[Funland] Tất cả về dao làm bếp

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,736
Động cơ
325,053 Mã lực
Ôi sorry cụ, chắc em nhầm tên dao, con kiểu như này e cũng có 1 con của Đức nhưng gấu chẳng bao giờ dùng,
Nó chỉ dùng 2 con mỏng nhẹ ở dưới thôi ạ, dù mài suốt ngày nhưng rất cùn, các cụ có con nào kiểu như 2 con dưới ko ạ?
Thanks các cụ
Em cần bán 1 số con đúng nhu cầu của cụ, tiền bán được em ủng hộ quê em đang trong lũ.
Cụ check inbox hộ em ạ.
Em cảm ơn
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,242
Động cơ
30,027 Mã lực
2A645CEA-EA0D-4F54-A2BD-EDCE049232BA.jpeg
Em kiếm được cái lưỡi làm con petty. Cả tháng ko dọn dao giờ lại phải lọ mọ hik
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,145
Động cơ
126,292 Mã lực
Lâu rồi mới thấy cụ quay lại với thép gỉ.
Dùng cây này phải dặn cô giúp việc không lại tưởng dao bẩn, ngồi kỳ cọ cả ngày không sạch, khổ thân 🤣
Cây này thép bán gỉ cụ ạ, thành phần của nó nhìn rất thường (0.8% C, 2.75 %V, 7.5% Cr) mà mài nó khó hơn cả M390 🤪
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,145
Động cơ
126,292 Mã lực
Vậy em thẳng lên tool, sức bắt đầu xuống rồi, ko biết đc mấy năm nữa. Em đã order bộ này, ko được pro như của cụ Thịnh nhưng đc cái gọn nhẹ (nhà em chật ko có chỗ cất)
O1CN01APjN2e1nqAKLSy5Xk_!!798215140.jpg
Cụ dùng cái này lâu hơn mài tay là chắc, em dự là cụ lại sớm cất tủ thôi
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,278
Động cơ
458,604 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Dao nhà em dùng đây ạ, nó chả có góc gì
67A808A6-7161-4820-8575-7DFF162B0CB2.jpeg
Cây này là dao của Vũ Masamoto SX. Thép làm dao trên mức inox một chút. Dao này thiết kế mài một mặt. Chỉ mài má phải. Má trái chỉ cần mài lướt khử via.
Con ày dùng đá ta mài tốt. Lưỡi dao mỏng nên mài hơi khó một chút vì nó dặt dẹo. Con này để xử lý miếng thịt khó chịu như miếng thịt bê là rất vất vả. Cộng với cái dáng lưỡi này mà thái thịt lại càng khó. Dao rất nhanh cùn, nên cụ thái một lúc là phải nhay rồi.
Đó là lý do cụ phải dùng nhiều lực khi thái con dao này,

Cụ múc cây này đi, đảm bảo không thất vọng.


1603250697901.png
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,145
Động cơ
126,292 Mã lực
Cây này là bản nâng cấp của D2 ah cụ, ướt
Không phải cụ ạ, CPM 3V là thép chuyên chống va đập, thích hợp làm dao chặt chém hơn D2 nhiều. Thành phần C thấp, V cao nên nó dẻo kinh khủng, nhưng cũng khó mài hơn D2 nhiều, kèm theo đó giá cao gấp đôi D2
 

Zeal

Xe đạp
Biển số
OF-742994
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
36
Động cơ
60,160 Mã lực
Đang nhăm nhe shihou cụ lại làm em mắt tròn mắt dẹt nữa rồi. Ướt !!!!
 

Zeal

Xe đạp
Biển số
OF-742994
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
36
Động cơ
60,160 Mã lực
Cái tool mài ăn tiền cái chổ xoay chiều dao mà không phải tháo ốc cố định đấy ạ. Nó tiêt kiệm nhiều thời gian và sức lực cho người sử dụng. Đăc biệt là ở giai đoạn finish.
Hức, thế à cụ. quả này là em mất học phí rồi
 

Linhnguyen107

Xe tải
Biển số
OF-738178
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
425
Động cơ
68,778 Mã lực
Tuổi
41
Cái tool mài ăn tiền cái chổ xoay chiều dao mà không phải tháo ốc cố định đấy ạ. Nó tiêt kiệm nhiều thời gian và sức lực cho người sử dụng. Đăc biệt là ở giai đoạn finish.
Mấy bộ bèo bèo em thấy cũng làm đảo chiều. Nếu chỉ là xoay chiều dao thì cái chỗ bán nó có cái đầu kẹp thay thế này, có thể đảo chiều đc (cách đảo hơi ngu:)) nên em ko mua kèm), em mua thêm là đc

O1CN01xQjkeT1nqAOjlJV42_!!798215140.jpg


Bộ này em thấy có thể trượt ngang đc, sẽ tiện mài dao dài. Nó kèm cả cái kẹp đôi để kẹp dao dài, có vẻ hợp lý

O1CN01MF6qqu1nqAKCPdvQn_!!798215140.jpg
 

Zeal

Xe đạp
Biển số
OF-742994
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
36
Động cơ
60,160 Mã lực
Mấy bộ bèo bèo em thấy cũng làm đảo chiều. Nếu chỉ là xoay chiều dao thì cái chỗ bán nó có cái đầu kẹp thay thế này, có thể đảo chiều đc (cách đảo hơi ngu:)) nên em ko mua kèm), em mua thêm là đc

