[Funland] Tất cả về việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Dưng nếu có xèng thì nên làm kiểm bờ bê tông thẳng đứng.
Vừa sạch, vừa tăng được tiết diện dòng chảy, vừa tăng được bề rộng mặt đường. Dễ thông rửa vệ sinh dòng chảy. Đường đi dạo phía trên lại sạch sẽ.
Chứ là kè thoải như giờ lãng phí đủ thứ
Em nghĩ kè giật cấp mới đẹp và đỡ nguy hiểm cho những người chẳng may trượt chân xuống.
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,618
Động cơ
375,807 Mã lực

nguyenthang87

Xe tải
Biển số
OF-159111
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
414
Động cơ
354,245 Mã lực
Lối lên bên phía minh khai- nguyễn khoái thi lên cầu kiểu j hả các cụ oi
 

honghadc94

Xe máy
Biển số
OF-671994
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
53
Động cơ
106,304 Mã lực
Các bác đi qua cầu Vĩnh Tuy những ngày gần đây có thể thấy cây cầu giai đoạn 2 này gần như đã hoàn thành hết các hạng mục: Rải nhựa, lắp đèn, trang trí, lắp đặt dải phân cách ô tô - xe máy. Những ai có quan tâm đến cây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chắc đều nắm rõ các thông tin liên quan đến tiến độ của cậy cầu:
- Ngày hợp long dự kiến: 30/6/2023;
- Ngày hợp long thực tế: 30/5/2023 (tức là sớm 1 tháng so với dự kiến)
- Ngày thông xe dự kiến: 2/9/2023
- Ngày thông xe thực tế: Rất nhiều tờ báo đã thông tin rộng rãi, thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 vào dịp Quốc Khánh, nhiều thông tin là trước 2/9. Tuy nhiên, mới đây Báo Giao thông lại đưa tin là sẽ thông xe vào ngày 10/10/2023.

Như vậy có thể coi là Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe muộn 2 tháng so với dự kiến ban đầu?

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ thông xe trước ngày 2 9 (dangcongsan.vn)
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2: Chạy nước rút thông xe ngày 10/10 (baogiaothong.vn)
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
717
Động cơ
7,700 Mã lực
Các bác đi qua cầu Vĩnh Tuy những ngày gần đây có thể thấy cây cầu giai đoạn 2 này gần như đã hoàn thành hết các hạng mục: Rải nhựa, lắp đèn, trang trí, lắp đặt dải phân cách ô tô - xe máy. Những ai có quan tâm đến cây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chắc đều nắm rõ các thông tin liên quan đến tiến độ của cậy cầu:
- Ngày hợp long dự kiến: 30/6/2023;
- Ngày hợp long thực tế: 30/5/2023 (tức là sớm 1 tháng so với dự kiến)
- Ngày thông xe dự kiến: 2/9/2023
- Ngày thông xe thực tế: Rất nhiều tờ báo đã thông tin rộng rãi, thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 vào dịp Quốc Khánh, nhiều thông tin là trước 2/9. Tuy nhiên, mới đây Báo Giao thông lại đưa tin là sẽ thông xe vào ngày 10/10/2023.

Như vậy có thể coi là Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe muộn 2 tháng so với dự kiến ban đầu?

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ thông xe trước ngày 2 9 (dangcongsan.vn)
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2: Chạy nước rút thông xe ngày 10/10 (baogiaothong.vn)
Ngày nào cũng đôi lượt qua đây em thấy nếu muốn thông sớm thì T7-T8 đã có thể xong rồi ấy chứ. Nhưng có lẽ mấy tháng này không có ngày đẹp hay hợp tuổi ai đó nên lùi lại thôi 😀
 

