Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần I

Trạng thái
Thớt đang đóng

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Cảm ơn pác! em di mondeo 2004 đèn hậu 2 vạch. Em cũng nghe anh NVKT nói là đèn 2 vạch thì sữa lỗi động cơ tốt hơn đèn 1 vạch.
Cho em hỏi thêm câu: con Mondeo của em thi thoảng không đề được kêu kẹt kẹt, đợi lúc lại đề được co hỏng gì không các pác
Sửa lỗi động cơ là cái gì thế cụ? Các cụ nhiều khi mấy thằng thợ nói cái gì cũng tin, thực ra bọn nó cũng chả biết cái gì đâu, nhiều khi không bằng thợ ở ngoài vì chúng nó chả mấy khi sửa cái gì cả, toàn gạ thay mới thôi
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Xe em mới thay bình năm ngoái, dạo này thi thoảng đề không nổ được, lọ mọ một lúc tự dưng lại đề được. Cứ lúc nào bật chìa lên mà đạp phanh cảm thấy cứng là y như rằng không đề được. Em đoán là trợ lực phanh lúc ấy không chạy được, em chưa thử xem trợ lực lái lúc ấy cũng có chạy được không nữa. Mở nắp capo lên ngó vào không có dấu hiệu của củ đề hoạt động. Ban đầu em dự là nó nhận nhầm số nên không cho đề, nay em để ý chân phanh mới thấy(em cứ có thói quen đạp phanh khi đề). Các cụ nghe nhạc hiệu đoán chương trình hộ em với.
Mai em sang Tiền Đống kiểm tra xem accu có vấn đề gì không.
 

Mr.Ryu

Xe buýt
Biển số
OF-106011
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
655
Động cơ
400,819 Mã lực
Xe em mới thay bình năm ngoái, dạo này thi thoảng đề không nổ được, lọ mọ một lúc tự dưng lại đề được. Cứ lúc nào bật chìa lên mà đạp phanh cảm thấy cứng là y như rằng không đề được. Em đoán là trợ lực phanh lúc ấy không chạy được, em chưa thử xem trợ lực lái lúc ấy cũng có chạy được không nữa. Mở nắp capo lên ngó vào không có dấu hiệu của củ đề hoạt động. Ban đầu em dự là nó nhận nhầm số nên không cho đề, nay em để ý chân phanh mới thấy(em cứ có thói quen đạp phanh khi đề). Các cụ nghe nhạc hiệu đoán chương trình hộ em với.
Mai em sang Tiền Đống kiểm tra xem accu có vấn đề gì không.
Ko có vấn đề gì đâu cụ ạ , cụ sạc đầy ắc quy đi đã rồi xem xét lại sau. Xe nào cũng thế , lúc tắt máy thì trợ lực phanh làm sao mà hoạt động chứ. Cụ bật khóa điện lên , chờ khoảng 5-10 giây rồi hẵng đề , đừng đề luôn ( cụ vuahe77 truyền kinh nguyệt đấy ạ) . Xe em cũng vậy mà , lúc đầu chân phanh cứng ngắc , dưng cứ chờ 1 xíu rồi đề là chân phanh nó lại mềm như lá lúa thôi. Cụ lưu ý thêm khi đề thì nên tắt điều hòa , đầu DVD để dễ đề và ko hại ắc quy
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
Ko có vấn đề gì đâu cụ ạ , cụ sạc đầy ắc quy đi đã rồi xem xét lại sau. Xe nào cũng thế , lúc tắt máy thì trợ lực phanh làm sao mà hoạt động chứ. Cụ bật khóa điện lên , chờ khoảng 5-10 giây rồi hẵng đề , đừng đề luôn ( cụ vuahe77 truyền kinh nguyệt đấy ạ) . Xe em cũng vậy mà , lúc đầu chân phanh cứng ngắc , dưng cứ chờ 1 xíu rồi đề là chân phanh nó lại mềm như lá lúa thôi. Cụ lưu ý thêm khi đề thì nên tắt điều hòa , đầu DVD để dễ đề và ko hại ắc quy
Oh, em tưởng quy tắc bật khóa chờ 10s hãy đề (thường vào buổi sáng...) thì ai cũng nên làm chứ ah, đề xong cũng nên chờ máy móc em nó hạ hỏa xuống 800 hãy tiến hành vào số và đi chứ ah. Còn em lúc nào cũng đạp phanh trước khi đề....
 