O1CN01xQjkeT1nqAOjlJV42_!!798215140.jpg


Bộ này em thấy có thể trượt ngang đc, sẽ tiện mài dao dài. Nó kèm cả cái kẹp đôi để kẹp dao dài, có vẻ hợp lý

O1CN01MF6qqu1nqAKCPdvQn_!!798215140.jpg
Vâng , cụ ướm thử xem góc mài thấp nhất được khoảng 10 độ là xài tốt. Cái cơ chế đảo chiều tool của cụ nhìn hình em chưa thông lắm.
 

Linhnguyen107

Xe tải
Biển số
OF-738178
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
425
Động cơ
68,778 Mã lực
Tuổi
41
Cụ nhìn cái ngàm chữ Z ở đuôi cái đầu kẹp, nhấc cái đầu kẹp ra, xoay dao lại, rồi lại cài cái chữ Z đấy vào cái cục cố định. Để hàng về em thử xem sao.
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,145
Động cơ
126,292 Mã lực
Mấy bộ bèo bèo em thấy cũng làm đảo chiều. Nếu chỉ là xoay chiều dao thì cái chỗ bán nó có cái đầu kẹp thay thế này, có thể đảo chiều đc (cách đảo hơi ngu:)) nên em ko mua kèm), em mua thêm là đc

O1CN01xQjkeT1nqAOjlJV42_!!798215140.jpg


Bộ này em thấy có thể trượt ngang đc, sẽ tiện mài dao dài. Nó kèm cả cái kẹp đôi để kẹp dao dài, có vẻ hợp lý

O1CN01MF6qqu1nqAKCPdvQn_!!798215140.jpg
Để em phân tích cho cụ nhé, không phải em khen bộ em làm mà dìm hàng đâu, kinh qua nhiều nên em chia sẻ kinh nghiệm thôi ạ:
1. Bộ của cụ không có đo góc: vâng, cụ có thể dùng điện thoại để đo, vấn đề là nếu đá của cụ dùng kích thước thì ko sao, nhưng ngặt nỗi đá sau này nó sẽ mòn ko đều, viên grit thấp mòn nhiều hơn, grit cao mòn ít hơn dẫn đến khi cụ thay đá dày mỏng khác nhau vào dẫn đến mỗi viên 1 góc mài khác nhau. Lúc này mỗi lần cụ thay đá cụ lại phải dùng điện thoại đo góc, mà đo bằng điện thoại cực lâu và ko chuẩn, độ phân giải của nó là +- 1 độ. Đó là cái bất tiện thứ nhất.
2. Bộ của cụ ko có cơ chế lật dao, cụ mài mỗi grit phải lật ít nhất cũng 2 lần, vậy là lại tháo ra tháo vô, mà cái gắn dao vào là khâu lâu nhất trong các khâu chuẩn bị. Còn bộ cụ nói trên có lật nhưng cơ chế đó cũng chả khác gì cụ tháo ra tra vào. Tính trung bình cụ mài tối thiểu 2 grit cụ phải tháo ra lắp vào mất 4 lần. Khi tháo ra lắp vào không phải lúc nào cũng đúng ở 1 mức giống nhau nên độ dài của lưỡi dao nhiều hay ít lại ảnh hưởng đến góc mài.
3. Bộ này không có bộ phận giới hạn hành trình đá, chi tiết tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng cực lớn đến độ an toàn cho dao, đá và tay người mài. Giả sử lúc cụ đang mài thiếu tập trung nên đẩy/kéo đá hơi quá đà, lưỡi dao sẽ vập vào đá hoặc nguy hiểm hơn nữa là tay sẽ đưa vào lưỡi dao. Nhẹ thì hỏng lưỡi dao, nặng thì đứt tay.
Trên đây là mấy dòng chia sẻ
 

LamDien

Xe hơi
Biển số
OF-24166
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
159
Động cơ
493,577 Mã lực
Cây này là dao của Vũ Masamoto SX. Thép làm dao trên mức inox một chút. Dao này thiết kế mài một mặt. Chỉ mài má phải. Má trái chỉ cần mài lướt khử via.
Con ày dùng đá ta mài tốt. Lưỡi dao mỏng nên mài hơi khó một chút vì nó dặt dẹo. Con này để xử lý miếng thịt khó chịu như miếng thịt bê là rất vất vả. Cộng với cái dáng lưỡi này mà thái thịt lại càng khó. Dao rất nhanh cùn, nên cụ thái một lúc là phải nhay rồi.
Đó là lý do cụ phải dùng nhiều lực khi thái con dao này,

Cụ múc cây này đi, đảm bảo không thất vọng.


View attachment 5575721
Cám ơn cụ tư vấn
 

LamDien

Xe hơi
Biển số
OF-24166
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
159
Động cơ
493,577 Mã lực
Em mài dao và cầm cách số 3 theo các cụ dạy, thái bắp bò nhanh và dễ hơn thật ạ.

Cám ơn các cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top