[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ngoài ra, EU đang trở thành thị trường ngày càng lớn của ma túy đá, nơi khởi phát là Cộng hòa Czech và Slovakia. Hiện những tập đoàn sản xuất ma túy tổng hợp của châu Âu đang cấu kết với các băng đảng ma túy Mexico để tăng sản lượng sản xuất trong EU.


Thời XHCN thì Tiệp Khắc gần như ko có ma tuý, tội phạm, tệ nạn, còn giờ thì đầy, trở thành trung tâm ma tuý của EU luôn, đẳng cấp quá. Vào EU để được danh hiệu này đấy
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Em không trả lời cụ ở Thread bên kia bởi cụ không đáng để em thảo luận nữa. Còn ở đây em vẫn tiếp cụ, nếu cụ vẫn có ý thức tôn trọng em.

Cụ thử xem có mấy nước, mấy hãng sản xuất và bán ra được hơn 1 triệu xe mỗi năm, để chứng minh số lượng của Škoda "cũng đâu có nhiều" như cụ nhận định.

Em nhắc cụ là Trung Quốc, Đông Âu, Nga và Ấn Độ tiêu thụ khá nhiều xe Škoda đấy ạ.
E nói rồi, Anh càng trả lời ta càng dai rồi 02 người bị band nick sau đó người ấy đưa nick mới vào, chục cái nick văn phong chỉ có một, thôi thông cảm cũng vì miếng cơm manh áo!
P/S Em đang thấy có dấu hiệu tung tin nhằm mục đích đóng topic rồi, đúng bài ghê hợ hợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Séc là điểm buôn người, nhập cư bất hợp pháp lớn nhất EU, thậm chí công dân Séc cũng bị buôn bán, phần lớn nạn nhân là phụ nữ

Báo cáo từ EU và Hoa Kỳ



Thời XHCN Tiệp Khắc làm gì có
Cảm ơn cụ đã giúp em đưa lên những điểm tối của Séc để thông tin được thêm phong phú. Qua đó cũng thấy rằng xã hội Séc khá ổn định, dù nhiều vấn đề như vậy mà xã hội vẫn không có nhiều tệ nạn.

Cụ chịu khó quay về mấy trang trước, để thấy thống kê số liệu án giết người ở Séc là bao nhiêu. Người dân Séc họ đều biết phải làm những gì để xây dựng xã hội bình an và ổn định, cụ ạ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,451
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Cụ Hô nên đi sâu vào quần chúng thôi, như Sếch giờ có gì hót, thắng cảnh, dân Sếch nghĩ gì về thế giới, về ch. Âu - Á, tóm lại là góc nhìn người Âu qua cách hỏi người Á ấy cụ.
Hấp dẫn thực tế hơn êtô cụ ạ, vì VN có cần etô Âu đâu, đắt bỏ cụ ra ý, dù tốt thật kkk.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,451
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Séc cảnh đẹp thật, cháu đi 1 lần mà nhớ mãi.
Cụ ngon, em còn chưa biết Sếch hehe.
Sếch có vẻ gần gũi hội p.tây hơn hội ngô ngố đông âu như 3nan Ru Bul và Gấu-cùng những người bạn hehe.
Sếch thời xưa cùng Đức cũng oách, sau cũng thừa hưởng nền kh kt từ Đức, có gì mà Sếch mất mát ở đây.
Ch.Âu vươn tới xóa bỏ biên giới là quá đẳng cấp so với loài người...còn lại hehe. Giờ là khối Seng geng thì phải ợ hị hị.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ Hô nên đi sâu vào quần chúng thôi, như Sếch giờ có gì hót, thắng cảnh, dân Sếch nghĩ gì về thế giới, về ch. Âu - Á, tóm lại là góc nhìn người Âu qua cách hỏi người Á ấy cụ.
Hấp dẫn thực tế hơn êtô cụ ạ, vì VN có cần etô Âu đâu, đắt bỏ cụ ra ý, dù tốt thật kkk.
Thật ra thì nhiều lúc căng thẳng trong công việc hay trong cuộc sống thì được viết, được chém gió trong đây là một cách giúp em thư giãn.

