[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,417 Mã lực
Hic, em thì không có đánh giá được chi tiết như cụ, hôm qua em mới lôi nó ra để thái thịt và có làm so sánh với con M390 của em thì em thấy một vài cảm nhận sau: cảm giác cắt ngọt hơn m390, cắt miếng thịt ba chỉ mà như cắt miếng thạch, chỉ cần đưa dao mà không cần dùng lực tì hoặc dùng rất ít, vết cắt dứt khoát. Khả năng cầm nắm thì em dùng chưa đủ lâu nên không biết thế nào, nhìn chung thấy vừa tay ạ, còn về độ hoàn thiện em thấy kỹ hơn Takeda, từ sống dao, chỗ để tay và phần hạ lưỡi. Nhất là vệt trắng trắng phần hạ lưỡi em không hiểu họ làm kiểu gì mà nó kiểu lấm tấm như mạ chứ không thành vệt như mài vào đá. Hình bên dưới là em chụp cận cảnh với cây M390 để cụ xem kiểu hoàn thiện phần lưỡi, em cũng không biết tả kiểu gì nữa, 😭
Đoạn đỏ đỏ của cụ là sở trường của AS roài. Phần bề mặt của khoảng hạ lưỡi thì hãng cũng chỉ hoàn thiện với đá mài thôi cụ. Do độ cứng, độ mịn và cấu trúc hạt của hai loại thép khác nhau, ở bước đá mài thích hợp sẽ bộc lộ rõ sự khác nhau trên bề mặt được mài. Lớp kim loại ốp ngoài xốp và mềm hơn nên sẽ cho ra bề mặt như vậy.
Cây santo của em cũng có bề mặt phần hạ lưỡi kiểu phun cát như thế. Vấn đề là hãng nó biết sử dụng bước đá nào thì cho ra được bề mặt như mong muốn cho từng loại vật liệu.
20200516_124653.jpg


Qua ảnh chụp của cụ em phát hiện ra một điều làm cho mong muốn sở hữu một cây Kà to trong em càng mãnh liệt :))
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,236
Động cơ
25,301 Mã lực
Đoạn đỏ đỏ của cụ là sở trường của AS roài. Phần bề mặt của khoảng hạ lưỡi thì hãng cũng chỉ hoàn thiện với đá mài thôi cụ. Do độ cứng, độ mịn và cấu trúc hạt của hai loại thép khác nhau, ở bước đá mài thích hợp sẽ bộc lộ rõ sự khác nhau trên bề mặt được mài. Lớp kim loại ốp ngoài xốp và mềm hơn nên sẽ cho ra bề mặt như vậy.
Cây santo của em cũng có bề mặt phần hạ lưỡi kiểu phun cát như thế. Vấn đề là hãng nó biết sử dụng bước đá nào thì cho ra được bề mặt như mong muốn cho từng loại vật liệu.
20200516_124653.jpg


Qua ảnh chụp của cụ em phát hiện ra một điều làm cho mong muốn sở hữu một cây Kà to trong em càng mãnh liệt :))
Đường micro hả cụ hay gì. Ko cụ nào chơi bản to nhỉ. Lắm lúc e chả có ai để chém cùng.
F2670F57-E767-45FA-8E4D-9A764C88107A.jpeg
Nhìn thích nhưng ít dùng đâm rỉ hết. Nhìn skill dùng bản to thì thích nhưng cầm vào mới thấy khó phết ah.
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,417 Mã lực
Đường micro hả cụ hay gì. Ko cụ nào chơi bản to nhỉ. Lắm lúc e chả có ai để chém cùng.
F2670F57-E767-45FA-8E4D-9A764C88107A.jpeg
Nhìn thích nhưng ít dùng đâm rỉ hết. Nhìn skill dùng bản to thì thích nhưng cầm vào mới thấy khó phết ah.
Trên hình cụ ThinhVNM chụp cho thấy là Kato nó chơi tới 5 lớp chứ không còn là san mai thông thường. Hãng đã bổ sung thêm một lớp niken vào giữa lõi AS và lớp thép không gỉ ốp ngoài.
20200516_133625.jpg
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Trên hình cụ ThinhVNM chụp cho thấy là Kato nó chơi tới 5 lớp chứ không còn là san mai thông thường. Hãng đã bổ sung thêm một lớp niken vào giữa lõi AS và lớp thép không gỉ ốp ngoài.
20200516_133625.jpg
Cái này em có nghe cụ nói 1 lần mà khi nhận về em cũng chẳng biết nữa 😂
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Thế mới nói tay Kà to ấy thật đáng tôn trọng mà :))
Lão Cướp mấy hôm nay thấy im ắng quá, không biết tình hình chốt đơn đến đâu rùi?
Em tưởng có cụ với cụ cướp là xong đơn thôi chứ? tiếc quá, em không bán được cây này để chung vui với các cụ nên đành đứng ngoài cổ vũ
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,948
Động cơ
423,349 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Thế mới nói tay Kà to ấy thật đáng tôn trọng mà :))
Lão Cướp mấy hôm nay thấy im ắng quá, không biết tình hình chốt đơn đến đâu rùi?
Lão cướp lại nhập thêm ạ. Hay là nhè 18 ra ạ.
 

