[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tính tới cuối năm 2021, tổng tài sản của nhà nước Cộng hòa Séc trị giá 6,59 nghìn tỷ Korun (khoảng 286 tỷ USD), tăng 12,8% so với năm 2020. Điều này được công bố từ báo cáo tài chính mới nhất của Cộng hòa Séc, được Bộ Tài chính đưa ra vào ngày 9.12.2022. Tài sản của nhà nước Séc chủ yếu bao gồm các tòa nhà, đất đai, thiết bị xe cộ và tiền mặt trong kho bạc nhà nước.

Nguồn lực tự có chiếm 29,1% tài sản nhà nước, những nguồn lực khác chiếm 70,9%. Thứ trưởng Bộ Quản lý Tài chính và Kiểm toán Jiří Fojtík cho biết: “Nguồn lực khác ngoài tai sản thuộc nhà nước chủ yếu là do phát hành trái phiếu dài hạn và tín phiếu kho bạc với tổng giá trị 2 473,9 tỷ korun.

Mục tiêu chính của báo cáo tài chính này là cung cấp thông tin về tình hình tài chính và hiệu quả hoạt động của tất cả các đơn vị hành chính nhà nước và chính quyền các khu vực của Cộng hòa Séc. Nó bao gồm các bộ và các cơ quan chức năng, các khu vực, thành phố, công ty bảo hiểm y tế hoặc các tài sản quan trọng do cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương nắm giữ.

Báo cáo tài chính cũng cho thấy, các khoản phải thu và nợ phải trả ngắn hạn cũng như chi phí tài chính và thu nhập nhà nước tăng đáng kể trong năm 2021. Điều này chủ yếu liên quan đến sự gia tăng nhanh chóng của giá điện và khí đốt trong hoạt động kinh doanh của công ty năng lượng lớn nhất Séc là ČEZ, nơi nhà nước chiếm đa số cổ phần.

Năm ngoái, báo cáo tài chính bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phòng chống đại dịch covid-19, đặc biệt là khoản viện trợ được chi trả để hỗ trợ các ngành bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Nhà nước Cộng hòa Séc đã báo cáo khoản lỗ 194 tỷ korun vào năm 2021 do hậu quả của đại dịch Covid-19.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Séc từ ngày theo tây âu làm tôi tớ chả có gì ra hồn, cn nặng, cơ khí, công nghệ, quân sự đều phụ thuộc và bị nato eu áp đặt, dìm hàng, trong khi dưới thời xhcn, lãnh thổ rộng lớn, bây giờ thì mất luôn slovakia

theo nato eu lợi thì chưa thấy lớn, nhưng lãnh thổ bị mất, nền công nghiệp thì bị thu hẹp, phụ thuộc dựa dẫm ép buộc vào nato eu
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Séc từ ngày theo tây âu làm tôi tớ chả có gì ra hồn, cn nặng, cơ khí, công nghệ, quân sự đều phụ thuộc và bị nato eu áp đặt, dìm hàng, trong khi dưới thời xhcn, lãnh thổ rộng lớn, bây giờ thì mất luôn slovakia
Cảm ơn cụ đã chia sẻ ý kiến tại đây. Đúng là Séc từ năm 1991 trở lại đây không làm gì ra hồn cả, nhưng hiện tại thì cuộc sống của người dân vẫn tạm ổn nếu so với các nước Đông Âu cũ, cụ ạ. Còn Czechia và Slovakia tách ra là do cả hai tự nguyện ạ. Đối với Châu Âu thì các nước đang tiến tới loại bỏ đường biên giới địa lý, như Croatia từ đầu năm 2023 sẽ là thành viên của khối Schengen. Lúc đó người Czechia, người Slovakia và người Croatia đi lại và sinh sống ở đâu cũng như ở nhà, cụ ạ.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ ý kiến tại đây. Đúng là Séc từ năm 1991 trở lại đây không làm gì ra hồn cả, nhưng hiện tại thì cuộc sống của người dân vẫn tạm ổn nếu so với các nước Đông Âu cũ, cụ ạ. Còn Czechia và Slovakia tách ra là do cả hai tự nguyện ạ. Đối với Châu Âu thì các nước đang tiến tới loại bỏ đường biên giới địa lý, như Croatia từ đầu năm 2023 sẽ là thành viên của khối Schengen. Lúc đó người Czechia, người Slovakia và người Croatia đi lại và sinh sống ở đâu cũng như ở nhà, cụ ạ.
Vào thời Liên Xô công nghiệp của tiệp khắc còn cạnh tranh được với cả Đông Đức và nam tư cũng như Liên Xô còn bây giờ thì sao quân sự phụ thuộc 90 % vào na tô về công nghiệp hóa như xe hơi thì phụ thuộc hoàn toàn vào Pháp Đức Thụy điển hoặc là Mỹ, Nhật, Ngày xưa vào thời xã hội chủ nghĩa thì xe hơi và xe máy của tiệp khắc thậm chí còn lên cạnh tranh được với cả Liên Xô và Đông Đức vd nổi tiếng nhất Skoda

