[Funland] Tất tần tật các vấn đề liên quan tới Tân Hiệp Phát

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
482
Động cơ
70,572 Mã lực
THP lúc đó đang có 3 nhãn hàng cực kỳ mạnh đó là nước ngọt number one và bia Bến Thành và sữa đậu nành soya .
Nhưng hệ thống pp của THP không có được sự tập trung và mạnh như của 2 ông lớn vì 2 nhãn hàng coca, pepsi , nó quá mạnh trên thị trường .
Tất cả các sản phẩm của THP như nước ngọt đều phải ăn ké theo hệ thống pp của 2 ông kia , chỉ trừ bia Bến Thành thì có kênh riêng và ít chịu sự cạnh tranh khốc liệt.
Yếu điểm này của THP , 2 ông lớn kia đều hiểu rõ và làm marketing rất mạnh cũng như chăm sóc khách hàng rất tốt bằng các chương trình tặng tủ nước ngọt, cho tiền trưng bày, vvv.
Thế mạnh về quản trị và marketing của tư duy Mỹ đã thể hiện rất rõ.
THP chả bao giờ tặng tủ , hoặc trị ân đại lý hoặc khuyến mãi nhiều cho đại lý.
Con đường mà THP đi đó là tiếp cận trực tiếp và chấp nhận cực khổ , vất vả, tự tạo ra hệ thống pp của mình.
Đó là sự khác biệt rất lớn về quản trị cũng như tư duy của dr Thanh .
hết tiêu chuẩn rượu đểvod cụ!
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,109
Động cơ
253,666 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
🤣🤣🤣 ảnh mạng e nhặt về.
Cụ nào giầu có, nổi tiếng thì đừng ăn mì tôm nữa nhé.
FB_IMG_1681363724075.jpg
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
482
Động cơ
70,572 Mã lực
Giai đoạn những năm 2000 thì THP không thể so sánh với 2 ông lớn kia và cho dù các sp của THP bán tương đối tốt nhưng cũng không đủ sức hấp dẫn với các nhà phân phối sỉ vì chính sách của THP không chiết khấu nhiều cho đại lý .
Coca , pepsi , thường chiết khấu 2-5% trên tổng bill nhưng riêng THP thì chỉ 1% và không có hỗ trợ gì thêm .
Tất cả nguồn lực của THP dồn vào những chương trình khuyến mãi trực tiếp cho người tiêu dùng tại các chợ , siêu thị, và những lễ hội âm nhạc kiểu như chương trình của các bạn sinh viên.
Bước đi này của THP cực kỳ hiệu quả vì đối tượng sinh viên ở giai đoạn đó chả nhãn hàng nào quan tâm và mặc định là ít tiền.
Các ca sĩ như Mỹ Tâm, Cẩm Ly , đều được là những đại sứ thương hiệu của THP và những tua lưu diễn vòng quanh các trường đại học lớn để quảng bá number one, c2 .
Cho đến bây giờ THP vẫn luôn chú trọng về mảng ca hát và tài trợ để quảng bá thương hiệu.
Paris by night bây giờ cũng vậy .
Sở dĩ mình phải viết dài như vậy là để các bạn hiểu được rõ về cái gốc tích của sự việc và sẽ biết được vì sao.
Ối, sao cụ chú ý đến braveheart2810 nhiều thế, vui lòng rót 20 chén cho các cụ / mợ khác rồi mới quay lại được cụ nhé.
 

