[Funland] Tản mạn chuyện mấy anh phi công VNA đòi nghỉ việc tăng lương

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Cháu nghĩ do chiến lược đầu tư dài hơi. Không gì bẳng việc đầo tạo người sẽ làm cho mình, thuê phát ăn ngay nhưng phí sẽ cap hơn, lại khôg chắc, hết hợp đồng lại kí lại. Còn mình tuyển từ đầu mà đào tạo sẽ đươc cái thêm cái cam kết làm ăn trong bao lâu. Yên tâm ko lo mất người ít nhất trong thời gian cam kết.
Cụ có vẻ hỏi xoáy cháu nhưng cháu vẫn cố luận cho cụ :))
thì cam kết chỉ là thời gian thôi chứ, cam kết có đièu khoản tối đa bao nhiêu tièn đâu, ơ kìa, nếu có đk này thì hay
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cháu đang hóng mà cụ :) theo cháu đọc các lều báo thì tuỳ từng người, từ vài trăm tới vài tỏi
Cụ tuyển dc em trong ảnh thif hỏi hộ cháu em ý có bạn nào chưa có việc làm không :))
:)) khôn như cụ tuyển khó phết đới, em fun tí
Đó là mấu chốt vấn đề, cứ theo hợp đồng mà táng, bỏ qua đạo đức đi, vì bây giờ làm chóa gì có đạo đức :))
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
E thì thấy bảo là VA đưa ra khoản tiền đào tạo vô lý. Đào tạo hết 1 đồng rưỡi, VA đòi 2 đồng rưỡi, 3 đồng. Thế mới cãi nhau.
Bản thân em lại thấy cái này hợp lý, đã kinh doanh thì phải có lợi nhuận. Vấn đề là cần thỏa thuận hợp đồng công khai giữa 2 bên trước khi đưa đi đào tạo
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
Họ so làm sao được hả bác?
Không ai so sánh 1 thằng Có quyền đàm phán - thằng tây; và 1 thằng Không có quyền đó - thằng ta.
Thằng ta được VNA bỏ tiền đào tạo, thằng Tây thì không nên không thể so sánh thế được
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,461
Động cơ
279,079 Mã lực
giờ mà ông BamBo ông trả gấp 2 gấp 3 thì chả sang đấy mà làm à
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
:)) khôn như cụ tuyển khó phết đới, em fun tí
Đó là mấu chốt vấn đề, cứ theo hợp đồng mà táng, bỏ qua đạo đức đi, vì bây giờ làm chóa gì có đạo đức :))
Cứ theo hợp đồng thì phi công mới chưa dám kiện mà thay vì đó đang tạo dư luận để vô hiệu hợp đồng đã ký. Các anh phi công cũng chả phải dạng vừa đâu mà phải thương các anh ý.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Thằng ta được VNA bỏ tiền đào tạo, thằng Tây thì không nên không thể so sánh thế được
Không thể vin cả vào cái chuyện ai trả phí đầo tạo.
Phi công Việt cũng cân nhắc chán trước khi dứt áo bỏ VNA ra đi.
Mấu chốt của vấn đề luôn ở từ ĐÃI NGỘ.
Sức lao động của phi công nội của VNA được người sử dụng lao động trả ra sao.
Cơ bản là vậy thôi :D
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,679
Động cơ
490,474 Mã lực
Cháu thấy các cu này khôn vãi ra, VNA tuyển từ lúc tụi nó chip hôi éo biết gì, biết mỗi mơ ước làm phi công. Cho đi học đào tạo về. Tụi nó chỉ lo trả bài hoàn thành cho tốt khoá học xong về là được lương. Cháu nghĩ để đào tạo ra 1 phi công bay dc thì VNA chắc cũng phải tốn cho chúng nó kha khá. Thế mà tụi nó cố tình không nêu được VNA nuôi ăn học ra sao, đầu tư thế nào. Giờ đủ lông đủ cánh tụi nó lại đi so sánh với tây lông - tụi tây lông cùng làm ở VNA. VNA thuê phát lái được ngay, không mất tiền đầu tư. Thì tiền nó phải khác.
Cũng giống như VJ sẵn sàng trả gấp đôi cho tui nó, đơn giản là lý do không phải đầu tư nhiều, có ngay mấy cu phi công lái ngay.
Cái này xảy ra ở khắp các nghành, y tế cũng là điển hình. Cháu biết viện tư nhân họ sẵn sàng trả lương cỡ 7000$/tháng cho 1 bác sĩ là tiến sĩ ở viện công tuyến tw để lôi kéo bằng được.
Cháu nghĩ chỉ có lương tâm mới giữ lại được nhân tài.
Nhưng mà e hơi khó,anh công lý ở việt nam chỉ là diễn viên hài, chờ đợi gì chị lương tâm :)
Nhiều cụ cũng đã giải thích rồi, không biết cụ đã ngộ ra chưa. Đối với ông Nhà nước còn ràng buộc điều kiện đi học nói gì đến ông kinh doanh như VNA, chắc chắn chi phí học hành đào tạo lúc nào cũng đi kèm với thời gian phục vụ sau đào tạo và chi phí đền bù nếu phá vỡ hợp đồng. Nội tình uẩn khúc chắc sẽ có nhưng chắc chắn mức thu nhập là lý do chủ yếu để 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cái này doanh nghiệp nào chả có.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
“Tôi muốn chuyển hãng nhưng họ bắt đền 1,9 tỷ đồng trong khi tôi bay đã 12 năm. Nếu tính công sức và đóng góp so với lương cũng là VNA trả cho phi công ngoại quốc, họ phải trả ngược lại tôi 5 - 7 tỷ đồng. Tôi không hiểu khoản tiền 550 triệu đồng và 50 triệu đồng phá vỡ hợp đồng và tiền tìm phi công là tiền gì. Hợp đồng tôi ký không hề có điều khoản nào nói về số tiền này, chưa kể các hợp đồng khác cũng không có điều khoản bồi hoàn”
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
:)) khôn như cụ tuyển khó phết đới, em fun tí
Đó là mấu chốt vấn đề, cứ theo hợp đồng mà táng, bỏ qua đạo đức đi, vì bây giờ làm chóa gì có đạo đức :))
Thì như bác thấy, có cháu pilot nào dám thò cái keyword "Hợp đồng" ra đâu.

