[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,462
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thế cụ theo phe nào? Em là em ủng hộ phe có vùng xanh :)) :)) :))
Quan điểm của tôi đây...
Nhiều anh cứ nhầm lẫn về lý do của hiệu quả giảm TNGT là do "0 tuyệt đối" ở Luật GTĐB để từ đó ủng hộ "0 tuyệt đối" một cách rất phi lý.
Thực tế hiệu quả giảm TNGT do rươu bia thu được là tổng hòa của:
  • Mức xử phạt có tính răn đe rất cao cho hành vi vi phạm này theo khung phạt ở NĐ 100.
  • Việc triển khai quyết liệt của lực lượng CSGT (cũng phải thôi vì mức phạt cao thế kia mà 🤪 ).

Vậy nên nếu để "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB như trước đây (40mg/l khí thở) nhưng giữ nguyên mức phạt, thậm chí tăng nặng hơn "khung phạt" ở NĐ 100 thì hiệu quả vẫn được đảm bảo. Việc thay đổi "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB này cũng là phù hợp với "thông lệ quốc tế" vì nó tương tự như "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB của hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, nhằm mục đích "giảm TNGT" và chấn chỉnh hành vi tham gia giao thông đang rất lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT hiện nay, tôi đề xuất chỉnh sửa cả NĐ 100 để tăng nặng "khung xử phạt" đối với tất cả các vi phạm Luật GTĐB khác như vượt đèn đỏ, chở quá tải, gây tắc nghẽn giao thông...:
  • Vượt đèn đỏ: từ 10 triệu trở lên cho đến tịch thu phương tiện + bằng lái.
  • Không bằng lái: tù tươi.
  • Chở quá tải: 100k/1kg quá tải + thu bằng 2 năm.
  • Phóng quá tốc độ: từ 20 triệu/ 5km/h + tù (nếu quá giới hạn trên 30 km/h).
Tôi tư duy:
- Luật là phải ĐÚNG ("0 tuyệt đối" là không đúng nên phải sửa lại cho ĐÚNG).
- Mức xử phạt là phải CÓ TÍNH RĂN ĐE CAO.
- Việc giám sát, xử phạt là phải NGHIÊM MINH và QUYẾT LIỆT đối với mọi hành vi vi phạm (như đang làm với "cồn" hiện nay).

Làm mạnh tay thì chắc chỉ trong vòng 3 tháng, giao thông Việt Nam mình sẽ cải thiện đáng kể.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,528
Động cơ
100,994 Mã lực
Website
songiang.vn
Những điều các cụ phân tích ở đây dưới góc độ này nọ e nghĩ những nước khac cũng nghĩ chán rồi. Dưới góc độ tâm lí hay khoa học họ còn làm chuyên nghiệp hơn mình nhiều. Vậy nên ra quy định thực ra ko có gì khó, vid có bài học hết rồi. Cứ tham khảo họ rồi ra thôi
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Những điều các cụ phân tích ở đây dưới góc độ này nọ e nghĩ những nước khac cũng nghĩ chán rồi. Dưới góc độ tâm lí hay khoa học họ còn làm chuyên nghiệp hơn mình nhiều. Vậy nên ra quy định thực ra ko có gì khó, vid có bài học hết rồi. Cứ tham khảo họ rồi ra thôi
Tốt nhất là cấm tiệt cồn.
Muốn vậy thì phải Hồi hóa.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Đợt mới ra quân rầm rộ thì toàn thổi ống dùng 1 lần vứt đi. Nhưng em thấy dạo gần đây (khi em bị dừng xe) thì toàn cho thổi vào cái như miệng loa. Mà CA cứ dừng hết người này đến người khác để dí vào miệng thôi ko thay, nên cũng ghê quá.
Thổi cách cả vài cm chứ gí vào đâu mà sợ cụ :D
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,768
Động cơ
257,966 Mã lực
Tuổi
40
Hiện nay có 2 luồng ý kiến :

1. Nhóm ủng hộ mức 0, với các lập luận chủ yếu là :
- để nhất quán với luật phòng chống tác hại rượu bia
- sức khỏe và an toàn của người tham gia giao thông
- nếu để 1 ngưỡng thì người uống sẽ không dừng được mà muốn uống thêm. cho nên không uống luôn từ đầu.
- đất nước cần phát triển ở các lĩnh vực khác, chứ đâu chỉ dựa vào nghành bia rượu
- ở nhóm 1 này, thì cơ quan CA còn đưa ra đánh giá là TNGT giảm cả 3 tiêu chí ... từ khi áp dụng kiểm soát chặt chẽ nồng độ cồn.