quangmanh123

Xe buýt
Biển số
OF-466292
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
678
Động cơ
-107,496 Mã lực
Tuổi
42
Hic, em thì không có đánh giá được chi tiết như cụ, hôm qua em mới lôi nó ra để thái thịt và có làm so sánh với con M390 của em thì em thấy một vài cảm nhận sau: cảm giác cắt ngọt hơn m390, cắt miếng thịt ba chỉ mà như cắt miếng thạch, chỉ cần đưa dao mà không cần dùng lực tì hoặc dùng rất ít, vết cắt dứt khoát. Khả năng cầm nắm thì em dùng chưa đủ lâu nên không biết thế nào, nhìn chung thấy vừa tay ạ, còn về độ hoàn thiện em thấy kỹ hơn Takeda, từ sống dao, chỗ để tay và phần hạ lưỡi. Nhất là vệt trắng trắng phần hạ lưỡi em không hiểu họ làm kiểu gì mà nó kiểu lấm tấm như mạ chứ không thành vệt như mài vào đá. Hình bên dưới là em chụp cận cảnh với cây M390 để cụ xem kiểu hoàn thiện phần lưỡi, em cũng không biết tả kiểu gì nữa, 😭
390 cụ mài kiểu gì mà nét thế ạ ?
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,417 Mã lực
Mình mài bằng đá anh lo là mất hiệu ứng ấy ngay.
Em đoán cỡ hạt mài trong khoảng #600 - #1200, mịn hơn là ranh giới bị xóa nhòa ngay.

Em tưởng có cụ với cụ cướp là xong đơn thôi chứ? tiếc quá, em không bán được cây này để chung vui với các cụ nên đành đứng ngoài cổ vũ
Em với lão ấy chơi 2 cây 21 rồi, cơ mà cứ hóng tiến độ xem có tin gì mới không. Dạo này thiếu đồ chơi mới trong người bứt rứt cụ ạ :)
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Em với lão ấy chơi 2 cây 21 rồi, cơ mà cứ hóng tiến độ xem có tin gì mới không. Dạo này thiếu đồ chơi mới trong người bứt rứt cụ ạ :)
À vâng, quên mất em chưa báo cụ là dòng As Kato làm sống dao dày 3mm nên thái rất có cảm giác, không như dòng SG2 sống dày có 1.8mm mỏng quá không cảm giác
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,417 Mã lực
À vâng, quên mất em chưa báo cụ là dòng As Kato làm sống dao dày 3mm nên thái rất có cảm giác, không như dòng SG2 sống dày có 1.8mm mỏng quá không cảm giác
Xem hình thì phần hạ lưỡi của Kato gần như full flat tới đỉnh góc cắt. So sánh đường micro bevel mỏng như sợi tóc của Kato với cây M390 bên cạnh thì thấy rõ cây nào thái ngọt hơn rồi khà khà
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Xem hình thì phần hạ lưỡi của Kato gần như full flat tới đỉnh góc cắt. So sánh đường micro bevel mỏng như sợi tóc của Kato với cây M390 bên cạnh thì thấy rõ cây nào thái ngọt hơn rồi khà khà
Vâng, cây m390 bị mài 2 lần nên nó to ra cụ ạ, cái này em cũng thắc mắc với cụ Tuananhhau hôm qua
 

khangninhkts

Xe tải
Biển số
OF-356538
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
259
Động cơ
264,261 Mã lực
Nhập môn em được 2 con này, giờ vợ yc kiếm con Deba làm cá, em thích thép ko rỉ, cụ nào có muốn nhượng lại thì gửi em xin mua lại ạ, đa tạ.
 

KnightRider

Xe buýt
Biển số
OF-541033
Ngày cấp bằng
11/11/17
Số km
515
Động cơ
168,781 Mã lực
Nơi ở
HCM
Hic, em thì không có đánh giá được chi tiết như cụ, hôm qua em mới lôi nó ra để thái thịt và có làm so sánh với con M390 của em thì em thấy một vài cảm nhận sau: cảm giác cắt ngọt hơn m390, cắt miếng thịt ba chỉ mà như cắt miếng thạch, chỉ cần đưa dao mà không cần dùng lực tì hoặc dùng rất ít, vết cắt dứt khoát. Khả năng cầm nắm thì em dùng chưa đủ lâu nên không biết thế nào, nhìn chung thấy vừa tay ạ, còn về độ hoàn thiện em thấy kỹ hơn Takeda, từ sống dao, chỗ để tay và phần hạ lưỡi. Nhất là vệt trắng trắng phần hạ lưỡi em không hiểu họ làm kiểu gì mà nó kiểu lấm tấm như mạ chứ không thành vệt như mài vào đá. Hình bên dưới là em chụp cận cảnh với cây M390 để cụ xem kiểu hoàn thiện phần lưỡi, em cũng không biết tả kiểu gì nữa, 😭
Em coi trên youtube thì các master lấy cục đá chà lên cho nó có vân nhám như vậy, giống mấy cây yanagiba
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top