[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
251
Động cơ
60,001 Mã lực
Tuổi
44
Em đang công tác trong lĩnh vực ngành công nghiệp sản xuất phụ trợ cho xe hơi, nên rất hay để ý tới các thông tin liên quan tới vấn đề này. Hôm qua em với mấy đồng nghiệp có bàn về việc Nga mới xuất xưởng dòng Moskvich 3, trong đó có bài báo của Séc nói đây là một mẫu xe đã được sản xuất hoàn thiện tại Trung Quốc và chuyển về Nga để hoàn thiện và bán ra thị trường. Không biết độ chính xác của thông tin trên là bao nhiêu, chắc phải chờ review của khách hàng Nga thì mới biết được.

Đây là mẫu xe Moskvich trên dây chuyền tại nhà máy ở Nga.
View attachment 7535481

Còn đây là mẫu JS4 của hãng JAC được sản xuất ở Trung Quốc.
View attachment 7535483

Nga hôm thứ tư 30.11.2022 đã triển khai lại việc sản xuất ô tô Moskvich, được biết đến từ thời Liên Xô, sau 20 năm gián đoạn. Mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy cũ của hãng sản xuất ô tô Pháp Renault ở Moscow. Điều này đã được công bố bởi nhà sản xuất xe tải Kamaz, một đối tác công nghệ của nhà máy.

Theo báo cáo trên phương tiện truyền thông, Renault đã bán phần lớn cổ phần của mình tại Avtovaz cho nhà nước Nga vào tháng 5, với giá một rúp, nhưng với tùy chọn sẽ được phép mua lại trong sáu năm.

Kamaz cho biết: “Những chiếc xe Moskvich đầu tiên sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 12 năm 2022. "Mẫu xe được sản xuất đầu tiên sẽ là Moskvich 3," báo Reuters trích dẫn từ thông báo của nhà sản xuất ô tô.

Chỉ có 600 chiếc xe được sản xuất tại nhà máy trong năm nay. Do đó, việc nối lại sản xuất khó có thể thay đổi triển vọng u ám của toàn ngành. Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, doanh số bán ô tô hàng năm ở Nga sẽ dưới một triệu chiếc trong năm nay.

Mục tiêu là tăng sản lượng tại nhà máy lên 100 000 xe mỗi năm, một số trong số đó sẽ là xe điện. Tuy nhiên, con số đó thấp hơn nhiều so với mức trung bình của ngành là từ 200 000 đến 300 000 xe mỗi năm. Ví dụ, nhà sản xuất ô tô Tesla của Mỹ sản xuất khoảng 22 000 ô tô mỗi tuần tại nhà máy của họ ở Thượng Hải.

Hãng Reuters trích dẫn các nguồn tin cho biết nền tảng thiết kế, kỹ thuật và sản xuất của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc JAC sẽ được sử dụng để sản xuất Moskvich mới. Nó rất có thể là một bản sao trực tiếp của mẫu JAC JS4.

Dòng Moskvich 3 là một chiếc crossover đô thị nhỏ gọn với động cơ xăng và hộp số sàn hoặc tự động. Đầu xe được thiết kế trồng khá hiện đại. Đuôi xe được kéo dài về mặt quang học bằng các đèn kết nối, bên trong có màn hình hiển thị chủ đạo ở giữa bảng điều khiển.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Moscow sau khi quân đội Nga xâm chiếm Ukraine đã khiến nước này gặp khó khăn trong việc tiếp cận các bộ phận do nước ngoài sản xuất. Một số nhà sản xuất ô tô nước ngoài sau đó rời Nga. Tập đoàn Kamaz và chính phủ đã thành lập chuỗi cung ứng mới nhưng không tiết lộ chi tiết.

Thương hiệu Moskvich được thành lập vào khoảng năm 1930 và hoạt động cho đến năm 1991. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, những chiếc ô tô bắt đầu được sản xuất dưới cái tên Moskvich, có nghĩa là Muscovite hoặc cư dân của Moscow.

