[Funland] Tản mạn chuyện mấy anh phi công VNA đòi nghỉ việc tăng lương

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Đoạn vin vào hóa đơn là đã thấy đội pilot ngẫn. Gì chứ, DN bảo nó kiếm ra lợi nhuận thì khó, chứ bảo nó picaso vẽ chi phí với hóa đơn thì nó là thần.

Vụ này đội pilot nắm đằng lưỡi rồi, muốn lượn êm thấm thì chắc nhờ bên nhận họ đóng trả giúp phí chuộc thân thôi!

Bộ GTVT phải nhúng tay vào tạm thời cấm chuyển sang là đúng rồi, vì nghành đặc thù đâu có phải thích là thay được người làm
Bạn e bỏ tiền sang Mỹ tự học mất hơn 4 tỏi đấy cụ ợ, lương các bạn phi công Vna cũng tầm 2 tỏi/năm không hiểu còn kêu ca gì nữa. Các bạn ý vin vào đòi hóa đơn cho các chi phí đào tạo để làm khó cho Vna.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
700
Động cơ
266,445 Mã lực
Sao cụ nghĩ là nhảm, 1 cách nhìn về nghề phi công, về 1 hãng lớn, về con người...cụ có thớt nào chất lượng post lên đi.
Thớt sẽ không nhảm nếu đặt vấn đề một cách khách quan, đây lại định hướng kiểu "khôn vãi ra",...như là đương nhiên phi công là có lỗi trong việc này vậy. Xã hội có pháp luật, lao động và sử dụng lao động có hợp đồng đàng hoàng, cứ thế mà làm, dẹp ba cái khóc thuê cho VNA kiểu chi phí đào tạo, lương tâm nghề nghiệp bla, bla ... để bắt con người ta không có quyền mưu cầu hạnh phúc đi cụ ạ.
Mà em hỏi cụ, không khôn có sống sót được trong cái bể phốt khổng lồ này không? "Khôn" đi kèm với "ngoan", gọi là "khôn ngoan" chứ không phải khôn vặt hay khôn lỏi.
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
E nói thật cụ mở thớt nhưng nói chuyện chẳng biết cái khỉ gì cả, ấm a ấm ớ. Cụ chưa có kinh nghiệm quản trị DN nên cụ toàn ní nuận linh tinh.

Cháu nghĩ cụ mới là người cần xem lại, dù 86 hay 51% thỉ NN vẫn cầm trịch và quyết định cụ ạ.
Cháu nghĩ cụ đang nhầm doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp cổ phần mà nhà nước vẫn nắm quyền chi phối
Việc cụ bỏ tiền ra để đào tạo cũng dc được tính là tiền đầu tư. Chứ không phải phúc lợi đâu ạ.
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
Chuẩn cơm mẹ nấu. Cứ theo hợp đồng mà triển thôi. Mà các chú phi công VNA này kêu gào làm méo gì, đủ khả năng, ko ràng buộc hợp đồng thì cứ tự tìm chỗ khác mà làm. Đơn giản vậy thôi.
Theo HĐLĐ thì VNA thua sml nên mới có chiêu dùng thông tư của Bộ GTVT để làm trò mèo là thu hồi chứng chỉ bay. Nếu bị thu hồi cái chúng chỉ đó thì chỉ lái MB trên giường thôi cụ ei.
Bây giờ đội 321 định nhảy sang bamboo nên mới có đấu tranh lớn :))
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
Thớt sẽ không nhảm nếu đặt vấn đề một cách khách quan, đây lại định hướng kiểu "khôn vãi ra",...như là đương nhiên phi công là có lỗi trong việc này vậy. Xã hội có pháp luật, lao động và sử dụng lao động có hợp đồng đàng hoàng, cứ thế mà làm, dẹp ba cái khóc thuê cho VNA kiểu chi phí đào tạo, lương tâm nghề nghiệp bla, bla ... để bắt con người ta không có quyền mưu cầu hạnh phúc đi cụ ạ.
Mà em hỏi cụ, không khôn có sống sót được trong cái bể phốt khổng lồ này không? "Khôn" đi kèm với "ngoan", gọi là "khôn ngoan" chứ không phải khôn vặt hay khôn lỏi.
Mỗi người một góc nhìn, cụ nhìn thẳng cháu nhìn cong nó ra một kiểu. Chứ thằng nào cũng nhìn như cụ thì đâu dư này :)) cháu đâu có định hướng, cháu nói theo cách của cháu thôi :))
Cháu khen các anh ấy khôn chứ cháu đâu đổ lỗi cho cháu các anh ấy. Nếu cụ nghĩ cháu đang khóc cho VNA thì cháu nghĩ cụ đang mếu cho các chú phi công :)
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
E nói thật cụ mở thớt nhưng nói chuyện chẳng biết cái khỉ gì cả, ấm a ấm ớ. Cụ chưa có kinh nghiệm quản trị DN nên cụ toàn ní nuận linh tinh.
Có kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp thì cháu éo có thờic gian lên đây chém với cụ đâu :))
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Nghề pilot ở bển hình như cũng là 1 nghề không hấp dẫn lắm, lắm áp lực, lương phình phường. Có 1 số tai nạn hk là do phi công phải đi làm kiếm thêm thu nhập trong thời gian nghỉ bay, nên đến lúc bay ko đủ sức khỏe & tỉnh táo để làm việc.