2.Nhóm đề xuất có vùng xanh, với các lập luận chủ yếu :
- ở 1 ngưỡng nhất định, ví dụ 1-2 cốc bia thì vẫn có thể tỉnh táo lái xe
- đồng ý đã uống thì không lái. nhưng uống hôm trước, sáng hôm sau ngủ dậy thổi vẫn lên là không hợp lý
- tạo điều kiện 1 phần để phát triển kinh tế
- chưa phù hợp phong tục tập quán
- cần có căn cứ khoa học để xác định ngưỡng an toàn chứ không phải cứ đơn giản áp luôn mức 0

Tuy nhiên tôi thấy là cả 2 nhóm đều không đưa ra được căn cứ xác đáng hơn về khoa học hay số liệu thống kê. Nên có cái nhìn tổng thể và có phân tích ĐƯỢC và MẤT của việc áp mức 0 và 1 mức khác 0 (trong ngưỡng an toàn) về 1 số mặt như sau :

a) về mặt tích cực : TNGT giảm 3 tiêu chí. vậy :
- tổng số ca TNGT giảm thì bao nhiêu ca liên quan đến bia rượu ?
- trong số ca liên quan bia rượu thì bao nhiêu ca tử vong ?
- trong số ca tử vong thì bao nhiêu ca ở mức 0.1; 0,2; 0,3; 0,4 ... ?
chắc chắn 1 điều là số ca TNGT liên quan bia rượu mà người điều khiển phương tiện có cồn ở mức 0,1 hoặc 0,2 rất thấp

b) tác động về kinh tế : cần có đánh giá 1 vài tiêu chí như sau
- tổng giá trị toàn nghành F&B là bao nhiêu ?
- ảnh hưởng do mức 0 là bao nhiêu doanh thu (hiện nay các hàng quán thì kêu là giảm doanh thu đến 50%.
- bao nhiêu lao động sẽ mất việc làm ?
- tiền thuế sụt giảm là bao nhiêu ?

c) tác động về xã hội :
- tâm lý chỉ trích, mượn gió bẻ măng, bất mãn nói xấu chính quyền trên các nền tảng xã hội.
- các lao động mất việc làm do các cơ sở kinh doanh F&B cắt giảm nhân sự : thất nghiệp cũng có thể là cơ hội cho các tệ nạn.
- nhân sự nghành CSGT cũng không tăng, thời gian làm việc không tăng, nếu cứ tập trung thổi nồng độ thì sẽ không thể làm tốt các mặt khác, ví dụ hướng dẫn giao thông, giảm ùn tắc (ùn tắc cũng gây lãng phí cho xã hội mà khó định lượng được)

Nếu phân tích ĐƯỢC nhiều hơn MẤT thì áp mức 0, ngược lại ĐƯỢC nhỏ hơn MẤT thì nên có ngưỡng

Tuy nhiên hiện không có ai, tổ chức nào đứng ra phân tích. có vẻ như để đơn giản hóa thì cơ quan soạn thảo cứ áp mức 0 cho lành. tóm lại để đỡ mất thời gian, không quản được thì cấm.
Còm của cụ tưởng như khoa học, phân minh, rạch ròi, rõ ràng, có so sánh, có được - mất... Nhưng thực ra cảm tính...vl.

Đây là một quy định, và yếu tố đầu tiên của quy định, là phải đúng đắn. Tính đúng đắn của quy định được thể hiện qua các đặc điểm:

- Rõ ràng, dễ hiểu: Đương nhiên, quy định mà mỗi người hiểu một kiểu thì còn đ' gì là quy định.

- Công khai, minh bạch: Quy định mà thụt thò, thập thò, úp úp mở mở thì ai biết mà chấp hành.

- Giải quyết một vấn đề, sự việc cụ thể: Quy định mà lông bông lang bang như đội khăn xếp, mặc áo the đi họp, vòng ngực nhỏ thì đi xe nhỏ... chỉ giải quyết vấn đề... xả stress.

- Phù hợp phong tục, tập quán, tôn giáo...: Mấy anh Ả rập khỏi cần đo cồn, vì tôn giáo các anh ấy không dùng đồ có cồn, không ăn thịt lợn. Vi phạm, các tu sĩ tôn giáo phạt còn nặng hơn nhà nước phạt.