Một đoạn video cho thấy những chiếc Moskvich mới của Nga thực chất là ô tô được sản xuất tại Trung Quốc. Tại nhà máy ở Moscow, nơi từng thuộc về Renault, chỉ có động cơ, hộp số và trục xe được lắp vào thân xe đã hoàn thiện.

Theo đánh giá, rõ ràng là chiếc crossover Moskvich-3, bắt đầu được sản xuất, là mẫu xe JAC JS4 của Trung Quốc.

Theo các tài liệu chính thức, việc sản xuất các dòng xe Moskvich được cho là ở chế độ SKD, tức là Semi-Knocked Down. Nghĩa là các bộ phận của xe sẽ được chuyển đến Nga từ Trung Quốc và chiếc xe sẽ được lắp ráp tại Nga. Trên thực tế, đó là chế độ SKD-0, hay còn được gọi là DKD - Disassembled Knocked Down, theo tạp chí ô tô Behind the Wheel của Nga trong một video quay từ nhà máy, được công bố vào cuối tuần trước.

Điều này có nghĩa là chiếc xe được sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc, sau đó một số bộ phận được tháo ra, chẳng hạn như trong trường hợp này là bánh xe, trục và động cơ với hộp số, sau đó chiếc xe được đưa đến nhà máy tại Moscow và ở đó nó được lắp ráp lại.

Tại sao lại phải làm như vậy? Lý do rất đơn giản - những chiếc xe sẽ có số VIN mới với nơi sản xuất ở Nga và được dẫn nhãn "Made in Russia". Và trên cơ sở đó, có thể nói việc nối lại sản xuất ô tô Nga ở Nga đã được triển khai theo đúng kế hoạch.

https://www.novinky.cz/clanek/auto-nove-moskvice-jsou-ruske-jen-naoko-vyroba-probiha-v-cine-40416038
Suy nghĩ, cảm nhận của cụ sau khi đọc bà báo này là như thế nào vậy cụ?
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,231 Mã lực
Em chân thành xin lỗi cụ Hoviba vì đã nói cụ không có tiền. Em xin nộp phạt vào quỹ 1 ít để ủng hộ. Như đã hứa, nhờ Mod block nick em trong topic này. Và treo bằng em 1 tháng. Thanks all
Hy vọng OFF thêm nhiều thành viên như cụ. Chịu trách nhiệm đến cùng trước những phát ngôn của mình.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Suy nghĩ, cảm nhận của cụ sau khi đọc bà báo này là như thế nào vậy cụ?
Em thì nghĩ giờ thế giới phẳng thì việc sản xuất ở đâu không quan trọng. Cái chính là lợi nhuận và tạo ra các chuỗi cung ứng cũng như việc làm cho người lao động. Nhưng không nhất thiết phải dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác.

Như ở Séc, giờ có một số hãng xe Trung Quốc đã được cấp phép và mở đại lý bán xe ngay tại Séc này.

Thông tin trên em chưa biết độ chính xác là bao nhiêu nên chia sẻ lên đây để cùng trao đổi. Nếu các cụ thấy khó chịu thì bỏ qua, còn nếu tham gia thảo luận thì nên hạn chế công kích cá nhân ạ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hãng Dongfeng của Trung Quốc đã có đại lý chính hãng ở gần Trung tâm Saparia ở Praha.

Screenshot_2022-12-01-07-56-17-560_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-12-01-07-56-44-071_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-12-01-07-56-58-796_com.UCMobile.intl.jpg

Screenshot_2022-12-01-07-57-09-600_com.UCMobile.intl.jpg
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
251
Động cơ
60,001 Mã lực
Tuổi
44
Em thì nghĩ giờ thế giới phẳng thì việc sản xuất ở đâu không quan trọng. Cái chính là lợi nhuận và tạo ra các chuỗi cung ứng cũng như việc làm cho người lao động. Nhưng không nhất thiết phải dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác.

