[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Việc nào ra việc đấy, đừng lôi 1 vụ để đại diện cho tất cả. E ko rảnh để tranh cãi kiểu như vậy. :D
Tranh luận chứ không phải tranh cãi, tôi chỉnh lại chút.
Vì quan điểm của tôi khác của bác. Tôi ủng hộ việc thừa nhận "trong máu luôn có nồng độ cồn tự sinh". Đó là căn cứ khoa học và khác với quan điểm của bác là "nồng độ cồn bằng 0 là hoàn toàn hợp lý".
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tranh luận chứ không phải tranh cãi, tôi chỉnh lại chút.
Vì quan điểm của tôi khác của bác. Tôi ủng hộ việc thừa nhận "trong máu luôn có nồng độ cồn tự sinh". Đó là căn cứ khoa học và khác với quan điểm của bác là "nồng độ cồn bằng 0 là hoàn toàn hợp lý".
Thì đã có ai bị phạt vì cái tự sinh này đâu?
 

Xe cỏ117bt

Xe hơi
Biển số
OF-742788
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
189
Động cơ
64,252 Mã lực
CCCM trong Otofun nên chủ yếu bình về đk xe oto là có vẻ phiếm diện. Quy định là 0 khi đk xe đạp, xe máy theo nhà cháu cần điều chỉnh cho hợp tình, hợp lý hơn.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì đã có ai bị phạt vì cái tự sinh này đâu?
Nhiều người "ăn đòn" rồi. Luật như vậy nên đội bảo hiểm nó vin vào đó để từ chối nghĩa vụ bảo hiểm. Vậy nên mới có cái việc "sửa sai" này:


Tuy nhiên, "lỗ hổng về Luật" vẫn còn. Đó là "0 tuyệt đối" và là chỗ để một số đơn vị/cá nhân khác "trục lợi" - vụ xét nghiệm máu cháu nữ sinh kia nhằm mục đích "đánh tháo" rất rõ ràng.

Vậy nên, với vai trò là mod diễn đàn rất uy tín, lại là đốc tờ, tôi rất mong bác truyền tải được thông điệp cần "bịt lỗ hổng về Luật" như đã nêu.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nhiều người "ăn đòn" rồi. Luật như vậy nên đội bảo hiểm nó vin vào đó để từ chối nghĩa vụ bảo hiểm. Vậy nên mới có cái việc "sửa sai" này:


Tuy nhiên, "lỗ hổng về Luật" vẫn còn. Đó là "0 tuyệt đối" và là chỗ để một số đơn vị/cá nhân khác "trục lợi" - vụ xét nghiệm máu cháu nữ sinh kia nhằm mục đích "đánh tháo" rất rõ ràng.

Vậy nên, với vai trò là mod diễn đàn rất uy tín, lại là đốc tờ, tôi rất mong bác truyền tải được thông điệp cần "bịt lỗ hổng về Luật" như đã nêu.
Đấy là quan điểm cá nhân của cụ, và không nhất thiết phải giống quan điểm cá nhân những người khác, trong đó có em.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,175
Động cơ
1,065,264 Mã lực
Đấy là quan điểm cá nhân của cụ, và không nhất thiết phải giống quan điểm cá nhân những người khác, trong đó có em.
Chúng ta nên nhìn nhận trên cơ sở khoa học cụ.
Nhờ có nó mà giờ các cụ mới chém gió dc.
Ko thì chả chốc ta lại quay về thời mông muội thôi!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đấy là quan điểm cá nhân của cụ, và không nhất thiết phải giống quan điểm cá nhân những người khác, trong đó có em.
Tôi đồng ý là quan điểm cá nhân của bác.
Nhưng cái mà tôi đang muốn nhấn mạnh ở đây là tính khoa học cho 1 vấn đề. Nếu thiếu tính khoa học thì hệ lụy của nó là nhãn tiền.
Và quan trọng nhất: Luật không nên và không được xây dựng dựa trên các quan điểm cá nhân (của bất cứ ai, trong đó có bác hoặc bác Tô Lâm) mà nó cần phải có căn cứ. Tính khoa học là 1 trong những căn cứ thuyết phục nhất.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là đứa ko uống đc rượu, nếu ngồi vào mâm mà chưa ăn gì cho chặt bụng, uống ngay 1 ly vang hay 1 cốc bia là em say luôn.
Ngược lại có ông tửu lượng tốt, uống 3 cốc cũng tỉnh táo.
Vậy nên cái mức 1-2 lon nó ko có cố định.
Vì vậy chỉ có thể dựa vào chỉ số thôi chứ ngưỡng 2 lon khéo nhiều ông vẫn kêu ít, dựa vào đâu chọn 2, tại sao ko chọn 5 lon, tôi uống 5 vẫn tỉnh táo.
Giờ nhiều ông nhậu vin vào việc máy có sai số nên phản đối mức 0, vậy để 0,05 là ok thôi.
Còn máy sai số ntn e ko rõ chứ e bị vẫy thổi ko dưới 10 lần đều ko sao, kể cả có lần vừa ra khỏi trung tâm tiệc cưới Long Vĩ bị thổi ngay Kim Liên.
Cụ say bị phạt là đúng rồi, kể cả luật cho uống 1 ly nhưng cụ uống 1 ly đã say thì có lái xe luôn không?

