[Funland] Tãn mạn về việc di cư sang nước ngoài...

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,584
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nhưng Malay nó hơi ẩm ương ở chỗ. Thẻ xanh đầu tư đòi hỏi khá nhiều tiền mà lại k có được xét công dân như các nước phát triển. Chỉ là thẻ sinh sống dài hạn. K có nhiều quyền lợi. Hợp với ai giỏi tiếng anh đam mê chuyên môn sang đó k phải chuyển nghề bỏ nghề cũ để kiếm sống. Môi trường đầu tư kd oke. sang đó lập nghiệp tự doanh là dễ nhất. Rất khó xin việc.
Việc nhập Tịch để hưởng quyền lợi mới là vấn đề bác ạ, cư trú dài hạn thì không khó
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,147
Động cơ
400,637 Mã lực
Chỉ có ng giỏi, may mắn, siêng năng, cccc mới sang được thôi cụ. Kiều hồi ngày càng ít vì giờ họ đi là nhổ hết gốc k lưu luyến quê hương đâu. Ngày xưa còn lưu luyến do bị nhồi sọ, giờ thực tế rồi
Một số cũng chả phải phải với siêng năng, may mắn thì chuẩn. CCCC thì cháu không bàn vì bọn đấy ở đâu nó cũng sướng thôi. Ở Vn mà nó có cả trăm tỉ thì nó cứ resource nó giã cũng sướng như tiên chứ khổ sở gì.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
413,011 Mã lực
2. Bạn thứ 2 ở Mẽo như bác chủ, bang gì đó hầu như không có người Việt như ở Cali. Bạn đấy là gái làm nhà nước, nhưng bạn đấy có 4-5 cửa hàng ở Hà Nội, chồng đâu hình như dậy lái xe. Thu nhập 2 vợ chồng cực khủng, tầm 100 củ/tháng không phải nghĩ, nhà cửa đang hoàng đất cát khắp nơi... Lúc ở VN hoành tráng lắm, 2 vợ chồng 2 con xe 4B, chồng lượn cafe chém gió với em suốt :D.

Dứt áo sang Mẽo, bạn gái ấy may mắn có việc gì đó như là bán vé máy bay do có đứa bạn làm chủ đại lý vé MB bên đó, nghe nói công việc được tầm 1400 USD/tháng, không đủ chi phí một tháng, thiếu tầm 600 USD, chắc ăn dần vào tiền để dành ở VN. lúc đầu sang đó cũng thấy sướng lắm, up FB khắp nơi, gọi Facetime về khoe này nọ. Sau thưa dần và hầu như không có thông tin, nhắn tin FB thì không thấy trả lời :((. Có lần trả lời là tớ bận lắm, lúc nào rảnh thì chat nhé :((. Cuộc sống bên này bức bí lắm nếu không có tiền và không có việc, không như bên VN bọn ấy chém gió, cafe ăn nhậu cả ngày vẫn cười phe phé đâu :((.

Tết rùi sang chơi với mẹ bạn ấy, thấy mẹ bạn ấy kêu ca là nó vất vả tốt mắt tối mũi, chồng không có việc nên phải xoay xở đủ kiểu, Cả năm không về thăm mẹ một lần vì về là tốn kém :((, gọi điện thì 3-4 tháng mới gọi một lần, gọi thì toàn nhanh chóng rồi cúp máy, hic.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cụ nói cứ như đúng rồi. Nói cho nhanh thì ở Việt Nam nhóm nào cũng muốn đi hết nhưng làm sao mà đi đuọwc
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,061 Mã lực


Thế hệ tinh hoa ngày trước , đọc được những dòng trên em thấy xấu hổ thay cho nhiều cụ mang danh người Việt Nam.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Vấn đề là có thực sự Việt Nam đang di dân nhiều hay không? Em nghĩ là không.
Em tin nếu được mở, các nước khác sẵn sàng nhận thì VN mở hẳn các chiến dịch di dân (đi) ngay!
Không làm chỉ vì sẽ bị phản đối, lại quay lại bị cấm vận,...!
Như hiện nay thì chính sách xuất khẩu lao động cũng đang được đẩy mạnh rồi, bất cứ khi nào gặp trục trặc Nhà nước can thiệp ngay, Nhà nước tiếp tục mở rộng thị trường để số lượng chỉ tăng, chứ không giảm!
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,410
Động cơ
443,376 Mã lực
2. Bạn thứ 2 ở Mẽo như bác chủ, bang gì đó hầu như không có người Việt như ở Cali. Bạn đấy là gái làm nhà nước, nhưng bạn đấy có 4-5 cửa hàng ở Hà Nội, chồng đâu hình như dậy lái xe. Thu nhập 2 vợ chồng cực khủng, tầm 100 củ/tháng không phải nghĩ, nhà cửa đang hoàng đất cát khắp nơi... Lúc ở VN hoành tráng lắm, 2 vợ chồng 2 con xe 4B, chồng lượn cafe chém gió với em suốt :D.