Như ở Séc, giờ có một số hãng xe Trung Quốc đã được cấp phép và mở đại lý bán xe ngay tại Séc này.

Thông tin trên em chưa biết độ chính xác là bao nhiêu nên chia sẻ lên đây để cùng trao đổi. Nếu các cụ thấy khó chịu thì bỏ qua, còn nếu tham gia thảo luận thì nên hạn chế công kích cá nhân ạ.
Em có công kích gì cụ đâu, đọc để biết thêm thông tin thôi. Có mấy đoạn em khoanh này đọc em không hiểu lắm. Mong cụ giải thích rõ hơn được không ạ.
 

ntg.ctm

Xe hơi
Biển số
OF-174555
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
104
Động cơ
333,668 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thì nghĩ giờ thế giới phẳng thì việc sản xuất ở đâu không quan trọng. Cái chính là lợi nhuận và tạo ra các chuỗi cung ứng cũng như việc làm cho người lao động. Nhưng không nhất thiết phải dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác.

Như ở Séc, giờ có một số hãng xe Trung Quốc đã được cấp phép và mở đại lý bán xe ngay tại Séc này.

Thông tin trên em chưa biết độ chính xác là bao nhiêu nên chia sẻ lên đây để cùng trao đổi. Nếu các cụ thấy khó chịu thì bỏ qua, còn nếu tham gia thảo luận thì nên hạn chế công kích cá nhân ạ.
Cụ chưa biết độ chính xác của thông tin cụ mang lên đây mà cụ đã kết luận là dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác ;)) Em nói thật là cụ thuộc dạng văn vở (vulve)
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ chưa biết độ chính xác của thông tin cụ mang lên đây mà cụ đã kết luận là dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác ;)) Em nói thật là cụ thuộc dạng văn vở (vulve)
Em nói chung về vấn đề san xuất trên thế giới chứ không nhận xét về nhà máy Nga. Còn cụ nghĩ như nào thì là quyền của cụ ạ.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
251
Động cơ
60,001 Mã lực
Tuổi
44
Em nói chung về vấn đề san xuất trên thế giới chứ không nhận xét về nhà máy Nga. Còn cụ nghĩ như nào thì là quyền của cụ ạ.
Em xem trang này thì họ nói khá rõ, các hình thức lắp ráp phân phối xe có từ lâu rồi.
Thấy lạ lạ cái DKD nhưng mà nó đúng là như thế thật, mua xe nguyên chiếc tháo rời rồi vận chuyển về ráp lại.


Còn việc bên Nga mua xe tq rồi lấy tên theo hãng Nga cũng rất bình thường, có kẽ có thỏa thuận của các bên, kiểu như con xe fadil của VF ở VN. Cho nên vấn đề dán nhãn chưa có thông tin cụ thể mà cụ nói như thế thì dễ gây cho cụ kia hiểu là cụ đang nói hãng xe Nga dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Gần cuối năm nên anh chị em công nhân Việt Nam mình trong nhà máy đều cố gắng làm thêm để dành dụm tiền về Việt Nam đón Tết cùng gia đình.

Một phần cũng do ảnh hưởng của chiến tranh giữa Nga với Ukraina nên mọi người cũng lo lắng. Nên cứ có giờ làm thêm là mọi người đăng ký. Hy vọng Tết này vẫn được như Tết mọi năm cho mọi người.

IMG_20221201_075202.jpg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em xem trang này thì họ nói khá rõ, các hình thức lắp ráp phân phối xe có từ lâu rồi.
Thấy lạ lạ cái DKD nhưng mà nó đúng là như thế thật, mua xe nguyên chiếc tháo rời rồi vận chuyển về ráp lại.