Cũng biết là có nhiều cụ hay chụp mũ em, nhưng em cũng chẳng bao giờ để bụng. Ngoài đời thực, công việc, cuộc sống, kinh tế tài chính đã đủ mệt rồi, giờ vào đây lại thêm tranh luận đôi co thì càng chán hơn. Nhưng nhiều khi, ngược đời một chút, là tranh luận song thì lại thấy nhẹ nhõm, hay vỡ ra điều gì đó.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ có ở EU không mà lại nhận định như vậy. Xe Škoda do kỹ sư Séc thiết kế và phát triển, công nhân Séc sản xuất, thuế đóng cho nhà nước Séc, người Séc có thu nhập từ việc bán xe khắp thế giới. Người dân Séc được đi và sinh sống gần như khắp trên thế giới mà không hề có rào cản nào. Chẳng nhẽ như vậy là nô dịch?
KS Séc phát triển thì sao hả cụ? Cuối cùng Skoda là tài sản của ai? Khác gì người làm thuê cho Samsung tự hào Samsung là công ty VN, kỹ sư VN phát triển sản phẩm không? Xe bây giờ toàn share ruột, xe Skoda toàn dùng khung gầm VW, động cơ VW, hệ thống treo VW, kỹ sư Séc phát triển cái gì vậy cụ? Ghế hay vô lăng?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
E nói rồi, Anh càng trả lời ta càng dai rồi 02 người bị band nick sau đó người ấy đưa nick mới vào, chục cái nick văn phong chỉ có một, thôi thông cảm cũng vì miếng cơm manh áo!
P/S Em đang thấy có dấu hiệu tung tin nhằm mục đích đóng topic rồi, đúng bài ghê hợ hợ!
Cụ cứ quan trọng hoá vấn đề. Ai quan tâm đến đóng topic đâu, chẳng qua mọi người thấy cụ hô đáng yêu như cô gái trăng tròn đang yêu vậy, nên bắt chuyện thôi.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em vừa đọc được thêm thông tin về thị trường xe hơi ở Nga, không biết độ chính xác là bao nhiêu, nhưng cứ chia sẻ lên đây để mọi người cùng tham khảo.

Vào cuối năm nay 2022, chỉ còn 14 thương hiệu xe hơi trụ lại trên thị trường Nga. Vào thứ sáu 8.12.2022, tờ báo Internet Gazeta.ru đã đăng về điều này, trong đó đề cập đến dữ liệu của hiệp hội các đại lý ô tô ROAD. Ngoài 3 thương hiệu Nga vẫn còn hoạt động là Lada, GAZ và UAZ, thì các hãng còn lại đều là của Trung Quốc.

Tờ báo này cho biết rằng gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác đã ngừng cung cấp xe cho thị trường Nga. Do đó, giờ chỉ có đường nhập khẩu không chính thức các dòng xe vào Nga.

Ngoài ba thương hiệu của Nga đã được đề cập ở trên, những thương hiệu khác là của Trung Quốc. Cụ thể là gồm các hãng Chery, Geely, Haval, JAC, FAW, Dongfeng, Changan, Exeed, GAC, Foton và Omoda. Hiệp hội ROAD cho biết: “78% thị trường ô tô Nga đã thuộc về người Trung Quốc".

Mặc dù dòng xe CUV Škoda Kamiq chưa bao giờ được nhập khẩu chính thức vào Nga, nhưng các đại lý ở Tyumen, Surgut và khu vực Moscow có thể cung cấp cho khách hàng những chiếc xe này theo nhu cầu. Chuyên gia về thị trường ô tô Sergey Burgazliyev đã kết luận rằng thị trường Nga hiện đang quay trở lại tình trạng của những năm 1990, khi những nhà phân phối xe hơi phải nhập khẩu độc lập.

