[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,914
Động cơ
403,378 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Bia chai hay lon phải để tủ mát lúc rót ra cốc nó đổ mồ hôi uống mới ngon,để nhiệt độ thường bên ngoài khó uống ,cảm giác ngang ngang không vào.
đẻ tủ mát nại đau họng cụ ợ. Nhà cháu cứ chêm thêm mấy viên đá là mát lịm cái thằng người rồi. Bia này dễ uống dù cháu chỉ được 5-6 chai này là xỉu =))=))
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,914
Động cơ
403,378 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Hai con : OCTAVIA ,SUPERB được dân SÉC ,EU ưa chuộng nhất tương tự như dân Việt Nam chuộng Toyota ngon bổ rẻ ,tiết kiệm
Mấy con này mà ko nhiệt đới hoá thì e rằng lại thất bại như fiat tại Vietnam thôi cụ. vì skoda là xe bình dân nên dân Vietnam sẽ ưu tiên xe bình dân Châu Á hơn.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
đẻ tủ mát nại đau họng cụ ợ. Nhà cháu cứ chêm thêm mấy viên đá là mát lịm cái thằng người rồi. Bia này dễ uống dù cháu chỉ được 5-6 chai này là xỉu =))=))
Đang uống mấy dòng này quen uống sang bia VN thấy rất nhạt,tựa như bia Tiệp mở nắp chai từ hôm trước hôm sau mới uống.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đưa 100 ông thợ Việt sang thì cả mười chục tìm cách thoát khỏi nhà máy ra làm ngoài khi có cơ hội, nên các công ty môi giới không muốn đưa thợ VN sang.
Em thấy đợt lao động sang từ năm 2018, 2019 tới giờ cũng khá nhiều người giữ hợp đồng ở lại nhà máy làm việc. Mục đích dài hạn của họ là sớm đón vợ con sang đoàn tụ ở Séc. Ít nhất là gần 20 người lao động phổ thông mà em biết đi đợt đó, đã đón được vợ con qua bên này.

Luật của Séc cho phép sau khi visa lao động được đủ 5 năm thì người lao động được quyền đệ đơn xin chuyển đổi mục đích cư trú hoặc đệ đơn xin thẻ vĩnh trú. Đấy cũng là một cái đích khá ổn để những người lao động cố gắng phấn đấu sau 5 năm ạ.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
Mấy con này mà ko nhiệt đới hoá thì e rằng lại thất bại như fiat tại Vietnam thôi cụ. vì skoda là xe bình dân nên dân Vietnam sẽ ưu tiên xe bình dân Châu Á hơn.
Đợt mới về lúc lấy con vai-ớt ra khỏi đại lý gặp trời mưa ,bật cần gạt các kiểu không thấy gạt mưa kính sau hoạt động ,xuống xem hóa ra nó không có (chắc được nhiệt đới hóa như cụ nói) sau này đi đường để ý nhà cháu thấy hiếm xe có gạt mưa kính sau ,điều mà các xe EU bắt buộc phải có.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
Em thấy đợt lao động sang từ năm 2018, 2019 tới giờ cũng khá nhiều người giữ hợp đồng ở lại nhà máy làm việc. Mục đích dài hạn của họ là sớm đón vợ con sang đoàn tụ ở Séc. Ít nhất là gần 20 người lao động phổ thông mà em biết đi đợt đó, đã đón được vợ con qua bên này.

Luật của Séc cho phép sau khi visa lao động được đủ 5 năm thì người lao động được quyền đệ đơn xin chuyển đổi mục đích cư trú hoặc đệ đơn xin thẻ vĩnh trú. Đấy cũng là một cái đích khá ổn để những người lao động cố gắng phấn đấu sau 5 năm ạ.
Đón được vợ con sang rồi thì họ sẽ tìm mọi cách thoát ra theo kế hoạch dài hơi ,hoặc tối thiểu 1 nhà máy ,1 làm ngoài ,một năm kinh doanh bên ngoài bằng 5- 10 năm (làm thuê bên ngoài nếu có tay nghề lương cũng gấp đôi ) đi làm nhà máy nên có điều kiện ,cơ hội là họ ra ngay trừ những người không có điều kiện.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đón được vợ con sang rồi thì họ sẽ tìm mọi cách thoát ra theo kế hoạch dài hơi ,hoặc tối thiểu 1 nhà máy ,1 làm ngoài ,một năm kinh doanh bên ngoài bằng 5- 10 năm (làm thuê bên ngoài nếu có tay nghề lương cũng gấp đôi ) đi làm nhà máy nên có điều kiện ,cơ hội là họ ra ngay trừ những người không có điều kiện.
Vâng, ý em cũng giống cụ mà. Phía chính phủ Séc họ cũng chấp nhận điều đó, khi mà cho phép người lao động được quyền rời nhà máy và chuyển đổi mục đích lao động sang các lĩnh vực khác sau khi đủ 5 năm lao động tại Séc. Họ chấp nhận mức lương vừa phải trong 5 năm đó, để đủ điều kiện xin ra ngoài làm kinh tế hoặc đi sang các nước khác với thu nhập và điều kiện sống tốt hơn. Mục đích chính vẫn là để gia đình sớm được đoàn tụ ở bên đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc

