[Funland] Tất cả về việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2

Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,210
Động cơ
-152,897 Mã lực
Đường vành đai 2 chỗ mới làm e thấy đi nó cứ bồng bềnh, không biết sau còn sửa thêm ko
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,053
Động cơ
805,459 Mã lực
Nhìn cái ảnh xúc xẻng bê tông nó phản cảm nhỉ. Khởi công hay khánh thành nó còn đỡ.
Nhìn ảnh mấy anh chị cầm cái xẻng quấn dây nơ đỏ xong xúc xúc ngứa mắt nhỉ. Hôm trước em xem video nào đấy cụ Tổng cũng nói trông nó chả ra làm sao.
View attachment 7870805
Các cụ ngứa mắt thì đề xuất phương án tối ưu đi. Hợp long nó giống kiểu đổ xô vữa cất nóc. Nếu các anh chị ko xúc bằng xẻng thì làm cách nào?
Hay là anh nhảy lên xe bê tông lái, chị cầm cần bơm, chị giơ ngón tay hô "phụt đi anh", anh bấm nút phụt.
Lúc đấy các cụ lại chửi: làm gì có bằng mà dám leo lên lái máy, có chứng chỉ an toàn lao động đâu mà vào công trường cầm cần bơm.
Sao cái léo gì các cụ cũng chửi đc thế nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,263
Động cơ
-18,529 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Sáng nay VOV nói: phấn đấu đưa vào sử dụng dịp 10/10.
Còn nhiều việc sau Hợp long đấy.
Em thấy nhiều cụ bảo xong sớm :D
Chắc chắn là sẽ đưa vào sử dụng trước 2/9 một hai tháng cụ nhé.
Đến giờ thì thừa kịp rồi cụ, lơ mơ 19/8 cũng nên.
Có khi 2/8 đã thông rồi cụ ah :D
Vĩnh Tuy thông 2 làn em e vẫn ùn tắc ở 2 đầu cầu. Cụ với anh cụ độ vụ cầu Trần Hưng Đạo & Tứ Liên khởi công đi là vừa ;))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,050
Động cơ
247,653 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ ngứa mắt thì đề xuất phương án tối ưu đi. Hợp long nó giống kiểu đổ xô vữa cất nóc. Nếu các anh chị ko xúc bằng xẻng thì làm cách nào?
Hay là anh nhảy lên xe bê tông lái, chị cầm cần bơm, chị giơ ngón tay "hô phụt đi anh", anh bấm nút phụt.
Lúc đấy các cụ lại chửi: làm gì có bằng mà dám leo lên lái máy, có chứng chỉ an toàn lao động đâu mà vào cầm cần bơm.
Sao cái léo gì các cụ cũng chửi đc nhỉ?
Làm cân hoa quả với thẻ hương. Rồi cúng vái được rồi. Xúc xẻng cát hôm khởi công rồi thôi.
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Screenshot_20230530_152136.jpg

Hiện bây giờ VT1 nhìn là mỗi bên 2 làn ô tô 1 làn xe máy, như vậy chuyển về 1 chiều ít nhất phải được 4 làn ô tô 1 làn xe máy chứ nhỉ. A nhà báo chắc tính nhầm :)
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,659
Động cơ
554,331 Mã lực
sông tô lịch làm cái cống hộp thì tha hồ rộng, kết hợp đường 2 bên thì đảm bảo đủ làm vành đai
Ngập chết thôi cụ nhé! Cống hộp ở sông Tô Lịch đoạn Thụy Khuê, mưa to tý là ngập. Cống 2 ống tiết diện dòng chảy mất khá nhiều, nên giảm lưu lượng dòng chảy, rác chất thải rắn đổ xuống cống, khó nạo vét so với lộ thiênn cũng làm chặn dòng.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,263
Động cơ
-18,529 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
View attachment 7871102
Hiện bây giờ VT1 nhìn là mỗi bên 2 làn ô tô 1 làn xe máy, như vậy chuyển về 1 chiều ít nhất phải được 4 làn ô tô 1 làn xe máy chứ nhỉ. A nhà báo chắc tính nhầm :)
Có thể là mở rộng làn oto (vd mỗi làn đang khoảng 4.5m thì giờ thành 5m) nên 4 thành 3 dc mà cụ :)
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cầu Vinh Tuy nên hoàn thiện - bổ sung - xây dựng thêm chỗ đường dẫn phía Minh Khai.
1. Thêm nhánh rẽ phải xuống đường đê đi về phía cầu Thanh trì cho phương tiện đi từ Ngã tư Vọng
2. Thêm nhánh rẽ trái xuống đường đê đi về phía cầu Thanh Trì cho phương tiện đi từ Long Biên
3. Thêm nhánh rẽ trái xuống đường Nguyễn Khoái đi về phía cầu Chương Dương cho phương tiện đi từ Ngã tư Vọng
Nếu cụ lập được dự án này em xin cụ bổ sung thêm 1 hạng mục nữa :P