Mr.Ryu

Xe buýt
Biển số
OF-106011
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
655
Động cơ
400,819 Mã lực
Oh, em tưởng quy tắc bật khóa chờ 10s hãy đề (thường vào buổi sáng...) thì ai cũng nên làm chứ ah, đề xong cũng nên chờ máy móc em nó hạ hỏa xuống 800 hãy tiến hành vào số và đi chứ ah. Còn em lúc nào cũng đạp phanh trước khi đề....
Vâng , bật khóa điện lên chờ cho cái đèn accu hết đỏ liên tục , chuyển sang nháy thì mới đề - Cái này thì lúc nào cũng phải thế ạ , ko nên chỉ áp dụng lúc sáng ra. Rồi chờ 1 chút nữa cho vòng tua máy ổn định khoảng 7-800 mới vào số ạ. Buổi sáng ra thì thường tua máy đều đều 900-1000 , chờ đến khi xuống 7-800 chắc chết nên em toàn vào số luôn :D
Cụ đạp phanh có thấy khi nào cứng ngắc ko ? Đề xong thấy chân phanh trôi tuột xuống ý :D
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
Vâng , bật khóa điện lên chờ cho cái đèn accu hết đỏ liên tục , chuyển sang nháy thì mới đề - Cái này thì lúc nào cũng phải thế ạ , ko nên chỉ áp dụng lúc sáng ra. Rồi chờ 1 chút nữa cho vòng tua máy ổn định khoảng 7-800 mới vào số ạ. Buổi sáng ra thì thường tua máy đều đều 900-1000 , chờ đến khi xuống 7-800 chắc chết nên em toàn vào số luôn :D
Cụ đạp phanh có thấy khi nào cứng ngắc ko ? Đề xong thấy chân phanh trôi tuột xuống ý :D
xe em khi đề (thường là buổi sáng...) vòng tua lên đến 15-16k cơ ah, sau nó mới về 7-8k, nếu em mà đi ngay nó vọt một phát ra đường ah. Em lo cho an toàn bà con đi ngang, nên cứ từ từ ah. Còn sau khi đèn check ok, em mới đạp phanh để đề, em nghĩ cũng là lúc để bộ phận trợ lực phanh có thời gian rồi, nên đạp nhẹ lắm. Đọc comment của cụ, em đã thử đạp phanh trước khi đèn check hết đỏ thấy nặng nặng... và mới trôi tuột như cụ nói. Xe em lúc nào Pác ki sung em đều kéo phanh tay, nên khi đèn check làm việc xong em làm động tác hạ phanh tay và đạp phanh ngay ah---> không trôi tuột ah.
 