Cụ đánh giá các con xe của Skoda sắp nhập về VN chất lượng thế nào.

Nếu có thể, xin cụ so sánh về giá cả, độ bền, nội thất ...với các xe của Toy, Huyndai hoặc Honda cùng phân khúc

Xin cảm ơn cụ
Theo cảm nhận của em thì hãng Škoda khá thành công tại Séc, Châu Âu, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc. Đây là hãng xe chuyên về các dòng xe phổ thông ở các thị trường đó, có giá cả phải chăng, các dịch vụ hậu mãi đều khá ổn, công nghệ cũng theo kịp xu hướng thị trường, nên doanh thu của hãng trên toàn cầu khá ổn.

Giá xe mới bán ra ở thị trường Việt Nam đa số đều khá cao hơn các nước khác, thành ra các hãng xe phổ thông sẽ khó cạnh tranh với các hãng xe có thương hiệu nổi tiếng và các hãng xe đã nắm vững thị trường trong nước. Nên việc hãng Škoda có phát triển được tại thị trường Việt Nam hay không, là một câu hỏi không dễ để giải.

Nhưng trong quá khứ, hãng xe Škoda từng có thành công tại các nhà máy ở Nga, Ấn Độ và Trung Quốc, đấy đều là những thị trường cũng khá cạnh tranh. Thế nên, nếu hãng có những bước đi đúng, biết đâu nhiều cụ/mợ trong đây sẽ ủng hộ sản phẩm của hãng :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Trang báo Denik.cz đã tiến hành một cuộc khảo sát về cuộc chiến giữa Ukraina và Nga. Những người tham gia khảo sát phải trả lời 20 câu hỏi liên quan tới tình hình hiện tại. Kết quả thu được đã chỉ ra hai xu hướng cơ bản. Một mặt, thực tế là cuộc chiến của Nga với Ukraine được người Séc khá quan tâm, dù chỉ sau hơn nửa năm - đã có 27 053 người tham gia chia sẻ ý kiến của họ, nhiều nhất trong lịch sử các lần khảo sát của tòa báo. Mặt khác cho thấy trong thực tế là người Czechia có đánh giá khác biệt đáng kể với người Slovakia trong quan điểm của họ về cuộc chiến này. Chỉ có 15,9% số người được hỏi muốn Nga giành chiến thắng.

Screenshot_2022-10-12-09-45-45-452_com.UCMobile.intl.jpg


Cuộc khảo sát cũng cho thấy những con số thú vị sau. Có 71,5% người được hỏi mong muốn Ucraina dành chiến thắng, 15,9% mong muốn Nga dành chiến thắng chung cuộc. 9% không có ý kiến về vấn đề này. Những người ủng hộ Nga đa phần là nam giới lớn tuổi, những người đã về hưu, đang sống tại vùng Morava. Còn những người ủng hộ Ucraina và tham gia khảo sát, lại đa số là phụ nữ dưới 50 tuổi, sống tại Praha và những thành phố lớn.

Ngoài ra tòa báo cũng tiến hành khảo sát các thành viên của các đảng phái chính trị thì có được các kết quả sau:

Screenshot_2022-10-12-09-45-54-478_com.UCMobile.intl.jpg


Thành viên của liên minh các đảng đang cầm quyền trong chính phủ Séc đa số ủng hộ Ucraina, trong khi đó 2 đảng đối lập là đảng Cộng sản và đảng SPD thì đa số ủng hộ Nga. Đảng ANO của cựu thủ tướng Séc Andrej Babis thì khá chung hòa, khi tỷ lệ quan điểm trong đảng cân bằng (38% ủng hộ Ucraina và 38,7% ủng hộ Nga).

