[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,883 Mã lực
Qua ý kiến này theo em Luật nên cấm thổi vào buổi sáng, CA chỉ được phép kiểm tra nồng độ cồn từ 13h trở đi :P:P:P
Nhiều nước cho phép có một ngưỡng rất nhỏ trước khi bị phạt. Em mong như thế thôi. Còn từ sáng sớm trước 6h trong post của em đá xiên đá xẹo thành 13h thì em thua rồi :P .
 

Binhmoctn

Xe tải
Biển số
OF-343497
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
462
Động cơ
273,911 Mã lực
Đến máy thổi nồng độ cồn nó còn cho phép sai số +/- 0.001-0.003 thì các ông sao đưa ra con số =0. Nó có vấn đề về tư duy ở trển ròi cụ. :))
Em ủng hộ việc cấm sử dụng rượu bia rồi điều khiển phưowng tiện tham gia giao thông . Nhưng, liệu máy đo cồn có chính xác 100% không ạ
Nếu bị dính trong trường hợp này thì tính sao ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Namxlda

Xe tăng
Biển số
OF-313627
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
1,387
Động cơ
311,550 Mã lực
Chắc bây giờ họ cố tình moi vết để phạt sao ấy . Đêm thứ 7 bọn em đi ăn cưới trên Thái nguyên về qua sóc sơn bị vẫy đo cồn . Em lái xe không uống , nhưng 4 ông đi cùng uống căng , xe nồng nặc. Họ bắt em thổi 3 lần mới cho đi .
Mà lúc đó chỉ có 3 CSGT cùng ôtô đỗ ven đường bật đèn nháy , không thấy phân luồng và biển báo chốt . Như vậy có đúng không các cụ ?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,264 Mã lực
Nơi ở
3801
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Còm của cụ tưởng như khoa học, phân minh, rạch ròi, rõ ràng, có so sánh, có được - mất... Nhưng thực ra cảm tính...vl.

Đây là một quy định, và yếu tố đầu tiên của quy định, là phải đúng đắn. Tính đúng đắn của quy định được thể hiện qua các đặc điểm:

- Rõ ràng, dễ hiểu: Đương nhiên, quy định mà mỗi người hiểu một kiểu thì còn đ' gì là quy định.

- Công khai, minh bạch: Quy định mà thụt thò, thập thò, úp úp mở mở thì ai biết mà chấp hành.

- Giải quyết một vấn đề, sự việc cụ thể: Quy định mà lông bông lang bang như đội khăn xếp, mặc áo the đi họp, vòng ngực nhỏ thì đi xe nhỏ... chỉ giải quyết vấn đề... xả stress.

- Phù hợp phong tục, tập quán, tôn giáo...: Mấy anh Ả rập khỏi cần đo cồn, vì tôn giáo các anh ấy không dùng đồ có cồn, không ăn thịt lợn. Vi phạm, các tu sĩ tôn giáo phạt còn nặng hơn nhà nước phạt.

- Có thể thực hiện được: Người Thái có tằng tẩu, thì đã quy định đội mũ BH, cũng phải có loại mũ mà người ta có thể đội được... Chứ chả nhẽ lại phải ra thêm quy định "điều chỉnh" tằng tẩu để đội được mũ BH.

Xét các yếu tố trên, quy định "nồng độ cồn ở mức 0" đã không đáp ứng điều kiện để trở thành "quy định" rồi:

1 - Trên đời không có "mức 0 định lượng" - trong mọi lĩnh vực, mọi vấn đề. Bản chất số "0" là quy ước, là định tính "có" - "không". Có yêu/Không yêu, Có nhà/không có nhà, Có xe/không có xe... Đối với đo lường, tức là định lượng, thì không có mức "0". Kết quả đo luôn có sai số, là phức hợp của các yếu tố ảnh hưởng tới sai số: phương tiện đo, đại lượng đo, phép đo, người đo. Sai số có sai số dương (+, kết quả đo lớn hơn), sai số âm (-, kết quả đo nhỏ hơn).

