[Funland] Tất cả về việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,214
Động cơ
128,043 Mã lực
Theo quy hoạch thì chỗ đó có 2 trạm bơm nhưng mấy bố HN lươn khươn mãi ko chịu triển khai. Giờ ngập vỡ mồm.

Chuyện xây dựng là bình thường nếu các trạm bơm được làm đúng chuẩn thiết kế thì chả bao giờ ngập
Ngập chỉ là 1 tác động của công trình, dự án đầu tư lên hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội. Các tác động khác có thể là tăng ùn tắc, tai nạn gthong, tăng ô nhiễm nước thải nếu k đc thu gom, xử lý nc thải đảm bảo quy định bvmt…
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
501
Động cơ
430,876 Mã lực
Thế cuối cùng là khi nào thông cầu à các cụ? 2/9 hay 10/10?
 

HanoiCorner

Xe tải
Biển số
OF-100819
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
246
Động cơ
399,804 Mã lực
"UBND TP Hà Nội cho biết cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được thông xe vào 7h sáng 30-8 nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 và 69 năm Ngày giải phóng thủ đô (10-10)."

Báo Tuổi Trẻ vừa có bài ạ.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,297
Động cơ
-252,977 Mã lực
Tuổi
39
vừa xuống cầu lại đâm đầu xuống hầm, đỉnh cao vãi đái. E thấy tốt nhất bịt cmn cái ngã 4 này lại, ông nào ở cổ linh muốn lên cầu thì rẽ phải rồi quay đầu
Như ý của cụ thì lại tắc lòi cmn phòi đoạn quay đầu đấy cụ ah. Mà tắc chỗ quay đầu đấu thì cũng chết luôn đội trên cầu xuống. Công nhận cái hầm ở đấy thì quá gần nhưng giải pháp như vậy em nghĩ là tốt nhất cho cái nút đấy. Cơ mà ko tìm ra giải pháp thoát nc chỗ nút đấy thì mưa to cái là cái hầm thành cái hố nước chứ chả đùa.
 

Heliosii

Xe tải
Biển số
OF-810306
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
258
Động cơ
111,312 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa hình dung ra thì cảm thấy thế thôi chứ thực tế ở VN đã có rồi.
Cụ nào mới đi Đà nẵng chắc sẽ biết nút giao cầu Trần Thị Lý, họ mới xây thêm cái hầm chui, hoàn thiện đưa vào sử dụng đầu năm nay.

Nút giao AEON cầu Vĩnh tuy làm hầm chui thì nhìn cũng na ná như vậy.

View attachment 8045608

Hình ảnh cả nút giao như bên dưới
View attachment 8045609

Em chỉ mong mấy cụ Hà Nội học tập Đà nẵng xây nhanh nhanh thêm mấy cái cầu qua sông Hồng ở đoạn trung tâm TP cho nhân dân đi lại đỡ khổ. Giờ hàng ngày vẫn chen chúc nhau qua 1 ông cầu gần 40 tuổi và 1 cụ cầu hơn trăm tuổi (nói dại ko biết ngày nào sập, mỗi lần phi xe máy qua cảm giác rất phiêu lưu :D )
Em cũng đi qua hầm chui mày ở ĐN rồi, thấy rất oke đấy chứ
 

Heliosii

Xe tải
Biển số
OF-810306
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
258
Động cơ
111,312 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"UBND TP Hà Nội cho biết cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được thông xe vào 7h sáng 30-8 nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 và 69 năm Ngày giải phóng thủ đô (10-10)."

Báo Tuổi Trẻ vừa có bài ạ.
Nhà em ngóng từng ngày, mọi lần nhà em lê đê Nguyễn Khoái rồi lượn luôn lên cầu Vĩnh Tuy. Hai năm nay chặn xừ lối lên cầu để thi công cầu, toàn phải vòng ra dốc Minh Khai để quay đầu tới khổ. Vừa tắc ở chỗ đèn xanh đỏ quay đầu, chỗ đầu cầu lại tắc phát nữa
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,297
Động cơ
-252,977 Mã lực
Tuổi
39
LÀm cái cầu chữ C ngược hường Cổ Linh lên Vĩnh Tuy nữa thì ngon
Khó cụ ợ. Đoạn đấy làm cái chữ Cờ như ý cụ thì vùa chiếm diện tích đường lên cầu mà lại nhìn đoạn đầu cầu Vĩnh Tuy đúng kiểu C đâm vào giữa 2 chân =))
 

pig_dragon_83

Xe tải
Biển số
OF-322053
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
248
Động cơ
294,965 Mã lực
Nhà em ngóng từng ngày, mọi lần nhà em lê đê Nguyễn Khoái rồi lượn luôn lên cầu Vĩnh Tuy. Hai năm nay chặn xừ lối lên cầu để thi công cầu, toàn phải vòng ra dốc Minh Khai để quay đầu tới khổ. Vừa tắc ở chỗ đèn xanh đỏ quay đầu, chỗ đầu cầu lại tắc phát nữa
Nếu cụ từ Nguyễn Khoái thì có đường xuống chân cầu (phía trường đại học King Cong), rồi vòng lên, quay đầu chỗ góc hiểm, rồi lên được cầu ngay, ko phải đi tận ra Minh Khai. Nhà em ở Dương Văn Bé giờ toàn đi lối này.