Screenshot_2022-10-12-09-45-59-130_com.UCMobile.intl.jpg


Cũng trong cuộc khảo sát hơn 27 ngàn người tham gia ở trên, khi trả lời câu hỏi "Ai là nguyên nhân chính dẫn tới cuộc chiến giữa Nga và Ucraina?" Kết quả cho thấy 72% người được hỏi cho rằng nguyên nhân chính do Nga gây ra, 18% cho rằng do Mỹ gây ra, 2,7% cho rằng do Ucraina, 2,3% có quan điểm nguyên nhân chủ yếu đến từ khối NATO, 0,5% cho rằng mọi thứ bắt nguồn từ EU và 4,5% không đưa ra chính kiến.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tình hình chiến sự giữa Nga và Ucraina bắt đầu có chiều hướng ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và kinh doanh của nhà máy em làm việc.

Hôm qua và hôm nay, các phòng ban trong nhà máy đều họp để đưa ra các giải pháp về năng lượng cho vấn đề sản xuất vào đầu năm sau.

Tình hình trên chỗ mọi người làm hoa cũng vậy, năm nay một số nơi đơn hàng ít hơn nên thời gian làm hoa theo dự tính cũng sẽ ngắn hơn.

Duy chỉ có tiền nhà ở cho công nhân người Việt mình trên chỗ em vẫn chưa tăng (giá hiện tại vẫn như cũ là 4 ngàn korun một người trong phòng đôi). Nhiều nơi em biết thì giá thuê đã tăng lên 6 ngàn korun cho một người, nếu ở riêng 1 người 1 phòng đôi là 8 ngàn korun). Tiền lương tính theo giờ đối với người lao động cũng đã tăng thêm được từ 5 tới 10 korun, nếu so với đầu năm.

IMG_20221012_085033.jpg
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
Trang báo Denik.cz đã tiến hành một cuộc khảo sát về cuộc chiến giữa Ukraina và Nga. Những người tham gia khảo sát phải trả lời 20 câu hỏi liên quan tới tình hình hiện tại. Kết quả thu được đã chỉ ra hai xu hướng cơ bản. Một mặt, thực tế là cuộc chiến của Nga với Ukraine được người Séc khá quan tâm, dù chỉ sau hơn nửa năm - đã có 27 053 người tham gia chia sẻ ý kiến của họ, nhiều nhất trong lịch sử các lần khảo sát của tòa báo. Mặt khác cho thấy trong thực tế là người Czechia có đánh giá khác biệt đáng kể với người Slovakia trong quan điểm của họ về cuộc chiến này. Chỉ có 15,9% số người được hỏi muốn Nga giành chiến thắng.

View attachment 7438645

Cuộc khảo sát cũng cho thấy những con số thú vị sau. Có 71,5% người được hỏi mong muốn Ucraina dành chiến thắng, 15,9% mong muốn Nga dành chiến thắng chung cuộc. 9% không có ý kiến về vấn đề này. Những người ủng hộ Nga đa phần là nam giới lớn tuổi, những người đã về hưu, đang sống tại vùng Morava. Còn những người ủng hộ Ucraina và tham gia khảo sát, lại đa số là phụ nữ dưới 50 tuổi, sống tại Praha và những thành phố lớn.

Ngoài ra tòa báo cũng tiến hành khảo sát các thành viên của các đảng phái chính trị thì có được các kết quả sau:

View attachment 7438685

Thành viên của liên minh các đảng đang cầm quyền trong chính phủ Séc đa số ủng hộ Ucraina, trong khi đó 2 đảng đối lập là đảng Cộng sản và đảng SPD thì đa số ủng hộ Nga. Đảng ANO của cựu thủ tướng Séc Andrej Babis thì khá chung hòa, khi tỷ lệ quan điểm trong đảng cân bằng (38% ủng hộ Ucraina và 38,7% ủng hộ Nga).