honghadc94

Xe máy
Biển số
OF-671994
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
53
Động cơ
106,304 Mã lực
Ngày nào cũng đôi lượt qua đây em thấy nếu muốn thông sớm thì T7-T8 đã có thể xong rồi ấy chứ. Nhưng có lẽ mấy tháng này không có ngày đẹp hay hợp tuổi ai đó nên lùi lại thôi 😀
Vâng, hình như phải đợi ngày đẹp
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,246
Động cơ
727,046 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Ngày nào cũng đôi lượt qua đây em thấy nếu muốn thông sớm thì T7-T8 đã có thể xong rồi ấy chứ. Nhưng có lẽ mấy tháng này không có ngày đẹp hay hợp tuổi ai đó nên lùi lại thôi 😀
Cháu thấy mấy đội cai thi công mặt cầu chỗ cháu đang tổng lực hoàn thiện rải thảm mà cụ, còn phần sơn, đèn, lan can... nên họ tính cũng không thừa nhiều đâu ạ
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,647
Động cơ
474,847 Mã lực
Cháu thấy mấy đội cai thi công mặt cầu chỗ cháu đang tổng lực hoàn thiện rải thảm mà cụ, còn phần sơn, đèn, lan can... nên họ tính cũng không thừa nhiều đâu ạ
thừa nhiều là khác. Cầu này có khi nêu muốn xong thì đầu tháng 8 cũng hoàn thiện đc rồi.
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
717
Động cơ
7,700 Mã lực
Cháu thấy mấy đội cai thi công mặt cầu chỗ cháu đang tổng lực hoàn thiện rải thảm mà cụ, còn phần sơn, đèn, lan can... nên họ tính cũng không thừa nhiều đâu ạ
Em không biết gì về thi công, xây dựng cụ ạ - nên ý kiến chủ quan là vậy 😀
Các cụ toong lực thế nào em đâu biết - Chỉ là hàng ngày đi qua đôi lượt nên cứ hay ngó sang bên đó nhìn số công nhân, lượng máy móc thiết bị … hay kể cả cái thời gian mà công nhân làm việc bên đó thì em nhận xét vậy.
Nhớ hồi đầu khởi công công trình này - trên báo còn có bài hơn chục công nhân miệt mài trên đại công trường gì gì ấy …. các cụ chém từ những còm đầu.
Em còn hâm hâm đếm từng ngày cái khung dầm lao đổ bê tông nối các nhịp được di chuyển, từng ô trống được lấp đầy nữa ấy chứ. Rồi cả khi mặt cầu xong thì đến lượt đổ bê tông lan can, ….
Với em thì khi xem thông tin thi công cầu này em còn so nó với cái cầu bắc qua sông Tô Lịch nối sang Nguyễn Khang, ngõ chợ Nguyễn Khang dài có mất chục mét nữa cơ - vì hai thằng khởi công gần gần nhau.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,246
Động cơ
727,046 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em không biết gì về thi công, xây dựng cụ ạ - nên ý kiến chủ quan là vậy 😀
Các cụ toong lực thế nào em đâu biết - Chỉ là hàng ngày đi qua đôi lượt nên cứ hay ngó sang bên đó nhìn số công nhân, lượng máy móc thiết bị … hay kể cả cái thời gian mà công nhân làm việc bên đó thì em nhận xét vậy.
Nhớ hồi đầu khởi công công trình này - trên báo còn có bài hơn chục công nhân miệt mài trên đại công trường gì gì ấy …. các cụ chém từ những còm đầu.
Em còn hâm hâm đếm từng ngày cái khung dầm lao đổ bê tông nối các nhịp được di chuyển, từng ô trống được lấp đầy nữa ấy chứ. Rồi cả khi mặt cầu xong thì đến lượt đổ bê tông lan can, ….
Với em thì khi xem thông tin thi công cầu này em còn so nó với cái cầu bắc qua sông Tô Lịch nối sang Nguyễn Khang, ngõ chợ Nguyễn Khang dài có mất chục mét nữa cơ - vì hai thằng khởi công gần gần nhau.
Vâng, bởi vì chỗ cháu để xe cũng là bãi tập kết thiết bị thi công thảm, đợt này ko còn dây chuyền nào mới thấy lạ nên hỏi mấy anh gần đó thì họ biểu vậy ạ :D
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,048
Động cơ
576,205 Mã lực
cái này sao lại gọi là cầu vĩnh tuy 2 nhỉ, em tưởng nó vẫn là cầu vĩnh tuy. nhưng trước kia làm một bên, nay có tiền làm tiếp bên nữa.. gọi là mở rộng thì đúng hơn
 