Còn việc bên Nga mua xe tq rồi lấy tên theo hãng Nga cũng rất bình thường, có kẽ có thỏa thuận của các bên, kiểu như con xe fadil của VF ở VN. Cho nên vấn đề dán nhãn chưa có thông tin cụ thể mà cụ nói như thế thì dễ gây cho cụ kia hiểu là cụ đang nói hãng xe Nga dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác.
Thật ra thì các chuỗi nhà máy em đang làm đa số là liên quan tới ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực sản xuất xe hơi. Nên việc các hãng như Hyundai, Kia, Toyota mở nhà máy sản xuất xe tại các nước Châu Âu sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc. Bên Nga chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng như xu thế chung của toàn cầu.

Nếu so sánh sẽ thấy chi phí sản xuất ở Châu Âu cao hơn ở Trung Quốc, nhưng các hãng xe hơi lớn vẫn duy trì hoạt động sản xuất tại thị trường Châu Âu. Việc vận hành mô hình DKD sẽ khiến ngành công nghiệp phụ trợ bị phụ thuộc vào thị trường lao động giá rẻ.
 

ntg.ctm

Xe hơi
Biển số
OF-174555
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
104
Động cơ
333,668 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thật ra thì các chuỗi nhà máy em đang làm đa số là liên quan tới ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực sản xuất xe hơi. Nên việc các hãng như Hyundai, Kia, Toyota mở nhà máy sản xuất xe tại các nước Châu Âu sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc. Bên Nga chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng như xu thế chung của toàn cầu.

Nếu so sánh sẽ thấy chi phí sản xuất ở Châu Âu cao hơn ở Trung Quốc, nhưng các hãng xe hơi lớn vẫn duy trì hoạt động sản xuất tại thị trường Châu Âu. Việc vận hành mô hình DKD sẽ khiến ngành công nghiệp phụ trợ bị phụ thuộc vào thị trường lao động giá rẻ.
Thời của Đông á đến rồi, sau này có thất nghiệp thì cụ sang Trung quốc làm thuê cũng được mà ;))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Vâng, em cũng mong sớm tới ngày đó ạ :)
Cụ đang bị trêu hehe.
Em đọc các còm cụ mà không đoán được cụ người tỉnh nào, nếu phải đoán thì cụ như vùng từ Quảng Bình tới Huế. Phải công nhận cụ là người nhã nhặn. \m/
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
251
Động cơ
60,001 Mã lực
Tuổi
44
Thật ra thì các chuỗi nhà máy em đang làm đa số là liên quan tới ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực sản xuất xe hơi. Nên việc các hãng như Hyundai, Kia, Toyota mở nhà máy sản xuất xe tại các nước Châu Âu sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc. Bên Nga chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng như xu thế chung của toàn cầu.

Nếu so sánh sẽ thấy chi phí sản xuất ở Châu Âu cao hơn ở Trung Quốc, nhưng các hãng xe hơi lớn vẫn duy trì hoạt động sản xuất tại thị trường Châu Âu. Việc vận hành mô hình DKD sẽ khiến ngành công nghiệp phụ trợ bị phụ thuộc vào thị trường lao động giá rẻ.
Nếu chỉ dựa vào thông tin trên bài báo đó để nói ngành ô tô hay cả nền kt Nga đang khó khăn thì không đủ. Em thấy chỉ xét về linh vực ô tô này, trong bài báo này, thì thằng thiệt nhất là Renault, tự dưng phải bán nhà máy với giá 1$, còn người được là cty của Nga, tự nhiên dc 1 nhà máy lắp ráp ô tô. Trong mấy tháng họ tiếp quản và lắp dc ra 1 con là quá nhanh quá giỏi. Người ts muốn chê là người Nga không có xe renault để dùng? Họ lại hồi sinh 1 thương hiệu chết từ năm 1991, như thế là khởi đầu phát triển rồi còn gì nữa. Nếu có 1 nhà máy của hãng xe Nga đang hoạt động, vì bị cấm vận mà phả dừng hoạt động thì mới nói họ bị khó khăn chứ? Mà chưa kể trong bài báo cũng không nói rõ cái nhà náy của renalt là kiểu gì , kiểu lắp ráp từ linh kiện đang sx tại Nga thì nói rằng Nga bị ảnh hưởng là ok, nhưng nếu là nhà máy lắp kiểu DKD thì người buồn phải là renault và phương Tây.
 