View attachment 7438749

Cũng trong cuộc khảo sát hơn 27 ngàn người tham gia ở trên, khi trả lời câu hỏi "Ai là nguyên nhân chính dẫn tới cuộc chiến giữa Nga và Ucraina?" Kết quả cho thấy 72% người được hỏi cho rằng nguyên nhân chính do Nga gây ra, 18% cho rằng do Mỹ gây ra, 2,7% cho rằng do Ucraina, 2,3% có quan điểm nguyên nhân chủ yếu đến từ khối NATO, 0,5% cho rằng mọi thứ bắt nguồn từ EU và 4,5% không đưa ra chính kiến.
Những người lớn tuổi về hưu chiếm đa số muốn Nga chiến thắng có lẽ họ muốn, trong cái xấu lựa chọn cái ít xấu nhất.
Nếu UKR thắng bất ổn còn kéo dài,nếu Nga đạt được mục đích ,hòa bình sẽ lập lại tại EU.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Trang báo Denik.cz đã tiến hành một cuộc khảo sát về cuộc chiến giữa Ukraina và Nga. Những người tham gia khảo sát phải trả lời 20 câu hỏi liên quan tới tình hình hiện tại. Kết quả thu được đã chỉ ra hai xu hướng cơ bản. Một mặt, thực tế là cuộc chiến của Nga với Ukraine được người Séc khá quan tâm, dù chỉ sau hơn nửa năm - đã có 27 053 người tham gia chia sẻ ý kiến của họ, nhiều nhất trong lịch sử các lần khảo sát của tòa báo. Mặt khác cho thấy trong thực tế là người Czechia có đánh giá khác biệt đáng kể với người Slovakia trong quan điểm của họ về cuộc chiến này. Chỉ có 15,9% số người được hỏi muốn Nga giành chiến thắng.

View attachment 7438645

Cuộc khảo sát cũng cho thấy những con số thú vị sau. Có 71,5% người được hỏi mong muốn Ucraina dành chiến thắng, 15,9% mong muốn Nga dành chiến thắng chung cuộc. 9% không có ý kiến về vấn đề này. Những người ủng hộ Nga đa phần là nam giới lớn tuổi, những người đã về hưu, đang sống tại vùng Morava. Còn những người ủng hộ Ucraina và tham gia khảo sát, lại đa số là phụ nữ dưới 50 tuổi, sống tại Praha và những thành phố lớn.

Ngoài ra tòa báo cũng tiến hành khảo sát các thành viên của các đảng phái chính trị thì có được các kết quả sau:

View attachment 7438685

Thành viên của liên minh các đảng đang cầm quyền trong chính phủ Séc đa số ủng hộ Ucraina, trong khi đó 2 đảng đối lập là đảng Cộng sản và đảng SPD thì đa số ủng hộ Nga. Đảng ANO của cựu thủ tướng Séc Andrej Babis thì khá chung hòa, khi tỷ lệ quan điểm trong đảng cân bằng (38% ủng hộ Ucraina và 38,7% ủng hộ Nga).

View attachment 7438749

Cũng trong cuộc khảo sát hơn 27 ngàn người tham gia ở trên, khi trả lời câu hỏi "Ai là nguyên nhân chính dẫn tới cuộc chiến giữa Nga và Ucraina?" Kết quả cho thấy 72% người được hỏi cho rằng nguyên nhân chính do Nga gây ra, 18% cho rằng do Mỹ gây ra, 2,7% cho rằng do Ucraina, 2,3% có quan điểm nguyên nhân chủ yếu đến từ khối NATO, 0,5% cho rằng mọi thứ bắt nguồn từ EU và 4,5% không đưa ra chính kiến.
Trẻ và phụ nữ dễ bị truyền thông dắt mũi hơn người già và đàn ông cụ nhể!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Trong buổi họp ngày hôm nay, ban lãnh đạo nhà máy cũng công bố mức lương trung bình từ đầu năm 2023, đã được chính phủ Séc thông qua. Dựa vào mức lương trung bình này mà nhà máy sẽ đưa ra mức lương mới cũng như các mức đóng bắt buộc cho người lao động đối với nhà nước.

Căn cứ Quy định số 290/2022 của Chính phủ về mức đánh giá chung từ năm 2021, dựa vào các giới hạn biên độ để xác định cơ sở tính cho năm 2023 và đánh giá lương hưu cơ bản được đặt ra cho năm 2023 cùng với mức tăng lương hưu vào năm 2023, thì mức lương trung bình cho năm 2023 sẽ là 40 324 Korun (khoảng 40 triệu VND).

