[Funland] Tất cả về việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Nếu cụ lập được dự án này em xin cụ bổ sung thêm 1 hạng mục nữa :P

4. xoay 90° cái cầu vượt ngu ở chỗ AEON Long Biên để cho nó thẳng 1 trục với cầu Vĩnh Tuy và bổ sung nhánh rẽ xuống/lên từ phía cổ Linh (kết nối với đường cao tốc HN-HP).

Vì cái cầu vượt hiện tại này xây quá ngu, ngày cuối tuần hoặc giờ cao điểm tắc liên tọi, hai hướng đông xe nhất chính là từ Cổ Linh rẽ trái lên cầu VT và luồng xe cộ từ bên phố sang LB + luồng xe đi thẳng từ Đàm Quang Trung để lên cầu đi sang bên phố, xung đột ngay ở gầm cầu, chèn nhau cho đến dốc lên cầu (hi vọng có thêm cầu mới sẽ giảm tải được cái này nhưng về lâu dài em thấy nó vẫn ngu). Còn nếu ko xoay được cầu vượt này 90° so với hiện tại thì nhờ cụ vẽ cho nhân dân cái hầm chui vậy :D
Không ngờ lời kêu cứu của nhân dân cũng đến được tai các bác ở trển, các cụ ạ :))

 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,703
Động cơ
161,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không ngờ lời kêu cứu của nhân dân cũng đến được tai các bác ở trển, các cụ ạ :))

Chả ăn thua.

Tắc là tắc ở cái đường Cổ Linh và nhánh rẽ từ Cổ Linh ra cầu Vĩnh Tuy cơ.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,350
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
Không ngờ lời kêu cứu của nhân dân cũng đến được tai các bác ở trển, các cụ ạ :))

Xây hầm ở đây, mà ko giải quyết rốn ngập, mỗi lần mưa to thì cứ gọi là :))
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Xây hầm là vẽ ra để chữa cháy cho cái cầu vượt ngu mà bác. Dù sao giảm bớt xung đột giữa các luồng xe sẽ thông thoáng hơn nhiều bác ạ. Hiện tại hai luồng Gt chính: luồng đi thẳng từ Đàm Quang Trung lên cầu phải chen nhau với luồng xe từ Cổ Linh rẽ trái.
Sau này khi có hầm chui thì luồng đi thẳng chui qua hầm. Luồng từ Cổ Linh rẽ trái lên cầu được ưu tiên, (thời gian đèn xanh kéo dài) thoát nhanh hơn, còn những xe rẽ trái từ Đàm Quang trung ra Cổ Linh hướng đi cao Tốc hoặc rẽ trái từ cầu Vĩnh Tuy ra lối đê Tư Đình thì phải chờ đèn đỏ lâu hơn (90s-120s), em đoán vậy.
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,573
Động cơ
1,355,509 Mã lực
Xây hầm là vẽ ra để chữa cháy cho cái cầu vượt ngu mà bác. Dù sao giảm bớt xung đột giữa các luồng xe sẽ thông thoáng hơn nhiều bác ạ. Hiện tại hai luồng Gt chính: luồng đi thẳng từ Đàm Quang Trung lên cầu phải chen nhau với luồng xe từ Cổ Linh rẽ trái.
Sau này khi có hầm chui thì luồng đi thẳng chui qua hầm. Luồng từ Cổ Linh rẽ trái lên cầu được ưu tiên, (thời gian đèn xanh kéo dài) thoát nhanh hơn, còn những xe rẽ trái từ Đàm Quang trung ra Cổ Linh hướng đi cao Tốc hoặc rẽ trái từ cầu Vĩnh Tuy ra lối đê Tư Đình thì phải chờ đèn đỏ lâu hơn (90s-120s), em đoán vậy.
Hiệu quả của cầu vượt chỗ này ko cao lắm cụ nhỉ :)
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Hiệu quả của cầu vượt chỗ này ko cao lắm cụ nhỉ :)
Từ lúc xây tới giờ gần như rất ít xe qua lại, em thấy xe đi qua cầu vượt ko được = 1/10 lượng xe từ cổ Linh rẽ trái sang cầu Vĩnh Tuy. Cái cầu vượt đó chắc phải chờ tới khi cầu Trần Hưng Đạo được xây xong thì nó mới phát huy tác dụng (có nhiều xe đi qua)..
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,104 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
à, nhân tiện đào thêm mấy cái ống cống dẫn nước mưa thoát ra sông Hồng luôn bác à :))
Lấy nước ngoài Sông Hồng vào mới đúng cụ nhé. Lòng Sông Hồng đang cao hơn hầu hết các con đường ngoài đê. :D
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,341
Động cơ
-251,827 Mã lực
Tuổi
40
Giờ em chỉ quan tâm thông cầu thì chiều Minh Khai lên cầu thế nào thôi. Xong cầu mà cái lối lên theo chiều Minh Khai sang bên Aeon mà khù khoằm rồi vẫn phải bò lên cầu thì bách nhục.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,228
Động cơ
128,313 Mã lực
Đặt các trung tâm thương mại tại đầu mối nút giao thông cửa ngõ ra vào Thành phố, giao cắt, đấu nối trực tiếp với đường trục chính cửa ngõ chắc chỉ có ở Hn ta. Ví dụ điển hình là Aeon Mall Long Biên - đặt ở vị trí đầu cầu Vtuy nối với QL 5, cao tốc HN - HP, HN - Bắc Giang. Vị trí xây Aeon Mall Lbien trc đây là ruộng trũng là ao hồ chưa nước lúc mưa to. Hậu quả là giờ vừa tắc đường vừa ngập nặng khi mưa to. Tự chúng ta gây ra hệ luỵ đó khi quy hoạch không nhìn ra các hậu quả nhỡn tiền đó.
Và giờ lại tiếp tục Lotte Tây Hồ khi nằm cạnh đầu cầu Nhật Tân, tuyến đưỡng Võ Chí Công, đường Lạc Long Quân vốn cũng đang ùn tắc, úng ngập….
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,887 Mã lực
Giờ em chỉ quan tâm thông cầu thì chiều Minh Khai lên cầu thế nào thôi. Xong cầu mà cái lối lên theo chiều Minh Khai sang bên Aeon mà khù khoằm rồi vẫn phải bò lên cầu thì bách nhục.
Nó làm chờ sẵn từ đầu rồi còn gì cụ, giờ nối là lên thẳng tưng luôn thôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Từ lúc xây tới giờ gần như rất ít xe qua lại, em thấy xe đi qua cầu vượt ko được = 1/10 lượng xe từ cổ Linh rẽ trái sang cầu Vĩnh Tuy. Cái cầu vượt đó chắc phải chờ tới khi cầu Trần Hưng Đạo được xây xong thì nó mới phát huy tác dụng (có nhiều xe đi qua)..
Giờ cấm rẽ trái bắt chạy qua cầu vượt quay đầu là xong thôi:))
Cổ linh chắc thông cầu cấm xe tải, xe khách trên 16 chỗ là hết tắc ngay ý mà
 