- Có thể thực hiện được: Người Thái có tằng tẩu, thì đã quy định đội mũ BH, cũng phải có loại mũ mà người ta có thể đội được... Chứ chả nhẽ lại phải ra thêm quy định "điều chỉnh" tằng tẩu để đội được mũ BH.

Xét các yếu tố trên, quy định "nồng độ cồn ở mức 0" đã không đáp ứng điều kiện để trở thành "quy định" rồi:

1 - Trên đời không có "mức 0 định lượng" - trong mọi lĩnh vực, mọi vấn đề. Bản chất số "0" là quy ước, là định tính "có" - "không". Có yêu/Không yêu, Có nhà/không có nhà, Có xe/không có xe... Đối với đo lường, tức là định lượng, thì không có mức "0". Kết quả đo luôn có sai số, là phức hợp của các yếu tố ảnh hưởng tới sai số: phương tiện đo, đại lượng đo, phép đo, người đo. Sai số có sai số dương (+, kết quả đo lớn hơn), sai số âm (-, kết quả đo nhỏ hơn).

Đo nồng độ cồn trong hơi thở là phép đo gián tiếp của gián tiếp (bản chất đo dòng điện: cấp nguồn vào cảm biến, đo dòng điện qua cảm biến >> tín hiệu tương tự >> chuyển đổi thành tín hiệu số >> thuật toán xử lý dữ liệu > hiển thị lên màn hình; nồng độ cồn làm thay đổi điện trở cảm biến >> thay đổi dòng điện >> thay đổi số hiển thị) rất nhiều bước trung gian, càng nhiều trung gian càng sai số, phụ thuộc lớn vào sai số thiết bị đo (Bỏ qua yếu tố người đo luôn).

Khác với phép đo trực tiếp (cái ca chuẩn 1000ml + - 2% ở cây xăng, đổ vào đo luôn), phương pháp đo gián tiếp qua điện trở này luôn sai số cao, ảnh hưởng bởi môi trường: nhiệt độ, độ ẩm... Độ chính xác càng cao, càng đắt tiền.
(Đơn giản như cái tẩu 30k, có cả hiển thị điện áp, nhưng cái 500k, chả có gì; Hay như cái đồng hồ đo điện 200k, với cái 200$ cũng cùng đo điện áp).

Như vậy, đang dùng một cái "có sai số" - máy đo, để định tính sinh mệnh của người được đo Có/Không - không có sai số.

Về mặt đặc điểm của quy định (ở trên) là không ổn.

2 - Quy định này được đưa ra:
- Mục đích để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, kinh tế...cho người tham gia giao thông.
- Phương pháp thực hiện: Kiểm tra năng lực điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông (kiểm tra nồng độ cồn trong máu, trong khí thở).

Mục đích, ý nghĩa, phương pháp rất cụ thể, rõ ràng.

Nhưng hà cớ chi gom cả những người:
- "uống từ tối hôm trước, ngủ ngon lành 8 tiếng, hôm sau lái xe",
- Ăn: cá hấp bia, bò sót vang, sô cô la nhân rượu vang...
- Súc miệng, uống thuốc, chữa răng...

vào cùng bảng những người không đủ năng lực điều khiển phương tiện giao thông???

Cũng không ổn về điều kiện cần & đủ để được"là quy định".

***
Các con số thống kê, thử nghiệm mà cụ đưa ra ấy, cụ lại không chỉ luôn ra: Ai là người có trách nhiệm làm???? Em, cụ hay chú Tô???
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,713 Mã lực

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,965
Động cơ
627,989 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đợt này tách Luật GTĐB ra thành 2 Luật (Luật TTAT GTĐB và Luật Đường bộ).
Bên ca soạn Luật TTAT GTĐB, trong đó có điều khoản "nồng độ cồn" này rất tích cực bảo vệ "số 0 tuyệt đối".
Rất dễ lạm quyền và tăng nguồn thu cho ae nhà nó.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
kiểm tra lại bằng đại học các ông ra nồng độ cồn 0 cái, thêm mấy ông ra luật đèn vàng như như đèn đỏ nưqx