Ở VN thì nghề pilot vẫn là ngon, và với sự ra mắt của nhiều hãng hk mới thì nó lại còn là HOT. Chắc đến khi nào nó hết ngon thì các ảnh lại ngoan ngoãn đấu tranh chống ...sa thải.

Theo như đơn giá của Úc báo thì khoảng 5 triệu đô học 5 đến 6 năm , còn bên Mỹ thì ko đưới 8 triệu nhưng nếu bạn đủ điều kiện phục vụ trong quân ngũ hoa cầy thì lại được đào tạo miễn phí và có lương mỗi tháng 6000 us . Khi bạn đã phục vụ đủ 5 năm trong nước hoặc 3 năm ở các vùng ngoài lãnh thổ hoa cầy thì sẽ được xuất ngũ và cấp thẻ cư trú
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Cái chính là việc bộ vs cục can thiệp vào chuyện này ý.
Vietnam Airline là 1 công ty, việc tranh chấp giữa cty và nhân viên là tranh chấp dân sự thì có toà án dân sự phán xử.
Thằng cục ko đc phép can thiệp.
Giờ giả dụ ngành nào cũng có bộ vào can thiệp thì hỏng.
Cái đấy ko gọi là kinh tế thị trường đc.

Ví dụ bác sỹ muốn nhảy ra ngoài hành nghề nhưng viện ko cho, đòi đền bù.
Ok nếu bác sỹ ko bù thì viện kiện họ ra toà, chứ ông bộ ko thể tịch thu thẻ hành nghề để cấm bác sỹ mở phòng mạch đc.
 

dell2dell

Xe tăng
Biển số
OF-36371
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,197
Động cơ
480,935 Mã lực
Thớt sẽ không nhảm nếu đặt vấn đề một cách khách quan, đây lại định hướng kiểu "khôn vãi ra",...như là đương nhiên phi công là có lỗi trong việc này vậy. Xã hội có pháp luật, lao động và sử dụng lao động có hợp đồng đàng hoàng, cứ thế mà làm, dẹp ba cái khóc thuê cho VNA kiểu chi phí đào tạo, lương tâm nghề nghiệp bla, bla ... để bắt con người ta không có quyền mưu cầu hạnh phúc đi cụ ạ.
Mà em hỏi cụ, không khôn có sống sót được trong cái bể phốt khổng lồ này không? "Khôn" đi kèm với "ngoan", gọi là "khôn ngoan" chứ không phải khôn vặt hay khôn lỏi.
Đấy là quan điểm của người ta, ai bảo cụ non *** sẽ bị mạng xã hội dắt mũi thôi. Còn cụ phản bác hay đồng tình đấy cũng là ý kiến của cụ, cụ có phải phi công hay VNA đâu mà phán xét.
 

Tiền Xu1

Xe tải
Biển số
OF-571157
Ngày cấp bằng
28/5/18
Số km
493
Động cơ
147,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Toàn cụ post nhanh hơn đọc thế này chẳng trách.

Cụ nào trong đầu vẫn lôi NN cho ăn học giờ phải cống hiến thì nghiên cứu lại cho kỹ nhé.