Heliosii

Xe tải
Biển số
OF-810306
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
272
Động cơ
111,468 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy xây hầm cũng là 1 giải pháp tốt khi mà cái cầu vượt ngu kia không thay đổi được, chỉ là nếu thi công hầm kia mất vài năm thì mấy năm này còn tắc đường khổ hơn bây giờ
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,341
Động cơ
-251,827 Mã lực
Tuổi
40
Chỗ Aeon xây hầm, đập luôn cái cầu vượt khả thi hơn để tồn tại cái cầu vượt ít tác dụng đấy sẽ rộng lòng đường Cổ Linh. Cấm rẽ trái trục Vĩnh Tuy - Đàm Quang như hiện tại hợp lý.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,724
Động cơ
523,469 Mã lực
Em thấy xây hầm cũng là 1 giải pháp tốt khi mà cái cầu vượt ngu kia không thay đổi được, chỉ là nếu thi công hầm kia mất vài năm thì mấy năm này còn tắc đường khổ hơn bây giờ
vừa xuống cầu lại đâm đầu xuống hầm, đỉnh cao vãi đái. E thấy tốt nhất bịt cmn cái ngã 4 này lại, ông nào ở cổ linh muốn lên cầu thì rẽ phải rồi quay đầu
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
vừa xuống cầu lại đâm đầu xuống hầm, đỉnh cao vãi đái. E thấy tốt nhất bịt cmn cái ngã 4 này lại, ông nào ở cổ linh muốn lên cầu thì rẽ phải rồi quay đầu
Chưa hình dung ra thì cảm thấy thế thôi chứ thực tế ở VN đã có rồi.
Cụ nào mới đi Đà nẵng chắc sẽ biết nút giao cầu Trần Thị Lý, họ mới xây thêm cái hầm chui, hoàn thiện đưa vào sử dụng đầu năm nay.

Nút giao AEON cầu Vĩnh tuy làm hầm chui thì nhìn cũng na ná như vậy.

1692934013635.png


Hình ảnh cả nút giao như bên dưới
1692934049028.png


Em chỉ mong mấy cụ Hà Nội học tập Đà nẵng xây nhanh nhanh thêm mấy cái cầu qua sông Hồng ở đoạn trung tâm TP cho nhân dân đi lại đỡ khổ. Giờ hàng ngày vẫn chen chúc nhau qua 1 ông cầu gần 40 tuổi và 1 cụ cầu hơn trăm tuổi (nói dại ko biết ngày nào sập, mỗi lần phi xe máy qua cảm giác rất phiêu lưu :D )
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,178
Động cơ
17,584 Mã lực
LÀm cái cầu chữ C ngược hường Cổ Linh lên Vĩnh Tuy nữa thì ngon
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Thế mới biết tu duy quy hoạch theo nhiệm kỳ nó khốn nạn như thế nào, ông trước làm to rộng, ông sau lên điều chỉnh lại để nhét thêm dăm tòa vào chỗ trống.
Mấy chục năm trước khi bọn em đi học và lao động ở Liên Xô cũ đã thấy các giao lộ lớn của nó có hầm chui hay cầu vượt mấy tầng liền, rất hay ở chỗ là nó tách luồng hướng từ đầu chứ không chung một đường rồi rẽ ra các hướng khác nhau, sau mấy chục năm mà quan chức Hà Nội vẫn loay hoay chữa cháy quy hoạch thế này thì có khi hàng trăm năm sau vẫn thế, chưa bằng Liên Xô cách đây mấy chục năm trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top