1692938566061.png
 

Heliosii

Xe tải
Biển số
OF-810306
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
258
Động cơ
111,312 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu cụ từ Nguyễn Khoái thì có đường xuống chân cầu (phía trường đại học King Cong), rồi vòng lên, quay đầu chỗ góc hiểm, rồi lên được cầu ngay, ko phải đi tận ra Minh Khai. Nhà em ở Dương Văn Bé giờ toàn đi lối này.

View attachment 8045953
Xe máy thì em cũng hay ngóc đầu kiểu này nhưng oto thì em toàn đi ra dốc Minh Khai rồi quay đầu ạ
 

pig_dragon_83

Xe tải
Biển số
OF-322053
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
248
Động cơ
294,965 Mã lực
Xe máy thì em cũng hay ngóc đầu kiểu này nhưng oto thì em toàn đi ra dốc Minh Khai rồi quay đầu ạ
ô tô đi được mà, ko thấy biển cấm gì cả, góc đấy hơi gắt tí, quay đầu hơi gắt, với cắt làn xe ngược lại nên phải đi cứng chút, chứ dập dòm là khó quay đầu.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,700
Động cơ
430,877 Mã lực
ô tô đi được mà, ko thấy biển cấm gì cả, góc đấy hơi gắt tí, quay đầu hơi gắt, với cắt làn xe ngược lại nên phải đi cứng chút, chứ dập dòm là khó quay đầu.
từ lúc làm cầu vt2 thì nó cắm cái biển cắm quay đầu và rẽ trái rồi cụ ạ. ko hiểu mấy hôm nữa thông cầu và thông cái ngách từ đường NK lên cầu VT2 thì nó có tháo cái biển này ko
 

pig_dragon_83

Xe tải
Biển số
OF-322053
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
248
Động cơ
294,965 Mã lực
từ lúc làm cầu vt2 thì nó cắm cái biển cắm quay đầu và rẽ trái rồi cụ ạ. ko hiểu mấy hôm nữa thông cầu và thông cái ngách từ đường NK lên cầu VT2 thì nó có tháo cái biển này ko
ko cấm quay đầu là phía trường KingCong còn phía ngược lại thì ko có. Mà em cũng thi thoảng hay quay đầu chỗ cấm này, từ Dương Văn Bé đi tiện hơn dốc Minh Khai hoặc Lạc Trung
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,821
Động cơ
199,036 Mã lực
Tuổi
44
từ lúc làm cầu vt2 thì nó cắm cái biển cắm quay đầu và rẽ trái rồi cụ ạ. ko hiểu mấy hôm nữa thông cầu và thông cái ngách từ đường NK lên cầu VT2 thì nó có tháo cái biển này ko
Dạ
Nên duy trì cái biển cấm quay đâu ở chỗ này.
Nếu cứ lý luận "luật không cấm thì ta cứ làm" thì thà rằng từ đi đường dưới cầu rẽ trái lên đê rẽ phải vào đường lên cầu thì cũng chỉ ảnh hưởng đến 1 làn xuôi về hạ lưu mà thôi.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,700
Động cơ
430,877 Mã lực
ko cấm quay đầu là phía trường KingCong còn phía ngược lại thì ko có. Mà em cũng thi thoảng hay quay đầu chỗ cấm này, từ Dương Văn Bé đi tiện hơn dốc Minh Khai hoặc Lạc Trung
à, e hiểu ý các cụ nói hướng đi trong lúc đang làm vt2. e cũng vẫn thường xuyên đi như vậy. gặp phải đèn đỏ ở ngã tư MK thì đi ngon, chứ ko thì cứ phải đè thì mới lấy đường được
còn cái em nói ở còm trước thì là cái hiện tại nó cấm, ko biết sau này nó có mở ra ko
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,700
Động cơ
430,877 Mã lực
Dạ
Nên duy trì cái biển cấm quay đâu ở chỗ này.
Nếu cứ lý luận "luật không cấm thì ta cứ làm" thì thà rằng từ đi đường dưới cầu rẽ trái lên đê rẽ phải vào đường lên cầu thì cũng chỉ ảnh hưởng đến 1 làn xuôi về hạ lưu mà thôi.
nếu cấm vậy thì lại đi đến tận đường vào cảng rồi quay đầu mất thôi. chỗ này quả thật vẫn đủ rộng để quay đầu/rẽ trái lên cầu
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,981
Động cơ
419,583 Mã lực
em cũng mong mở, chứ giờ cao điểm tắc lòi tòi phòi, tai nạn dạo này gặp liên tục luôn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,103
Động cơ
76,258 Mã lực
Thế mới biết tu duy quy hoạch theo nhiệm kỳ nó khốn nạn như thế nào, ông trước làm to rộng, ông sau lên điều chỉnh lại để nhét thêm dăm tòa vào chỗ trống.
Mấy chục năm trước khi bọn em đi học và lao động ở Liên Xô cũ đã thấy các giao lộ lớn của nó có hầm chui hay cầu vượt mấy tầng liền, rất hay ở chỗ là nó tách luồng hướng từ đầu chứ không chung một đường rồi rẽ ra các hướng khác nhau, sau mấy chục năm mà quan chức Hà Nội vẫn loay hoay chữa cháy quy hoạch thế này thì có khi hàng trăm năm sau vẫn thế, chưa bằng Liên Xô cách đây mấy chục năm trước.
Họ khác ta khác cụ ạ, Việt nam quá nghèo, 10 năm trước chúng ta chỉ có 30% dân số đô thị, giờ là 40% và khoảng 10% dân nông thôn ra đô thị làm việc nữa.
Cái quy hoạch chạy theo sẽ không kịp khi không mở ra các không gian phát triển mới như bên TQ đã rất thành công, mà cứ học kiểu dịch bờ rào như các nước châu á khác thì chúng ta còn chậm phát triển 20 năm nữa.