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,965
Động cơ
627,989 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhìn da mẹt anh kia xấu lắm rồi mà vẫn cố ôm số 0⁰/⁰.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,505
Động cơ
405,811 Mã lực
Luật để ràng buộc, dẫn dắt số đông. Em nghĩ 6h sáng chặn xe ô tô, xe máy ngoài đường để thổi nồng độ cồn thì đa số các anh mong đợi người vi phạm uống từ tối hôm trước. Còn kiểu uống qua đêm đến 5h sáng đi ngoài đường như cụ gặp ít lắm.
Em cứ hình dung tối ngồi uống với bạn bè hay đối tác, bắt taxi đàng hoàng, 10h về đi ngủ, nhưng sáng hôm sau tầm 6h30-7h lấy xe lái đi làm mà vẫn lo. Nói chung để 0% tuyệt đối lẩn thẩn lắm.
Qua ý kiến này theo em Luật nên cấm thổi vào buổi sáng, CA chỉ được phép kiểm tra nồng độ cồn từ 13h trở đi :P:P:P
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,285
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Nước mình nhậu bia rượu nhiều quá, nhậu cả tuần. Quán bia hơi lúc nào cũng đông khách cả mùa hè lẫn mùa đông.
Bên xứ Tây kể cả những nc nhiều bia rượu như Pháp Đức thì đa phần uống cuối tuần, chả có chuyện thứ hai thứ ba đã ra quán uống rượu.
Làm chặt cũng giúp thay đổi thói quen.
Anh nào thích ko dính thì tối ăn cơm uống 1-2 lon thôi, 8 h sáng đảm bảo hết.
Còn muốn uống tĩ tã bét nhè thì tối thứ 6 nhậu, đi grab về sáng thứ 7 ngủ đến 11h do ko phải đi làm. Chủ nhật nghỉ ngơi thì thứ hai lái xe vô tu.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,462
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nước mình nhậu bia rượu nhiều quá, nhậu cả tuần. Quán bia hơi lúc nào cũng đông khách cả mùa hè lẫn mùa đông.
Bên xứ Tây kể cả những nc nhiều bia rượu như Pháp Đức thì đa phần uống cuối tuần, chả có chuyện thứ hai thứ ba đã ra quán uống rượu.
Làm chặt cũng giúp thay đổi thói quen.
Anh nào thích ko dính thì tối ăn cơm uống 1-2 lon thôi, 8 h sáng đảm bảo hết.
Còn muốn uống tĩ tã bét nhè thì tối thứ 6 nhậu, đi grab về sáng thứ 7 ngủ đến 11h do ko phải đi làm. Chủ nhật nghỉ ngơi thì thứ hai lái xe vô tu.
Anh phét nó vừa thôi!
Tôi đi Pháp, Đức nhiều rồi. Đặc biệt là Pháp.
Bữa ăn ở Pháp, do các bạn Pháp đãi (tất cả các ngày trong tuần, gồm cả bữa trưa), bao giờ cũng dùng kèm rượu vang nhé. Đội phải lái xe thì 1 ly rồi dừng. Như thế là đủ đảm bảo lái xe không "vượt ngưỡng giới hạn".
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,285
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Anh phét nó vừa thôi!
Tôi đi Pháp, Đức nhiều rồi. Đặc biệt là Pháp.
Bữa ăn ở Pháp, do các bạn Pháp đãi (tất cả các ngày trong tuần, gồm cả bữa trưa), bao giờ cũng dùng kèm rượu vang nhé. Đội phải lái xe thì 1 ly rồi dừng. Như thế là đủ đảm bảo lái xe không "vượt ngưỡng giới hạn".
Thì như trên đã nói, uống 1 ly hay 1 lon thôi, sáng hôm sau là hết.
Bạn bè e đến nhà em ăn cơm đứa nào lái nó ko uống luôn, thằng nào lái mới uống.
Ở Vn ông nào đủ bản lĩnh đi nhậu uống 1 lon ko? Hay uống nửa két xong phóng viên hỏi thì kêu tôi chỉ uống 2 lon.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,929
Động cơ
527,688 Mã lực
Bí thư TPHCM: Xem lại tăng cường đo nồng độ cồn có ảnh hưởng kinh tế đêm (laodong.vn)
Quan điểm cá nhân: Xanh, sạch, đẹp ai cũng thích, song cũng phải tùy điều kiện mà liệu cơm gắp mắm.
Bất cứ chính sách, luật, nghị định nào cũng cần nghiên cứu tác động xã hội, chứ không phải cứ muốn là được.
Số 0 tuyệt đối không chỉ sai về khoa học, mà còn sai cả về kinh tế và xã hội.
