AA7EBB.jpeg
Con lợn này nhẽ 1 mình cụ anh xơi hết cái thủ với 4 đùi ấy nhỉ :D :D

heheh
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,801
Động cơ
104,181 Mã lực
Khi đi trời nắng mà khát nước đầu em nó lại hiện ra cái cốc màu vàng óng sủi bọt nhưng mà khi nốc vào là em đi xe ôm hay taxi chứ ko lái khi uống, em ủng hộ cấm dứt điểm chứ ở ta mà có du di là phức tạp ko kiểm soát được. Em được thổi vài lần nhưng đều là lúc chỉ có nước lọc nên đòi thổi thêm mà ko được bị đuổi đi nhanh
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,791
Động cơ
61,397 Mã lực
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449
cụ so như vậy không chính xác, cụ phải so sánh năm 2021 dịp 2/9 có bao nhiêu tai nạn do rượu, thần cồn đã khiến bao nhiêu người ngã xuống?
tương tự năm 2022, năm 2023 cụ sẽ thấy con số giảm rất nhiều đấy
em ủng hộ làm mạnh tay với cồn, nhưng con số 0 đúng là không thỏa đáng, nhiều hôm uống từ tối hôm trước, sáng hôm sau tỉnh táo hoàn toàn rồi thổi thử vẫn 0.0x và ngồi nghỉ chờ đến trưa đi cho lành.
như cụ cụ nói "cần 1 giới hạn tối thiểu"?
ô thì bao năm đã từng có cái giới hạn đó, và dĩ nhiên, với tính tự giác nghiêm túc của người Việt thì chả thằng éo nào theo.may thời đó ít máy thổi kèn nên anh em xxx nó cũng lơ là, nên đồng bào nhân dân càng được thể "uống bỏ mịe đi chứ, tội vạ đâu tao chịu": như anh em bạn nhậu vẫn hò hét bốc phét với nhau bên mâm diệu....
thế rồi nói mãi bên hành pháp lẫn lập pháp nó cũng ,,,, mỏi mồm, và thế là cái nồng độ tuyệt đối 00, mà như tương truyền ăn .... vải cũng có thể lên (dù em éo tin lắm, máy éo đâu nhậy dữ vây) đã ra đời, và dõ dàng, "từ đó đôi ta buồn thật buồn.... trong cuộc vui", anh em ta cũng nết na hơn nhiều=))
thực tế thì phải công nhận một điều là hạn chế dc thần cồn không phải con số 0 cụ ạ, mà cái quan trọng là 40 củ treo trên đầu + 24 tháng treo cần câu cơm, đặc biệt nhất là nói không với hỗ trợ gọi điện cho người thân.
chứ chỉ cần cái khoản gọi điện trợ giúp người thân mà vẫn tồn tại thì đảm bảo luôn là số lượng giảm không đáng kể.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,600 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Bớt bia rượu đi khỏe người.
Mỗi lần uống căng xong cảm giác như tụt mất mấy tháng tuổi thọ. :(
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,269
Động cơ
713,235 Mã lực
Tuổi
36
Năm 2021 mới bị ảnh hưởng của covid thôi mợ - năm 2022 thì bình thường trở lại rồi!
Như cụ trên nói, TNGT có nhiều nguyên nhân, rượu bia chỉ là 1 trong số đó. Luật pháp mình có cấm uống rượu bia đâu cụ, chỉ là cấm đã uống rồi thì không được lái thôi. Em thấy số tuyệt đối như VN mình áp dụng cũng bình thường mà. Đã xác định uống thì chủ động không lái xe. Đợt Lễ này vẫn uống bình thường, có sao đâu vì toàn đi xe dịch vụ, không tự lái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top