[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Linhnguyen107

Xe tải
Biển số
OF-738178
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
425
Động cơ
68,778 Mã lực
Tuổi
41
Cụ nhìn cái ngàm chữ Z ở đuôi cái đầu kẹp, nhấc cái đầu kẹp ra, xoay dao lại, rồi lại cài cái chữ Z đấy vào cái cục cố định. Để hàng về em thử xem sao.
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Mấy bộ bèo bèo em thấy cũng làm đảo chiều. Nếu chỉ là xoay chiều dao thì cái chỗ bán nó có cái đầu kẹp thay thế này, có thể đảo chiều đc (cách đảo hơi ngu:)) nên em ko mua kèm), em mua thêm là đc

O1CN01xQjkeT1nqAOjlJV42_!!798215140.jpg


Bộ này em thấy có thể trượt ngang đc, sẽ tiện mài dao dài. Nó kèm cả cái kẹp đôi để kẹp dao dài, có vẻ hợp lý

O1CN01MF6qqu1nqAKCPdvQn_!!798215140.jpg
Để em phân tích cho cụ nhé, không phải em khen bộ em làm mà dìm hàng đâu, kinh qua nhiều nên em chia sẻ kinh nghiệm thôi ạ:
1. Bộ của cụ không có đo góc: vâng, cụ có thể dùng điện thoại để đo, vấn đề là nếu đá của cụ dùng kích thước thì ko sao, nhưng ngặt nỗi đá sau này nó sẽ mòn ko đều, viên grit thấp mòn nhiều hơn, grit cao mòn ít hơn dẫn đến khi cụ thay đá dày mỏng khác nhau vào dẫn đến mỗi viên 1 góc mài khác nhau. Lúc này mỗi lần cụ thay đá cụ lại phải dùng điện thoại đo góc, mà đo bằng điện thoại cực lâu và ko chuẩn, độ phân giải của nó là +- 1 độ. Đó là cái bất tiện thứ nhất.
2. Bộ của cụ ko có cơ chế lật dao, cụ mài mỗi grit phải lật ít nhất cũng 2 lần, vậy là lại tháo ra tháo vô, mà cái gắn dao vào là khâu lâu nhất trong các khâu chuẩn bị. Còn bộ cụ nói trên có lật nhưng cơ chế đó cũng chả khác gì cụ tháo ra tra vào. Tính trung bình cụ mài tối thiểu 2 grit cụ phải tháo ra lắp vào mất 4 lần. Khi tháo ra lắp vào không phải lúc nào cũng đúng ở 1 mức giống nhau nên độ dài của lưỡi dao nhiều hay ít lại ảnh hưởng đến góc mài.
3. Bộ này không có bộ phận giới hạn hành trình đá, chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng cực lớn đến độ an toàn cho dao, đá và tay người mài. Giả sử lúc cụ đang mài thiếu tập trung nên đẩy/kéo đá hơi quá đà, lưỡi dao sẽ vập vào đá hoặc nguy hiểm hơn nữa là tay sẽ đưa vào lưỡi dao. Nhẹ thì hỏng lưỡi dao, nặng thì đứt tay.
Trên đây là mấy dòng chia sẻ
 

LamDien

Xe hơi
Biển số
OF-24166
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
160
Động cơ
493,577 Mã lực
Cây này là dao của Vũ Masamoto SX. Thép làm dao trên mức inox một chút. Dao này thiết kế mài một mặt. Chỉ mài má phải. Má trái chỉ cần mài lướt khử via.
Con ày dùng đá ta mài tốt. Lưỡi dao mỏng nên mài hơi khó một chút vì nó dặt dẹo. Con này để xử lý miếng thịt khó chịu như miếng thịt bê là rất vất vả. Cộng với cái dáng lưỡi này mà thái thịt lại càng khó. Dao rất nhanh cùn, nên cụ thái một lúc là phải nhay rồi.
Đó là lý do cụ phải dùng nhiều lực khi thái con dao này,

Cụ múc cây này đi, đảm bảo không thất vọng.


View attachment 5575721
Cám ơn cụ tư vấn
 

LamDien

Xe hơi
Biển số
OF-24166
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
160
Động cơ
493,577 Mã lực
Em mài dao và cầm cách số 3 theo các cụ dạy, thái bắp bò nhanh và dễ hơn thật ạ.