Đo nồng độ cồn trong hơi thở là phép đo gián tiếp của gián tiếp (bản chất đo dòng điện: cấp nguồn vào cảm biến, đo dòng điện qua cảm biến >> tín hiệu tương tự >> chuyển đổi thành tín hiệu số >> thuật toán xử lý dữ liệu > hiển thị lên màn hình; nồng độ cồn làm thay đổi điện trở cảm biến >> thay đổi dòng điện >> thay đổi số hiển thị) rất nhiều bước trung gian, càng nhiều trung gian càng sai số, phụ thuộc lớn vào sai số thiết bị đo (Bỏ qua yếu tố người đo luôn).

Khác với phép đo trực tiếp (cái ca chuẩn 1000ml + - 2% ở cây xăng, đổ vào đo luôn), phương pháp đo gián tiếp qua điện trở này luôn sai số cao, ảnh hưởng bởi môi trường: nhiệt độ, độ ẩm... Độ chính xác càng cao, càng đắt tiền.
(Đơn giản như cái tẩu 30k, có cả hiển thị điện áp, nhưng cái 500k, chả có gì; Hay như cái đồng hồ đo điện 200k, với cái 200$ cũng cùng đo điện áp).

Như vậy, đang dùng một cái "có sai số" - máy đo, để định tính sinh mệnh của người được đo Có/Không - không có sai số.

Về mặt đặc điểm của quy định (ở trên) là không ổn.

2 - Quy định này được đưa ra:
- Mục đích để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, kinh tế...cho người tham gia giao thông.
- Phương pháp thực hiện: Kiểm tra năng lực điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông (kiểm tra nồng độ cồn trong máu, trong khí thở).

Mục đích, ý nghĩa, phương pháp rất cụ thể, rõ ràng.

Nhưng hà cớ chi gom cả những người:
- "uống từ tối hôm trước, ngủ ngon lành 8 tiếng, hôm sau lái xe",
- Ăn: cá hấp bia, bò sót vang, sô cô la nhân rượu vang...
- Súc miệng, uống thuốc, chữa răng...

vào cùng bảng những người không đủ năng lực điều khiển phương tiện giao thông???

Cũng không ổn về điều kiện cần & đủ để được"là quy định".

***
Các con số thống kê, thử nghiệm mà cụ đưa ra ấy, cụ lại không chỉ luôn ra: Ai là người có trách nhiệm làm???? Em, cụ hay chú Tô???
Thực ra, ngoài nồng độ cồn, còn cần có Bài kiểm tra dạng định tính một cách vật lý nữa, bác ạ.
Tuy nhiên, cái này dành nhiều quyền lực cho các cậu Kiểm tra viên.

Như bên bển là:
Khi bác có mức cồn thấp hoặc Không có cồn, nhưng các anh cu lít có cảm giác bác không đủ khả năng lái xe tử tế => Họ bắt test.
Bài test đơn giản thôi:
+ Đi thẳng trên 1 vạch kẻ, rộng độ 20cm, phải đi như các cháu người mẫu vậy.
+ Vòng 2 tay ra đằng trước và 2 ngón nào đó chạm nhau.

Tôi được test cái này rồi: Không khó và hoàn toàn không dễ, kể cả khi bác tỉnh táo tuyệt đối.

Còn cái Sai số của cái máy đo cồn nhà ta, tôi có hỏi và hình như chưa bác nào có thông tin ấy.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
Nhiều nước có luật "luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe " rồi mà bác, dù không phải lúc nào cũng là 2 lon.
Mồm khi đó nồng mùi bia, thổi sẽ ra độ 0.8 Promile gì đó.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
Việc đó không phải của BCA nhé. Xác định các chỉ tiêu sinh hóa (trong đó có "nồng độ cồn") là của BYT.
BCA chỉ cần nhấc số liệu do BYT đã thực hiện vào dự thảo Luật là xong:
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
Đúng rồi, cho nên cái lý luận uống tối hôm trước sáng hôm sau cảm thấy tỉnh táo với lại tập quán truyền thống gì gì đấy là vớ vẩn.
Cho nên trên 0 là cần thiết nhưng chỉ để tránh sai số của thiết bị và nồng độ cồn y tế thôi.
 