4. xoay 90° cái cầu vượt ngu ở chỗ AEON Long Biên để cho nó thẳng 1 trục với cầu Vĩnh Tuy và bổ sung nhánh rẽ xuống/lên từ phía cổ Linh (kết nối với đường cao tốc HN-HP).

Vì cái cầu vượt hiện tại này xây quá ngu, ngày cuối tuần hoặc giờ cao điểm tắc liên tọi, hai hướng đông xe nhất chính là từ Cổ Linh rẽ trái lên cầu VT và luồng xe cộ từ bên phố sang LB + luồng xe đi thẳng từ Đàm Quang Trung để lên cầu đi sang bên phố, xung đột ngay ở gầm cầu, chèn nhau cho đến dốc lên cầu (hi vọng có thêm cầu mới sẽ giảm tải được cái này nhưng về lâu dài em thấy nó vẫn ngu). Còn nếu ko xoay được cầu vượt này 90° so với hiện tại thì nhờ cụ vẽ cho nhân dân cái hầm chui vậy :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Giờ chỉ phá 2 mố cầu làm lại
Phía HN thì nối thằng vào đường trên cao.
Phía LB thì nối thẳng vào cái cầu vượt đường 5.

Đố biết thằng nào tư vấn làm cầu Vĩnh Tuy, làm hầm người đi bộ ngã tư sở, đường vành đai 3 ?

Nếu cụ lập được dự án này em xin cụ bổ sung thêm 1 hạng mục nữa :P

4. xoay 90° cái cầu vượt ngu ở chỗ AEON Long Biên để cho nó thẳng 1 trục với cầu Vĩnh Tuy và bổ sung nhánh rẽ xuống/lên từ phía cổ Linh (kết nối với đường cao tốc HN-HP).

Vì cái cầu vượt hiện tại này xây quá ngu, ngày cuối tuần hoặc giờ cao điểm tắc liên tọi, hai hướng đông xe nhất chính là từ Cổ Linh rẽ trái lên cầu VT và luồng xe cộ từ bên phố sang LB + luồng xe đi thẳng từ Đàm Quang Trung để lên cầu đi sang bên phố, xung đột ngay ở gầm cầu, chèn nhau cho đến dốc lên cầu (hi vọng có thêm cầu mới sẽ giảm tải được cái này nhưng về lâu dài em thấy nó vẫn ngu). Còn nếu ko xoay được cầu vượt này 90° so với hiện tại thì nhờ cụ vẽ cho nhân dân cái hầm chui vậy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

boxaf

Đi bộ
Biển số
OF-834688
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
2
Động cơ
-56 Mã lực
Tuổi
49
Tiền đổ vào những dự án này xứng đáng
Còn cứ vỉa hè lát đá độ bền 70 năm thì cấm tiệt để mà làm đường xá, xử lý nước thải
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,619
Động cơ
500,187 Mã lực
Ngập chết thôi cụ nhé! Cống hộp ở sông Tô Lịch đoạn Thụy Khuê, mưa to tý là ngập. Cống 2 ống tiết diện dòng chảy mất khá nhiều, nên giảm lưu lượng dòng chảy, rác chất thải rắn đổ xuống cống, khó nạo vét so với lộ thiênn cũng làm chặn dòng.
Không thể chấp nhận kiểu xây cống hợp nhỏ hẹp hơn kênh mương tự nhiên. Ngay từ khi thi công, gạch trạc... đã ném đầy xuống cống.
Khi nào các bà hàng nước ý thức được không đổ bã chè xuống cái hố ga, cái mép hồ... cách quán vài bước chân, thì may ra cống hộp mới không lo bị tắc. Không hiểu các bà bán hàng nước nghĩ gì mà mắt trước mắt sau đổ rác ngay chỗ mình đang bán hàng, rồi gào lên tắc với bẩn :P
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
sông tô lịch làm cái cống hộp thì tha hồ rộng, kết hợp đường 2 bên thì đảm bảo đủ làm vành đai
Để mở +trồng cây mới có tí mát điều hòa không khí và cảnh quan. Chứ bê tông hết thì nóng như thiêu cụ ạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Dưng nếu có xèng thì nên làm kiểm bờ bê tông thẳng đứng.
Vừa sạch, vừa tăng được tiết diện dòng chảy, vừa tăng được bề rộng mặt đường. Dễ thông rửa vệ sinh dòng chảy. Đường đi dạo phía trên lại sạch sẽ.
Chứ là kè thoải như giờ lãng phí đủ thứ