Với mục đích tính mức thuế thu tạm ứng trước cho người lao động căn cứ theo § 38h của Đạo luật thuế thu nhập, tỷ lệ tạm ứng 15% thuế thu nhập của năm 2023 được xác định là 4 lần mức lương trung bình, tương đương với 161 296 Korun.

Đối với mục đích tính thuế theo § 16 của Đạo luật thuế thu nhập, mức thuế thu nhập cá nhân 15% được xác định cho phần cơ bản là 48 lần mức lương trung bình, nên từ năm 2023 con số này sẽ là 1 935 552 Korun (tương đương khoảng 1,93 tỷ VND).

Mức đóng đối với người lao động tham gia bảo hiểm y tế cũng phụ thuộc vào giá trị tiền lương trung bình. Nên mức đóng bảo hiểm y tế cơ bản của năm 2023 bằng 1/10 của mức lương trung bình và được làm tròn là 4 000 Korun.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Trẻ và phụ nữ dễ bị truyền thông dắt mũi hơn người già và đàn ông cụ nhể!
Em vừa xem trên thời sự thì thấy trên Praha trước phủ Tổng thống Séc lại đang diễn ra biểu tình. Người biểu tình yêu cầu Tổng thống Séc bãi nhiệm chính phủ hiện tại của Thủ tướng Fiala.

Ngày Quốc Khánh Séc 28.10 tới này, cũng sẽ diễn ra cuộc biểu tình yêu cầu chính phủ hiện tại giải tán. Người biểu tình sẽ dương cao khẩu hiệu "Nước Séc được ưu tiên trên hết".

IMG_20221013_140457.jpg


P/S: xem thời sự thì thấy phụ nữ đi biểu tình khá đông, cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em vừa thấy một cái ảnh hài hước trên trang mạng của Séc, thể hiện một góc nhìn của người vẽ.

kemel1210-terorismus.jpeg


Nội dung dịch ra như sau:

- Tấn công vào chiếc cầu ở Krym là hành động khủng bố.

- Tấn công vào nhà cao tầng ở Ucraina là đề nghị thân thiện để kết nối với nước Nga.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tối qua Filip Nguyễn đã có màn thi đấu suất sắc cùng đồng đội dành chiến thắng quan trọng trước đội Nice của Pháp trong khuôn khổ vòng bảng cúp C3 Châu Âu. Dưới đây là bài phóng sự viết về trận đấu của Slovácko tối qua. Xin chúc mừng Filip Nguyễn và đội FC Slovácko.

Screenshot_2022-10-14-07-41-40-804_eu.livesport.FlashScore_com.jpg


Sau trận đấu trên sân vận động Nice, HLV đội Slovácko đã khen ngợi thủ môn Filip Nguyễn trong cuộc họp báo.

Ông sẽ khen ngợi thủ môn Filip Nguyễn lần này chứ?

“Anh ấy đã giữ chúng tôi lại trên con đường tìm kiếm vé vào vòng sau. Với màn trình diễn của mình, anh ấy đã khởi động lại tinh thần và hỗ trợ toàn đội, anh ấy đã cứu thua được ba bàn thắng gần như trông thấy của đội bạn. Đây là trận đấu bước ngoặt rất quan trọng đối với toàn đội và cũng là một động lực lớn trước hai trận đấu còn lại sắp tới. Chúng tôi đã chơi nguy hiểm hơn từ bàn thua đầu tiên. Đối thủ đã thiếu bình tĩnh, dẫn đến một chiếc thẻ đỏ và bàn thắng nâng tỷ số lên 2: 1 của chúng tôi đã đem lại chiến thắng ngược dòng này".

Filip Nguyễn lại được trao niềm tin đứng trước khung thành của đội Slovácko, và lần này anh đã đền đáp sự tin tưởng của đội bóng một cách hoàn hảo. Nếu không nhờ những pha cứu thua xuất sắc của anh, ở cuối trận đấu với Nice, Slovácko sẽ chẳng còn cơ hội gì để đi tiếp. Nhưng thủ môn Filip Nguyễn đã giữ cho đội của anh ấy trở lại cuộc đua vào vòng sau và là một trong những người hùng trong chiến thắng 2:1 đầy giật gân này. "Niềm tin đã trở lại với chúng tôi", anh không giấu niềm vui sau chiến thắng đầu tiên của Slovácko tại giải Conference League (Cup C3).

