em gút lại một câu các cụ nói mãi rồi "ĐÃ NGU LẠI CÒN TỎ RA...".
cụ dạy nguy hiểm như này em chưa hiểu lắm ợem gút lại một câu các cụ nói mãi rồi "ĐÃ NGU LẠI CÒN TỎ RA...".
Vâng, xe em thì đúng vậy, cơ bản là hôm em đi con Zace nên bật On mà chưa nổ máy vẫn chưa phanh đượcXe đời mới chưa nổ máy nhưng chìa khóa ở nấc ON thì phanh và vô lăng có tác dùng rồi chứ nhỉ.
Máy chưa nổ thì chưa có chân không, trợ lực phanh mất. Xe có bầu trợ lực kín, đổ cả đêm, sáng ra vẫn dận được vài phát mới hết trợ lực.Xe đời mới chưa nổ máy nhưng chìa khóa ở nấc ON thì phanh và vô lăng có tác dùng rồi chứ nhỉ.
P.S. Sau khi test xong (vì đi bình thường chả bao giờ để ý chi tiết này) thì kết quả là phanh không có tác dụng dù chìa khóa ở ON. Chỉ duy nhất đạp được 1-2 phát sau khi vừa tắt máy xong, tiếp theo đó thì chân phanh cứng đơ.Máy chưa nổ thì chưa có chân không, trợ lực phanh mất. Xe có bầu trợ lực kín, đổ cả đêm, sáng ra vẫn dận được vài phát mới hết trợ lực.
Hầu như xe du lịch nào cũng vậy, trợ lực thắng bằng 1 bộ phận mà em nghe mấy anh thợ bảo là "sợt vô". Phải nổ máy mới có hơi nén trợ lực. Nếu bọ phận này còn tốt thì vẫn phanh được cú đầu tiên cụ ợ.em có một bài học kinh nghiệm kể ra nếu không mới mong các cụ bỏ qua, cũng đừng chửi em "ngu" vì em tin không phải 100% người ngồi sau vô lăng đều có được bài học này
số là em vào chơi tết nhà 1 người quen, xe đỗ trên đỉnh dốc (chiều xuống). khi ra về em tiết kiệm xăng chỉ bật khoá điện, không đề máy nổ mà nhả phanh cho xe tự trôi xuống dốc, đến lúc nhúi phanh chân mấy phát thấy cứng đơ, không còn tác dụng nữa mới cuống quít vào số 1 nổ máy để hãm và phanh lúc này mới có tác dụng
.
thật quá ngu phổng các cụ, hoá ra k nổ máy là phanh nó cứng đơ ra. may mà hôm đó em k rượu chứ không giờ này em tèo rồi.
mà xe em dòng mutiz 2001 đấy nhá
hoá ra cũng hiện đại phết