Còn về mức sống thì nó vô cùng lắm mỗi thời mỗi khác đâu có thể so sánh được mức sống của năm 2022 và mức sống của năm 1989 thời kì khủng hoảng

Liên minh châu âu đoàn kết đến nỗi nước Anh phải rời bỏ liên minh châu âu =))
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Vào thời Liên Xô công nghiệp của tiệp khắc còn cạnh tranh được với cả Đông Đức và nam tư cũng như Liên Xô còn bây giờ thì sao quân sự phụ thuộc 90 % vào na tô về công nghiệp hóa như xe hơi thì phụ thuộc hoàn toàn vào Pháp Đức Thụy điển hoặc là Mỹ, Nhật, Ngày xưa vào thời xã hội chủ nghĩa thì xe hơi và xe máy của tiệp khắc thậm chí còn lên cạnh tranh được với cả Liên Xô và Đông Đức vd nổi tiếng nhất Skoda

Còn về mức sống thì nó vô cùng lắm mỗi thời mỗi khác đâu có thể so sánh được mức sống của năm 2022 và mức sống của năm 1989 thời kì khủng hoảng

Liên minh châu âu đoàn kết đến nỗi nước Anh phải rời bỏ liên minh châu âu
Cụ chắc không hiểu so sánh là như thế nào ạ :) Em đâu có so sánh năm 1989 với năm 2022 mà em so sánh Czechia và các nước Đông Âu cũ. Cụ cứ thử xem xã hội Czechia thua kém bao nhiêu nước thuộc khối Đông Âu cũ thì hiểu.

Việc Anh rời EU không thể phủ định được sự hữu ích của khối Schengen. Nếu cụ sinh sống ở EU, cụ sẽ hiểu được sự tiện lợi của điều này.

Còn về riêng xe Škoda thì cụ yên tâm, xe của hãng giờ chạy đầy ở các nước Châu Âu, ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, nên cụ không phải lo cho nền công nghiệp của Séc ạ.

Mà Séc cũng khá vinh dự vì được Việt Nam chọn là đối tác trong lĩnh vực quốc phòng đấy ạ. Bà bộ trưởng quốc phòng Séc vừa sang thăm Việt Nam để nâng cao mối quan hệ này ạ.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Cụ chắc không hiểu so sánh là như thế nào ạ :) Em đâu có so sánh năm 1989 với năm 2022 mà em so sánh Czechia và các nước Đông Âu cũ. Cụ cứ thử xem xã hội Czechia thua kém bao nhiêu nước thuộc khối Đông Âu cũ thì hiểu.

Việc Anh rời EU không thể phủ định được sự hữu ích của khối Schengen. Nếu cụ sinh sống ở EU, cụ sẽ hiểu được sự tiện lợi của điều này.

Còn về riêng xe Škoda thì cụ yên tâm, xe của hãng giờ chạy đầy ở các nước Châu Âu, ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, nên cụ không phải lo cho nền công nghiệp của Séc ạ.

Mà Séc cũng khá vinh dự vì được Việt Nam chọn là đối tác trong lĩnh vực quốc phòng đấy ạ. Bà bộ trưởng quốc phòng Séc vừa sang thăm Việt Nam để nâng cao mối quan hệ này ạ.
cho xin bằng chứng Skoda về doanh số tại Châu Âu, TQ, Ấn, Nga xem ? riêng về xe oto thì cứ đem doanh số ra mà nói chuyện, mà cũng ko cần doanh số ở các nước đó, chỉ cần doanh số tại Czech xem ntn ?