The Avenue

Xe buýt
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
993
Động cơ
-270,910 Mã lực
cái này sao lại gọi là cầu vĩnh tuy 2 nhỉ, em tưởng nó vẫn là cầu vĩnh tuy. nhưng trước kia làm một bên, nay có tiền làm tiếp bên nữa.. gọi là mở rộng thì đúng hơn
Đúng là vĩnh tuy giai đoạn 2 nhưng nhà báo họ hay bị bệnh viết tắt, rút gọn ạ :))
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Các bác đi qua cầu Vĩnh Tuy những ngày gần đây có thể thấy cây cầu giai đoạn 2 này gần như đã hoàn thành hết các hạng mục: Rải nhựa, lắp đèn, trang trí, lắp đặt dải phân cách ô tô - xe máy. Những ai có quan tâm đến cây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chắc đều nắm rõ các thông tin liên quan đến tiến độ của cậy cầu:
- Ngày hợp long dự kiến: 30/6/2023;
- Ngày hợp long thực tế: 30/5/2023 (tức là sớm 1 tháng so với dự kiến)
- Ngày thông xe dự kiến: 2/9/2023
- Ngày thông xe thực tế: Rất nhiều tờ báo đã thông tin rộng rãi, thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 vào dịp Quốc Khánh, nhiều thông tin là trước 2/9. Tuy nhiên, mới đây Báo Giao thông lại đưa tin là sẽ thông xe vào ngày 10/10/2023.

Như vậy có thể coi là Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe muộn 2 tháng so với dự kiến ban đầu?

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ thông xe trước ngày 2 9 (dangcongsan.vn)
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2: Chạy nước rút thông xe ngày 10/10 (baogiaothong.vn)
Em nhớ như in là hồi thâng 1/2019 em sang LB ở, và đọc dự án hoàn thiện vào nửa đầu 2022, hý hửng lắm, tin sẽ đc đi vui về sướng vài tháng trước khi 2023 em quay về lại nội thành, sau hàng ngày đi qua thấy tiến đôh lê thê quá, đành từ bỏ giấc mơ, tết vừa rồi em lại ăn tết nội thành. hình như do Covid và hết xèng nên nhiều lúc ban đêm thấy công trường vắng lặng ko có job thi công, hay do đặc thù kỹ thuật phải chờ kết cấu bền vững mới làm tiếp? các cụ cầu đường mở mang xho em phát...
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Lối lên bên phía minh khai- nguyễn khoái thi lên cầu kiểu j hả các cụ oi
-Lối lên từ phía Nguyễn Khoái chính là cái đg cong tròn mà mọi ng vẫn đi đó, điểm cuối của nó chính là gđ 2 của cầu VT, chẳng qua là khi chưa có thì họ chặn lại bằng các cục bt để hướng sang phía cầu gđ 1, mấy hôm nữa khánh thành họ bỏ nó đi thì bác sẽ thấy ngay.
 

Vongai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
867
Động cơ
371,795 Mã lực
Như vậy là cầu Vĩnh Tuy 2 mở rộng sắp thông xe, đúng tiến độ
Chúc mừng nhà thầu VCG và Trung Chính đã hoàn thành công trình chất lượng và tiến độ
Chúc mừng người dân thủ đô, có nhu cầu đi lại 2 bên cầu được thông thoáng, nhanh chóng hơn.

Chỉ có điều em hơi thắc mắc, làn đường dành riêng cho xe buýt có thực sự là cần thiết trên cầu, khi mà mỗi m2 cực kỳ quý giá vì dành cho lưu thông.
Xe buýt ko dừng đón trả khách, thì về cơ bản nó như các xe tải trọng lớn, kích thước lớn khác. Việc dành làn riêng cho nó khiến lãng phí diện tích cầu, nhất là khi tắc đường, gây lãng phí
Đây là góc nhìn hạn hẹp của người dân bình thường, ko có tý nào kiến thức về tổ chức giao thông,
Xin các cụ biết thông não giúp em với nhé!
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,647
Động cơ
474,847 Mã lực
Cái lane riêng cho bus em nghĩ thử cách này:
Cho xe khác vào thoải mái nhưng ở lane này các xe khác phải giữ khoảng cách với bus >10m.
Nghĩa là xe khác ko đc phép cản trở bus. Thấy bus đằng sau là nhanh chóng chuyển lane. Bus mà dí sát là mất xèng.
Ko có bus ở sau thì cứ đi như bt.