Hanh Ha

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,927
Động cơ
627,124 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nói chuẩn quá. Ngay trong gia đình em (và cá nhân em) cũng trải qua quá trình nhận thức như thế này về đồ uống. Mở rộng ra toàn xã hội em thấy cũng hoàn toàn đúng.
Ngay tại thời điểm hiện tại tại VN cũng đang đề xuất tăng thuế với nc uống có đường do CP cũng muốn hạn trế tác hại của nc có đường đến sk của người dân.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,781
Động cơ
489,334 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cụ nói chuẩn quá. Ngay trong gia đình em (và cá nhân em) cũng trải qua quá trình nhận thức như thế này về đồ uống. Mở rộng ra toàn xã hội em thấy cũng hoàn toàn đúng.
Cái này nó thay đổi theo nhận thức tùy thời điểm thật . Như cá nhân em thấy cách giờ độ 5-6 năm về trước mỗi dịp có việc về quê làm gì là auto mua coca hay nước ngọt tương đương , giờ có việc về mà đi mua toàn được kêu nước lọc chả ai đòi nước ngọt nữa :)
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,717
Động cơ
62,402 Mã lực
Cái này nó thay đổi theo nhận thức tùy thời điểm thật . Như cá nhân em thấy cách giờ độ 5-6 năm về trước mỗi dịp có việc về quê làm gì là auto mua coca hay nước ngọt tương đương , giờ có việc về mà đi mua toàn được kêu nước lọc chả ai đòi nước ngọt nữa :)
Ngày xưa mới cụ ak . Giờ cái gì cũng có thì nó lại thường :D
Cũng chưa hẳn là nhận thức nó hok tốt đâu.
Thực chất uống nc ngọt nhanh khát nước hơn uống nc lọc :D
 

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
250
Động cơ
278,626 Mã lực
Bán nước giải khái quy mô lớn mà bán trực tiếp tới người tiêu dùng (end user) thì mỗi ngày nhân viên bán đc bao nhiêu? Có đủ chi phí vận hành không?
Nếu tổ chức kiểu đó dưới dạng MkT để thúc đẩy kênh bán lẻ (tạm hoá) thì được, nên nhớ mặc dù là bán hàng nhưng nó là hoạt động MKT (thiên hạ gọi là road show), hoạt động này chính đội Coca, U dạy các DN trong nước vì kho họ vào VN phải làm những hoạt động này để người tiêu dùng biết đến SP.
Mình đã nói bạn không nên nói quá sâu về chuyên môn 😁😁 bạn cứ vin vào cái lý do là bán được lời bao nhiêu và không đủ tiền để trả nhân viên 😄😄.
Bạn nên nhớ THP nó chính là nhà sản xuất và sản phẩm nó tự bán ra thì đã là chi phí gốc rối, không mất chi phí cho hệ thống đại lý, phân phối.
Ví dụ chai nước bán lẻ là 10k thì giá vốn chỉ 3k thôi , lợi nhuận 7k đấy bạn.
Còn bạn hỏi cái câu rất ngô nghê là một ngày bán được bao nhiêu và không đủ lời đề trả lương cho nhân viên thì rõ ràng bạn chả biết gì về việc bán lẻ rồi .
Đơn vị bán của THP không phải là bán 1-2 chai nước mà nó tính là đơn vị thùng /24 chai/ 1 thùng .
Không phải đi bán lẻ là bán từng chai nước bạn nhé 😁😁 .
Vấn đề vận chuyển cũng rất đơn giản đó là lấy xe ba gác chở 1 lần vài chục thùng đến tập kết tại các điểm chợ , siêu thị , vvv và sẽ bán lẻ ở đó .
Những năm 2005 thì THP nó có vài trăm xe ba gác hoặc cộng tác với các đội xe ba gác ở vùng sâu xa để chuyên chở hàng.
Sau này khi đã có hệ thống pp riêng thì THP mới xây dựng đội xe giao và chuyên chở chuyên nghiệp như coca.
Chi phí lương NV cũng không phải bài toán khó vì sản phẩm bán rất chạy, chỉ sợ nhân viên không đủ sức bán thôi bạn.
Lương thì sẽ có % huê hồng nên hầu hết mức lương tổng đều ngang ngửa với sales của những cty khác nên không gặp vấn đề gì về nhân viên.
Còn rất nhiều chi tiết trong cái cách bân hàng trực tiếp này nhưng mình ngại viết ra thôi .
Bạn có thể được học về lý thuyết bán hàng rất nhiều nhưng bạn có vẻ thiếu kinh nghiệm thực tế và chưa từng làm ở những vị trí cấp trung, cao , nên bạn không hiểu được cái vĩ mô và lý do tại sao.
Trong nghề sales nếu luôn luôn nghĩ đến khó khăn thì không bao giờ có thể thắng tiến trong vị trí công việc.
Sales là phải tiến lên chứ không phải sales là ngồi phân tích ra khó khăn 😄😄
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,414
Động cơ
244,762 Mã lực
THP giờ bán nước lọc No1 cũng nhiều dã man, rẻ hều, đâu như 1k hay 2k/ chai. Bọn e toàn mua đi đá bóng
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,883
Động cơ
347,696 Mã lực
Em từ bé đến giờ đều thích nước ngọt, giờ em vẫn thích uống coca hơn uống bia, rượu.
Cả nhà hai vợ chồng và bọn nhóc đều thích nước ngọt. Em xác định tuần uống một chai/lon thì chả sao cả nên lâu lâu hoặc khi đi chơi bên ngoài bọn trẻ đòi là em cho uống thoải mái.