Một tuần trước, trận thua 0-1 trên sân nhà trước Nice cũng đã mang dấu ấn sai lầm của anh ấy. Filip muốn đón cú sút của Nicolas Pépé vào lòng, nhưng đáng tiếc bóng lại lọt qua tay và háng của anh ấy rồi lăn vào lưới.

Trận lượt về này, anh vẫn được tin tưởng đứng bảo vệ cầu môn và lần này trong cuộc đọ sức với các tiền đạo ngôi sao của đội tuyển Pháp, anh đã làm nên điều kỳ diệu. Hai chân sút Andy Delort và Pépé đều không thể vượt qua anh bằng những cú sút căng sát mặt đất, vào góc cao hoặc sau những cuộc đối mặt. "Tôi đã cố gắng mang lại hiệu suất tối đa và tôi đã tập trung trong toàn bộ trận đấu”, thủ thành 30 tuổi nói sau trận đấu.

Vị trí của thủ môn Slovácko được bàn tán nhiều trong những tuần gần đây. Filip Nguyễn không quá chắc chắn và Tomáš Fryšták cũng không phải là người thay thế tin cậy. Khi thu môn trẻ Borek có cơ hội ra sân trong trận đấu trên sân nhà với Bohemians vào Chủ nhật vừa rồi, nhưng cậu ấy đã nhận một thẻ đỏ trong vòng có vài phút.

Ban huấn luyện lại đặt niềm tin vào Filip Nguyễn trong trận đấu trên sân Nice, người sẽ phải trải qua cuộc đụng độ với thủ thành của đội tuyển Đan Mạch Kasper Schmeichel. Tuyển thủ của Đan Mạch sau tiếng còi mãn cuộc, đã đến bên thủ môn Slovácko và bắt tay chúc mừng.

"Hôm nay Kasper không may mắn, khi bị thủng lưới trước cú sút phạt của Petr", Filip Nguyễn chia sẻ về tình huống đá phạt quyết định của Petr Reinberk. "Tôi sẽ không coi đó là một cuộc chiến nhỏ giữa hai chúng tôi, nhưng tất nhiên tôi rất vui vì đã được làm đối thủ trước một thủ môn như vậy. Chúng tôi đã bắt tay sau trận đấu và anh ấy nói với tôi rằng tôi xứng đáng được như vậy", Filip tiết lộ.

Slovácko đang có bốn điểm ở bảng D và còn hai trận đấu quan trọng với Kolín nad Rýne và Partizan Belgrade, khi cả hai đội này cũng đang cố gắng để tranh vé vào vòng trong. “Chúng tôi không để tâm là chúng tôi đang đối mặt với đội bóng nào, chúng tôi muốn giành được càng nhiều điểm càng tốt trong mọi trận đấu và chỉ khi kết thúc trận đấu, chúng tôi mới thấy thành quả mà cả đội đạt được”, một trong những người hùng của trận đấy tối thứ năm cho biết.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc

Cụ đánh giá các con xe của Skoda sắp nhập về VN chất lượng thế nào.

Nếu có thể, xin cụ so sánh về giá cả, độ bền, nội thất ...với các xe của Toy, Huyndai hoặc Honda cùng phân khúc

Xin cảm ơn cụ
Có báo vừa đăng mấy dòng xe giá rẻ nhất được bán ra tại Séc thì em thấy xe Škoda Fabia vẫn đắt hơn Hyundai i10 và i20 cụ ạ.

Như Škoda Fabia là dòng xe rẻ tiền nhất của hãng Škoda mà giá khởi điểm đã là 350 triệu VND. Giá này đã bao gồm thuế VAT 21%, xe có trang bị điều hòa manual, cùng một số tiện ích cơ bản như cửa điện hai ghế trước, cùng với một số tiện ích nâng cao như cảm biến nhận diện người đi bộ, cảnh báo làn đường, tempomat, ... Phí đăng ký trước bạ thì các xe đều giống nhau, mất 800 ngàn tiền lệ phí làm biển.

Screenshot_2022-10-14-08-23-13-488_com.UCMobile.intl.jpg


Còn Hyundai có 2 dòng là i10 với i20 rẻ hơn Škoda Fabia. Dòng i10 hiện tại là dòng xe rẻ nhất tại thì trường Séc khi có giá từ 259 triệu VND đã bao gồm thuế. Nhưng khác với hãng Škoda là các dòng xe rẻ tiền này của Hyundai là i10 Start và i20 Start ngoài các tiện ích bắt buộc giống Fabia thì với mức giá công bố này lại chưa có điều hòa.

