[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,239
Động cơ
25,593 Mã lực
em cũng hóng các cụ để lại cho 1 em hàng bình dan dùng thái là chủ yếu ạ
Các cụ có đủ đam mê không thôi. Em toàn lưỡi siêu rỉ, siêu xấu nhìn chỉ muốn quăng thùng rác. Nhưng mod xong thì nhiều người lại thik :D. Cơ mà mod xong thì công cao nên bán rẻ ko nỡ. Cao thì lại ko đến. Như 2 lưỡi của cụ caco85 có trả 2 tr/ cây cụ ý cg ko bán đâu :D. Còn nếu nhìn 2 cái lưỡi đó từ đầu thì chắc ko ai thèm luôn
Được một cụ tặng cái lưỡi dao kẹp không rỉ và em mua được 1 lưỡi. Một cụ khác cắt hộ mấy khúc gỗ nữa thế là em có cặp dao thay cho mấy con kiwi, đa sỹ

View attachment 4466900
View attachment 4466902
View attachment 4466904
em chưa có santoku ốp ko rỉ :(.
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,091
Động cơ
1,510 Mã lực
Tuổi
33

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,968
Động cơ
423,636 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Các cụ có đủ đam mê không thôi. Em toàn lưỡi siêu rỉ, siêu xấu nhìn chỉ muốn quăng thùng rác. Nhưng mod xong thì nhiều người lại thik :D. Cơ mà mod xong thì công cao nên bán rẻ ko nỡ. Cao thì lại ko đến. Như 2 lưỡi của cụ caco85 có trả 2 tr/ cây cụ ý cg ko bán đâu :D. Còn nếu nhìn 2 cái lưỡi đó từ đầu thì chắc ko ai thèm luôn

em chưa có santoku ốp ko rỉ :(.
Công và cán bằng như con này của em là may.
Chứ thường thì cán nặng hơn :)) chưa tính công.

20200321_211525.jpg
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,239
Động cơ
25,593 Mã lực
Công và cán bằng như con này của em là may.
Chứ thường thì cán nặng hơn :)) chưa tính công.

20200321_211525.jpg
Làm lưỡi vất hơn nhiều cụ ah. Em lại ko quan trọng cán lắm vì ko thích đập làm lại. Dao với em vẫn phải quan trọng nhất là lưỡi. Mod lưỡi vừa bẩn, lâu, nguy hiểm. Cán thì cứ rẹt rẹt 1 lúc là tam ổn. Đẹp thì mới cần tỉ mỉ còn nếu để vừa tay làm thì cũng đơn giản ah. Các bước mod lưỡi gồm 1- lấy đá tàu chà hết rỗ, bẩn 2- hạ góc trên đá tàu để lưỡi mỏng hơn tăng độ ngọt + lộ lưỡi thép cho đẹp. 3- ráp phần hạ lưỡi xoá vết hẳn sâu do đá tàu gây ra đến khi bóng. 4- lấy bột đá miết để tách vân + làm sạch dao. 5- mài lấy lưỡi dao. Làm xong là tay chân đen sì. Cán thì vác ráp 80 phẩy vài cái là xòng. Đẹp thì mất thêm gấp đôi thời gian phẩy phẩy.

lưỡi của cụ em thấy chưa ổn vì góc hạ chưa đều lắm nên khi cụ mài chỗ ăn thép chỗ không. Cũng có thể do con dao bị cong lưỡi. Dao cụ em nghĩ nên đẩy ráp bóng đẹp rồi nếu thịk lên lại patina thì đẹp hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Trunght89

Xe buýt
Biển số
OF-705435
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
576
Động cơ
98,121 Mã lực
Tuổi
35
Làm lưỡi vất hơn nhiều cụ ah. Em lại ko quan trọng cán lắm vì ko thích đập làm lại. Dao với em vẫn phải quan trọng nhất là lưỡi. Mod lưỡi vừa bẩn, lâu, nguy hiểm. Cán thì cứ rẹt rẹt 1 lúc là tam ổn. Đẹp thì mới cần tỉ mỉ còn nếu để vừa tay làm thì cũng đơn giản ah. Các bước mod lưỡi gồm 1- lấy đá tàu chà hết rỗ, bẩn 2- hạ góc trên đá tàu để lưỡi mỏng hơn tăng độ ngọt + lộ lưỡi thép cho đẹp. 3- ráp phần hạ lưỡi xoá vết hẳn sâu do đá tàu gây ra đến khi bóng. 4- lấy bột đá miết để tách vân + làm sạch dao. 5- mài lấy lưỡi dao. Làm xong là tay chân đen sì. Cán thì vác ráp 80 phẩy vài cái là xòng. Đẹp thì mất thêm gấp đôi thời gian phẩy phẩy.