Nhiều người uống coca hàng ngày thì mới nguy cơ. Ví dụ ông tỉ phú Buffet thấy bảo ngày nào cũng làm vài cốc Coca, lại thêm ăn McDonald thường xuyên nữa mới ác.
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,195
Động cơ
-153,126 Mã lực
Đó không phải là văn hóa cụ nhé, việc nước ngọt xuất hiện trên thế giới nó sự phát minh của thời kỳ công nghiệp hiện đại nửa đầu thế kỉ trước, bùng nổ với những hãng làm đồ uống nổi tiếng sau này đi kèm với những đồ ăn nhanh phát triển đồng hành lúc đó. :)

Nhận thức của việc sử dụng đồ uống có ga, có đường cũng phải mất 1 thời gian dài ở nhiều nước phương Tây mới chỉ ra được sự ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, chính vì vậy họ có sự phân tích, giáo dục và nâng cao nhận thức người dân. Trước có thể thấy những quảng cáo vận động viên, người nổi tiếng sử dụng thuốc lá, rượu bia, đồ uống có ga, đồ ăn nhanh… nhưng giờ thì gần như rất hạn chế và thậm chí nhiều người nổi tiếng còn là hình ảnh tẩy chay những quảng cáo này. Đó chính là sự nâng cao nhận thức trước rất nhiều lùm xùm liên quan tới đồ uống không tốt cho sức khỏe. :)

Em ở Anh từ cấp 2, việc học sinh, trẻ con dùng đồ uống có ga hay nước ngọt bình thường nhưng rất hạn chế. Vì thực tế có nhiều lựa chọn khác thay thế như các nước sinh tố dạng pha, các loại sữa dinh dưỡng giải khát… và giá thành đồ uống có ga hay nước ngọt cũng không rẻ như VN. :) Cụ sang Sing cứ vào mua nước xem giá 1 chai nước suối vs 1 chai nước ngọt nào là rõ. Nước có ga hay nước ngọt đều ít nhất đắt hơn 25-30% vì mặt hàng này bị đánh thuế cao hơn. Thuốc lá cũng vậy, chỉ ở Vn mới rẻ, chứ cụ mua 1 bao ở Sing = cả tút rưỡi Thăng Long ở nhà rồi :D - ở Anh thì thôi, siêu đắt.