Mr.Ryu

Xe buýt
Biển số
OF-106011
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
655
Động cơ
400,819 Mã lực
xe em khi đề (thường là buổi sáng...) vòng tua lên đến 15-16k cơ ah, sau nó mới về 7-8k, nếu em mà đi ngay nó vọt một phát ra đường ah. Em lo cho an toàn bà con đi ngang, nên cứ từ từ ah. Còn sau khi đèn check ok, em mới đạp phanh để đề, em nghĩ cũng là lúc để bộ phận trợ lực phanh có thời gian rồi, nên đạp nhẹ lắm. Đọc comment của cụ, em đã thử đạp phanh trước khi đèn check hết đỏ thấy nặng nặng... và mới trôi tuột như cụ nói. Xe em lúc nào Pác ki sung em đều kéo phanh tay, nên khi đèn check làm việc xong em làm động tác hạ phanh tay và đạp phanh ngay ah---> không trôi tuột ah.
Đới , vấn đề của cụ Kẻ ế vợ là ở chỗ đấy. Chắc cụ ý ko chờ đèn check hết đỏ mà đã đề luôn nên thỉnh thoảng bị khó đề , cũng có thể ắc quy yếu mà lại bật điều hòa , đầu đĩa ... lúc đang đề. Cụ coty sửa ngay nhé , vòng tua mà 7-8k thì Mông ghẻ lại thành Phơ ra ri đấy cụ ạ. Buổi sáng xe em đề phát nó tua khoảng 1k9 , rồi xuống 1k4 , rồi tụt phát xuống 900. Nhưng cũng nhanh thôi ạ , khoảng 10s là ổn định ở mức 8-900 này rồi
Tiện đây em hỏi có cụ nào cần cái cao su tấm để dán vào 4 hốc bánh thì qua em , em biếu ạ , hôm nọ em mua thừa nhiều quá , chống ồn mặt đường khá ổn và ko mùi ạ.
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Chắc là cái ắc quy của em nó yếu rồi. Chân cứng ngắc đợi cả vài phút vặn chìa khóa các thông số điện tử trên đồng hồ biến mất và rồi không vặn được nữa. Chân phanh vẫn cứng ngắc. Lúc nào đạp chân phanh thấy vào thun thút là lúc ấy đề nhát ăn ngay.
Cụ để lại cho em mấy tấm nhé. Hôm nào có dịp em mời cafe cụ.
 

Mr.Ryu

Xe buýt
Biển số
OF-106011
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
655
Động cơ
400,819 Mã lực
Chắc là cái ắc quy của em nó yếu rồi. Chân cứng ngắc đợi cả vài phút vặn chìa khóa các thông số điện tử trên đồng hồ biến mất và rồi không vặn được nữa. Chân phanh vẫn cứng ngắc. Lúc nào đạp chân phanh thấy vào thun thút là lúc ấy đề nhát ăn ngay.
Cụ để lại cho em mấy tấm nhé. Hôm nào có dịp em mời cafe cụ.
Em cũng dự là accu của cụ hơi kém , cụ sạc 1 lượt qua đêm xem sao ạ. Hôm nọ em vào hãng nó sạc cho miễn phí , giờ đề nổ khỏe lắm
Hôm nay dc dịp phê pha với cụ bes và cụ satphelieu , về buồn thiu vì vợ mình ko ngon bằng vợ 2 cụ ý. Hôm nào em đủ vật liệu thì vời cụ đi cùng em , qua Gara của cụ Mèo bửn thỉu để cụ ý làm cho :D
PS: Hôm nay cụ sắt và cụ bé được dịp thèm thuồng đôi mắt của vợ em nhóe :))
 

CRV2011

Xe tải
Biển số
OF-75335
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
249
Động cơ
424,451 Mã lực
Các kụ cho em hỏi chổ nào có thể sửa chữa hoặc thay thế cái giá cốc cạnh phanh tay ạ ? Mon nhà em bị gãy mất cái giá cốc đó nhìn tức mắt quá. Hỏi HNF giá thay mới là 900K cả VAT , chát quá. Em đang định hàn rồi sơn lại.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
Đới , vấn đề của cụ Kẻ ế vợ là ở chỗ đấy. Chắc cụ ý ko chờ đèn check hết đỏ mà đã đề luôn nên thỉnh thoảng bị khó đề , cũng có thể ắc quy yếu mà lại bật điều hòa , đầu đĩa ... lúc đang đề. Cụ coty sửa ngay nhé , vòng tua mà 7-8k thì Mông ghẻ lại thành Phơ ra ri đấy cụ ạ. Buổi sáng xe em đề phát nó tua khoảng 1k9 , rồi xuống 1k4 , rồi tụt phát xuống 900. Nhưng cũng nhanh thôi ạ , khoảng 10s là ổn định ở mức 8-900 này rồi
Tiện đây em hỏi có cụ nào cần cái cao su tấm để dán vào 4 hốc bánh thì qua em , em biếu ạ , hôm nọ em mua thừa nhiều quá , chống ồn mặt đường khá ổn và ko mùi ạ.
Cụ cho em xin nhá, cho em cái số mô bai với địa chỉ em qua khuôn về lắp xe em luôn, thanks cụ trước.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Các kụ cho em hỏi chổ nào có thể sửa chữa hoặc thay thế cái giá cốc cạnh phanh tay ạ ? Mon nhà em bị gãy mất cái giá cốc đó nhìn tức mắt quá. Hỏi HNF giá thay mới là 900K cả VAT , chát quá. Em đang định hàn rồi sơn lại.
900K thì thay béng đi cho rồi, sơn với hàn làm gì ạ.
Có cái khóa cốp để đồ bé tí teo mà em phải mua 1tr4 đấy
 