lưỡi của cụ em thấy chưa ổn vì góc hạ chưa đều lắm nên khi cụ mài chỗ ăn thép chỗ không. Cũng có thể do con dao bị cong lưỡi. Dao cụ em nghĩ nên đẩy ráp bóng đẹp rồi nếu thịk lên lại patina thì đẹp hơn
Chơi dao thủ công quá nhiều thứ để làm cụ nhỉ. Em lười quá nên không chơi được với mấy cây rỉ .tạm chơi với sg2 thôi
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,968
Động cơ
423,636 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Làm lưỡi vất hơn nhiều cụ ah. Em lại ko quan trọng cán lắm vì ko thích đập làm lại. Dao với em vẫn phải quan trọng nhất là lưỡi. Mod lưỡi vừa bẩn, lâu, nguy hiểm. Cán thì cứ rẹt rẹt 1 lúc là tam ổn. Đẹp thì mới cần tỉ mỉ còn nếu để vừa tay làm thì cũng đơn giản ah. Các bước mod lưỡi gồm 1- lấy đá tàu chà hết rỗ, bẩn 2- hạ góc trên đá tàu để lưỡi mỏng hơn tăng độ ngọt + lộ lưỡi thép cho đẹp. 3- ráp phần hạ lưỡi xoá vết hẳn sâu do đá tàu gây ra đến khi bóng. 4- lấy bột đá miết để tách vân + làm sạch dao. 5- mài lấy lưỡi dao. Làm xong là tay chân đen sì. Cán thì vác ráp 80 phẩy vài cái là xòng. Đẹp thì mất thêm gấp đôi thời gian phẩy phẩy.

lưỡi của cụ em thấy chưa ổn vì góc hạ chưa đều lắm nên khi cụ mài chỗ ăn thép chỗ không. Cũng có thể do con dao bị cong lưỡi. Dao cụ em nghĩ nên đẩy ráp bóng đẹp rồi nếu thịk lên lại patina thì đẹp hơn
Con này mép lưỡi ko đều. Thân lồi lõm. Em mài 1 2 ngày chán quá nên kệ cho nó lồi lõm. Patina thì mấy trò rồi. Lần này để nhôm nhoam cho nó khác người. E đang dùng con xanh nên cất tủ con này. Tuần sau con as về em chiến thử xem có gì vui ko.
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,239
Động cơ
25,593 Mã lực
Chơi dao thủ công quá nhiều thứ để làm cụ nhỉ. Em lười quá nên không chơi được với mấy cây rỉ .tạm chơi với sg2 thôi
Mấy con này cg nhiều trò mà cụ. Hạ góc lại với mấy con chưa hạ. Ngâm fecl3 nổi vân sau đó đánh bóng. Hạ sao cho đếm đủ vân.
cây của cụ cán đẹp nhưng lưỡi vẫn còn dấu vết mài bằng máy mài đá. Sống dao gần cuối chưa đc hạ nên ko thấy vân đâu. Cụ có thể tham khảo cây cụ caco85
 

Trunght89

Xe buýt
Biển số
OF-705435
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
576
Động cơ
98,121 Mã lực
Tuổi
35
Trước có cây santoku vgmax có lẽ do mài đá bùn dùng lực mạnh quá nên nó mẻ dăm li ti , cứ nghĩ vợ dùng mẻ . Giờ cũng không rõ là vgmax có thực sự thua sg2 nhiều không nữa vì từ ngày mua cây chef sg2 là phải mua viên đá ngon hơn để mài . Đá bùn không mài nổi sg2 đâu các cụ ạ. Có cây chef là bỏ tủ cây santoku luôn thành ra không có trải nghiệm cùng nhau để so sánh.
Tự nhiên nghĩ đến nên tâm sự vậy thôi các cụ đọc chắc khó hiểu vì em giao tiếp hơi yếu
 