Dân trí ở đây không sai, khi nhận thức thấp thì việc hiểu được tính độc hại của những thứ trên là hạn chế và vì rẻ và hạn chế nên mới có sự tiêu thụ nhiều. Nếu dân trí cao, nhận thức đầy đủ thì những dạng đồ uống này sẽ không phổ biến nhiều và không phải lựa chọn đầu tiên cho người tiêu dùng, thế thôi ạ. :)
[/QUOT
E thấy A Trump cũng hay uống coke với ăn đồ ăn nhanh. Đúng là a này dân trí hơi thấp, mà lại được bầu làm tổng thống làm loạn cả nước Mĩ bao năm. Mấy hôm nữa bị đưa ra tòa rồi
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,781
Động cơ
489,334 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Ngày xưa mới cụ ak . Giờ cái gì cũng có thì nó lại thường :D
Cũng chưa hẳn là nhận thức nó hok tốt đâu.
Thực chất uống nc ngọt nhanh khát nước hơn uống nc lọc :D
Nhận thức cụ ạ , họ bảo mua nước lọc cho đảm bảo không uống nước ngọt nhiều hoá chất
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,600
Động cơ
1,331,348 Mã lực
Mình đã nói bạn không nên nói quá sâu về chuyên môn 😁😁 bạn cứ vin vào cái lý do là bán được lời bao nhiêu và không đủ tiền để trả nhân viên 😄😄.
Bạn nên nhớ THP nó chính là nhà sản xuất và sản phẩm nó tự bán ra thì đã là chi phí gốc rối, không mất chi phí cho hệ thống đại lý, phân phối.
Ví dụ chai nước bán lẻ là 10k thì giá vốn chỉ 3k thôi , lợi nhuận 7k đấy bạn.
Còn bạn hỏi cái câu rất ngô nghê là một ngày bán được bao nhiêu và không đủ lời đề trả lương cho nhân viên thì rõ ràng bạn chả biết gì về việc bán lẻ rồi .
Đơn vị bán của THP không phải là bán 1-2 chai nước mà nó tính là đơn vị thùng /24 chai/ 1 thùng .
Không phải đi bán lẻ là bán từng chai nước bạn nhé 😁😁 .
Vấn đề vận chuyển cũng rất đơn giản đó là lấy xe ba gác chở 1 lần vài chục thùng đến tập kết tại các điểm chợ , siêu thị , vvv và sẽ bán lẻ ở đó .
Những năm 2005 thì THP nó có vài trăm xe ba gác hoặc cộng tác với các đội xe ba gác ở vùng sâu xa để chuyên chở hàng.
Sau này khi đã có hệ thống pp riêng thì THP mới xây dựng đội xe giao và chuyên chở chuyên nghiệp như coca.
Chi phí lương NV cũng không phải bài toán khó vì sản phẩm bán rất chạy, chỉ sợ nhân viên không đủ sức bán thôi bạn.
Lương thì sẽ có % huê hồng nên hầu hết mức lương tổng đều ngang ngửa với sales của những cty khác nên không gặp vấn đề gì về nhân viên.
Còn rất nhiều chi tiết trong cái cách bân hàng trực tiếp này nhưng mình ngại viết ra thôi .
Bạn có thể được học về lý thuyết bán hàng rất nhiều nhưng bạn có vẻ thiếu kinh nghiệm thực tế và chưa từng làm ở những vị trí cấp trung, cao , nên bạn không hiểu được cái vĩ mô và lý do tại sao.
Trong nghề sales nếu luôn luôn nghĩ đến khó khăn thì không bao giờ có thể thắng tiến trong vị trí công việc.
Sales là phải tiến lên chứ không phải sales là ngồi phân tích ra khó khăn 😄😄
Cụ vẫn cố tỏ ra hiểu biết, nhưng:
- bán trực tiếp cho end user quy mô không thể nào bằng việc bán qua các các tạp hoá, một ngày bán được bao nhiêu thùng. Để đạt quy nô đó số sales phải gần bằng cửa hàng tạp hóa: hàng chục nghìn người.
- bán trực tiếp phải hát rong vì không thể đứng một chỗ được, kẹo kéo, kem hay mấy thứ ăn vặt còn đc nước uống sao bán đc.
- Các của hàng tạp hoá có nhiều lợi thế: khách quen, khách mua nhiều loại hàng và phát sinh nhu cầu ngẫu hứng: kiểu như đi mua băng vệ sinh nhưng thấy N1 nên thấy them và mua vài chai…
Một doanh nghiệp muốn phát triển cái quan trọng nhất là quy mô bán hàng, năng lực sx lớn, nhưng không khai thác hết công xuất thì DN đó sớm dẹp tiệm.
Quay lại vấn đề của THP ngay từ thủa chưa có trả xanh 0 độ thì bia BT và N1 đc bán qua khách hàng sỉ cực nhiều, thời điểm 2006-2009 tà xanh 0 độ rất hót, có thời điểm khan hàng các tạp hoá tranh cướ nhau từng thùng, có vụ sales bị khác hàng ở Phương Mai cầm dao rượt đuổi vì không cấp hàng cho họ mà cấp cho người khác.