Chỉ đơn giản kêu gào: Tại sao thằng kia lương cao hơn em - mà nó cũng ngu như em.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
“Tôi muốn chuyển hãng nhưng họ bắt đền 1,9 tỷ đồng trong khi tôi bay đã 12 năm. Nếu tính công sức và đóng góp so với lương cũng là VNA trả cho phi công ngoại quốc, họ phải trả ngược lại tôi 5 - 7 tỷ đồng. Tôi không hiểu khoản tiền 550 triệu đồng và 50 triệu đồng phá vỡ hợp đồng và tiền tìm phi công là tiền gì. Hợp đồng tôi ký không hề có điều khoản nào nói về số tiền này, chưa kể các hợp đồng khác cũng không có điều khoản bồi hoàn”
Vậy thì stop tranh luận thôi :)) cụ phi công ở còm trên bẩu hợp đồng không có điều khoản đó đó :) còn cống hiến, đạo đức, ... quên té đê cụ nhỉ, ông bán sức lao động, tôi mua sức lao động, thuận mua vừa bán như ngoài chợ là xong hết, không thuận cứ phang theo hợp đồng nhé

Thì như bác thấy, có cháu pilot nào dám thò cái keyword "Hợp đồng" ra đâu.

Chỉ đơn giản kêu gào: Tại sao thằng kia lương cao hơn em - mà nó cũng ngu như em.
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,005
Động cơ
501,667 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cứ căn cứ hđ mà làm. Tôi đào tạo Messi hết 10tr €, nhưng ký hđ phí phá vỡ hd 100tr € thì muốn cứ móc tiền ra, đừng đòi hóa đơn.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Thì như bác thấy, có cháu pilot nào dám thò cái keyword "Hợp đồng" ra đâu.

Chỉ đơn giản kêu gào: Tại sao thằng kia lương
cao hơn em - mà nó cũng ngu như em.
Đến VNA cũng đâu dám chìa hợp đồng lao động :)) :)) :))
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
545
Động cơ
261,731 Mã lực
Anh em làm ở VNA bảo hiện nay VNA ko thiếu người nộp đơn vào làm phi công, tỷ lệ nộp vào cao hơn nhiều so vs đòi bỏ đi nên ko đáng ngại.
Mà lương trung bình 120tr/tháng đối vs phi công được VNA đào tạo (phi công ko phải đào tạo lương cao hơn). Tính cả thưởng vs phụ cấp các thứ thì trên 200tr, cao nhất 300tr/tháng.
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
Nhiều cụ cũng đã giải thích rồi, không biết cụ đã ngộ ra chưa. Đối với ông Nhà nước còn ràng buộc điều kiện đi học nói gì đến ông kinh doanh như VNA, chắc chắn chi phí học hành đào tạo lúc nào cũng đi kèm với thời gian phục vụ sau đào tạo và chi phí đền bù nếu phá vỡ hợp đồng. Nội tình uẩn khúc chắc sẽ có nhưng chắc chắn mức thu nhập là lý do chủ yếu để 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cái này doanh nghiệp nào chả có.
Cháu thấy các cụ ấy chém thôi, vấn để jo có hợp đồng cẩm tay nên cứ võ đoán thôi cụ. Chứ cháu đâu dám lên tiếng thay VNA mà cảng không dám lên tiếng cho các chú phi công :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
Không thể vin cả vào cái chuyện ai trả phí đầo tạo.
Phi công Việt cũng cân nhắc chán trước khi dứt áo bỏ VNA ra đi.
Mấu chốt của vấn đề luôn ở từ ĐÃI NGỘ.
Sức lao động của phi công nội của VNA được người sử dụng lao động trả ra sao.
Cơ bản là vậy thôi :D
Vâng, có ai cấm các anh ra đi đâu. Cứ bồi thường phí đào tạo thì đi thôi. Nhưng các anh lại không làm theo hợp đồng mà đang tạo dư luận cơ ạ.
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
Anh em làm ở VNA bảo hiện nay VNA ko thiếu người nộp đơn vào làm phi công, tỷ lệ nộp vào cao hơn nhiều so vs đòi bỏ đi nên ko đáng ngại.
Mà lương trung bình 120tr/tháng đối vs phi công được VNA đào tạo (phi công ko phải đào tạo lương cao hơn). Tính cả thưởng vs phụ cấp các thứ thì trên 200tr, cao nhất 300tr/tháng.
Vâng, các chú phi công được VNA xì tiền đào tạo muốn sự công bằng, lĩnh lương bằng các chú không được VNA bỏ tiền đào tạo :)) cháu thấy hài hước là ở chỗ này. Chứ còn hợp đồng đền rồi đi thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top