Thị trường xe hơi ở Nga tiếp tục đà giảm mạnh trong tháng 11. Doanh số bán xe mới giảm 61,6% so với cùng kỳ xuống còn 46 403 chiếc. Hiệp hội AEB cho biết trong báo cáo của mình, từ đầu năm đến cuối tháng 11, doanh số bán xe hơi đã giảm 60,9%. Ngành công nghiệp xe hơi Nga đang gặp khó khăn do lệnh trừng phạt chống Nga và nhu cầu giảm sút của người dân.

Vào đầu tháng 3, hãng Škoda Auto đã thông báo rằng do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, họ sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy tại thị trường Nga ở Kaluga và Nizhny Novgorod, đồng thời ngừng xuất khẩu ô tô sang Nga. Năm ngoái 2021, Nga là thị trường lớn thứ hai của hãng.

Báo cáo của AEB cho thấy doanh số bán ô tô của hãng Škoda tại Nga đã giảm 90% xuống còn 524 xe trong tháng 11. Từ tháng 1 đến tháng 11, doanh số của hãng đã giảm 78%. Mẫu Škoda Rapid hiện vẫn nằm trong số 25 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 11 và nếu tính trong 11 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe này đứng ở vị trí thứ 12 tại thị trường Nga.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
KS Séc phát triển thì sao hả cụ? Cuối cùng Skoda là tài sản của ai? Khác gì người làm thuê cho Samsung tự hào Samsung là công ty VN, kỹ sư VN phát triển sản phẩm không? Xe bây giờ toàn share ruột, xe Skoda toàn dùng khung gầm VW, động cơ VW, hệ thống treo VW, kỹ sư Séc phát triển cái gì vậy cụ? Ghế hay vô lăng?
Cụ nghĩ sao mà lại so sánh Samsung Việt Nam với Škoda của Séc vậy :)

Các hãng đa quốc gia giờ đều là tài sản của các cổ đông. Hãng Škoda vẫn phát triển và sản xuất trên nền tảng của Séc, người dân Séc. Bản thân các nhà máy em đang làm về lĩnh vực phụ trợ ngành công nghiệp xe hơi tại Séc cũng đều do người Séc và công nhân đã quốc gia sản xuất. Thuế và các dịch vụ đi kèm thì đều đóng góp cho nhà nước Séc, mọi người dân đều được lợi.

Vậy theo cụ, như thế là sai ạ.
 

Fraternité

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823707
Ngày cấp bằng
10/12/22
Số km
92
Động cơ
769 Mã lực
Tuổi
34
Website
thietbieu.vn
Chỗ nào thế cụ? Em đi qua Séc vài lần, thấy cảnh Séc rất tiêu chuẩn châu Âu, bình thường thôi.
Có vùng Alps của Áo em thấy đẹp thật.
Cháu loanh quanh Praha thôi. Đối với cháu thế là đẹp lắm rồi hi hi
 
  • Vodka
Reactions: X10

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Theo công ty tư vấn bất động sản thương mại Hospodar Investments, cơ hội bán bất động sản thương mại với mức giá của mùa hè năm nay đã trở thành dĩ vãng. Giá một số bất động sản tại Séc đã giảm từ 15 tới 20%, thị trường bất động sản được dự đoán trong năm tới có thể giảm tới 30% và điều này sẽ mở ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư.

Các đợt giảm giá cơ bản nhất dự kiến sẽ xảy ra đối với khu bất động sản thương mại và dân cư trước khi tái thiết. Một khía cạnh quan trọng hiện này làm ảnh hưởng tới giá của bất động sản thương mại là các giải pháp năng lượng của tòa nhà hoặc khu vực nhất định.

Các yếu tố chính dẫn đến sự đình trệ của thị trường trong năm nay là sự kết hợp của lạm phát gia tăng, lãi suất vay của ngân hàng nhà nước tăng và giá các khoản vay ở ngân hàng cũng tăng theo, giá vật liệu xây dựng tăng lên, ngành năng lượng cũng tăng vọt, và chiến sự ở Ukraine làm tăng thêm sự lo lắng cho các nhà đầu tư.