Ông Thanh mở NPP riêng là bàn toán rất khôn ngoan vì nếu dựa vào NPP hiện có thì tỷ trọng của THP rất thấp nên họ không quan tâm đầu tư trong khi đó rất nhiều nhà buôn nhỏ muốn làm phân phối nhưng không đủ lực: hải đứa “nhỏ” gặp nhau và dìu nhau lên., đây cũng là cách mà nhiều công ty chọn: Kinh Đô, Massan, Thiên Long….
Túm lại bán trực tiếp cho người tiêu dùng ở đây là một hoạt động Marketing, mục tiêu chính không phải là doanh số mà là tiếp cận người tiêu dùng để gọ biết đến SP.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,699 Mã lực
E thấy A Trump cũng hay uống coke với ăn đồ ăn nhanh. Đúng là a này dân trí hơi thấp, mà lại được bầu làm tổng thống làm loạn cả nước Mĩ bao năm. Mấy hôm nữa bị đưa ra tòa rồi
Dân túy thôi cụ :D việc anh ấy uống coke với fast food kiếm sự ủng hộ của tầng lớp nào thì đều có đạo diễn chứ chẳng đùa hehe, giống mấy anh hay khoe ăn mỳ, ăn khoai sắn xứ ta ngày nào giờ ăn cơm cân đấy thôi cụ :))

Khoản này lại ko phải dân trí :D
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,876
Động cơ
536,776 Mã lực
Dân túy thôi cụ :D việc anh ấy uống coke với fast food kiếm sự ủng hộ của tầng lớp nào thì đều có đạo diễn chứ chẳng đùa hehe, giống mấy anh hay khoe ăn mỳ, ăn khoai sắn xứ ta ngày nào giờ ăn cơm cân đấy thôi cụ :))

Khoản này lại ko phải dân trí :D
Gọi thẳng ra là diễn cụ nhỉ :D
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,182
Động cơ
-15,492 Mã lực
Em đề nghị min mod lọc các còm về tình hình huy hoàng ở trỏng không ae lại mất bố nó cái thớt vui này.
 

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
250
Động cơ
278,626 Mã lực
Cụ vẫn cố tỏ ra hiểu biết, nhưng:
- bán trực tiếp cho end user quy mô không thể nào bằng việc bán qua các các tạp hoá, một ngày bán được bao nhiêu thùng. Để đạt quy nô đó số sales phải gần bằng cửa hàng tạp hóa: hàng chục nghìn người.
- bán trực tiếp phải hát rong vì không thể đứng một chỗ được, kẹo kéo, kem hay mấy thứ ăn vặt còn đc nước uống sao bán đc.
- Các của hàng tạp hoá có nhiều lợi thế: khách quen, khách mua nhiều loại hàng và phát sinh nhu cầu ngẫu hứng: kiểu như đi mua băng vệ sinh nhưng thấy N1 nên thấy them và mua vài chai…
Một doanh nghiệp muốn phát triển cái quan trọng nhất là quy mô bán hàng, năng lực sx lớn, nhưng không khai thác hết công xuất thì DN đó sớm dẹp tiệm.
Quay lại vấn đề của THP ngay từ thủa chưa có trả xanh 0 độ thì bia BT và N1 đc bán qua khách hàng sỉ cực nhiều, thời điểm 2005-2009 tà xanh 0 độ rất hót, có thời điểm khan hàng các tạp hoá tranh cướ nhau từng thùng, có vụ sales bị khác hàng ở Phương Mai cầm dao rượt đuổi vì không cấp hàng cho họ mà cấp cho người khác.