Dứt áo sang Mẽo, bạn gái ấy may mắn có việc gì đó như là bán vé máy bay do có đứa bạn làm chủ đại lý vé MB bên đó, nghe nói công việc được tầm 1400 USD/tháng, không đủ chi phí một tháng, thiếu tầm 600 USD, chắc ăn dần vào tiền để dành ở VN. lúc đầu sang đó cũng thấy sướng lắm, up FB khắp nơi, gọi Facetime về khoe này nọ. Sau thưa dần và hầu như không có thông tin, nhắn tin FB thì không thấy trả lời :((. Có lần trả lời là tớ bận lắm, lúc nào rảnh thì chat nhé :((. Cuộc sống bên này bức bí lắm nếu không có tiền và không có việc, không như bên VN bọn ấy chém gió, cafe ăn nhậu cả ngày vẫn cười phe phé đâu :((.

Tết rùi sang chơi với mẹ bạn ấy, thấy mẹ bạn ấy kêu ca là nó vất vả tốt mắt tối mũi, chồng không có việc nên phải xoay xở đủ kiểu, Cả năm không về thăm mẹ một lần vì về là tốn kém :((, gọi điện thì 3-4 tháng mới gọi một lần, gọi thì toàn nhanh chóng rồi cúp máy, hic.
Mặc dù vận hạn con người có thể khác nhau, lúc thăng lúc trầm, nhưng chuyện của cụ hơi khó tin:
1. Bọn có thu nhập từ 100 củ trở lên 100% khôn như chấy, chúng không liều đến mức chả biết qua bển sẽ làm gì mà cứ chui đại qua đâu.
2. Chắc chắn những chuyện lớn như vậy phải chuẩn bị sẵn, lên các phương án, đủ điều kiện mới đi. Chả có chuyện qua làm vớ vẩn, thu nhập thấp hơn lương tối thiểu part time đâu.
3. Nhà xe đất cát, 4, 5 cửa hàng ở HN xử lý khéo qua bển cũng an nhàn được mấy chục năm.
Một vài suy nghĩ, có gì không phải mong cụ chỉ giáo.:D
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2. Bạn thứ 2 ở Mẽo như bác chủ, bang gì đó hầu như không có người Việt như ở Cali. Bạn đấy là gái làm nhà nước, nhưng bạn đấy có 4-5 cửa hàng ở Hà Nội, chồng đâu hình như dậy lái xe. Thu nhập 2 vợ chồng cực khủng, tầm 100 củ/tháng không phải nghĩ, nhà cửa đang hoàng đất cát khắp nơi... Lúc ở VN hoành tráng lắm, 2 vợ chồng 2 con xe 4B, chồng lượn cafe chém gió với em suốt :D.

Dứt áo sang Mẽo, bạn gái ấy may mắn có việc gì đó như là bán vé máy bay do có đứa bạn làm chủ đại lý vé MB bên đó, nghe nói công việc được tầm 1400 USD/tháng, không đủ chi phí một tháng, thiếu tầm 600 USD, chắc ăn dần vào tiền để dành ở VN. lúc đầu sang đó cũng thấy sướng lắm, up FB khắp nơi, gọi Facetime về khoe này nọ. Sau thưa dần và hầu như không có thông tin, nhắn tin FB thì không thấy trả lời :((. Có lần trả lời là tớ bận lắm, lúc nào rảnh thì chat nhé :((. Cuộc sống bên này bức bí lắm nếu không có tiền và không có việc, không như bên VN bọn ấy chém gió, cafe ăn nhậu cả ngày vẫn cười phe phé đâu :((.

Tết rùi sang chơi với mẹ bạn ấy, thấy mẹ bạn ấy kêu ca là nó vất vả tốt mắt tối mũi, chồng không có việc nên phải xoay xở đủ kiểu, Cả năm không về thăm mẹ một lần vì về là tốn kém :((, gọi điện thì 3-4 tháng mới gọi một lần, gọi thì toàn nhanh chóng rồi cúp máy, hic.
2 bạn ấy chắc khổ quen rồi nên sướng quá không chịu được.
Sống ở nơi không phải tổ quốc mình thì có sướng cũng ở dạng vật chất thôi, cái môn tinh thần thì coi như vứt.
Lao động chân tay, thất nghiệp ở Việt nam thì nên đi, hoặc như cụ Ngô Bảo Châu thì nên đi.
Tha phương cầu thực là câu các cụ nói cấm có sai.
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,061 Mã lực
Thế cứ người Việt là phải ở lại để phụng sự hả cụ?
Cụ nắm lấy cái tinh thần chứ đừng bắt bẻ câu chữ, ví dụ như các cụ chống + ở Mỹ vẫn thường xưng là người Việt nhưng lại mong TQ với VN oánh nhau, thế thì các cụ ấy có phải người Việt không?
 