Kienmeo2011

Xe đạp
Biển số
OF-833246
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
13
Động cơ
569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Còm của cụ tưởng như khoa học, phân minh, rạch ròi, rõ ràng, có so sánh, có được - mất... Nhưng thực ra cảm tính...vl.

Đây là một quy định, và yếu tố đầu tiên của quy định, là phải đúng đắn. Tính đúng đắn của quy định được thể hiện qua các đặc điểm:

- Rõ ràng, dễ hiểu: Đương nhiên, quy định mà mỗi người hiểu một kiểu thì còn đ' gì là quy định.

- Công khai, minh bạch: Quy định mà thụt thò, thập thò, úp úp mở mở thì ai biết mà chấp hành.

- Giải quyết một vấn đề, sự việc cụ thể: Quy định mà lông bông lang bang như đội khăn xếp, mặc áo the đi họp, vòng ngực nhỏ thì đi xe nhỏ... chỉ giải quyết vấn đề... xả stress.

- Phù hợp phong tục, tập quán, tôn giáo...: Mấy anh Ả rập khỏi cần đo cồn, vì tôn giáo các anh ấy không dùng đồ có cồn, không ăn thịt lợn. Vi phạm, các tu sĩ tôn giáo phạt còn nặng hơn nhà nước phạt.

- Có thể thực hiện được: Người Thái có tằng tẩu, thì đã quy định đội mũ BH, cũng phải có loại mũ mà người ta có thể đội được... Chứ chả nhẽ lại phải ra thêm quy định "điều chỉnh" tằng tẩu để đội được mũ BH.

Xét các yếu tố trên, quy định "nồng độ cồn ở mức 0" đã không đáp ứng điều kiện để trở thành "quy định" rồi:

1 - Trên đời không có "mức 0 định lượng" - trong mọi lĩnh vực, mọi vấn đề. Bản chất số "0" là quy ước, là định tính "có" - "không". Có yêu/Không yêu, Có nhà/không có nhà, Có xe/không có xe... Đối với đo lường, tức là định lượng, thì không có mức "0". Kết quả đo luôn có sai số, là phức hợp của các yếu tố ảnh hưởng tới sai số: phương tiện đo, đại lượng đo, phép đo, người đo. Sai số có sai số dương (+, kết quả đo lớn hơn), sai số âm (-, kết quả đo nhỏ hơn).

Đo nồng độ cồn trong hơi thở là phép đo gián tiếp của gián tiếp (bản chất đo dòng điện: cấp nguồn vào cảm biến, đo dòng điện qua cảm biến >> tín hiệu tương tự >> chuyển đổi thành tín hiệu số >> thuật toán xử lý dữ liệu > hiển thị lên màn hình; nồng độ cồn làm thay đổi điện trở cảm biến >> thay đổi dòng điện >> thay đổi số hiển thị) rất nhiều bước trung gian, càng nhiều trung gian càng sai số, phụ thuộc lớn vào sai số thiết bị đo (Bỏ qua yếu tố người đo luôn).

Khác với phép đo trực tiếp (cái ca chuẩn 1000ml + - 2% ở cây xăng, đổ vào đo luôn), phương pháp đo gián tiếp qua điện trở này luôn sai số cao, ảnh hưởng bởi môi trường: nhiệt độ, độ ẩm... Độ chính xác càng cao, càng đắt tiền.
(Đơn giản như cái tẩu 30k, có cả hiển thị điện áp, nhưng cái 500k, chả có gì; Hay như cái đồng hồ đo điện 200k, với cái 200$ cũng cùng đo điện áp).

Như vậy, đang dùng một cái "có sai số" - máy đo, để định tính sinh mệnh của người được đo Có/Không - không có sai số.

Về mặt đặc điểm của quy định (ở trên) là không ổn.

2 - Quy định này được đưa ra:
- Mục đích để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, kinh tế...cho người tham gia giao thông.
- Phương pháp thực hiện: Kiểm tra năng lực điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông (kiểm tra nồng độ cồn trong máu, trong khí thở).

Mục đích, ý nghĩa, phương pháp rất cụ thể, rõ ràng.

