- Biển số
- OF-26176
- Ngày cấp bằng
- 21/12/08
- Số km
- 6,226
- Động cơ
- 346,781 Mã lực
Cứ uống rượu là không lái xe
Ô, hóa ra là "... nhàn, dễ phạt, dễ ăn tiền hơn kiểu cũ" à bác.Em nói thẳng là luật vớ vẩn và không dựa trên bằng chứng y tế.
Luật này thỏa mãn việc phòng chống tác hại bia rượu chứ không phải vì an toàn giao thông.
Luật này đưa ra thì công an nhàn, dễ phạt, dễ ăn tiền hơn kiểu cũ.
Mà rộng ra thì nhiều qui định khác cũng thếm nhưng đen cái là bản thân nhiều cụ ở đây cũng ủng hộ nên em chả buồn nói vì khác quan điểm.\
VD. 0.05 là say, nếu đo chuẩn thì dưới 0.05 không sao, trên 0.05 phạt thật nặng thì ngày xưa các cụ bảo là uống là say bla bla nên cấm uống, cái khẩu hiệu uống rượu bia không lái xe cũng là khẩu hiệu duy tâm.
VD khác về luật: Thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 - VnExpress
Vụ tốc độ 30-40 rất không ổn, vì nếu qui định 60 thì các cụ đi nhanh không bị phạt, khó đi, đường tắc thì mới đi chậm, còn đã qui định thế này thì đi rất ức chế, nhưng xem comments thì nhiều người lấy cái sai này để sửa cái sai khác, (đi ẩu nên muốn tránh tai nạn cần đi chậm) dân trí ấy thì quan trí đấy thôi.
KKK, cụ nâng năng suất định mức lên là nâng cái gì thế, nâng số vụ xử phạt, nâng số tiền phạt được thì đều khổ dân cả. Em chỉ cần cụ nâng số lượt kiểm tra lên là được, còn cho anh em 0.05 là được rồiÔ, hóa ra là "... nhàn, dễ phạt, dễ ăn tiền hơn kiểu cũ" à bác.
Chết thật, thế mà anh em nó lại cứ kêu ca với tui, khó khăn lắm với chả vất vả lắm so với cái sự Kiểu cũ.
Cảm ơn bác giải thích hộ nhé.
Để tôi nâng Năng suất định mức lên.
Ơ, bác làm doanh nghiệp mà không biết Năng suất định mức là dì à?KKK, cụ nâng năng suất định mức lên là nâng cái gì thế, nâng số vụ xử phạt, nâng số tiền phạt được thì đều khổ dân cả. Em chỉ cần cụ nâng số lượt kiểm tra lên là được, còn cho anh em 0.05 là được rồi
Cụ thớt so sánh với số liệu năm 2022 với số liệu thời covid 2020, 2021 thì không khác nhiều là phải. Nếu so với số liệu thời trước covid, số vụ TNGT đã giảm đáng kể, trong khi số lượng xe ra đường thì lại tăng.Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!
Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!
4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng
Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).
Năm 2022: Tai nạn giao thông giảm cả 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương
Ngày 22/12, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức Hội nghị toàn quốc năm 2022. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, lãnh đạo các Cục, vụ liên quan.baochinhphu.vn
Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.
Gần 5.800 người chết do tai nạn giao thông trong năm 2021
Năm 2021, toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.nhandan.vn
Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!
Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!
Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!
Ảnh chống trôi thôi ạ!
Tôi không nhậu quán bác ạ. Tôi nói là gặp họ hàng,anh chị em và 1 vài người bạn,tại nhà họ. Có điểm đi buýt được nhưng buýt hạn chế là nghỉ sớm. Tôi quyết đi xe đạp thôi.sao cụ k đi phương tiện công cộng nhỉ. m đi nhậu toàn dùng bus nên là quán nhậu phải tiện trạm bus là được
hình như xe đạp cũng bị xích. nhưng mà nhậu xong đạp xe về đến nhà là hết hơi men luôn đó cụ. lãng phí c2h5 lắmTôi không nhậu quán bác ạ. Tôi nói là gặp họ hàng,anh chị em và 1 vài người bạn,tại nhà họ. Có điểm đi buýt được nhưng buýt hạn chế là nghỉ sớm. Tôi quyết đi xe đạp thôi.
