Đúng là nồng độ cồn yêu cầu =0 khi lái xe thì cũng hơi khắt khe quá.
Nhưng chúng ta nói đi thì cũng nên nghĩ lại : ở Âu, Mỹ quy định nồng độ cồn nào đó ( >0 ) vẫn được phép thì OK, vì CSGT bên họ làm công tâm và không nhận tiền đút của lái xe vi phạm bao giờ. Nếu VN cũng quy định nồng độ cồn như ở Âu, Mỹ thì có đảm bảo CSGT VN làm việc công tâm không ? Và dân ta cũng gian hơn dân Âu, Mỹ nữa, rồi 2 bên lại cãi nhau ủm tỏi...Giữa "Không có gì" và "Có gì" tiêu cực sẽ ít hơn là giữa "Không có gì" và "Có nhưng dưới mức cho phép" và "Có và trên mức cho phép"..... phức tạp đấy ...
Chẳng có vấn đề gì bác ạ.
Các bác đôi khi cứ lo lắng Tham nhũng rồi Hối lộ rồi Ngân sách thiệt hại....
Cái cần là, dân đừng uống diệu khi ra đường.
Vậy thì, cần phạt nặng họ, phạt tiền mặt.
Tiền mặt vô chỗ mô, quan trọng gì.
Miễn là, Ma men nếu bị tóm, sẽ tốn nhiều tiền mặt, thế là được.
Nếu con số 50 triệu được oánh giá là hiệu quả, thì tôi sẽ đặt mức phạt 80 củ.
Khi đó, bác trả 80 củ ra Kho bạc hay 40 củ cho cá nhân tôi, chẳng khác gì nhau. Vì ngày mai, bác sẽ xót tiền và không uống nữa.