Hoạt động của các nhà đầu tư đã chậm lại cho đến ngày hôm nay, trong khi thực tế thì thị trường đã dừng lại. Giá năng lượng tăng đã gây ra những rắc rối lớn cho nhiều công ty sản xuất, làm hạn chế các hoạt động mở rộng của họ.

"Lợi thế hiện nay nếu có là những bất động sản thương mại để kinh doanh, nơi có thể tiếp cận khoản vay đã ký hợp đồng trước đó hoặc đối tượng là những người thuê nhà trả tiền thuê bằng đồng euro hoặc có thể xem xét khoản vay bằng đồng euro.

Nhiều nhà đầu tư đang chờ xem phân khúc nào của thị trường sẽ giảm giá. Ông Jan Hospodář, giám đốc điều hành của Hospodar Investments, cho biết nhiều tập đoàn đang không có đủ tài chính để hoàn thành các tòa nhà của họ do giá xây dựng tăng và các khoản vay đắt đỏ hơn, sẽ khiến họ rơi vào tình thế nan giải.

"Theo dữ liệu hiện tại và phản hồi từ thị trường bất động sản của khách hàng, tôi dự đoán giá trong các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm tới 30% trong nửa năm tới. Xu hướng này sẽ được củng cố bởi thực tế là lãi suất có thể sẽ không giảm trong 6 đến 10 tháng tới đây", ông Jan Hospodář cho biết thêm.
 

X10

Xe đạp
Biển số
OF-705588
Ngày cấp bằng
26/10/19
Số km
19
Động cơ
92,428 Mã lực
Tuổi
38
Mấy hôm nay em đang gặp một vấn đề khá tế nhị trong công việc mà chưa tìm được hướng giải quyết cho ổn thoả.

Chuyện là bác quản lý trước đây giờ xin vào lại nhà máy làm. Vì cuối năm nên nhà máy không nhận công nhân qua công ty môi giới nữa, mà bác ấy thì không muốn ký trực tiếp với nhà máy. Vì lý do đó, nên em đã giúp bác ấy tìm lại hồ sơ cấp certificate lái xe nâng, bởi nhà máy đang thiếu vị trí này, nên họ sẽ đặc cách để nhận bác ấy vào làm.

Đúng là sau khi thi lại được bằng lái xe nâng, thì bác ấy được nhận vào làm việc. Nhưng vị trí đó làm được ít giờ (ngày chỉ có 8 tiếng, tuần lại làm có 5 buổi), mà bác ấy đang cần làm nhiều giờ nhất có thể. Nên tụi em bố trí bác ấy sang làm ở chuyền sản xuất (chỉ làm ca sáng, 12 tiếng mỗi ngày, làm cả tuần không nghỉ ngày nào). Bác ấy làm từ đó tới giờ ở vị trí này khá ổn.

Nhưng mới đây, một xưởng của nhà máy rất cần vị trí lái xe nâng (vì mấy công nhân Ukraina ở vị trí này về nghỉ ăn Tết, không thay nhau tăng ca được), nên ban lãnh đạo yêu cầu bác ấy chuyển về lái xe nâng theo đúng mục đích xin vào ban đầu. Bác ấy thật sự không muốn làm việc ở vị trí đó vì có tuổi và vì liên quan tới sức khỏe (hoá chất sản xuất), nên từ chối. Phía nhà máy thì đánh tiếng nếu bác ấy không chấp nhận lái xe nâng thì sẽ cho nghỉ việc. Bác ấy thì cũng rắn, nếu bắt buộc như vậy thì bác ấy cũng xin nghỉ và tìm việc khác.

