Giải chạy có nhiều lợi ích cho các bên nên giờ mọc như nấm sau mưa..
1.Đối với địa phương
- thu hút được hàng nghìn vdv về chạy, kéo theo gia đình đi cùng,
- Chi tiêu cho khách sạn, nhà hàng, các cơ sở du lịch dịch vụ, taxi..
- Sân bay, hàng không
- Quảng bá du lịch địa phương
......
(VD như Lai Châu huy động toàn bộ người dân hỗ trợ chỗ nghỉ, có nhà cho nghỉ miễn phí,.. Đội đoàn thanh niên thì hỗ trợ free (xe ôm) cho vdv đi lại)
2. Đối với runner
- Thể thao nâng cao thể lực
- được chạy ở những cung đường mới lạ, cảnh đẹp
- được công khai đi chạy nhưng với nóc nhà
- được nhiều bức ảnh đẹp gắn với các điểm du lịch nổi tiếng
- được vượt qua chính mình ở các cự ly nâng dần, đạt các PR, PB
- Được dành thời gian 2-3 ngày cả gia đình đi chạy, thậm chí có giảy chạy cho Kid
- Đạt chuẩn tham gia các giải chạy lớn trên thế giới
....
3. Đối với Đơn vị tổ chức
- Có lợi nhuận tốt nhưng giờ cạnh tranh nhiều giải nên dần dân cũng nâng chất lượng của giải (như phải đo đường chạy chuẩn quốc tế,ảnh chụp nhanh,tức thời, cung đường đẹp....)
- .....
4. Đối với các nhãn hàng - đối tác
- được dịp quảng bá trực tiếp đến hàng chục ngàn vdv,
- quảng bá sp online kết nối với thể thao
....
Nhưng cũng có những hạn chế
- Ảnh hưởng đến giao thông của địa phương / đến đi lại của người dân
- tiếng ồn của đội cổ vũ tại các khu đông dân cư
- cốc, nước rác dọc đường (BTC thường làm rất tốt khâu vệ sinh sau giải)
......
giữa lợi ích và hạn chế thì sẽ cân đối , nên hạn chế hay phát triển
(e cũng là người chạy funrun 30 cái FM, cũng hay đi các tỉnh chạy + du lịch cả nhà, vd chạy xe ô tô từ HN vào Quy Nhơn chạy rồi về)..