Các cụ tư duy kiểu gì cứ lo việc ép nhau nhậu với kiếm cớ uống nhiều uống ít nhỉ?

Uống quá là phạt, ai uống phải tự chịu, nghe khích bác uống xong bị phạt là do ngu chứ không phải do luật.

Căn bản là uống xong đi taxi về ngủ rồi, ngày hôm sau tỉnh táo nhưng không dám đi xe vì ngưỡng nồng độ cồn phải bằng 0.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,264 Mã lực
Nơi ở
3801
Xem clip của HTV em đồng ý là với mức 0 dễ từ chối uống rượu bia.
Ở thành phố ko sao chứ cụ nào có quê, phải về quê ăn cưới hay ăn giỗ nếu cho uống 1 chén có khi vừa uống vs chú rể xong thì ông bác trưởng họ lại dơ cái ly ra bảo “thằng cháu lâu ko về quê, cụng vs tao 1 ly”
Lúc đấy bảo cháu hết quota rồi, vừa uống vs chú rể 1 ly nên giờ ko uống vs bác đc, kiểu gì cũng bị cà khịa, ko bản lĩnh là chết.
Tóm lại là giờ phe nào cũng có lý của mình =))
Đội ủng hộ cũng lắm mà đội phản đối cũng nhiều.
Nhưng thời điểm này sắp cuối năm, theo thông lệ mọi năm cứ gần Tết là có 1 cơ số người chết oan, năm nào cũng thế cứ gần Tết lại có xe điên ủi đám đông.
Chỉ cần 1 vụ thôi là báo chí vs dư luận lại nhao lên, kiểu gì phe 0 tuyệt đối vẫn thắng :))
Kèo này khó lật lắm :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xem clip của HTV em đồng ý là với mức 0 dễ từ chối uống rượu bia.
Ở thành phố ko sao chứ cụ nào có quê, phải về quê ăn cưới hay ăn giỗ nếu cho uống 1 chén có khi vừa uống vs chú rể xong thì ông bác trưởng họ lại dơ cái ly ra bảo “thằng cháu lâu ko về quê, cụng vs tao 1 ly”
Lúc đấy bảo cháu hết quota rồi, vừa uống vs chú rể 1 ly nên giờ ko uống vs bác đc, kiểu gì cũng bị cà khịa, ko bản lĩnh là chết.
Tóm lại là giờ phe nào cũng có lý của mình =))
Đội ủng hộ cũng lắm mà đội phản đối cũng nhiều.
Nhưng thời điểm này sắp cuối năm, theo thông lệ mọi năm cứ gần Tết là có 1 cơ số người chết oan, năm nào cũng thế cứ gần Tết lại có xe điên ủi đám đông.
Chỉ cần 1 vụ thôi là báo chí vs dư luận lại nhao lên, kiểu gì phe 0 tuyệt đối vẫn thắng :))
Kèo này khó lật lắm :D
Toàn diễn giải tình huống, tình tiết theo suy đoán mà anh lại tự nhận là thuộc về "1 phe", lại còn "có lý của phe đó" nữa. Tài thật ;))
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì khoa học là "Đã uống thì không lái" còn gì.
Cái quy tắc này thì tôi đồng ý với bác. Nhưng để đo lường cái hành vi đó thì quan điểm của tôi ở đây:

Làm gì còn "sai số" nào khi đã được "bỏ qua không xử phạt" khi quá chưa đến 5 km/h rồi bác.

Tình huống thực tế nó là thế này: giới hạn tốc độ của đoạn đường là 60 km/h, có thể xảy ra các tình huống sau:
1. Bác bị "bắn" 64 km/h -> không xử phạt.
2. Bác bị "bắn" 96 km/h -> xử phạt khung vượt 35 km/h.

Lý do: phạt ở đây là phạt "hành vi vi phạm".
- Tình huống 1: bác có hành vi điều khiển xe theo giới hạn tốc độ. Tuy nhiên do các yếu tố ảnh hưởng (sai số công-tơ-mét của xe, sai số thiết bị bắn tốc độ, độ dốc đoạn đường...) khiến xe chạy nhanh hơn chút so với sự khống chế chủ động nên được xem xét là "không vi phạm" nên sẽ không bị xử phạt. Việc này phải có "giới hạn" chứ không thể cứ vống lên hàng chục km/h rồi đổ tại mặt đường, sai số. Giới hạn đó là 5 km/h và được quy định trong Luật/NĐ.
- Tình huống 2: rõ ràng là "cố ý vi phạm giới hạn tốc độ". Vậy nên thẳng tưng mà phạt thôi.

