Ắc quy tạch thì hiện tượng này cũng xảy ra em nhé! Mà ắc quy anh mới thay được 8 tháng. Ryu kiểm tra lại xem đầu tiếp xúc và ắc quy xem dư lào nhá!
Em kiểm tra thì thấy ắc quy hơi yếu 1 tí thật anh ạ. Chả có nhẽ phải sắm sẵn 1 cái accu mới dự phòng trong cốp . Em hỏi luôn cái dầu máy 5W-30 "Full Synthetic Oil, phẩm cấp API SM/CF, phẩm cấp ACEA A5, phẩm cấp ACEA B5, phẩm cấp ACEA C3" xài cho Mông có tốt ko ạ ? Bạn em nó vừa cho em 2 thùng , mỗi thùng 25 lít, sản xuất tại Vương quốc AnhẮc quy tạch thì hiện tượng này cũng xảy ra em nhé! Mà ắc quy anh mới thay được 8 tháng. Ryu kiểm tra lại xem đầu tiếp xúc và ắc quy xem dư lào nhá!
Vậy chắc em phải thay sớm thôi ạ , để thế cũng hơi lo lo.Ắc quy yếu có thể do không để ý nên khi máy ko còn nổ vẫn để chìa khóa ở chế độ mở hết nnen điều hòa và quạt gió vẫn chạy một lúc lâu mà máy phát không hỗ trợ dẫn đến tèo ắc quy híc híc...Ắc quy đã kém mà chạy rồi vẫn yếu chỉ có mỗi cách là thay mới càng sớm càng tốt thôi Ryu nhá! Dầu thì anh không rành lắm chú tìm bài về thay dầu ở thớt nào đó loanh quanh trong này chắc chắn là có.
Về vấn đề dầu, đây là những loại ko phor biến ở nước ta. Em xin phép trích 1 số tài liệu, I've just collected from the Internet.Em kiểm tra thì thấy ắc quy hơi yếu 1 tí thật anh ạ. Chả có nhẽ phải sắm sẵn 1 cái accu mới dự phòng trong cốp . Em hỏi luôn cái dầu máy 5W-30 "Full Synthetic Oil, phẩm cấp API SM/CF, phẩm cấp ACEA A5, phẩm cấp ACEA B5, phẩm cấp ACEA C3" xài cho Mông có tốt ko ạ ? Bạn em nó vừa cho em 2 thùng , mỗi thùng 25 lít, sản xuất tại Vương quốc Anh
CEA A5/B5 oils are Upper Mainline lubricants. They are designed for use in high performance gasoline and light duty diesel engines that are specifically designed to use a low viscosity oil. These oils may be unsuitable for use in some engines. ACEA A5/B5 oils are typically low HTHS (≤3.5cP) SAE 5W-30 based on API Group III base oils.
ACEA C3-08
Overview
ACEA C3 oils are Top Tier lower SAPS1 lubricants. They are designed for use in high performance gasoline and light duty diesel engines where advanced aftertreatment systems such as Diesel Particulate Filters (DPFs) and Three Way Catalysts (TWC) are used.
ACEA C3 oils are typically SAE 5W-30 or SAE 5W-40 based on API Group III base oils.
Cảm ơn cụ TSTA đã nhiệt tình giúp đỡ. Em có email để hỏi nhà sản xuất thì dc trả lời đây là loại dầu tốt nhất và mắc nhất của tụi nó sản xuất. Dùng cho động cơ xăng dung tích lớn như Mông càng tốt. Rồi thì hầm bà lằng cái gì mà hàm lượng khí thải thấp ấy ạ... toàn từ chuyên môn nên em ko dịch chính xác hết dc , chỉ hiểu đại khái thôi ạ. Cụ nào muốn xài thử thì liên hệ em nhé , em để cho mấy lít giá rẻ thôiNhư vậy loại C3 là dùng cho cả đc xăng và Diesel,còn A5/B5 chỉ dùng cho động cơ xăng.
Theo như 1 số ý kiến em đọc được thì loại A5/B5 tốt hơn C3.
A5/B5 có chỉ số HTHS (high temperture/high shear)=2.9-3.5 mPa.s
C3 thì HTHS>3.5
Theo em đọc thì HTHS càng thấp càng tốt.
Em ko dám chắc những suy luận là đúng 100%, đưa ra để cụ tham khảo thôi.
Cụ Ryu được bạn cho tặng thì giá phải ofer vào, Mông em cũng sắp tới ngày roài. Cho em cái giá vào inbox hộ em cái, Ok em cũng loai choai lấy đủ về dùngCảm ơn cụ TSTA đã nhiệt tình giúp đỡ. Em có email để hỏi nhà sản xuất thì dc trả lời đây là loại dầu tốt nhất và mắc nhất của tụi nó sản xuất. Dùng cho động cơ xăng dung tích lớn như Mông càng tốt. Rồi thì hầm bà lằng cái gì mà hàm lượng khí thải thấp ấy ạ... toàn từ chuyên môn nên em ko dịch chính xác hết dc , chỉ hiểu đại khái thôi ạ. Cụ nào muốn xài thử thì liên hệ em nhé , em để cho mấy lít giá rẻ thôi
Khà khà , cụ cần thì em để cho giá Ô Phờ ạ. Đây cho cụ xiem cái mác của nó ạCụ Ryu được bạn cho tặng thì giá phải ofer vào, Mông em cũng sắp tới ngày roài. Cho em cái giá vào inbox hộ em cái, Ok em cũng loai choai lấy đủ về dùng
Oh, thế cơ ạ, em phải cựn thựn vụ này mới được... thanks bác đã cảnh báo. Trước thợ thay, em cũng không để ý đến loại dầu, hícem không biết ở VN thế nào, hồi xưa em ở bên Nga, mỗi lần thay dầu không cùng loại/hãng với dầu cũ thi 100% phải mua cái nước gọi là ta-xôn về để đổ vào chỗ chứa dầu, nổ máy khoảng 15 phút rồi lại xả hết ra, sau đó mới được thay dầu mới. Không biết ở nhà có loại đấy không?
Việt Nam thì cứ lẫn con bà lộn luôn mới sáng tạo chứ híc híc...em không biết ở VN thế nào, hồi xưa em ở bên Nga, mỗi lần thay dầu không cùng loại/hãng với dầu cũ thi 100% phải mua cái nước gọi là ta-xôn về để đổ vào chỗ chứa dầu, nổ máy khoảng 15 phút rồi lại xả hết ra, sau đó mới được thay dầu mới. Không biết ở nhà có loại đấy không?
bác đi xe tăng ạEm chưa thấy cái gì hỏng để thay mới đau chứ
Hế hế, bác theph có đi xe đâu mà hỏng, xe bác ấy cất kỹ rồi còn đi làm đi bộ với đi xe đạp thôi nhábác đi xe tăng ạ
cụ thế là hơi ki đấy nhé ! V2 là Hoa Hậu thì phải cho anh em Hái hoa với chứ ấy nhầm ngắm hoa chứ. Ngắm một mình chán chết ! Vẫn chưa qua ngắm v2 cụ được!Hế hế, cụ sờ ti chắc hôm qua không được ngắm vợ 2 em nên akay đây . Em toàn để xe trong hầm rồi đi bộ nên chả thấy xe bị hỏng hay tốn xăng gì cả