Em thật sự không muốn liên quan tới việc này, nhưng có một số vấn đề vẫn dính dáng tới em. Em chưa biết phải giải quyết sao cho phù hợp, tại em vừa muốn giúp đỡ bác ấy, vừa cũng không muốn mọi người nghĩ rằng em không nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ bác ấy. Đúng là khó nghĩ.
Em thấy cụ thế là nhiệt tình và trách nhiệm lắm rồi. Giúp người thì cũng cần phải trong khả năng của mình, chứ giúp người khác mà ảnh hưởng đến mình thì k nên chút nào.
Mấy ngày vừa qua e cũng có xem mạng bên Sec thấy có một nhà máy tên là Atex có mấy ông quản lý và cô Phương quản lý ở đó đang bị bóc phốt trên mạng vì ăn chặn của công nhân. Nghĩ mà đắng lòng🥲. Cũng là người Việt Nam xa xứ mà “chát”.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Cụ chắc không hiểu so sánh là như thế nào ạ :) Em đâu có so sánh năm 1989 với năm 2022 mà em so sánh Czechia và các nước Đông Âu cũ. Cụ cứ thử xem xã hội Czechia thua kém bao nhiêu nước thuộc khối Đông Âu cũ thì hiểu.

Việc Anh rời EU không thể phủ định được sự hữu ích của khối Schengen. Nếu cụ sinh sống ở EU, cụ sẽ hiểu được sự tiện lợi của điều này.

Còn về riêng xe Škoda thì cụ yên tâm, xe của hãng giờ chạy đầy ở các nước Châu Âu, ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, nên cụ không phải lo cho nền công nghiệp của Séc ạ.

Mà Séc cũng khá vinh dự vì được Việt Nam chọn là đối tác trong lĩnh vực quốc phòng đấy ạ. Bà bộ trưởng quốc phòng Séc vừa sang thăm Việt Nam để nâng cao mối quan hệ này ạ.
Skoda giờ là của Đức rồi chứ có phải của Sec nữa đâu nhỉ??
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy cụ thế là nhiệt tình và trách nhiệm lắm rồi. Giúp người thì cũng cần phải trong khả năng của mình, chứ giúp người khác mà ảnh hưởng đến mình thì k nên chút nào.
Mấy ngày vừa qua e cũng có xem mạng bên Sec thấy có một nhà máy tên là Atex có mấy ông quản lý và cô Phương quản lý ở đó đang bị bóc phốt trên mạng vì ăn chặn của công nhân. Nghĩ mà đắng lòng🥲. Cũng là người Việt Nam xa xứ mà “chát”.
Cụ Hô làm trong nhà máy và vai quản lý thì đúng ra phải làm đúng luật lao động bên Séc. Hay bên đó luật dễ nhỉ? Lái xe nâng là nghề nguy hiểm, sao lại cho phép làm nhiều giờ đến vậy? Ngoài ra ở rất rất nhiều bài viết trước đây thấy lao động nước ngoài (trong đó có người Việt mình) được làm quá giờ trong nhà máy rất nhiều, tất nhiên là vì kiếm tiền. Nhưng ở vai quản lý và có kiến thức thì nên tư vấn cho người lao động làm việc hợp lý tuân thủ Luật lao động và giữ sức khỏe. Đấy là sự khác biệt rất lớn ( khi thấy thông tin này) giữa Đức và Séc dù là cùng trong EU.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Cụ nghĩ sao mà lại so sánh Samsung Việt Nam với Škoda của Séc vậy :)

Các hãng đa quốc gia giờ đều là tài sản của các cổ đông. Hãng Škoda vẫn phát triển và sản xuất trên nền tảng của Séc, người dân Séc. Bản thân các nhà máy em đang làm về lĩnh vực phụ trợ ngành công nghiệp xe hơi tại Séc cũng đều do người Séc và công nhân đã quốc gia sản xuất. Thuế và các dịch vụ đi kèm thì đều đóng góp cho nhà nước Séc, mọi người dân đều được lợi.

Vậy theo cụ, như thế là sai ạ.
So sánh Samsung không giống lắm! Ok!
Vậy so sánh với bia Saigon của VN đi hén!
Ở VN giờ công ty bia Saigon giờ được phân vào nhóm công ty FDI rồi. Người Việt giờ người ta xem bia Saigon là bia của Thái rồi.
Hay có ai giờ ở Anh xem xe MG là xe của nước Anh nữa đâu??
Mà đã FDI thì Samsung với Saigon như nhau thôi. Dù FDI đó cũng do hầu hết người Việt làm tất tần tật( bia Saigon).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top