Séc cũng bán vũ khí, công nghệ cho TQ mà , bạn ở tây lâu rồi, mồm thì lúc nào cũng nói chuyện kinh tế thị trường mà ko hiểu điều này à
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
cho xin bằng chứng Skoda về doanh số tại Châu Âu, TQ, Ấn, Nga xem ? riêng về xe oto thì cứ đem doanh số ra mà nói chuyện, mà cũng ko cần doanh số ở các nước đó, chỉ cần doanh số tại Czech xem ntn ?

Séc cũng bán vũ khí, công nghệ cho TQ mà , bạn ở tây lâu rồi, mồm thì lúc nào cũng nói chuyện kinh tế thị trường mà ko hiểu điều này à
Cụ tham gia vào Thread của em nên em sẽ tiếp chuyện cụ một cách ôn hòa nhất có thể.

Đây là tổng số lượng xe Škoda bán ra trên toàn thế giới, có cự thể số liệu cho từng thị trường trong năm 2019 (1, 2 triệu xe).
200113-INFOGRAFIKA-SKODA-dodávky-vozů-2019-1097x1440.jpg


Trong năm nay 2022 thì số lượng xe Škoda bán ra trên toàn cầu là 800 ngàn chiếc. Sản lượng giảm do nhiều yếu tố và tình hình chung của lĩnh vực xe hơi trên toàn thế giới.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Cụ tham gia vào Thread của em nên em sẽ tiếp chuyện cụ một cách ôn hòa nhất có thể.

Đây là tổng số lượng xe Škoda bán ra trên toàn thế giới, có cự thể số liệu cho từng thị trường trong năm 2019 (1, 2 triệu xe).
View attachment 7553478

Trong năm nay 2022 thì số lượng xe Škoda bán ra trên toàn cầu là 800 ngàn chiếc. Sản lượng giảm do nhiều yếu tố và tình hình chung của lĩnh vực xe hơi trên toàn thế giới.
thì cũng đâu có nhiều ? trong khi thời Liên Xô XHCN, khối Đông Âu phần lớn đi xe Séc và Đông Đức
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chắc không hiểu so sánh là như thế nào ạ :) Em đâu có so sánh năm 1989 với năm 2022 mà em so sánh Czechia và các nước Đông Âu cũ. Cụ cứ thử xem xã hội Czechia thua kém bao nhiêu nước thuộc khối Đông Âu cũ thì hiểu.

Việc Anh rời EU không thể phủ định được sự hữu ích của khối Schengen. Nếu cụ sinh sống ở EU, cụ sẽ hiểu được sự tiện lợi của điều này.

Còn về riêng xe Škoda thì cụ yên tâm, xe của hãng giờ chạy đầy ở các nước Châu Âu, ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, nên cụ không phải lo cho nền công nghiệp của Séc ạ.

Mà Séc cũng khá vinh dự vì được Việt Nam chọn là đối tác trong lĩnh vực quốc phòng đấy ạ. Bà bộ trưởng quốc phòng Séc vừa sang thăm Việt Nam để nâng cao mối quan hệ này ạ.
Anh trả lời đại ca đó chi, người gì chục cái nick chuyên đi phá mà thôi tết rồi chắc cũng chạy KPI, khổ làm cái nghề này thì phải chấp nhận thôi!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
thì cũng đâu có nhiều ? trong khi thời Liên Xô XHCN, khối Đông Âu phần lớn đi xe Séc và Đông Đức
Em không trả lời cụ ở Thread bên kia bởi cụ không đáng để em thảo luận nữa. Còn ở đây em vẫn tiếp cụ, nếu cụ vẫn có ý thức tôn trọng em.

Cụ thử xem có mấy nước, mấy hãng sản xuất và bán ra được hơn 1 triệu xe mỗi năm, để chứng minh số lượng của Škoda "cũng đâu có nhiều" như cụ nhận định.

Em nhắc cụ là Trung Quốc, Đông Âu, Nga và Ấn Độ tiêu thụ khá nhiều xe Škoda đấy ạ.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Anh trả lời đại ca đó chi, người gì chục cái nick chuyên đi phá mà thôi tết rồi chắc cũng chạy KPI, khổ làm cái nghề này thì phải chấp nhận thôi!
chụp mũ vớ vẩn, người ta bình luận có luận điểm dẫn chứng thì nói phá, bình luận của bạn thì toàn spam linh tinh chả ai nói, chắc cay cú khi thấy tôi có kiến thức hơn bạn hả
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Em không trả lời cụ ở Thread bên kia bởi cụ không đáng để em thảo luận nữa. Còn ở đây em vẫn tiếp cụ, nếu cụ vẫn có ý thức tôn trọng em.