Nhưng hà cớ chi gom cả những người:
- "uống từ tối hôm trước, ngủ ngon lành 8 tiếng, hôm sau lái xe",
- Ăn: cá hấp bia, bò sót vang, sô cô la nhân rượu vang...
- Súc miệng, uống thuốc, chữa răng...

vào cùng bảng những người không đủ năng lực điều khiển phương tiện giao thông???

Cũng không ổn về điều kiện cần & đủ để được"là quy định".

***
Các con số thống kê, thử nghiệm mà cụ đưa ra ấy, cụ lại không chỉ luôn ra: Ai là người có trách nhiệm làm???? Em, cụ hay chú Tô???
Dạ thưa bác,
- Tui là người không ủng hộ mức 0. Nhưng không vì thế mà tôi muốn đưa mong muốn cá nhân vào những ý kiến đối với vấn đề xã hội như thế này. Điều tôi muốn nêu là bất cứ quy định gì trước khi ban hành cũng cần được đánh giá tác động dựa vào số liệu, căn cứ khoa học. Do vậy cũng chưa hiểu vì sao bác bẩu tôi cảm tính ạ.
- Cái tôi thấy cảm tính nhất ở những người ủng hộ mức 0 là : vì nếu để hơn 0 thì theo tâm lý uống 1 sẽ uống 2, rồi không biết điểm dừng. Thật sự cực kỳ cảm tính. Nếu đã đặt ra 1 mức rồi, thì ai vượt sẽ phải chịu phạt. Thế thôi.
- Chúng ta cũng đều là thường dân, chỉ muốn thông qua 1 kênh như này bày tỏ mong ước với các lãnh đạo thôi. Chứ tôi cũng không biết ai cần làm đánh giá. Thôi thì việc đó cứ để các bác lãnh đạo lo ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Thực ra, ngoài nồng độ cồn, còn cần có Bài kiểm tra dạng định tính một cách vật lý nữa, bác ạ.
Tuy nhiên, cái này dành nhiều quyền lực cho các cậu Kiểm tra viên.

Như bên bển là:
Khi bác có mức cồn thấp hoặc Không có cồn, nhưng các anh cu lít có cảm giác bác không đủ khả năng lái xe tử tế => Họ bắt test.
Bài test đơn giản thôi:
+ Đi thẳng trên 1 vạch kẻ, rộng độ 20cm, phải đi như các cháu người mẫu vậy.
+ Vòng 2 tay ra đằng trước và 2 ngón nào đó chạm nhau.

Tôi được test cái này rồi: Không khó và hoàn toàn không dễ, kể cả khi bác tỉnh táo tuyệt đối.

Còn cái Sai số của cái máy đo cồn nhà ta, tôi có hỏi và hình như chưa bác nào có thông tin ấy.
Với máy đó thì sai số chỉ có khi có trị số đo còn ở mức 0 nó là độ nhạy. Tức là ở mức 0 phải từ bao nhiêu đấy trở lên thì nó mới bắt đầu báo.
 

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Có điều lạ ở xã hội mình là chỉ nhăm nhe phạt thằng có xe ô tô còn xe máy tha hồ đi ngược chiều , vượt đèn đỏ . Không hiểu các quan nghĩ gì khi ngồi trong xe nhìn ra cả bầy xe máy vượt đền đỏ. Đặc biệt bố láo là mấy thằng chạy grap bike ....
E thấy cần kiêm soát và xử phạt nghiêm các a grap cả xe máy và ô tô, học sinh nữa
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Với máy đó thì sai số chỉ có khi có trị số đo còn ở mức 0 nó là độ nhạy. Tức là ở mức 0 phải từ bao nhiêu đấy trở lên thì nó mới bắt đầu báo.
Thì là bao nhiêu đi nữa, nó cũng cần có Sai số mà bác, và họ phải công bố cách Xử lý cái sai số này như thế nào:
Sai số ta có +- : vậy kết quả cuối cùng sẽ được + hay - vào Chỉ số đang có??? Và tại sao, tất nhiên.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cố đấm vụ cồn > 0 vẫn là bên xxx.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em ủng hộ việc cấm sử dụng rượu bia rồi điều khiển phưowng tiện tham gia giao thông . Nhưng, liệu máy đo cồn có chính xác 100% không ạ
Nếu bị dính trong trường hợp này thì tính sao ạ
Chắc đã rất nhiều người bị xử phạt oan rồi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Không có cơ quan tổ chức độc lập xác minh chất lượng thì còn nhiều rủi ro như thế này từ máy đo tốc độ, ktra cồn, chất lượng xăng, công tơ điện, nước....
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
Vậy cụ có giải pháp gì cho vấn đề này không? Chứ em thấy nhậu xong mà lái xe bị phạt chả oan, nhung nhậu xong ngày hôm sau tỉnh táo hành vi bình thường nhưng lái xe ra đường vẫn bị phạt thì hơi khắt khe và gây lãng phí cho xã hội.