Biển số
OF-424398
Ngày cấp bằng
23/5/16
Số km
70
Động cơ
218,000 Mã lực
Tuổi
39
Vấn đề ở ta có nhiều cái trái nghoe và tham nhũng quá, làm càng lớn càng chết
Nghe cách đây không lâu một đại gia trùm vàng ở SG cũng vị bị hành dữ quá nên cũng nghỉ chạy qua bển
 

Mẹ Nấm

Xe hơi
Biển số
OF-397798
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
180
Động cơ
288,100 Mã lực
Tuổi
39
Đi hay ở, đó là câu hỏi kéo dài nhiều thế hệ ở Việt Nam , đối với gia đình tôi ít nhất là 3 thế hệ (thế hệ mẹ tôi ở thời điểm 1975, thế hệ tôi và thế hệ con tôi khi nó tròn 17 tuổi). Đó là nổi đau của đất nước ( xin đừng lầm lẫn khái niệm đất nước với nhà cầm quyền + party cai trị)! Phải rời bỏ quê hương , di cư tới một quốc gia xa lạ khác đó là 1 điều bất đắc dĩ, thế nhưng tại sao hàng mấy triệu người kéo nhau ra đi? Theo tôi đó là vì tâm lý bất an. Họ cảm thấy không an toàn về chính trị, về môi trường sống, về tài sản, về tương lai con cái.

Không kể đến cuộc di tản qui mô lớn năm 1975 và cuộc bỏ phiếu bằng chân ( vượt biên) những năm sau đó, thì hiện nay dòng người di cư ra nước ngoài vẫn tiếp tục. Có thể chia những người này ra là 3 nhóm chính. Thứ nhất là trí thức (kể cả du học sinh), thứ hai là doanh nhân và thứ ba là quan chức tham nhũng (tẩu tán tài sản). Ngoài ra có thể kể đến số người xuất khẩu lao động và cô dâu xuất khẩu .Chắc chắn trong tương lai xu hướng rời bỏ đất nước sẽ ngày 1 nhiều hơn.

Những người còn ở lại trong nước thì có thể chia làm 3 nhóm. Nhóm thứ 1 đã và đang tìm đường rời đi nhưng chưa đến thời điểm. Nhóm thứ hai thì an phận, an phận vì không có điều kiện, hoặc nếu có điều kiện thì lại e ngại khi từ bỏ nơi đang kiếm sống được để đến 1 nơi xa lạ (văn hóa, ngôn ngữ v.v..) Và nhóm thứ 3 là loại trung thành (có suy nghĩ hoặc mù quáng) với chế độ, nhóm này dĩ nhiên là không đi (bởi vì không đi được do lý lịch + sản hoặc nghĩ có sang đó cũng không biết làm gì để sống sung sướng như ở VN).

Trung Quốc hiện nay cũng rất giống VN, giới sinh viên du học không về nước, giới doanh nhân sơ tán sang nước Mỹ, Úc..., quan chức tham nhũng lo kiếm thẻ xanh.
em 8x nhưng thuộc nhóm 3 của cụ. trung thành với những nơi mình yêu quý.ko muốn xa những nơi đầy kỷ niệm hạnh phúc. và có lẽ cũng là ko dám đi vì sợ lạc lõng ở đất khách quê người
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Em nói lại là Việt Nam di cư ít, cả về tổng số dân di cư và tỷ lệ di cư trên dân số; thì cụ phản phán bác lại ý của em chứ. Đây là tư duy lô gic bình thường...
Tìm cái này đầy ra, cả chính thức lẫn không chính thức,...
Thống kê theo số người đi ra/số người vào/1000 dân trên thế giới VN đứng ở giữa, trong các nước ĐNA thì vẫn đứng dưới Mã Lai. Vài năm nữa khi chính sách xuất khẩu lao động tốt hơn chắc sẽ vượt!
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
413,011 Mã lực
Mặc dù vận hạn con người có thể khác nhau, lúc thăng lúc trầm, nhưng chuyện của cụ hơi khó tin:
1. Bọn có thu nhập từ 100 củ trở lên 100% khôn như chấy, chúng không liều đến mức chả biết qua bển sẽ làm gì mà cứ chui đại qua đâu.
2. Chắc chắn những chuyện lớn như vậy phải chuẩn bị sẵn, lên các phương án, đủ điều kiện mới đi. Chả có chuyện qua làm vớ vẩn, thu nhập thấp hơn lương tối thiểu part time đâu.
3. Nhà xe đất cát, 4, 5 cửa hàng ở HN xử lý khéo qua bển cũng an nhàn được mấy chục năm.
Một vài suy nghĩ, có gì không phải mong cụ chỉ giáo.:D
Chuyện thật đấy, nhưng có thể thông tin về bạn đó không đầy đủ vì đã lâu lắm bọn em không contact được, bác à, chính vì bạn đó và bạn bên Úc nên cái quyết định di cư của nhà em nó mới nhức đầu như thế.