Một số người dân Séc mua xe mà không cần có điều hòa, cũng giống như họ ít lắp điều hòa trong nhà ở vậy. Nhưng nói chung là cũng ít người chọn mua mức giá rẻ này mà thường chấp nhận thêm 30 tới 40 triệu để có thêm chức năng điều hòa không khí trong xe.

Screenshot_2022-10-14-08-22-41-433_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-10-14-08-22-13-246_com.UCMobile.intl.jpg
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,624
Động cơ
267,845 Mã lực
Có báo vừa đăng mấy dòng xe giá rẻ nhất được bán ra tại Séc thì em thấy xe Škoda Fabia vẫn đắt hơn Hyundai i10 và i20 cụ ạ.

Như Škoda Fabia là dòng xe rẻ tiền nhất của hãng Škoda mà giá khởi điểm đã là 350 triệu VND. Giá này đã bao gồm thuế VAT 21%, xe có trang bị điều hòa manual, cùng một số tiện ích cơ bản như cửa điện hai ghế trước, cùng với một số tiện ích nâng cao như cảm biến nhận diện người đi bộ, cảnh báo làn đường, tempomat, ... Phí đăng ký trước bạ thì các xe đều giống nhau, mất 800 ngàn tiền lệ phí làm biển.

View attachment 7440740

Còn Hyundai có 2 dòng là i10 với i20 rẻ hơn Škoda Fabia. Dòng i10 hiện tại là dòng xe rẻ nhất tại thì trường Séc khi có giá từ 259 triệu VND đã bao gồm thuế. Nhưng khác với hãng Škoda là các dòng xe rẻ tiền này của Hyundai là i10 Start và i20 Start ngoài các tiện ích bắt buộc giống Fabia thì với mức giá công bố này lại chưa có điều hòa.

Một số người dân Séc mua xe mà không cần có điều hòa, cũng giống như họ ít lắp điều hòa trong nhà ở vậy. Nhưng nói chung là cũng ít người chọn mua mức giá rẻ này mà thường chấp nhận thêm 30 tới 40 triệu để có thêm chức năng điều hòa không khí trong xe.

View attachment 7440749
View attachment 7440750
Tóm lại là Skoda bản thấp nhất vẫn đắt hơn I20.

Vậy em nghĩ khó cạnh tranh với xe Hàn ở VN rồi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tóm lại là Skoda bản thấp nhất vẫn đắt hơn I20.

Vậy em nghĩ khó cạnh tranh với xe Hàn ở VN rồi
Em đưa thêm giá của mấy dòng xe rẻ nhất đang bán tại Séc của các hãng châu Á, để thấy rằng việc cạnh tranh của Škoda tại thị trường Việt Nam là không hề đơn giản. Mặc dù Škoda có thị trường khá ổn tại Trung Quốc, nhưng khi về VN sẽ khó được người tiêu dùng VN chọn lựa vì vấn đề thương hiệu, chứ chưa nói tới giá cả.

Screenshot_2022-10-14-11-27-42-690_com.UCMobile.intl.jpg


Screenshot_2022-10-14-11-27-52-608_com.UCMobile.intl.jpg


Screenshot_2022-10-14-11-28-05-438_com.UCMobile.intl.jpg


Screenshot_2022-10-14-11-28-25-054_com.UCMobile.intl.jpg
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,624
Động cơ
267,845 Mã lực
Em đưa thêm giá của mấy dòng xe rẻ nhất đang bán tại Séc của các hãng châu Á, để thấy rằng việc cạnh tranh của Škoda tại thị trường Việt Nam là không hề đơn giản. Mặc dù Škoda có thị trường khá ổn tại Trung Quốc, nhưng khi về VN sẽ khó được người tiêu dùng VN chọn lựa vì vấn đề thương hiệu, chứ chưa nói tới giá cả.

View attachment 7441219

View attachment 7441220

View attachment 7441222

View attachment 7441223
Chắc cụ đã từng dùng Skoda, vậy do sánh cùng phân khúc giữa Skoda và Toy hoặc xe Hàn về độ bền, tiện ích ... cụ đánh giá thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top