Tương tự với vụ "cồn":
"Hành vi vi phạm" được xác định là "uống rượu bia xong lái xe". "Nồng độ cồn trong máu/hơi thở" là công cụ để đo lường "hành vi" đó. Thực tế "cồn" được phát hiện trong máu/hơi thở có thể không do việc "uống rượu bia" gây ra. Vậy nên cần xem xét và đặt "giới hạn" để phân biệt được "cồn" đó là do đâu gây ra:
- Nếu do "hành vi vi phạm" là "uống rượu bia" thì phải phạt, thật nặng.
- Còn nếu do nguyên nhân khác thì "không thể cao vượt ngưỡng giới hạn" được nên "không vi phạm", không bị phạt.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Ít ra cũng phải cho lớn hơn hoặc bằng sai số cho phép của máy.
Gặp máy có sai số dương thì 100% dính chưởng.
Thế thì hiện tại đang đúng ý cụ rồi. Ở mức 0 máy có độ nhạy, trên mức nào đó nó mới thể hiện thông số đo. Ở 0 chỉ có độ nhạy, không có sai số. Khi nào đo được 1 giá trị nào đó nó mới có sai số. Vì vậy cho dù hơi thở có nồng độ cồn nhưng dưới độ nhạy thì máy nó sẽ không báo. Độ nhạy thường bằng mức đo nhỏ nhất, với các máy có trị số đo kiểu xx.xx thì độ nhạy ở đây là 0.01. Ai có nồng độ cồn 0.01 thổi sẽ dính.
Còn sai số thì có thể làm oan những người ở ngưỡng giữa mức phạt 1 và mức phạt 2, do sai số làm nhảy lên mức phạt trên, vượt 1 tí xíu (vượt 0.01)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Gửi các cụ. Em đội sẵn MBH roài. :D
Lưu ý, nên xem đầy đủ clip hẵng chửi, đừng chửi khi mới chỉ đọc tiêu đề mà mấy chữ trên bài viết.
Lúc xem clip nhớ bật tiếng. :D

Quy định là 0 nhưng thực tế là trên 0 vì phải có nồng độ cồn vượt qua độ nhạy của máy thì máy nó mới báo. Nếu như ở mức 0 mà đã có sai số thì hoá ra chỉ cần bật máy thì máy nó báo con số suốt chứ làm gì có chuyện nó đứng im ở 0 chờ người ta thổi vào.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Cái quy tắc này thì tôi đồng ý với bác. Nhưng để đo lường cái hành vi đó thì quan điểm của tôi ở đây:
Ở 0 làm gì có khái niệm sai số mà cụ đem so sánh với vượt quá tốc độ. Muốn so sánh cụ phải so với trường hợp dừng đỗ nhé. Ông CSGT thấy xe dừng trái phép nhưng ông lái xe bảo tôi có dừng đâu, vẫn đang đi chậm 0,00000001 km/h đây này, do máy đo tốc độ của ông có sai số ở mức 0 nên ông tưởng là tôi dừng xe, thực tế là tôi vẫn đang đi nhé. :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ở 0 làm gì có khái niệm sai số mà cụ đem so sánh với vượt quá tốc độ. Muốn so sánh cụ phải so với trường hợp dừng đỗ nhé. Ông CSGT thấy xe dừng trái phép nhưng ông lái xe bảo tôi có dừng đâu, vẫn đang đi chậm 0,00000001 km/h đây này, do máy đo tốc độ của ông có sai số ở mức 0 nên ông tưởng là tôi dừng xe, thực tế là tôi vẫn đang đi nhé. :))
Tôi không nói đến sai số trong việc "đo cồn" nhé. Anh đọc kỹ chưa?
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
716
Động cơ
46,595 Mã lực
Tuổi
33
Cái mốc 0 mà bên công an đưa ra thì thuận lợi cho họ làm chặt, nhưng sẽ khó cho người dân.
Ví dụ tối hôm trước uống rượu, đi taxi về, làm sao người dân biết chắc là bao giờ nồng độ cồn về 0, 1 ngày hay 2 ngày? Phạt thì nặng, chẳng lẽ đi taxi mãi trong khi họ tỉnh táo rồi.
Theo em thì cấm luôn buôn bán rượu bia đi, như vậy thì các a công an ko phải lo ra quân thổi nồng độ cồn, ko phải tranh cãi mốc 0, dân cũng ko phải lo uống rượu :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Tôi không nói đến sai số trong việc "đo cồn" nhé. Anh đọc kỹ chưa?
Thì cụ đang kêu về sai số của máy đo rồi ví dụ sang bắn tốc độ người ta chấp nhận sai số đấy thôi. Nhưng ở 0 thì không có sai số của máy nhé. Nếu máy nào sai ở 0 thì nó là máy hỏng. Máy bình thường ở 0 không bao giờ có chuyện con số nhảy nhót cả, nó đều đứng im ở 0. Còn khi đo lên thì nó có thể báo trị số lệch trong vòng sai số của nó.
Tóm lại muốn lý luận cho nồng độ trên 0 thì đừng có vin vào sai số của máy vì lý luận đó là sai lầm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top