Bạn ấy bảo đi theo diện đầu tư, em không biết chính xác số tiền nộp cho Mẽo bao nhiêu để đầu tư, bạn ấy bảo mấy năm sau thì được hoàn tiền (em thấy hơi lạ là đã gọi là đầu tư sao lại được hoàn tiền?)

Thu nhập chừng 100 củ nhưng mới được khoảng trên dưới 10 năm, em cũng không biết đã bán đất ở VN chưa, nhưng đất của mẹ bạn ấy vẫn ở Gia Lâm. Xe thì tất nhiên bán rùi.

Bạn ấy chuẩn bị và hụt cho chuyện đi này ít nhất là 2 lần, em nghĩ bạn ấy cũng suy nghĩ, cũng liên lạc với cô bạn cho bạn ấy làm nghề bán vé máy bay quá nhiều lần rùi mới quyết định. Lần cuối nói chuyện Facetime với bạn ấy cách đây 5 tháng sau đó mất liên lạc, bạn bảo đầu năm sau chồng bạn ấy mới có việc, việc chân tay thôi và mới mua cái xe đầu tầm 7000 ÚSD.

PS: em có khá nhiều bạn thành công ở nước ngoài, Úc có, Canada có, Mẽo có, Pháp có, ngoài ra em có ông anh con bác bên Ba lan cũng khá thành công... nhưng hầu hết các bạn ấy đều là đi học ĐH bên ấy và ở lại, có một số là đi học cao học, Tiến sỹ ở lại và khá ngon. Nhưng em muốn đưa ra 2 trường hợp này nhờ bác chủ thớt minhngoc61 xem có đúng những nguy cơ như vậy để công cuộc di cư của em và gia đình nó không rơi vào những hoàn cảnh như 2 bạn kia, thế thôi, xin các bác đừng ném đá.
Và cũng xin nói thêm là có một số bạn học ĐH, thành công ở bển khuyên em đầu tư cho F1 học DH học trung học ở bển và sau đó di cư theo F1 nó sẽ thuận lợi hơn cho cả công việc, gia đình, và như vậy nó có một nền tảng để thuận lợi hơn...

Có đúng như vậy không các bác?
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,110
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Em thế hệ 8x hiện ở bộ phận 3 cả 2 vc đều làm ngoài cả, cũng chả khúc mắc gì nên chắc nếu mọi thứ không xáo trộn em vẫn muốn chôn ở quê:((em thật ah!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,584
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Mặc dù vận hạn con người có thể khác nhau, lúc thăng lúc trầm, nhưng chuyện của cụ hơi khó tin:
1. Bọn có thu nhập từ 100 củ trở lên 100% khôn như chấy, chúng không liều đến mức chả biết qua bển sẽ làm gì mà cứ chui đại qua đâu.
2. Chắc chắn những chuyện lớn như vậy phải chuẩn bị sẵn, lên các phương án, đủ điều kiện mới đi. Chả có chuyện qua làm vớ vẩn, thu nhập thấp hơn lương tối thiểu part time đâu.
3. Nhà xe đất cát, 4, 5 cửa hàng ở HN xử lý khéo qua bển cũng an nhàn được mấy chục năm.
Một vài suy nghĩ, có gì không phải mong cụ chỉ giáo.:D
Em đọc thấy cái ví dụ thứ 2 đúng là có gì đó nó ngược ngược, để định cư nhất là với người có đk thu nhập hơn mức bt thì họ rất thận trọng, so sánh thự nghiệm chán mới quyết định cụ thể. Như khu nhà em họ cho con sang học, rồi vài lần sang thăm con để sống thử vài tháng mỗi lần trước, rồi mua nhà cho con... sau đó thấy ổn họ mới kéo nhau sang định cư hẳn bên Mỹ , Úc, Canada
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top