tại vì cụ k hiểu để chủn bị thành ra hoảng hốt chứ nếu hiểu thì cũng xử ngon,có điều vất vả hơn tí.
Xuống dốc mà đi số 0 rất nguy hiểm đấy bác nhé, phải giảm tốc bằng cách về số, hạn chế rà phanh.Em ko tắt máy chỉ về 0 cho chân côn đc nghỉ đi cho giống xe at thôi ah
Xe tắt máy thì lái và phanh rất nặng nhưng vẫn có tác dụng giống như chiếc xe ko có trợ lực.Em thì em thắc mắc: Vì sao cãng hãng xe lại thiết kế thiếu an toàn thế nhỉ? Ừ thì có trợ lực phanh nhàn cho lái xe trong điều kiện bình thường. Thế nhỡ xe trục trặc nhẹ là hoàn toàn không điều khiển được xe à?
Em cũng thử trên xe em, không bật chìa khóa điện thì không thể nhấn phanh được vì nó cứng đơ ra. Em nghĩ nên làm sao cho vẫn nhấn phanh được, chấp nhận nặng hơn bình thường nhưng phải nhấn được và có tác dụng nhất định.
Xe đời xưa không có trợ lực mới làm được vậy, hoặc xe máy thì OK. Xe bây giờ đa phần có phanh trợ lực chân không, tắt máy là phanh nặng như cùm.Em vẫn phanh được mà. Hôm trước đi từ Cao Bằng về, nhiều đoạn em tắt máy mà,
ngoài việc bẻ lái theo hướng có vật cản thì nếu đầu hướng về phía dốc: tắt máy, vào thêm quả số 1, mít về phía dốc thì số lùi (hỗ trợ thêm tí lực hãm của động cơ chống trôi)Để xe trên dốc các bác đừng có để thằng bánh nhé, nhớ đánh lệch bánh sang 1 bên đề phòng trường hợp xe bị trôi sẽ không chạy thằng và đâm vào vỉ hè dừng lại. KInh nghiệp trên off thôi
Cẩn thận nữa là bê 1 viên gạch kê vào bánh. Hôm em chở bà cô và thằng em lên thăm đập thủy điện HB đã phải làm đủ các thủ tục để xe ko trôi vì xe phải đỗ ở đỉnh dốc (chỗ đập nước) và độ dốc phải tầm >12% :ngoài việc bẻ lái theo hướng có vật cản thì nếu đầu hướng về phía dốc: tắt máy, vào thêm quả số 1, mít về phía dốc thì số lùi (hỗ trợ thêm tí lực hãm của động cơ chống trôi)
Cụ cũng đã từng thế mà cụ còn chưởi người ta, thật chả ưa cụ tẹo nào,Thật là quá ng* chứ không phải vừa. Xin lỗi và may mà cụ không làm sao.
Kể cả khi vẫn nổ máy, ta vẫn nên áp dụng: lên số nào xuống số đó. Đừng vì tiết kiệm chút xăng mà phí cả cuộc sống.
Thực ra hồi mới lái em cũng 1 lần như cụ: đi Lada, xuống đèo Sài Hồ (hồi đó đi Lạng sơn chưa có đường mới), em cứ về số 0 hoặc tắt máy đạp côn để số 4, khi cần nổ mấy lại nhả tí côn, để trôi. Thỉnh thoảng cần thì đạp phanh !. Được cái tay lái ko có trợ lực nên vẫn có tác dụng. Về kể lại, mấy anh tài già chuyên nghiệp trợn tròn mắt và lên lớp cho một bài. Từ đó mới cẩn thận hơn !.
Vì hồi xưa mới lái chưa biết gì nên mới thấy mình dại, may mà chưa có gì xẩy ra. Nay mới mang kinh nghiệm phổ biến cho anh em. Cụ ko ưa cũng chẳng sao đâu.Cụ cũng đã từng thế mà cụ còn chưởi người ta, thật chả ưa cụ tẹo nào,
Cụ đúng là quá quá ngu rùi còn hỏi giề nữa, may mà con mù tịt của cụ nó nhỏ, nhẹ nên cụ còn vần được vônang đới cụ! Chúc mừng cụ hết ngu sau lần thử đó nhé!:-|em có một bài học kinh nghiệm kể ra nếu không mới mong các cụ bỏ qua, cũng đừng chửi em "ngu" vì em tin không phải 100% người ngồi sau vô lăng đều có được bài học này
số là em vào chơi tết nhà 1 người quen, xe đỗ trên đỉnh dốc (chiều xuống). khi ra về em tiết kiệm xăng chỉ bật khoá điện, không đề máy nổ mà nhả phanh cho xe tự trôi xuống dốc, đến lúc nhúi phanh chân mấy phát thấy cứng đơ, không còn tác dụng nữa mới cuống quít vào số 1 nổ máy để hãm và phanh lúc này mới có tác dụng
.
thật quá ngu phổng các cụ, hoá ra k nổ máy là phanh nó cứng đơ ra. may mà hôm đó em k rượu chứ không giờ này em tèo rồi.
mà xe em dòng mutiz 2001 đấy nhá
hoá ra cũng hiện đại phết