Trunght89

Xe buýt
Biển số
OF-705435
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
576
Động cơ
98,121 Mã lực
Tuổi
35
Mấy con này cg nhiều trò mà cụ. Hạ góc lại với mấy con chưa hạ. Ngâm fecl3 nổi vân sau đó đánh bóng. Hạ sao cho đếm đủ vân.
cây của cụ cán đẹp nhưng lưỡi vẫn còn dấu vết mài bằng máy mài đá. Sống dao gần cuối chưa đc hạ nên ko thấy vân đâu. Cụ có thể tham khảo cây cụ caco85
Các cụ làm nhìn đẹp thật. Cây của em dùng cũng ngon mà cán lại đẹp nên em không muốn làm gì nó nữa. Chỉ mài rồi dùng thôi . Bao giờ nổi hứng và có điều kiện sẽ tập làm sau cụ ạ
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,968
Động cơ
423,636 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Trước có cây santoku vgmax có lẽ do mài đá bùn dùng lực mạnh quá nên nó mẻ dăm li ti , cứ nghĩ vợ dùng mẻ . Giờ cũng không rõ là vgmax có thực sự thua sg2 nhiều không nữa vì từ ngày mua cây chef sg2 là phải mua viên đá ngon hơn để mài . Đá bùn không mài nổi sg2 đâu các cụ ạ. Có cây chef là bỏ tủ cây santoku luôn thành ra không có trải nghiệm cùng nhau để so sánh.
Tự nhiên nghĩ đến nên tâm sự vậy thôi các cụ đọc chắc khó hiểu vì em giao tiếp hơi yếu
Sg2 em đã thử đá tự nhiên. Mài được. Chỉ có điều mép lưỡi ko đẹp như đá nhân tạo. Đá tuấn dịu chưa đủ độ mịn để chơi cao hơn mức sắc. Tầm 3 4k grit thôi.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,968
Động cơ
423,636 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Làm lưỡi vất hơn nhiều cụ ah. Em lại ko quan trọng cán lắm vì ko thích đập làm lại. Dao với em vẫn phải quan trọng nhất là lưỡi. Mod lưỡi vừa bẩn, lâu, nguy hiểm. Cán thì cứ rẹt rẹt 1 lúc là tam ổn. Đẹp thì mới cần tỉ mỉ còn nếu để vừa tay làm thì cũng đơn giản ah. Các bước mod lưỡi gồm 1- lấy đá tàu chà hết rỗ, bẩn 2- hạ góc trên đá tàu để lưỡi mỏng hơn tăng độ ngọt + lộ lưỡi thép cho đẹp. 3- ráp phần hạ lưỡi xoá vết hẳn sâu do đá tàu gây ra đến khi bóng. 4- lấy bột đá miết để tách vân + làm sạch dao. 5- mài lấy lưỡi dao. Làm xong là tay chân đen sì. Cán thì vác ráp 80 phẩy vài cái là xòng. Đẹp thì mất thêm gấp đôi thời gian phẩy phẩy.

lưỡi của cụ em thấy chưa ổn vì góc hạ chưa đều lắm nên khi cụ mài chỗ ăn thép chỗ không. Cũng có thể do con dao bị cong lưỡi. Dao cụ em nghĩ nên đẩy ráp bóng đẹp rồi nếu thịk lên lại patina thì đẹp hơn
À. Về làm lưỡi thì em đã dùng từ công. Công làm thì ko tính dc. Đó là việc em ko làm dc. Em xem cậu em làm rồi, em ko đủ kiên nhẫn để làm.
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,380 Mã lực

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Trước có cây santoku vgmax có lẽ do mài đá bùn dùng lực mạnh quá nên nó mẻ dăm li ti , cứ nghĩ vợ dùng mẻ . Giờ cũng không rõ là vgmax có thực sự thua sg2 nhiều không nữa vì từ ngày mua cây chef sg2 là phải mua viên đá ngon hơn để mài . Đá bùn không mài nổi sg2 đâu các cụ ạ. Có cây chef là bỏ tủ cây santoku luôn thành ra không có trải nghiệm cùng nhau để so sánh.
Tự nhiên nghĩ đến nên tâm sự vậy thôi các cụ đọc chắc khó hiểu vì em giao tiếp hơi yếu
Sg2 cứ đá tàu mà phệt, sau đó liếc đá nhật chẻ tóc trong 10’
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
600
Động cơ
435,641 Mã lực
Xuất sắc, cụ mod cây Hirotomo giấy xanh rất chuẩn mực.
Em cũng có một cây tương tự, để khi nào rảnh thử đu theo cụ xem sao.
20200321_201904.jpg
Ối giời cụ sửa cây này thì phí quá, nó đẹp thế cụ nỡ lòng nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top