VNA là DN đã CPH, hiện NN chỉ còn 86%, đến 2020 thì chỉ còn 51%. Các cụ bỏ chữ NN ra cho câu chuyện nó rõ ràng, coi VNA như VJA hay Bamboo của QC thôi cho nó dễ bàn.

Cụ đọc cm của em mà không hiểu hết ý ạ??

Bỏ câu chuyện NN ra, nếu cụ là người lao động được công ty tư nhân cử đi học đào tạo thì cụ nghĩ xem như thế nào?
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Cụ mới vào ko đọc từ đầu, đây là vde qly nsu rất bình thường, ko có gì khó hay mới cả. Người đi học thì ký HĐ đào tạo với DN, trong đó ghi rõ nghĩa vụ khi đi học & phạt nếu ko đáp ứng.

HĐ đào tạo thậm chí là 1 loại HĐ dân sự, ko chịu quy phạm của các Bộ luật như luật LĐ, GTVT. Nên lôi luật ra là ko có tác dụng với HĐ đào tạo.

Việc này DN nào cũng triển khai dc, ko cần phải là NN, hay DNNN.

Cụ đọc cm của em mà không hiểu hết ý ạ??

Bỏ câu chuyện NN ra, nếu cụ là người lao động được công ty tư nhân cử đi học đào tạo thì cụ nghĩ xem như thế nào?
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Em hóng xem VNA có tuyển pilot mới thì xin một chân, lương lậu không thành vấn đề. Dạo này nhàn rỗi, vào of chém mãi cũng chán :D
 

inova2611

Xe container
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
5,160
Động cơ
530,334 Mã lực
Úi xời sao máy bay bà già cho phi công lái sướng cái thằng người mà đòi bỏ hết hãng thế ko biết! Hi hi
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,590
Động cơ
405,822 Mã lực
Em kể cụ nghe chuyện có thật về việc phi công VNA đòi bỏ hãng ra đi nha.
Số là em có thằng bạn học cấp 3 giờ làm An toàn bay ở Cục. Khi còn ở xưởng nó thân với đám pilot.
Nó kể chuyện 1 pilot khá già của VNA bay B777 đòi nhảy hãng. Tay này làm cho VNA hơn 2 chục năm. Nghe nói phải đền, nó gom được 2 tỷ tiền lẻ ôm đến hãng cùng cái đơn vứt cái bịch lên bàn của dếp sòng tổ chức (lại tuyền chỗ biết nhau cả) rồi bẩu: Tao nghỉ hãng. Bán nhà gom được chỗ này. Chúng mày +-x: nhanh cho tao.
Bọn kia mắt chữ I, mồm chữ O líu ríu: Anh... Anh blah blah
Pilot: Líu nói nhiều. Tao nghỉ bay cho hãng. Tao chỉ có từng kia. Chúng mày muốn làm thế nào thì làm.
Cuối cùng tay pilot chuyển được hãng mà không mất xu nào :D :D :D
Cụ nói như thật
 
Biển số
OF-483372
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
200
Động cơ
195,400 Mã lực
Tuổi
35
Phi công cũng biết đọc biết ký hđlđ, đồng ý với các điều khoản rồi mới ký chứ các cụ nhể, h muốn đi thì cứ theo hđ mà làm, phỏng ạ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Em hóng xem VNA có tuyển pilot mới thì xin một chân, lương lậu không thành vấn đề. Dạo này nhàn rỗi, vào of chém mãi cũng chán :D
Cụ liệu có bay được Dakota hôn ???
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,590
Động cơ
405,822 Mã lực
dạ theo như em biết thì em có hỏi 1 số phi công việt nam thì có chuyện đấy bác ạ, thuê pc nước ngoài thì khi khai thuế vna sẽ khai thuế khác và sẽ ăn khoản chênh thuế đấy vào 1 số người ạ . Còn em chỉ hỏi và biết một số thông tin như thê thôi ạ còn họ nói như nào em cũng không biết vì em có nằm trong nghành của VNA làm đâu ạ, em nghành khác ạ
Làm gì có chuyện đó
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
489
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Klq nhưng lương pilot ở VN giờ tháng được bao nhiêu củ khoai các cụ nhỉ?

Sent from my LG-D852 using Tapatalk
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top