Tắc đg cũng ko đc đứng, thấy đường đông, nguy cơ tắc thì đừng nhảy vào.

Bus lắp cam, và cứ theo cam phạt ông đứng trước cản đường.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Như vậy là cầu Vĩnh Tuy 2 mở rộng sắp thông xe, đúng tiến độ
Chúc mừng nhà thầu VCG và Trung Chính đã hoàn thành công trình chất lượng và tiến độ
Chúc mừng người dân thủ đô, có nhu cầu đi lại 2 bên cầu được thông thoáng, nhanh chóng hơn.

Chỉ có điều em hơi thắc mắc, làn đường dành riêng cho xe buýt có thực sự là cần thiết trên cầu, khi mà mỗi m2 cực kỳ quý giá vì dành cho lưu thông.
Xe buýt ko dừng đón trả khách, thì về cơ bản nó như các xe tải trọng lớn, kích thước lớn khác. Việc dành làn riêng cho nó khiến lãng phí diện tích cầu, nhất là khi tắc đường, gây lãng phí
Đây là góc nhìn hạn hẹp của người dân bình thường, ko có tý nào kiến thức về tổ chức giao thông,
Xin các cụ biết thông não giúp em với nhé!
Làn cho xe bus là thực sự dở hơi.

Thử nghiệm mà bác, rồi sẽ như Nguyễn Trãi thôi.
 

Vongai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
867
Động cơ
371,795 Mã lực
Làn cho xe bus là thực sự dở hơi.

Thử nghiệm mà bác, rồi sẽ như Nguyễn Trãi thôi.
Vâng, em thấy hơi kỳ lạ. Vì đâu có dừng đỗ đón khách trên cầu đâu?
Có vẻ là vẽ rắn thêm chân,
Nhg chờ xem hiệu quả thế nào rồi phán tiếp ạ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhớ như in là hồi thâng 1/2019 em sang LB ở, và đọc dự án hoàn thiện vào nửa đầu 2022, hý hửng lắm, tin sẽ đc đi vui về sướng vài tháng trước khi 2023 em quay về lại nội thành, sau hàng ngày đi qua thấy tiến đôh lê thê quá, đành từ bỏ giấc mơ, tết vừa rồi em lại ăn tết nội thành. hình như do Covid và hết xèng nên nhiều lúc ban đêm thấy công trường vắng lặng ko có job thi công, hay do đặc thù kỹ thuật phải chờ kết cấu bền vững mới làm tiếp? các cụ cầu đường mở mang xho em phát...
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 này tiến độ thế là đảm bảo rồi cụ ạ. Căn bản là không vướng GPMB, tiền thì HN không thiếu.

Bị dính 2 năm Covid thì phải chịu thôi, cụ xem Hà Nội phong tỏa như thế thì công trường chẳng vắng lặng.
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
944
Động cơ
528,146 Mã lực
Như vậy là cầu Vĩnh Tuy 2 mở rộng sắp thông xe, đúng tiến độ
Chúc mừng nhà thầu VCG và Trung Chính đã hoàn thành công trình chất lượng và tiến độ
Chúc mừng người dân thủ đô, có nhu cầu đi lại 2 bên cầu được thông thoáng, nhanh chóng hơn.

Chỉ có điều em hơi thắc mắc, làn đường dành riêng cho xe buýt có thực sự là cần thiết trên cầu, khi mà mỗi m2 cực kỳ quý giá vì dành cho lưu thông.
Xe buýt ko dừng đón trả khách, thì về cơ bản nó như các xe tải trọng lớn, kích thước lớn khác. Việc dành làn riêng cho nó khiến lãng phí diện tích cầu, nhất là khi tắc đường, gây lãng phí
Đây là góc nhìn hạn hẹp của người dân bình thường, ko có tý nào kiến thức về tổ chức giao thông,
Xin các cụ biết thông não giúp em với nhé!
Ưu tiên giao thông công cộng thì cần, khi các làn khác tắc, làn xe bus thông thoáng, những hành khách lựa chọn xe bus thay vì phương tiện cá nhân sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, ở VN thì khác, điển hình là tuyến BRT ở Hà Nội, khi tắc đường, các phương tiện khác vẫn chen vào làn đường riêng của BRT.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top