bogia

Xe hơi
Biển số
OF-2733
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
151
Động cơ
560,227 Mã lực
Cụ đang bị trêu hehe.
Em đọc các còm cụ mà không đoán được cụ người tỉnh nào, nếu phải đoán thì cụ như vùng từ Quảng Bình tới Huế. Phải công nhận cụ là người nhã nhặn. \m/
Em mới được ngồi cafe với cụ chủ đây thì cũng công nhận là 1 người rất nhã nhặn, điềm đạm và qua cách nói chuyện thì toát ra một vẻ chu toàn trong công việc
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em vừa lên chỗ bà chị ngày hôm kia em lên chở đồ thanh lý tiệm nails, để chở nốt 5 tấm gương to về. Hôm trước do xe đầy nên em không chở được. Bữa nay em phải mang theo 1 cái chăn để lót ở dưới sàn xe, để gương đỡ xê dịch khi chở trên đường. Được cái về tới kho thì mọi cái vẫn ổn :)

IMG_20221201_152324.jpg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Mấy anh em bê nốt hai cái ghế làm chân vào hành lang của kho, vậy là xong nhiệm vụ mẹ tụi nhỏ giao từ hai hôm trước. Giờ em mới thảnh thơi để ngồi xem bóng đá :)

IMG_20221201_160704.jpg

IMG_20221201_161052.jpg
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Bên các cụ có tụ xem bóng đá và bú bia không? Không khí lạnh như này đun rượu uống cũng hay.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em đang công tác trong lĩnh vực ngành công nghiệp sản xuất phụ trợ cho xe hơi, nên rất hay để ý tới các thông tin liên quan tới vấn đề này. Hôm qua em với mấy đồng nghiệp có bàn về việc Nga mới xuất xưởng dòng Moskvich 3, trong đó có bài báo của Séc nói đây là một mẫu xe đã được sản xuất hoàn thiện tại Trung Quốc và chuyển về Nga để hoàn thiện và bán ra thị trường. Không biết độ chính xác của thông tin trên là bao nhiêu, chắc phải chờ review của khách hàng Nga thì mới biết được.

Đây là mẫu xe Moskvich trên dây chuyền tại nhà máy ở Nga.
View attachment 7535481

Còn đây là mẫu JS4 của hãng JAC được sản xuất ở Trung Quốc.
View attachment 7535483

Nga hôm thứ tư 30.11.2022 đã triển khai lại việc sản xuất ô tô Moskvich, được biết đến từ thời Liên Xô, sau 20 năm gián đoạn. Mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy cũ của hãng sản xuất ô tô Pháp Renault ở Moscow. Điều này đã được công bố bởi nhà sản xuất xe tải Kamaz, một đối tác công nghệ của nhà máy.

Theo báo cáo trên phương tiện truyền thông, Renault đã bán phần lớn cổ phần của mình tại Avtovaz cho nhà nước Nga vào tháng 5, với giá một rúp, nhưng với tùy chọn sẽ được phép mua lại trong sáu năm.

Kamaz cho biết: “Những chiếc xe Moskvich đầu tiên sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 12 năm 2022. "Mẫu xe được sản xuất đầu tiên sẽ là Moskvich 3," báo Reuters trích dẫn từ thông báo của nhà sản xuất ô tô.

Chỉ có 600 chiếc xe được sản xuất tại nhà máy trong năm nay. Do đó, việc nối lại sản xuất khó có thể thay đổi triển vọng u ám của toàn ngành. Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, doanh số bán ô tô hàng năm ở Nga sẽ dưới một triệu chiếc trong năm nay.