Luật là cấm lái xe sau khi sử dụng bia rượu chứ giờ thì là cấm lái xe khi có cồn trong cơ thể mất rồi. Ai biết bao lâu cơ thể mới đào thải hết cồn?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Vậy cụ có giải pháp gì cho vấn đề này không? Chứ em thấy nhậu xong mà lái xe bị phạt chả oan, nhung nhậu xong ngày hôm sau tỉnh táo hành vi bình thường nhưng lái xe ra đường vẫn bị phạt thì hơi khắt khe và gây lãng phí cho xã hội.

Luật là cấm lái xe sau khi sử dụng bia rượu chứ giờ thì là cấm lái xe khi có cồn trong cơ thể mất rồi. Ai biết bao lâu cơ thể mới đào thải hết cồn?
Nếu mai em phải đi xe thì tối nay không uống hoặc uống rất ít chỉ 1/10 so với khả năng thì chắc chắn không dính.
Tạm gác chuyện pháp lý và đạo lý sang 1 bên thì em thấy vì miếng ăn ngụm uống mà phải lén lút thậm thụt là không xứng đáng bởi vì
- Việc tạm dừng uống bữa này không có nghĩa ta không còng được uống.
- Nếu thèm quá thì thuê phương tiện để đi nhậu, hoạc sẽ nhậu sau mỗi chuyến đi do phải làm nghề.
Ngon miệng , ngọt giọng nhưng cũng phải thư thái tinh thần chứ không phải để rồi vụng trộm lấm lét.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,264 Mã lực
Nơi ở
3801
Việc đó không phải của BCA nhé. Xác định các chỉ tiêu sinh hóa (trong đó có "nồng độ cồn") là của BYT.
BCA chỉ cần nhấc số liệu do BYT đã thực hiện vào dự thảo Luật là xong:
Bộ y tế chỉ có số liệu trong máu, nhưng ko có số liệu quy đổi cái trị số tự nhiên đó sang hơi thở. Mà công an lại chỉ có máy đo hơi thở :))
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,264 Mã lực
Nơi ở
3801
Vậy cụ có giải pháp gì cho vấn đề này không? Chứ em thấy nhậu xong mà lái xe bị phạt chả oan, nhung nhậu xong ngày hôm sau tỉnh táo hành vi bình thường nhưng lái xe ra đường vẫn bị phạt thì hơi khắt khe và gây lãng phí cho xã hội.

Luật là cấm lái xe sau khi sử dụng bia rượu chứ giờ thì là cấm lái xe khi có cồn trong cơ thể mất rồi. Ai biết bao lâu cơ thể mới đào thải hết cồn?
Bây giờ chỉnh thành nếu thổi trên 0,02 mới bị phạt, nhằm loại trừ sai số của máy, ok.
Một ông 8h tối hôm trc nhậu khoảng 10 lon vs cả hội bạn uống thêm hết 2 chai chivas. Sáng hôm sau 8h đi làm vẫn tỉnh táo nhưng thổi máy nó báo 0,04-0,05.
Đương nhiên vẫn phải chịu thôi. Rõ ràng là khôg phải 0 tuyệt đối nhé, nhưng hơi thở của anh vẫn có cồn trên mức.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top