Ông Thanh mở NPP riêng là bàn toán rất khôn ngoan vì nếu dựa vào NPP hiện có thì tỷ trọng của THP rất thấp nên họ không quan tâm đầu tư trong khi đó rất nhiều nhà buôn nhỏ muốn làm phân phối nhưng không đủ lực: hải đứa “nhỏ” gặp nhau và dìu nhau lên., đây cũng là cách mà nhiều công ty chọn: Kinh Đô, Massan, Thiên Long….
Túm lại bán trực tiếp cho người tiêu dùng ở đây là một hoạt động Marketing, mục tiêu chính không phải là doanh số mà là tiếp cận người tiêu dùng để gọ biết đến SP.
Bạn lèng èng vãi 😁😁.
Mình có nói rất rõ trong các còm trước đó là giai đoạn đầu tiên THP nó chưa có hệ thống pp riêng và bán ké vào hệ thống của 2 ông kia , sau khi tổ chức bán trực tiếp và dần dần xây dựng hệ thống pp riêng của mình thì THP mới lập nhà pp .
Ai chả biết về việc chi phí vận hành cũng như ưu nhược của từng loại hình nhưng muốn có C thì bước đầu tiên phải đi từ A cho đến B đã.
Bán hàng nó là cả một quá trình được xây dựng và bồi đắp bằng nhiều cách nhiều giai đoạn chứ không phải đùng một cái là có sẵn một hệ thống hoàn hảo.
Còn bạn cho rằng việc bán trực tiếp đó là biện pháp marketing thì thôi mình cũng không muốn tranh luận với bạn vì thực sự để viết ra sẽ rất dài và chả để làm gì.
Người đọc và theo dõi topic này họ sẽ tự đánh giá được bản chất vấn đề.
Một lần nữa mình bảo lưu quan điểm bạn chỉ là sales ở tầm cấp quận nên trong tư duy của bạn chưa được đào tạo chuyên sâu về cấp vĩ mô .
Nói thật chứ nếu bạn đi phỏng vấn ở cấp cao hơn mà cứ thích vẽ ra những khó khăn rồi phân tích tính toán số liệu giấy tờ thì không bao giờ bạn có thể được lựa chọn cho dù bạn giỏi lý thuyết đến cỡ nào .
Nghề sales bản chất của nó là thằng trên đạp thằng dưới và người chủ họ không quan tâm đến những lý do khách quan, cái quan trọng nhất là doanh số, có doanh số thì cái gì cũng sẽ dễ ăn dễ nói .
Mà muốn có doanh số thì việc đầu tiên đó là phải bắt tay vào làm chứ không phải là ngồi phân tích làm thì thế này làm thì thế kia 😄😄.
Kể cả cấp lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia như PG , Uni, Vinamilk, THP , vv tất cả đều thấm nhuần triết lý này.
Nó là cả một quá trình đúc kết vài chục năm trong lĩnh vực marketing cũng như sales đó bạn .
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,852
Động cơ
478,982 Mã lực
Em từ bé đến giờ đều thích nước ngọt, giờ em vẫn thích uống coca hơn uống bia, rượu.
Cả nhà hai vợ chồng và bọn nhóc đều thích nước ngọt. Em xác định tuần uống một chai/lon thì chả sao cả nên lâu lâu hoặc khi đi chơi bên ngoài bọn trẻ đòi là em cho uống thoải mái.

Nhiều người uống coca hàng ngày thì mới nguy cơ. Ví dụ ông tỉ phú Buffet thấy bảo ngày nào cũng làm vài cốc Coca, lại thêm ăn McDonald thường xuyên nữa mới ác.
Coke là loại nước uống quốc dân của Mẽo, hồi e sang đó là mua 1 lần uống đến n lần khi nào đái ra coke thì thôi, đã thế bọn nó còn táng cực nhiều đá nữa =)),chứng tỏ dân trí Mẽo thấp thật cc ạ
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,643
Động cơ
1,096,074 Mã lực
Coke là loại nước uống quốc dân của Mẽo, hồi e sang đó là mua 1 lần uống đến n lần khi nào đái ra coke thì thôi, đã thế bọn nó còn táng cực nhiều đá nữa =)),chứng tỏ dân trí Mẽo thấp thật cc ạ
Mẽo thì cũng có tầng có lớp chứ cụ :">
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,992
Động cơ
260,379 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cơ bản bọn trẻ con vẫn thích Coke.
Em muốn hỏi chút là chai Coca có ghi "dành riêng cho thị trường Việt Nam" thì có phải kém ngon ko ạ?
Chai Coca Made in Jav e thấy đắt gấp 6-7 lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top