Có sếp lớn phản biện như này dự là sẽ có vùng xanh.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,462
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì như trên đã nói, uống 1 ly hay 1 lon thôi, sáng hôm sau là hết.
Bạn bè e đến nhà em ăn cơm đứa nào lái nó ko uống luôn, thằng nào lái mới uống.
Ở Vn ông nào đủ bản lĩnh đi nhậu uống 1 lon ko? Hay uống nửa két xong phóng viên hỏi thì kêu tôi chỉ uống 2 lon.
Đó là lý do cá nhân. Có ông dừng được, có ông không. Nó không phải là luật.
Luật là phải như bên Đức, bên Pháp: 0.5 là 0.5. Ông nào vượt ngưỡng là phạt. Vậy cho chuẩn mực.
1701586498305.png
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,471
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Thì như trên đã nói, uống 1 ly hay 1 lon thôi, sáng hôm sau là hết.
Bạn bè e đến nhà em ăn cơm đứa nào lái nó ko uống luôn, thằng nào lái mới uống.
Ở Vn ông nào đủ bản lĩnh đi nhậu uống 1 lon ko? Hay uống nửa két xong phóng viên hỏi thì kêu tôi chỉ uống 2 lon.
Phải đủ bản lĩnh mới uống 01 lon rồi từ chối, à cụ hiccc. Cái "bản lĩnh" đơn giản, rẻ tiền vậy sao. :T
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Anh phét nó vừa thôi!
Tôi đi Pháp, Đức nhiều rồi. Đặc biệt là Pháp.
Bữa ăn ở Pháp, do các bạn Pháp đãi (tất cả các ngày trong tuần, gồm cả bữa trưa), bao giờ cũng dùng kèm rượu vang nhé. Đội phải lái xe thì 1 ly rồi dừng. Như thế là đủ đảm bảo lái xe không "vượt ngưỡng giới hạn".
E sang pháp chúng nó chơi 2-3 ly vang vẫn lái xe. Bên Đức thì 2 lon bia. Hỏi chúng nó bảo vẫn trong ngưỡng cho phép.
Thì như trên đã nói, uống 1 ly hay 1 lon thôi, sáng hôm sau là hết.
Bạn bè e đến nhà em ăn cơm đứa nào lái nó ko uống luôn, thằng nào lái mới uống.
Ở Vn ông nào đủ bản lĩnh đi nhậu uống 1 lon ko? Hay uống nửa két xong phóng viên hỏi thì kêu tôi chỉ uống 2 lon.
Trên này đang nói nhiều về chuyện bất cập uống hôm trc hôm sau thổi vẫn lên. Hay chỉ uống 1 chút xíu, ăn đồ hấp bia, ngậm rựou thuốc,... chứ cái loại nhậu chục chai cả thùng rồi nhảy lên xe thì nói làm j. Loại này bỏ tù cũng ko ai kêu.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
690
Động cơ
132,996 Mã lực
Tuổi
27
Dc giữ lại 85% thì cụ xem nên túm thằng có khả năng có cồn hay mấy đứa ranh ko đội mũ. Mà nói chung cứ cái j dính đến mấy a này là ...
Có điều lạ ở xã hội mình là chỉ nhăm nhe phạt thằng có xe ô tô còn xe máy tha hồ đi ngược chiều , vượt đèn đỏ . Không hiểu các quan nghĩ gì khi ngồi trong xe nhìn ra cả bầy xe máy vượt đền đỏ. Đặc biệt bố láo là mấy thằng chạy grap bike ....
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Đợt mới ra quân rầm rộ thì toàn thổi ống dùng 1 lần vứt đi. Nhưng em thấy dạo gần đây (khi em bị dừng xe) thì toàn cho thổi vào cái như miệng loa. Mà CA cứ dừng hết người này đến người khác để dí vào miệng thôi ko thay, nên cũng ghê quá.
Cụ thổi cách vài cm chứ có chạm đâu. Cái đó là kiểm tra nhanh, nếu bị lên mới thổi ống đấy cụ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,965
Động cơ
627,989 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Có điều lạ ở xã hội mình là chỉ nhăm nhe phạt thằng có xe ô tô còn xe máy tha hồ đi ngược chiều , vượt đèn đỏ . Không hiểu các quan nghĩ gì khi ngồi trong xe nhìn ra cả bầy xe máy vượt đền đỏ. Đặc biệt bố láo là mấy thằng chạy grap bike ....
Nhiều quá bắt không xuể trong khi nguồn thu từ phạt xe máy thấp hơn rất nhiều mức phạt với ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top