CRV2011

Xe tải
Biển số
OF-75335
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
249
Động cơ
424,451 Mã lực

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
Em hay lê la thớt ford nghe các cụ chém về Mondeo V6 2.5 kinh quá làm em bán Carens đi tậu 1 em Apec roài, xe em đang cần thay dầu, lọc dầu và dây curoa ko biet thay ở đâu thì ngon bổ rẻ cụ bes chỉ em với, hôm nay em có vác xe ra đại lộ Thăng Long vít thử xe thì thấy bốc nhưng chạy đến 110 nó cứ giĩu nguyển chả thấy lên thêm gì cả trong khi đó carens cũ của em còn vít lên được 140 hay xe em có lỗi gì ah?hôm nào các cụ ọp ẹp gì cho em tham gia với, chỉ vì nghe các cụ chém mà em mua Mondeo dấy nhá.
 

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
chào mừng bác đến với hội Mon ghẻ, hôm trước em có đến xem xe bác cùng với ông anh trùng tên bác, hôm nào cafe giao lưu thôi, mừng thành viên mới, mấy cái bác bảo vào hãng mà thay, same same thôi mà, kiểm tra lại bugi, dây cao áp, cần thì thay tiếp, có mà 160 ngay ( xe em chạy đến thế đếch dám chạy nữa vì bị quả con sóng trên đại lộ, bay cái vèo qua như phim, suýt són ra quần...)
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
628
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Em hay lê la thớt ford nghe các cụ chém về Mondeo V6 2.5 kinh quá làm em bán Carens đi tậu 1 em Apec roài, xe em đang cần thay dầu, lọc dầu và dây curoa ko biet thay ở đâu thì ngon bổ rẻ cụ bes chỉ em với, hôm nay em có vác xe ra đại lộ Thăng Long vít thử xe thì thấy bốc nhưng chạy đến 110 nó cứ giĩu nguyển chả thấy lên thêm gì cả trong khi đó carens cũ của em còn vít lên được 140 hay xe em có lỗi gì ah?hôm nào các cụ ọp ẹp gì cho em tham gia với, chỉ vì nghe các cụ chém mà em mua Mondeo dấy nhá.
Cụ cứ làm cái lễ ra mắt đi rồi các cao thủ bắt bệnh cho.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
/5
7
chào mừng bác đến với hội Mon ghẻ, hôm trước em có đến xem xe bác cùng với ông anh trùng tên bác, hôm nào cafe giao lưu thôi, mừng thành viên mới, mấy cái bác bảo vào hãng mà thay, same same thôi mà, kiểm tra lại bugi, dây cao áp, cần thì thay tiếp, có mà 160 ngay ( xe em chạy đến thế đếch dám chạy nữa vì bị quả con sóng trên đại lộ, bay cái vèo qua như phim, suýt són ra quần...)
May quá cụ có lời làm em đỡ tủi thân trót chém gió với thằng bạn chạy C240 2005 xe nó ko bằng Mondeo mà xe nó vít 140 bình thường, tuần tới hôm nào mọi người rảnh em mời các cụ hội Mông ghẻ cafe ra mắt nhá, tư vấn luôn giúp em xem cần thay thế những gì để xe vít lên đựoc 160 như cụ nhá.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top