Tôi không ham hố vụ bia rượu lắm. Nếu phải uống thì chỉ là xã giao thôi, đi xe đạp nếu có nộp phạt nó cũng nhẹ. Tôi cứ xác định vậy cho nhẹ đầu.hình như xe đạp cũng bị xích. nhưng mà nhậu xong đạp xe về đến nhà là hết hơi men luôn đó cụ. lãng phí c2h5 lắm
à nói vui thôi chứ e nhà ở ngoại thành đi nhậu là xác định bus luôn. may cái có chuyến cuối từ nội thành về lúc 10h30 nên cũng dư dả thời gianTôi không ham hố vụ bia rượu lắm. Nếu phải uống thì chỉ là xã giao thôi, đi xe đạp nếu có nộp phạt nó cũng nhẹ. Tôi cứ xác định vậy cho nhẹ đầu.
Có lẽ sang năm về hưu tôi cũng kiếm mảnh đất ở ngoại thành về ở cho khỏe. Xe cộ cũng đỡ phải gửi. Đỡ đông đúc xô bồ, có nhậu nhẹt thì cũng khỏi phải đi đâu.à nói vui thôi chứ e nhà ở ngoại thành đi nhậu là xác định bus luôn. may cái có chuyến cuối từ nội thành về lúc 10h30 nên cũng dư dả thời gian
chỗ e gủi 4 bánh cực lắm cụ ạ. cụ kiếm chỗ thoáng mát nhéCó lẽ sang năm về hưu tôi cũng kiếm mảnh đất ở ngoại thành về ở cho khỏe. Xe cộ cũng đỡ phải gửi. Đỡ đông đúc xô bồ, có nhậu nhẹt thì cũng khỏi phải đi đâu.
Vâng! Mỗi người 1 ý,ai cũng có sự bao biện,bảo thủ. Vậy nên sinh ra luật là áp dụng được cho mọi người và công bằng,khoa học.Em uống 1 chén. Say như các cụ uống 30 chén.
Cho nên cứ 0% với em là chuẩn.
Cảm ơn cụ!Cụ thớt so sánh với số liệu năm 2022 với số liệu thời covid 2020, 2021 thì không khác nhiều là phải. Nếu so với số liệu thời trước covid, số vụ TNGT đã giảm đáng kể, trong khi số lượng xe ra đường thì lại tăng.
2022 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người.
2019 17.626 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.624 người, bị thương 13.624 người.
2018 18.736 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người.
2017 19.798 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.089 người, bị thương 16.970 người.
2016 21.500 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.680 người, bị thương 19.200 người.
Càng quy định chặt chẽ, nghiêm khắc xử phạt vi phạm giao thông thì số vụ TNGT càng bớt đi là lẽ đương nhiên.
Có vẻ bác ở Oceanpark 10h30 đi bus về nghe giống emchỗ e gủi 4 bánh cực lắm cụ ạ. cụ kiếm chỗ thoáng mát nhé
hí hí! em AQ thế này "Mình có ngớ ngẩn đâu mà xem mấy cái ngớ ngẩn của bọn ngớ ngẩn làm!"Chắc cụ nhìn biểu đồ bị nhầm lẫn chỗ nào đó, chứ năm 2020 giảm so với 2019 cả 3 tiêu chí đấy.
Năm 2022 với 2021 tương đương về số vụ, người chết tăng 600, bị thương giảm 200
Nhưng cái kiểu làm thống kê giai đoạn 19-22 mà lại bỏ năm 2020 là ngớ ngẩn rồi, không chấp nhận được