Mục tiêu là tăng sản lượng tại nhà máy lên 100 000 xe mỗi năm, một số trong số đó sẽ là xe điện. Tuy nhiên, con số đó thấp hơn nhiều so với mức trung bình của ngành là từ 200 000 đến 300 000 xe mỗi năm. Ví dụ, nhà sản xuất ô tô Tesla của Mỹ sản xuất khoảng 22 000 ô tô mỗi tuần tại nhà máy của họ ở Thượng Hải.

Hãng Reuters trích dẫn các nguồn tin cho biết nền tảng thiết kế, kỹ thuật và sản xuất của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc JAC sẽ được sử dụng để sản xuất Moskvich mới. Nó rất có thể là một bản sao trực tiếp của mẫu JAC JS4.

Dòng Moskvich 3 là một chiếc crossover đô thị nhỏ gọn với động cơ xăng và hộp số sàn hoặc tự động. Đầu xe được thiết kế trồng khá hiện đại. Đuôi xe được kéo dài về mặt quang học bằng các đèn kết nối, bên trong có màn hình hiển thị chủ đạo ở giữa bảng điều khiển.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Moscow sau khi quân đội Nga xâm chiếm Ukraine đã khiến nước này gặp khó khăn trong việc tiếp cận các bộ phận do nước ngoài sản xuất. Một số nhà sản xuất ô tô nước ngoài sau đó rời Nga. Tập đoàn Kamaz và chính phủ đã thành lập chuỗi cung ứng mới nhưng không tiết lộ chi tiết.

Thương hiệu Moskvich được thành lập vào khoảng năm 1930 và hoạt động cho đến năm 1991. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, những chiếc ô tô bắt đầu được sản xuất dưới cái tên Moskvich, có nghĩa là Muscovite hoặc cư dân của Moscow.

Một đoạn video cho thấy những chiếc Moskvich mới của Nga thực chất là ô tô được sản xuất tại Trung Quốc. Tại nhà máy ở Moscow, nơi từng thuộc về Renault, chỉ có động cơ, hộp số và trục xe được lắp vào thân xe đã hoàn thiện.

Theo đánh giá, rõ ràng là chiếc crossover Moskvich-3, bắt đầu được sản xuất, là mẫu xe JAC JS4 của Trung Quốc.

Theo các tài liệu chính thức, việc sản xuất các dòng xe Moskvich được cho là ở chế độ SKD, tức là Semi-Knocked Down. Nghĩa là các bộ phận của xe sẽ được chuyển đến Nga từ Trung Quốc và chiếc xe sẽ được lắp ráp tại Nga. Trên thực tế, đó là chế độ SKD-0, hay còn được gọi là DKD - Disassembled Knocked Down, theo tạp chí ô tô Behind the Wheel của Nga trong một video quay từ nhà máy, được công bố vào cuối tuần trước.

Điều này có nghĩa là chiếc xe được sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc, sau đó một số bộ phận được tháo ra, chẳng hạn như trong trường hợp này là bánh xe, trục và động cơ với hộp số, sau đó chiếc xe được đưa đến nhà máy tại Moscow và ở đó nó được lắp ráp lại.

Tại sao lại phải làm như vậy? Lý do rất đơn giản - những chiếc xe sẽ có số VIN mới với nơi sản xuất ở Nga và được dẫn nhãn "Made in Russia". Và trên cơ sở đó, có thể nói việc nối lại sản xuất ô tô Nga ở Nga đã được triển khai theo đúng kế hoạch.

https://www.novinky.cz/clanek/auto-nove-moskvice-jsou-ruske-jen-naoko-vyroba-probiha-v-cine-40416038
Khả năng nhiều chi tiết sx ở TQ mmang về Nga lắp là đúng. Món này tàu dư công suất, giá rẻ hơn, lại cấp được số lượng lớn. Đổi bằng dầu, gas thì có lợi cho cả hai !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top