Không thể chấp nhận kiểu xây cống hợp nhỏ hẹp hơn kênh mương tự nhiên. Ngay từ khi thi công, gạch trạc... đã ném đầy xuống cống.
Khi nào các bà hàng nước ý thức được không đổ bã chè xuống cái hố ga, cái mép hồ... cách quán vài bước chân, thì may ra cống hộp mới không lo bị tắc. Không hiểu các bà bán hàng nước nghĩ gì mà mắt trước mắt sau đổ rác ngay chỗ mình đang bán hàng, rồi gào lên tắc với bẩn :P
Để mở +trồng cây mới có tí mát điều hòa không khí và cảnh quan. Chứ bê tông hết thì nóng như thiêu cụ ạ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn ngã tư khổ đi Cầu Giấy thì em đề nghị làm nối tiếp trên cao chạy đến cây xăng Ngã Tư Sở rồi lượn ra sông Tô Lịch, đi nổi ngoài sông bên ngoài nhà ga metro luôn. Qua nhà ga rồi lại đi vào giữa đường Láng.
Hiện tại, đường Láng chỉ có đoạn ở gần nhà ga metro CL HĐ là hẹp, lại vướng nhà ga. Vừa khó giải tỏa mặt bằng, vừa khó thiết kế đường trên cao. Các đoạn còn lại cho tới Cầu Giấy ko cần gpmb nữa.
Phương án này dễ nhất, tiết kiệm nhất.
Làm hẳn đường trên cao chạy phía trên sông Tô luôn, chả phải GPMB tẹo nào, cũng chả phải vòng vèo lượn ra lượn vào.

Thiết kế trụ dạng cổng, 2 trụ 2 bờ không ảnh hưởng gì đến thoát nước.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề...
Hỏi ý kiến các nhà phong thủy chưa mà dám đụng vào long mạch ?
Định dùng cọc bê tông thay cọc gỗ à.


Làm hẳn đường trên cao chạy phía trên sông Tô luôn, chả phải GPMB tẹo nào, cũng chả phải vòng vèo lượn ra lượn vào.

Thiết kế trụ dạng cổng, 2 trụ 2 bờ không ảnh hưởng gì đến thoát nước.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,117
Động cơ
253,047 Mã lực
Nếu cụ lập được dự án này em xin cụ bổ sung thêm 1 hạng mục nữa :P

4. xoay 90° cái cầu vượt ngu ở chỗ AEON Long Biên để cho nó thẳng 1 trục với cầu Vĩnh Tuy và bổ sung nhánh rẽ xuống/lên từ phía cổ Linh (kết nối với đường cao tốc HN-HP).

Vì cái cầu vượt hiện tại này xây quá ngu, ngày cuối tuần hoặc giờ cao điểm tắc liên tọi, hai hướng đông xe nhất chính là từ Cổ Linh rẽ trái lên cầu VT và luồng xe cộ từ bên phố sang LB + luồng xe đi thẳng từ Đàm Quang Trung để lên cầu đi sang bên phố, xung đột ngay ở gầm cầu, chèn nhau cho đến dốc lên cầu (hi vọng có thêm cầu mới sẽ giảm tải được cái này nhưng về lâu dài em thấy nó vẫn ngu). Còn nếu ko xoay được cầu vượt này 90° so với hiện tại thì nhờ cụ vẽ cho nhân dân cái hầm chui vậy :D
À đúng vậy cụ. Cái cầu vượt này phá đi, thiết kế lại đường gom chân cầu Vĩnh Tuy mạn Long Biên.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hề hề...
Hỏi ý kiến các nhà phong thủy chưa mà dám đụng vào long mạch ?
Định dùng cọc bê tông thay cọc gỗ à.
Trụ trên bờ chứ có dưới sông đâu, chả ảnh hưởng gì đến long mạch các cụ.

Untitled.png


Kiểu trụ dạng cổng này hội Thái làm nhiều, đi được cả trên lẫn dưới.

IMG_20230421_114554.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
562
Động cơ
354,206 Mã lực
Hà Nội đã lắng nghe chuẩn bị khi cầu vĩnh tuy 2 được đưa vào hoạt động
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top