Cám ơn các cụ!
 

Linhnguyen107

Xe tải
Biển số
OF-738178
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
425
Động cơ
68,778 Mã lực
Tuổi
41
Để em phân tích cho cụ nhé, không phải em khen bộ em làm mà dìm hàng đâu, kinh qua nhiều nên em chia sẻ kinh nghiệm thôi ạ:
1. Bộ của cụ không có đo góc: vâng, cụ có thể dùng điện thoại để đo, vấn đề là nếu đá của cụ dùng kích thước thì ko sao, nhưng ngặt nỗi đá sau này nó sẽ mòn ko đều, viên grit thấp mòn nhiều hơn, grit cao mòn ít hơn dẫn đến khi cụ thay đá dày mỏng khác nhau vào dẫn đến mỗi viên 1 góc mài khác nhau. Lúc này mỗi lần cụ thay đá cụ lại phải dùng điện thoại đo góc, mà đo bằng điện thoại cực lâu và ko chuẩn, độ phân giải của nó là +- 1 độ. Đó là cái bất tiện thứ nhất.
2. Bộ của cụ ko có cơ chế lật dao, cụ mài mỗi grit phải lật ít nhất cũng 2 lần, vậy là lại tháo ra tháo vô, mà cái gắn dao vào là khâu lâu nhất trong các khâu chuẩn bị. Còn bộ cụ nói trên có lật nhưng cơ chế đó cũng chả khác gì cụ tháo ra tra vào. Tính trung bình cụ mài tối thiểu 2 grit cụ phải tháo ra lắp vào mất 4 lần. Khi tháo ra lắp vào không phải lúc nào cũng đúng ở 1 mức giống nhau nên độ dài của lưỡi dao nhiều hay ít lại ảnh hưởng đến góc mài.
3. Bộ này không có bộ phận giới hạn hành trình đá, chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng cực lớn đến độ an toàn cho dao, đá và tay người mài. Giả sử lúc cụ đang mài thiếu tập trung nên đẩy/kéo đá hơi quá đà, lưỡi dao sẽ vập vào đá hoặc nguy hiểm hơn nữa là tay sẽ đưa vào lưỡi dao. Nhẹ thì hỏng lưỡi dao, nặng thì đứt tay.
Trên đây là mấy dòng chia sẻ
Toi em rồi, đúng là ko có kinh nghiệm nên em ko nghĩ đc đến những vấn đề này. Để em dùng thử, ko ổn thì bỏ vậy, nó cũng ko đắt. Mà cụ thấy cái quả chạy ngang của nó có đáng nghiên cứu ko?
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Toi em rồi, đúng là ko có kinh nghiệm nên em ko nghĩ đc đến những vấn đề này. Để em dùng thử, ko ổn thì bỏ vậy, nó cũng ko đắt. Mà cụ thấy cái quả chạy ngang của nó có đáng nghiên cứu ko?
Cái quả chạy ngang của nó nhìn qua thì tưởng như có lý, nhưng thật ra lại khó dùng, khi cụ nâng lên/hạ xuống cụ phải nâng/hạ đồng thời cả 2 bên mà quan trọng nhất là 2 bên phải bằng nhau, nếu trục 2 bên có vạch chia thì ok nhưng nếu ko có vạch chia thì nguy cơ lệch góc rất cao. Mặt khác dao thường có lưỡi cong vòng cung nên chạy ngang cũng không phải là ý tưởng tốt. Trước khi làm bộ mài em đã mất 1 tháng nghiên cứu các kiểu của bộ mài, từ TS prof, EDGE apex pro đến mấy bộ mài của Tàu và em quyết định theo TSprof.
 