Cụ thử xem có mấy nước, mấy hãng sản xuất và bán ra được hơn 1 triệu xe mỗi năm, để chứng minh số lượng của Škoda "cũng đâu có nhiều" như cụ nhận định.

Em nhắc cụ là Trung Quốc, Đông Âu, Nga và Ấn Độ tiêu thụ khá nhiều xe Škoda đấy ạ.
nhiều so với xe nào ? hơn 1 triệu xe mỗi năm ở 1 thị trường hay toàn cầu ? riêng VN thì ko có xe nào cả từ lâu rồi, vừa rồi có nhen nhóm về vn nhưng có vẻ ko khả thi
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Vậy cụ muốn so sánh với hãng nào ạ :)
hãng nào mà ko được, đối với nền công nghiệp từng 1 thời hùng mạnh mà giờ phải chịu lép vế trước các hãng Tây Âu thì quá tệ, ở vn thế hệ bây giờ còn chả ai thèm biết xe Skoda =)) nếu ko theo chân Âu Mỹ thì giờ có khi Skoda cũng cạnh tranh với cả VW rồi về xe hơi phổ thông EU
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em không trả lời cụ ở Thread bên kia bởi cụ không đáng để em thảo luận nữa. Còn ở đây em vẫn tiếp cụ, nếu cụ vẫn có ý thức tôn trọng em.

Cụ thử xem có mấy nước, mấy hãng sản xuất và bán ra được hơn 1 triệu xe mỗi năm, để chứng minh số lượng của Škoda "cũng đâu có nhiều" như cụ nhận định.

Em nhắc cụ là Trung Quốc, Đông Âu, Nga và Ấn Độ tiêu thụ khá nhiều xe Škoda đấy ạ.
Skoda là Volkswagen, có gì mà phải tự hào hả cụ? Thiết kế đều là từ VW, chẳng qua đóng nhãn để phân biệt phân khúc và tận dụng thương hiệu cũ thôi.
Nó là minh chứng cho mô hình nô dịch của EU thôi: muốn vào EU các nước phải cắt thịt mình, dâng những gì tốt nhất của mình cho tinh hoa EU, từ nay làm một tỉnh.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Skoda là Volkswagen, có gì mà phải tự hào hả cụ? Thiết kế đều là từ VW, chẳng qua đóng nhãn để phân biệt phân khúc và tận dụng thương hiệu cũ thôi.
Nó là minh chứng cho mô hình nô dịch của EU thôi: muốn vào EU các nước phải cắt thịt mình, dâng những gì tốt nhất của mình cho tinh hoa EU, từ nay làm một tỉnh.
Skoda bán cho VW rôiì hả cụ, giờ e mới biết, có ngày rồi cũng bán cho China thôi, đến cả Thuỵ Điển Volvo, Saab, Mỹ GM còn bán cho china mảng auto
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Skoda đã "thay da đổi thịt" như thế nào dù bị Volkswagen thâu tóm?


thế là VW sản xuất tại Séc mới đúng chứ, CN Séc còn gì tự hào nữa đâu
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Skoda bán cho VW rôiì hả cụ, giờ e mới biết, có ngày rồi cũng bán cho China thôi, đến cả Thuỵ Điển Volvo, Saab, Mỹ GM còn bán cho china mảng auto
Cụ không biết là Skoda thuộc VW từ 2000 mà dám vào đây tranh cãi à!:-o:-o:))
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,663
Động cơ
318,214 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Skoda là Volkswagen, có gì mà phải tự hào hả cụ? Thiết kế đều là từ VW, chẳng qua đóng nhãn để phân biệt phân khúc và tận dụng thương hiệu cũ thôi.
Nó là minh chứng cho mô hình nô dịch của EU thôi: muốn vào EU các nước phải cắt thịt mình, dâng những gì tốt nhất của mình cho tinh hoa EU, từ nay làm một tỉnh.
Cụ có ở EU không mà lại nhận định như vậy. Xe Škoda do kỹ sư Séc thiết kế và phát triển, công nhân Séc sản xuất, thuế đóng cho nhà nước Séc, người Séc có thu nhập từ việc bán xe khắp thế giới. Người dân Séc được đi và sinh sống gần như khắp trên thế giới mà không hề có rào cản nào. Chẳng nhẽ như vậy là nô dịch?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top