Thế cuối cùng là khi nào thông cầu à các cụ? 2/9 hay 10/10?
Chốt 7h 30/8 rồi, thông xong phát cho xe đi cho mát ga, nhưng nếu chưa tính lại quả rẽ trái cổ linh lên cầu vĩnh tuy thì đúng là tắc dài phía bên aone
 
  • Vodka
Reactions: g_d

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
501
Động cơ
430,876 Mã lực
Họ khác ta khác cụ ạ, Việt nam quá nghèo, 10 năm trước chúng ta chỉ có 30% dân số đô thị, giờ là 40% và khoảng 10% dân nông thôn ra đô thị làm việc nữa.
Cái quy hoạch chạy theo sẽ không kịp khi không mở ra các không gian phát triển mới như bên TQ đã rất thành công, mà cứ học kiểu dịch bờ rào như các nước châu á khác thì chúng ta còn chậm phát triển 20 năm nữa.


Chốt 7h 30/8 rồi, thông xong phát cho xe đi cho mát ga, nhưng nếu chưa tính lại quả rẽ trái cổ linh lên cầu vĩnh tuy thì đúng là tắc dài phía bên aone
Giờ vụ tắc ở Aeon mới là vấn đề, còn khiếp hơn cả tắc ở Ngã Tư Khổ :(
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,821
Động cơ
199,036 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
Cứ chặn cái ngã tư thành đường thẳng lên xuống cầu.
Ông từ Cổ Linh lên cầu thích rẽ từ đâu thì rẽ và chỉ có thể đi thẳng lên cầu hoặc rẽ phải vào cầu.
Càng ngày càng thấy thằng tư vấn giao thông HN thâm thật. Nào là đường vành đai 3 chỗ làm cầu trên cao thì làm thấp tẹt, chỗ thì đắp đường cao như con đê. Giờ HN bị chia cắt làm 2 nửa. Nào là làm cái hầm đi bộ + cầu vượt ngã tư Sở chặn đứng mọi giải pháp ở ngã tư này. Nào là chọn vị trí cho cái siêu thị quá bá đạo.
Cũng may, thế hệ hiện tại đã phần nào nhận ra những điều đó.


Họ khác ta khác cụ ạ, Việt nam quá nghèo, 10 năm trước chúng ta chỉ có 30% dân số đô thị, giờ là 40% và khoảng 10% dân nông thôn ra đô thị làm việc nữa.
Cái quy hoạch chạy theo sẽ không kịp khi không mở ra các không gian phát triển mới như bên TQ đã rất thành công, mà cứ học kiểu dịch bờ rào như các nước châu á khác thì chúng ta còn chậm phát triển 20 năm nữa.


Chốt 7h 30/8 rồi, thông xong phát cho xe đi cho mát ga, nhưng nếu chưa tính lại quả rẽ trái cổ linh lên cầu vĩnh tuy thì đúng là tắc dài phía bên aone
Giờ vụ tắc ở Aeon mới là vấn đề, còn khiếp hơn cả tắc ở Ngã Tư Khổ :(
 

Heliosii

Xe tải
Biển số
OF-810306
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
258
Động cơ
111,312 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ô tô đi được mà, ko thấy biển cấm gì cả, góc đấy hơi gắt tí, quay đầu hơi gắt, với cắt làn xe ngược lại nên phải đi cứng chút, chứ dập dòm là khó quay đầu.
Dạ vâng, em không thích kiểu quay đầu ấy nên không đi thôi ạ. Cầu VT2 sắp xong rồi nên cũng đỡ được khối thời gian
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top