NhimCo

Xe đạp
Biển số
OF-739883
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
22
Động cơ
62,720 Mã lực
Tuổi
43
8980D16A-1B2E-44A3-A8A2-AD3C67E426ED.jpeg

Nhờ các cụ xem giúp chữ em này của hãng dao nào ah... tra google mấy em tượng hình này khoai quá
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,236
Động cơ
25,301 Mã lực
Toi em rồi, đúng là ko có kinh nghiệm nên em ko nghĩ đc đến những vấn đề này. Để em dùng thử, ko ổn thì bỏ vậy, nó cũng ko đắt. Mà cụ thấy cái quả chạy ngang của nó có đáng nghiên cứu ko?
Cụ ko mua tool cụ Thịnh thì quả là sai lầm. Dao cụ toàn dao xịn mà mua tool kia nhìn chán hẳn. Cũng có mấy bạn khác làm tool bán 2tr 2,5tr ... nhưng so với tool cụ ý thì còn thua nhiều cái. Cơ bản nhất vì cụ ý làm vì đam mê nên càng ngày càng hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất. Test dao, test đá........
Khoe các cụ con trái cây gần xong lưỡi
70BBC392-FA53-4DE8-9D6D-96AB4CE609F4.jpeg
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Không phải cụ ạ, CPM 3V là thép chuyên chống va đập, thích hợp làm dao chặt chém hơn D2 nhiều. Thành phần C thấp, V cao nên nó dẻo kinh khủng, nhưng cũng khó mài hơn D2 nhiều, kèm theo đó giá cao gấp đôi D2
Con này cụ TD bán bao nhiêu em xem có đú được dòng thép Mỹ ko?
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,417 Mã lực
Khoe các cụ con trái cây gần xong lưỡi
70BBC392-FA53-4DE8-9D6D-96AB4CE609F4.jpeg
Này là thanh katana babe chứ trái cây gì, cụ chà mạnh tay quá đứt mất đường hamon rồi kìa.
Em cũng khoe cái xẻng mới được kì cọ sạch sẽ, chờ nhám của lão kia ship đến để chà tiếp.
20201022_002254.jpg
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,236
Động cơ
25,301 Mã lực
Này là thanh katana babe chứ trái cây gì, cụ chà mạnh tay quá đứt mất đường hamon rồi kìa.
Em cũng khoe cái xẻng mới được kì cọ sạch sẽ, chờ nhám của lão kia ship đến để chà tiếp.
20201022_002254.jpg
Cứ vậy ốp dọc đá hạ mép thôi anh. Tráng qua coca rồi cứ vậy dùng thôi cụ ah. Cái bọn này mà cụ chà ko biết bao giờ mới hết mấy đốm kia
 

LamDien

Xe hơi
Biển số
OF-24166
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
160
Động cơ
493,577 Mã lực
Cây này là dao của Vũ Masamoto SX. Thép làm dao trên mức inox một chút. Dao này thiết kế mài một mặt. Chỉ mài má phải. Má trái chỉ cần mài lướt khử via.
Con ày dùng đá ta mài tốt. Lưỡi dao mỏng nên mài hơi khó một chút vì nó dặt dẹo. Con này để xử lý miếng thịt khó chịu như miếng thịt bê là rất vất vả. Cộng với cái dáng lưỡi này mà thái thịt lại càng khó. Dao rất nhanh cùn, nên cụ thái một lúc là phải nhay rồi.
Đó là lý do cụ phải dùng nhiều lực khi thái con dao này,

Cụ múc cây này đi, đảm bảo không thất vọng.
Đến khi em vào được, xem được hình con dao thì thấy chữ: Đã bán.

Các cụ giới thiệu cho em 1 con khác đi, em chỉ có nhu cầu để phục vụ nấu ăn hàng ngày trong gia đình thôi,
cám ơn các cụ.
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
E đoán vậy vì nghe đâu tiền phôi gẩn chục rồi
Khi nào cụ chán thì pass e nhé
Đang thiếu tiền em pass cây M390 này cụ múc ko? Trước em mua 12 củ, cán gỗ Affican black, đệm ngà, dùng được gần 10 lần gì đó. Giờ em pass lại 8 củ
 
Chỉnh sửa cuối:

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Này là thanh katana babe chứ trái cây gì, cụ chà mạnh tay quá đứt mất đường hamon rồi kìa.
Em cũng khoe cái xẻng mới được kì cọ sạch sẽ, chờ nhám của lão kia ship đến để chà tiếp.
20201022_002254.jpg
Cái lão đấy đểu vãi anh ạ, bảo ship cho cụ mà em thấy hắn bảo mải đi mài dao thuê cho các mợ nên chưa kịp ship
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top